Top
Đăng ký xét tuyển Online Cao Đẳng Y Khoa Phạm Ngọc Thạch
Tải mẫu đăng ký xét tuyển Trường Cao Đẳng Y Khoa Phạm Ngọc Thạch

Điểm chuẩn các trường khối sức khỏe biến động ra sao?

Cập nhật: 21/08/2020 18:26 | Người đăng: Lường Toán

Nhiều trường Đại học Y Dược dự báo điểm trúng tuyển vào các trường theo phương thức xét kết quả thi tốt nghiệp THPT năm 2020 có thể tăng. Tình hình chung điểm thi tốt nghiệp năm nay nhìn chung có điểm thi khả quan, do vậy mà điểm chuẩn các Trường Đại học Y Dược cũng có thể tăng hơn so với các năm trước.

Theo chia sẻ của TS Vũ Xuân Giang, Trưởng phòng Đào tạo, Đại học Dược Hà Nội, cho biết theo đánh giá kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2020 cũng như bám sát vào độ khó của đề thi năm nay, có thể dự đoán về điểm trúng tuyển vào các trường trong đó có trường Đại học Y Dược năm 2020 có thể tăng cao hơn so với những năm trước.

Tuy nhiên, nhận định trên mới chỉ là dự đoán dựa trên mức độ khó dễ trong đề thi tốt nghiệp THPT, theo đó mức tăng cụ của các trường còn cần căn cứ vào điểm thi thực tế của các bạn thí sinh.

Điểm chuẩn Đại học Y Dược năm 2020 có thể tăng cao

"Không ít các bạn thí sinh đã đặt câu hỏi rằng 25, 26 điểm liệu có đỗ Đại học Dược Hà Nội không. Tất nhiên ở thời điểm hiện tại thì vẫn chưa thể trả lời câu hỏi trên. Bởi trường Đại học này có những năm điểm chuẩn tăng cao lên đến 27, 28 điểm. Tuy nhiên năm nay khi chưa có điểm tốt nghiệp do Bộ GD – ĐT công bố thì vẫn chưa xét được mức điểm cao đến ngưỡng nào và chưa có con số cụ thể. Điều này còn phụ thuộc chủ yếu vào điểm thi của các thí sinh sắp tới", tiến sĩ Giang nói.

Năm 2020, trường Đại học Dược Hà Nội tuyển sinh với khoảng 700 chỉ tiêu ngành Dược cùng với 60 chỉ tiêu ngành Hóa dược. Trong số chỉ tiêu đó thì trường có dành khoảng 210 chỉ tiêu xét thẳng học sinh giỏi quốc gia, học sinh chuyên cùng với 490 chỉ tiêu xét tuyển dựa trên điểm thi tốt nghiệp THPT.

Theo chia sẻ của GS.TS Nguyễn Hữu Tú, Phó hiệu trưởng của trường Đại học Y Hà Nội, nhiều giáo viên nhận định rằng, so với năm 2019 thì phổ điểm của kỳ thi tốt nghiệp THPT năm nay sẽ cao hơn, bởi đề thi cụ thể sẽ được điều chỉnh phù hợp với điều kiện học tập của các bạn thí sinh trong mùa dịch Covid-19.

GS.TS Nguyễn Hữu Tú cũng chia sẻ thêm, điểm trúng tuyển của trường Đại học Y Hà Nội năm nay cũng không nằm ngoài xu hướng chung đồng thời sẽ tăng cao hơn năm trước.

Lãnh đạo của trường Đại học Y Hà Nội cũng có thông tin chia sẻ các trường đào tạo nhiều ngành khác nhau, do vậy mà mức điểm chuẩn vào từng khoa cũng khác nhau. Thời điểm hiện tại thì khá nhiều bạn thí sinh thường quan tâm tỷ lệ "chọi" của trường. Dù vậy thì tỷ lệ trên có thể sẽ thay đổi phụ thuộc vào tùy từng ngành và từng năm.

GS.TS Nguyễn Hữu Tú khuyên các bạn thí sinh có nguyện vọng xét tuyển vào trường Đại học Y Hà Nội thì trước tiên hãy tham khảo điểm trúng tuyển của những năm trước của trường qua đó có sự cân nhắc để điều chỉnh điểm thi phù hợp.

Theo chia sẻ của GS.TS Đậu Xuân Cảnh, Giám đốc Học viện Y Dược học cổ truyền Việt Nam cho biết, cũng theo nhận định của các giáo viên, thì phổ điểm chung của các bạn thí sinh năm nay đều trên mức trung bình. Do vậy mà điểm chuẩn xét tuyển đầu vào đối với các trường năm nay cũng có xu hướng tăng hơn.

Theo đó thì mức độ tăng điểm chuẩn của trường chủ yếu phụ thuộc vào số lượng các bạn thí sinh đăng ký đối với từng ngành. Trong đó với những ngành đặc thù như sư phạm, y - dược, công an hay quân đội thì rất khó có thể dự đoán trước.

Theo thống kế thì điểm chuẩn trường Đại học Y Hà Nội  năm 2019 cao nhất là 26,75, ngành Y đa khoa. Đứng sau là ngành Răng hàm mặt với 26,4 điểm. Ngành Y tế Cộng đồng của trường có điểm chuẩn thấp nhất với 19,9 điểm. Năm 2019, trường Đại học Dược Hà Nội cũng đang lấy 24,5 điểm đối với ngành Dược học. Do vậy các bạn thí sinh có điểm thi xét tuyển phải  trên 24,5 sẽ trúng tuyển. Còn với những thí sinh có mức điểm 24,5 thì trường đa số sẽ xét đến một số tiêu chí phụ đối với các bạn thí sinh.

Những chia sẻ trên đây về điểm chuẩn các trường Đại học Y Dược do trường Cao đẳng Y Dược TP Hồ Chí Minh tổng hợp hi vọng sẽ hữu ích với bạn đọc. Nếu có thắc mắc gì bạn hãy để lại câu hỏi dưới comment để được giải đáp nhé. Chúc bạn thành công!

Thông tin hữu ích khác
huong-dan-cach-giai-toan-nhanh-bang-may-tinh-cam-tay Hướng dẫn Giải Toán nhanh trên máy tính cầm tay Casio Theo quy định của Bộ Giáo dục-Đào tạo, đề thi môn Toán trong kỳ thi THPT Quốc Gia 2018 vẫn giữ nguyên hình thức thi trắc nghiệm thời gian 90 phút... khoi-tu-nhien-gom-nhung-mon-nao Khối tự nhiên có những môn nào? Gồm những ngành nào? Khối tự nhiên gồm những môn nào? Khối tự nhiên là gì? Có những ngành học nào? Những ai nên theo học khối tự nhiên? Bài viết này sẽ giải đáp tới các... quy-dinh-xet-tuyen-mon-van-vao-truong-y-duoc Quy định xét tuyển môn Văn vào trường Y Dược? Trong hội nghị Hồi đồng Hiệu trưởng các trường Y Dược Việt Nam Bộ trưởng Y tế Nguyễn Thị Kim Tiến cho rằng, môn Văn rất cần cho cán bộ ngành y và... phieu-dang-ky-du-ky-thi-tot-nghiep-thpt Mẫu phiếu đăng ký dự thi tốt nghiệp THPT 2024 Để tham dự thì thí sinh cần chuẩn bị phiếu đăng ký tham dự kỳ thi Tốt nghiệp THPT Quốc gia 2024. Vậy mẫu và cách điền thế... y-duc 4 Nguyên tắc và 12 điều Y đức của Bộ Y tế cần biết tắc Mỗi người thầy thuốc mang trong mình sứ mệnh cao cả và thiêng liêng là chữa bệnh, cứu người. Với mỗi người thầy thuốc đòi hỏi phải có tài, có tâm,... cac-truong-cao-dang-hoc-phi-thap-o-tp-hcm Các trường cao đẳng học phí thấp ở TPHCM năm 2023 Các trường cao đẳng học phí thấp ở TPHCM năm 2023 là thông tin được nhiều bạn quan tâm. Dưới đây là TOP những trường có học phí rẻ đào tạo...
Xem thêm >>



0899 955 990