Top
Đăng ký xét tuyển Online Cao Đẳng Y Khoa Phạm Ngọc Thạch
Tải mẫu đăng ký xét tuyển Trường Cao Đẳng Y Khoa Phạm Ngọc Thạch

Đại học Bách khoa TP.HCM lần đầu xét tuyển bằng phỏng vấn mùa tuyển sinh 2021

Cập nhật: 20/01/2021 15:43 | Người đăng: Lường Toán
Phỏng vấn là 1 trong 6 phương thức tuyển sinh đại học của Trường ĐH Bách khoa (ĐH Quốc gia TP.HCM) lần đầu tiên được áp dụng trong năm 2021.

Theo đó, Hội đồng tuyển sinh đại học chính quy Trường ĐH Bách khoa (ĐH Quốc gia TP.HCM) đã công bố phương hướng tuyển sinh với 6 phương thức tuyển sinh dự kiến năm 2021. Điểm mới trong tuyển sinh năm nay tại ĐH Quốc gia TP.HCM là lần đầu tiên xuất hiện thêm xét tuyển bằng hình thức phỏng vấn.

Theo thông tin từ PGS.TS Bùi Hoài Thắng - Trưởng phòng Đào tạo ĐH Bách khoa (Quốc gia TP.HCM) thì năm nay nhà trường thử nghiệm phương thức xét tuyển thông qua phỏng vấn nhằm gia tăng cơ hội xét tuyển cho thí sinh và mở rộng các phương thức xét tuyển để đáp ứng tính đa dạng của năng lực người học.

Tại ĐH Bách khoa (Quốc gia TP.HCM), năm 2021 phương thức xét tuyển bằng phỏng vấn áp dụng cho tuyển sinh chương trình chất lượng cao tiếng Anh gồm: nhóm ngành công nghệ thông tin, kỹ thuật điện - điện tử, kỹ thuật cơ điện tử, kỹ thuật xây dựng, kỹ thuật dầu khí, kỹ thuật hóa học, kỹ thuật hóa dược, kỹ thuật môi trường, chuyên ngành quản trị kinh doanh, công nghệ thực phẩm/khoa học thực phẩm.

Phỏng vấn là 1 trong 6 phương thức tuyển sinh đại học của Trường ĐH Bách khoa TPHCM
lần đầu tiên được áp dụng trong năm 2021.

Ngoài ra cũng xét tuyển phỏng vấn với chương trình tiên tiến (học bằng tiếng Anh) và những thí sinh học chuyển tiếp nước ngoài.

Theo Trường ĐH Bách khoa TP.HCM thì mục đích của hình thức xét tuyển bằng phỏng vấn là để xác định rõ năng lực học ngành mà thí sinh dự tuyển, lộ trình và kế hoạch chuyển tiếp nước ngoài, tính chín chắn và khả năng chuyển tiếp… và những kỹ năng khác của sinh viên.

Ngoài ra, hình thức tuyển sinh bằng phỏng vấn cũng là một thử nghiệm phương thức tuyển sinh khác để so sánh, nhìn lại với các phương thức truyền thống đang có liệu còn hợp lý.

Về lộ trình mở rộng hình thức xét tuyển bằng phỏng vấn theo ĐH Bách khoa Tp.HCM thì sẽ được nhà trường cân nhắc, tính toán sau khi xem xét đối sánh kết quả người học phương thức này.

Về nội dung trong hình thức tuyển sinh phỏng vấn, PGS.TS Bùi Hoài Thắng cho biết đề thi của hình thức này sẽ xoay quanh những câu hỏi tập trung tìm ra sự phù hợp về năng lực học tập, mức độ hiểu biết ngành nghề, kế hoạch học tập của thí sinh, câu hỏi kiểm tra tố chất người học không quá liên quan đến kiến thức các em học ở bậc THPT.

Cao đẳng Y Dược TP HCM tổng hợp

Thông tin hữu ích khác
huong-dan-cach-giai-toan-nhanh-bang-may-tinh-cam-tay Hướng dẫn Giải Toán nhanh trên máy tính cầm tay Casio Theo quy định của Bộ Giáo dục-Đào tạo, đề thi môn Toán trong kỳ thi THPT Quốc Gia 2018 vẫn giữ nguyên hình thức thi trắc nghiệm thời gian 90 phút... khoi-tu-nhien-gom-nhung-mon-nao Khối tự nhiên có những môn nào? Gồm những ngành nào? Khối tự nhiên gồm những môn nào? Khối tự nhiên là gì? Có những ngành học nào? Những ai nên theo học khối tự nhiên? Bài viết này sẽ giải đáp tới các... quy-dinh-xet-tuyen-mon-van-vao-truong-y-duoc Quy định xét tuyển môn Văn vào trường Y Dược? Trong hội nghị Hồi đồng Hiệu trưởng các trường Y Dược Việt Nam Bộ trưởng Y tế Nguyễn Thị Kim Tiến cho rằng, môn Văn rất cần cho cán bộ ngành y và... phieu-dang-ky-du-ky-thi-tot-nghiep-thpt Mẫu phiếu đăng ký dự thi tốt nghiệp THPT 2024 Để tham dự thì thí sinh cần chuẩn bị phiếu đăng ký tham dự kỳ thi Tốt nghiệp THPT Quốc gia 2024. Vậy mẫu và cách điền thế... y-duc 4 Nguyên tắc và 12 điều Y đức của Bộ Y tế cần biết tắc Mỗi người thầy thuốc mang trong mình sứ mệnh cao cả và thiêng liêng là chữa bệnh, cứu người. Với mỗi người thầy thuốc đòi hỏi phải có tài, có tâm,... cac-truong-cao-dang-hoc-phi-thap-o-tp-hcm Các trường cao đẳng học phí thấp ở TPHCM năm 2023 Các trường cao đẳng học phí thấp ở TPHCM năm 2023 là thông tin được nhiều bạn quan tâm. Dưới đây là TOP những trường có học phí rẻ đào tạo...
Xem thêm >>



0899 955 990