Top
Đăng ký xét tuyển Online Cao Đẳng Y Khoa Phạm Ngọc Thạch
Tải mẫu đăng ký xét tuyển Trường Cao Đẳng Y Khoa Phạm Ngọc Thạch

Điểm chuẩn Đại học Y Dược TP HCM cao hay thấp?

Cập nhật: 01/09/2020 10:46 | Người đăng: Phạm Trang

Điểm chuẩn Đại học Y Dược TP HCM hiện tại vẫn chưa được công bố. Nhưng căn cứ vào điểm chuẩn các năm trước đó và kết quả kỳ thi tốt nghiệp THPT đợt 1 vừa qua thì nhiều khả năng điểm trúng tuyển vào trường sẽ tăng từ 1-3 điểm.

Giới thiệu sơ lược trường Đại học Y Dược TP HCM

Trường Đại học Y Dược TP HCM là ngôi trường y khoa có truyền thống lịch sử lâu đời, được thành lập từ năm 1947. Với sứ mệnh “Phát huy nội lực và tăng cường hợp tác quốc tế nhằm tối ưu môi trường dạy và học, lấy người học làm trung tâm, xây dựng đội ngũ cán bộ y tế toàn diện, có đức có tài, có trách nhiệm, sẵn sàng thích ứng và hội nhập”, Đại học Y Dược TP HCM luôn nỗ lực không ngừng để cải thiện cả về cơ sở vật chất, trang thiết bị lẫn trình độ giảng viên và chương trình giảng dạy.

diem-chuan-dai-hoc-y-duoc-tp-hcm4
Đại học Y Dược TPHCM luôn khắt khe ở khâu đầu vào

Hiện trường có 7 khoa đào tạo, gồm khoa Y, khoa Dược, khoa Răng Hàm Mặt, khoa Y tế công cộng, khoa Y học cổ truyền, khoa Y học cơ bản, khoa Điều dưỡng kỹ thuật y học. Trải qua hơn 60 năm hình thành và phát triển, trường đã sớm khẳng định được vị thế của mình, góp phần cung cấp một lực lượng nhân lực chất lượng cao hùng hậu cho nền y tế nước nhà.

Với sứ mệnh đặc biệt và vị thế của mình, Đại học Y Dược TPHCM luôn được đánh giá là khá khắt khe trong khâu đầu vào. Điểm chuẩn Đại học Y Dược TP HCM 2019 cũng như các năm trước đó đều ở mức cao so với mặt bằng chung.

Dự báo điểm chuẩn Đại học Y Dược TP HCM

Do ảnh hưởng của dịch Covid-19, Bộ Giáo dục và Đào tạo đã ra quyết định lùi lịch công bố điểm chuẩn đại học và thời gian điều chỉnh nguyện vọng của thí sinh để chờ kết quả kỳ thi tốt nghiệp THPT 2020 đợt 2, sẽ diễn ra vào ngày 2/9 đến 4/9 tới đây.

Cũng chính vì thế mà điểm chuẩn trường Đại học Y Dược TP HCM vẫn chưa được công bố. Trước mắt, các thí sinh chỉ có thể xem xét điểm chuẩn Đại học Y Dược thành phố Hồ Chí Minh năm 2019 và kết quả kỳ thi tốt nghiệp THPT Quốc gia đợt 1 để phân tích, đánh giá cơ hội trúng tuyển của mình.

Theo đó, điểm chuẩn trường Đại học Y Dược TPHCM 2019 cao nhất là ngành Y khoa với 26.7 điểm, thấp nhất là ngành Y tế công cộng với 18.5 điểm. Điểm chuẩn của các ngành còn lại đều ở mức khá cao, từ 20 đến 26.1 điểm. Một số ngành đang nhận được nhiều sự chú ý như Kỹ thuật phục hồi chức năng cũng có điểm chuẩn lên tới 21.1 điểm, trong khi chỉ tiêu vỏn vẹn 78 sinh viên.

Mặt khác, kết quả phân tích phổ điểm thi tốt nghiệp THPT theo tổ hợp B00 (Toán, Hóa, Sinh) - tổ hợp xét tuyển vào các trường khối ngành Sức khoẻ - cho thấy phổ điểm lệch phải khá rõ ràng. Điểm trung bình là 20.36, điểm trung vị là 20.55; tổng điểm có nhiều thí sinh đạt nhất là 22.

Dựa vào những thông tin trên và căn cứ theo dự báo của các chuyên gia thì điểm chuẩn đại học năm nay sẽ tăng trung bình từ 1-3 điểm so với năm 2019. Điểm chuẩn Đại học Y Dược TP HCM cũng không nằm ngoài quy luật đó.

Với chỉ tiêu tuyển sinh khá thấp và điểm chuẩn đã cao nay còn cao hơn, các thí sinh muốn theo học tại trường sẽ gặp nhiều khó khăn, thách thức. Mức độ cạnh tranh, hay nói dễ hiểu là tỉ lệ chọi sẽ rất “gắt gao”.

Vì thế, lời khuyên cho những bạn yêu thích các ngành Y Dược nhưng điểm thi không cao hơn điểm chuẩn của trường năm 2019, thì nên sớm tìm cho mình một lối đi khác. Chẳng hạn như trường Cao đẳng Y khoa Phạm Ngọc Thạch cơ sở TPHCM.

diem-chuan-dai-hoc-y-duoc-tp-hcm3
Các thí sinh điểm thi không cao nên cân nhắc đến những sự lựa chọn ít cạnh tranh hơn

Lý do nên học tại trường Cao đẳng Y khoa Phạm Ngọc Thạch cơ sở TPHCM

- Cũng nằm tại thành phố mang tên Bác, trường Cao đẳng Y khoa Phạm Ngọc Thạch cơ sở TPHCM rất dễ tìm kiếm, thuận tiện đi lại và có nhiều hệ thống tiện ích xung quanh, như nhà trọ, cửa hàng ăn uống, bách hóa, siêu thị, chợ dân sinh…

- Điều kiện xét tuyển vào trường đơn giản hơn, thích hợp với những thí sinh có điểm thi tốt nghiệp THPT 2020 thấp hơn dự kiến điểm chuẩn Đại học Y Dược TP HCM.

- Cơ sở vật chất, trang thiết bị dạy học và thực hành được nhà trường đầu tư bài bản, mang lại sự hỗ trợ tốt nhất cho sinh viên trong quá trình học tập.

- Đội ngũ giảng viên của nhà trường đều là những người có trình độ chuyên môn cao, yêu nghề, nhiệt huyết và giàu kinh nghiệm.

- Nhà trường liên kết với nhiều bệnh viện, trung tâm chăm sóc sức khỏe và các cơ sở y tế, tổ chức, doanh nghiệp khác để giúp sinh viên có môi trường thực hành tốt nhất, để các em dễ dàng làm quen, thích nghi với công việc ngay sau khi tốt nghiệp.

- Trường có nhiều ưu đãi, hỗ trợ về học phí và trang bị liên quan cho học sinh, theo đúng chính sách của nhà nước và cả chính sách riêng của trường.

Đặc biệt, học hệ cao đẳng bạn sẽ chỉ mất 3 năm là hoàn thành chương trình đào tạo, thay vì 4 năm như hệ đại học. Tiết kiệm thời gian, cũng đồng nghĩa với tiết kiệm công sức và chi phí. Sau khi tốt nghiệp, bạn có thể nhanh chóng tìm được việc làm và tự chủ kinh tế để học liên thông lên bậc cao hơn.

Hy vọng những thông tin được chia sẻ trên đây sẽ hữu ích cho các bạn trẻ đang đứng trước một trong những ngưỡng cửa quan trọng nhất của cuộc đời. Chúc các bạn sớm tìm được môi trường học lý tưởng./.

Thông tin hữu ích khác
du-thi-khoi-m-gom-nhung-mon-nao Khối M00 gồm những môn nào? Có Ngành và Trường nào? Dự thi khối M gồm những môn nào? Thắc mắc này được khá nhiều thí sinh quan tâm đến khi lựa chọn khối thi này. Tìm lời giải đáp chính xác ở thông... cac-truong-cao-dang-hoc-phi-thap-o-tp-hcm Các trường cao đẳng học phí thấp ở TPHCM năm 2024 Các trường cao đẳng học phí thấp ở TPHCM năm 2024 là thông tin được nhiều bạn quan tâm. Dưới đây là TOP những trường có học phí rẻ đào tạo... do-dung-hoc-tap-cho-sinh-vien-nam-nhat Gợi ý những đồ dùng cho Sinh viên năm Nhất cần chuẩn bị Bước chân vào cánh cổng đại học phải thích nghi với cuộc sống xa gia đình nhiều bạn sinh viên không biết cần phải chuẩn bị những vật dụng gì? Vậy... cach-dung-so-do-tu-duy-cho-sinh-vien-y-khoa-hieu-qua Sơ đồ tư duy cho sinh viên Y Khoa dùng hiệu quả như thế nào? Trong thời đại xã hội hiện nay, học sinh, sinh viên đang đối mặt với rất nhiều áp lực để ghi nhớ kiến thức nhanh để chuẩn bị cho tương lai. Theo... huong-dan-cach-giai-toan-nhanh-bang-may-tinh-cam-tay Hướng dẫn Giải Toán nhanh trên máy tính cầm tay Casio Theo quy định của Bộ Giáo dục-Đào tạo, đề thi môn Toán trong kỳ thi THPT Quốc Gia 2018 vẫn giữ nguyên hình thức thi trắc nghiệm thời gian 90 phút... khoi-tu-nhien-gom-nhung-mon-nao Khối tự nhiên có những môn nào? Gồm những ngành nào? Khối tự nhiên gồm những môn nào? Khối tự nhiên là gì? Có những ngành học nào? Những ai nên theo học khối tự nhiên? Bài viết này sẽ giải đáp tới các...
Xem thêm >>



0899 955 990