Top
Đăng ký xét tuyển Online Cao Đẳng Y Khoa Phạm Ngọc Thạch
Tải mẫu đăng ký xét tuyển Trường Cao Đẳng Y Khoa Phạm Ngọc Thạch

Công bố chỉ tiêu và phương thức xét tuyển của các trường thành viên ĐHQG TP. HCM 

Cập nhật: 24/02/2021 15:58 | Người đăng: Lường Toán

Nhiều trường Đại học hiện nay đang rục rịch công bố về chương trình tuyển sinh năm 2021 mới nhất.  Sau trường Đại học Bách khoa và trường Đại học KHXH&NV, thì các trường thành viên của Đại học QG TP. HCM chính thức công bố chỉ tiêu và phương thức xét tuyển năm học 2021 - 2022. 

Đó cũng là điều mà các bạn học sinh đang náo nức quan tâm để có sự chuẩn bị tốt nhất cho kỳ thi quan trọng trước mắt. Các bạn hãy cùng theo dõi nhé.

Năm 2021, Trường ĐH Kinh tế - Luật tuyển sinh theo 5 phương thức, với đa dạng hình thức thi tuyển, xét tuyển hoặc có thể kết hợp cả hai. Năm nay, Nhà trường có nhiều nét mới là mở rộng thêm diện tuyển thẳng với những bạn thí sinh giỏi. Cụ thể 5 phương thức xét tuyển của trường bao gồm: Xét tuyển theo kết quả thi tốt nghiệp TPHCM chiếm khoảng 30-60%; Xét tuyển thẳng, ưu tiên xét tuyển theo quy chế của Bộ GD - ĐT chiếm 5% Xét kết quả thi Đánh giá năng lực (ĐGNL) của trường ĐHQG TP. HCM (50%); Ưu tiên xét tuyển theo quy định của ĐHQG TP. HCM: 15%;  Xét theo kết quả học THPT với chứng chỉ tiếng Anh quốc tế với học sinh có quốc tịch nước Ngoài và cả học sinh Việt Nam (học chương trình THPT quốc tế bằng tiếng Anh hoặc chương trình THPT trong nước).

Chỉ tiêu và phương thức xét tuyển của các trường thành viên

Nhà trường dự kiến xét tuyển thêm 5 chương trình chất lượng cao bằng tiếng Anh gồm: Toán kinh tế, Luật Dân sự, Marketing, Kinh tế quốc tế và Thương mại điện tử. Cho đến nay, nhà trường có tổng 44 chương trình đào tạo, cụ thể là 1 chương trình chất lượng cao tăng cường tiếng Pháp, 18 chương trình chất lượng cao, 8 chương trình chất lượng cao bằng tiếng Anh.

Cùng với đó, Trường ĐH KHTN năm 2021 cũng triển khai xét tuyển với 5 phương thức gồm: Xét tuyển dựa vào kết quả kỳ thi ĐGNL của ĐHQG TP. HCM tổ chức (30 - 60%), Xét tuyển dựa vào kỳ thi tốt nghiệp THPT (15 - 55%), xét tuyển thẳng và ưu tiên xét tuyển theo quy chế của Bộ GĐ - ĐT (4%), xét tuyển thí sinh Việt Nam học phổ thông ở nước ngoài và thí sinh nước ngoài (1%), xét tuyển theo quy định của ĐHQG TP. HCM, (4%).

Chỉ tiêu của trường ĐH KHTN áp dụng trong năm 2021 là 3.600, đồng thời nhà trường mở thêm một số ngành mới như: Điện tử và Tin học, trí tuệ nhân tạo, Quản lý Tài nguyên và Môi trường, Toán Ứng dụng...

Trường ĐH Quốc tế năm 2021 dự kiến xét tuyển với 3.110 chỉ tiêu. Tuy nhiên, thì sẽ có gần khoảng 2.000 thí sinh trong số đó được cấp bằng của trường, số sinh viên còn lại nhận bằng của chương trình liên kết quốc tế. Hiện tại, Nhà trường dự kiến xét tuyển với 6 phương thức bao gồm: 10 - 30% chỉ tiêu Xét điểm thi kỳ thi đánh giá năng lực của trường Đại học quốc gia TP HCM, 40 - 60% chỉ tiêu cho Xét tuyển dựa trên kết quả kỳ thi tốt nghiệp THPT, 5-15% chỉ tiêu khi xét tuyển học sinh giỏi theo quy định của ĐHQG TP. HCM còn lại 1% chỉ tiêu xét tuyển thẳng và ưu tiên xét tuyển theo quy chế của Bộ GD - ĐT. Trong khi đó, nhà trường còn triển khai 2 phương thức khác như: xét tuyển thí sinh có chứng chỉ tú tài quốc tế hoặc tốt nghiệp THPT tại nước ngoài (5 - 10%), Cùng với đó thì nhà trường cũng mở thêm 2 ngành mới là Quản lý Xây dựng và Khoa học Máy tính.

Chi tiết chỉ tiêu và phương thức xét tuyển Đại học quốc gia TPHCM 

Trong khi đó, Trường Đại học Công nghệ thông tin công bố 6 phương thức tuyển sinh, trong đó bao gồm xét tuyển thẳng và ưu tiên hình thức xét tuyển theo quy định của Bộ GD - ĐT (5%); xét kết quả kỳ thi tốt nghiệp THPT (25%); ưu tiên xét tuyển theo quy định ĐHQG TP. HCM (18%); xét kết quả thi ĐGNL do ĐHQG TP. HCM tổ chức (50%). Bên cạnh đó thì nhà trường còn ưu tiên xét tuyển dựa trên những chứng chỉ quốc tế uy tín (tối đa 2%) và hình thức xét tuyển theo tiêu chí riêng đối với chương trình liên kết với trường Đại học Birmingham City, Anh.

Khoa Y – trường ĐHQG TP. HCM hiện nay áp dụng với 7 phương thức xét tuyển: xét kết quả kỳ thi THPT; xét tuyển thẳng theo quy chế của Bộ GD - ĐT; xét tuyển dựa vào kết quả kỳ thi ĐGNL của ĐHQG TP. HCM tổ chức; ưu tiên xét tuyển học sinh giỏi theo quy định của ĐHQG TP. HCM; xét kết quả thi THPT kết hợp chứng chỉ tiếng Anh quốc tế; dựa vào kết quả các kỳ thi quốc tế; xét tuyển thí sinh tốt nghiệp đại học các ngành gần. Theo đó thì Khoa Y của trường cùng dự kiến tuyển sinh 330 chỉ tiêu cùng với một ngành mới là Y học Cổ truyền. Trong đó, Điều dưỡng gồm 70 chỉ tiêu, Y Đa khoa 100 chỉ tiêu, Dược 50 chỉ tiêu, Răng Hàm Mặt 50 chỉ tiêu.

Ban tư vấn tuyển sinh Cao đẳng Dược Hồ Chí Minh chia sẻ với những thông tin về chỉ tiêu, phương thức tuyển sinh các trường thành viên của Đại học Quốc gia TPHCM trên đây hi vọng sẽ hữu ích với bạn đọc. Đừng quên theo dõi bài viết tiếp theo để cập nhật thông tin tuyển sinh khác nhé. Chúc bạn sức khỏe!

Thông tin hữu ích khác
du-thi-khoi-m-gom-nhung-mon-nao Khối M00 gồm những môn nào? Có Ngành và Trường nào? Dự thi khối M gồm những môn nào? Thắc mắc này được khá nhiều thí sinh quan tâm đến khi lựa chọn khối thi này. Tìm lời giải đáp chính xác ở thông... cac-truong-cao-dang-hoc-phi-thap-o-tp-hcm Các trường cao đẳng học phí thấp ở TPHCM năm 2024 Các trường cao đẳng học phí thấp ở TPHCM năm 2024 là thông tin được nhiều bạn quan tâm. Dưới đây là TOP những trường có học phí rẻ đào tạo... do-dung-hoc-tap-cho-sinh-vien-nam-nhat Gợi ý những đồ dùng cho Sinh viên năm Nhất cần chuẩn bị Bước chân vào cánh cổng đại học phải thích nghi với cuộc sống xa gia đình nhiều bạn sinh viên không biết cần phải chuẩn bị những vật dụng gì? Vậy... cach-dung-so-do-tu-duy-cho-sinh-vien-y-khoa-hieu-qua Sơ đồ tư duy cho sinh viên Y Khoa dùng hiệu quả như thế nào? Trong thời đại xã hội hiện nay, học sinh, sinh viên đang đối mặt với rất nhiều áp lực để ghi nhớ kiến thức nhanh để chuẩn bị cho tương lai. Theo... huong-dan-cach-giai-toan-nhanh-bang-may-tinh-cam-tay Hướng dẫn Giải Toán nhanh trên máy tính cầm tay Casio Theo quy định của Bộ Giáo dục-Đào tạo, đề thi môn Toán trong kỳ thi THPT Quốc Gia 2018 vẫn giữ nguyên hình thức thi trắc nghiệm thời gian 90 phút... khoi-tu-nhien-gom-nhung-mon-nao Khối tự nhiên có những môn nào? Gồm những ngành nào? Khối tự nhiên gồm những môn nào? Khối tự nhiên là gì? Có những ngành học nào? Những ai nên theo học khối tự nhiên? Bài viết này sẽ giải đáp tới các...
Xem thêm >>



0899 955 990