Top
Đăng ký xét tuyển Online Cao Đẳng Y Khoa Phạm Ngọc Thạch
Tải mẫu đăng ký xét tuyển Trường Cao Đẳng Y Khoa Phạm Ngọc Thạch

Cô giáo chấm điểm 0 sau 2 năm phụ huynh đòi kiện để được xin lỗi

Cập nhật: 01/06/2021 12:53 | Người đăng: Vũ Duyên

Những năm gần đây những vụ việc giáo viên bị bắt phải xin lỗi phụ huynh xảy ra ngày càng nhiều. Mới đây vụ việc cô giáo phải quỳ xin lõio chưa hết xôn xao dư luận thì này lại thêm một sự việc một phụ huynh ở Bến Tre hơn 2 năm qua guiwr đơn kiện chỉ để yêu cầu cô giáo xin lỗi vì cho con mình nhiều điểm 0.

Phụ huynh đâm đơn kiện giáo viên vì cho con mình quá nhiều điểm 0

Phụ huynh đâm đơn kiện giáo viên vì cho con mình quá nhiều điểm 0

Phụ huynh đòi kiện giáo viên vì cho con mình quá nhiều điểm 0

Sự việc nghe tưởng chừng như đùa: phụ huynh đòi đâm đơn kiện bắt giáo viên phải xin lỗi vì cho con mình quá nhiều điểm 0 diễn ra tại huyện Mỏ Cày, Bến Tre. Cụ thể là Bà Đặng Thị Hồng Thanh (SN 1973, ngụ ấp Tân Lộc, xã Tân Hội, huyện Mỏ Cày Nam, tỉnh Bến Tre) có con trai bà là Nguyễn Trọng Khoa (học sinh lớp 12C2, Trường THPT Chê Ghê – va – ra) không đủ điều kiện để xét thi tốt nghiệp năm học 2015 – 2016, với lý do môn toán có 5 cột điểm 0 (môn toán do cô L.M.P giảng dạy - PV).

Theo lời bà Thanh “Cuối năm học 2015 - 2016, nhà trường thông báo con tôi không đủ điều kiện xét tốt nghiệp với lý do môn toán có 5 điểm 0. Sau khi hay tin, tôi đã tìm đến gặp ban giám hiệu trường nhờ xem xét giải quyết” Sau khi bà Thanh phản ánh, lãnh đạo nhà trường lúc bấy giờ chấp thuận cho em Khoa kiểm tra lại và đủ điều kiện để xét tốt nghiệp đối với môn toán. Tuy nhiên, sau đó em Khoa lại trượt tốt nghiệp vì thiếu 0,5 điểm. Không đồng ý việc con mình ở lại lớp 1 năm dù được phía nhà trường cho thi cải thiện điểm, bà Thanh làm đơn tố cáo gửi đến Sở GDĐT tỉnh Bến Tre.

Bà Thanh nói: “Tôi có đến gặp ban giám hiệu để xem số điểm môn toán mà con tôi đã cải thiện thì trong đó chỉ có duy nhất 1 cột điểm 6, còn lại 4 cột điểm 0. Nếu như nhà trường cho con tôi kiểm tra cải thiện điểm, làm sao có chuyện trượt tốt nghiệp, vì thi tốt nghiệp có xét điểm học bạ”.

Ngày 18.11.2016, Sở GDĐT đã có thông báo kết luận về nội dung tố cáo của bà Thanh. Theo kết luận, Khoa có 2 điểm 0 do 2 lần không làm bài kiểm tra được (nộp giấy trắng), 2 điểm 0 do 2 lần vắng kiểm tra (có phép).

Theo Sở GDĐT tỉnh Bến Tre, việc em Khoa vắng kiểm tra mà giáo viên cho điểm 0 khi chưa cho kiểm tra bù là sai. Ngoài ra, trách nhiệm thông báo thời gian, địa điểm kiểm tra bù cho học sinh vắng là của giáo viên, chứ không phải để học sinh tự đến gặp giáo viên xin kiểm tra bù. theo kết luận của Sở thì cô P đã sai xót trong quá trình công tác của mình. Với những sai sót trên, Sở GDĐT tỉnh Bến Tre đã yêu cầu nhà trường tổ chức kiểm điểm đối với cô P.

2 năm sau sự việc xảy ra phụ huynh đòi kiện cô giáo để được xin lỗi

Trường THPT Chê Ghê – va – ra

Trường THPT Chê Ghê – va – ra

 Theo lời của bà Thanh thì tuy sự việc đã xảy ra cách đây 2 năm nhưng do cô P chưa xin lỗi nên bà Thanh đã gửi đơn tố cáo đến Bộ GDĐT. Ngày 29.1.2018 vừa qua, Bộ GDĐT cũng có công văn phúc đáp, cho rằng, những yêu cầu của bà đã được Trường, Sở giải quyết. Nếu bà vẫn không đồng ý thì có thể khởi kiện ra toà án. Bà Thanh cho biết, đang làm thủ tục để khởi kiện đến TAND huyện Mỏ Cày Nam.

Sự việc hy hữu xảy ra ở trên là bài học đối với mọi người đang làm công tác giáo dục. Đôi khi một chút cẩn trách trong quá trình giảng dạy của mình có thể gây ra những đáng tiếc và đôi khi còn đi chệch tương lai của các em học sinh. Nếu như không có vụ việc có quá nhiều điểm 0 môn Toán thì có thể em Khoa đã theo học cơ điện tử ở trường cao đẳng Đại Việt hay cao đẳng kỹ thuật hình ảnh y họctrường Cao đẳng Y khoa Phạm Ngọc Thạch,... sớm 1 năm. Nhưng sự việc cũng đã xảy ra cách đây hơn 2 năm, việc cố gắng đào bới lại chỉ là nhắc lại thêm nỗi đau đã qua. Phụ huynh cũng nên có cái nhìn cảm thông đối với những người đang làm công tác giáo dục cũng như cần để ý hơn việc học hành của con mình để tránh những điều đáng tiếc xảy ra.

Được biết, sau khi không đỗ tốt nghiệp ở Trường THPT Chê Ghê – va – ra, em Khoa đến học tại Trung tâm giáo dục thường xuyên huyện Mỏ Cày Nam và đã tốt nghiệp sau đó. Hiện em đang theo học một trường cao đẳng về ngành cơ điện tại TP.HCM tương lai cũng bắt đầu mở ra với em rồi, sự việc có lẽ nên khép lại tại đây thay vì cố gắng xét nét nhau thêm 1 lần nữa.

Thông tin hữu ích khác
cac-truong-cao-dang-hoc-phi-thap-o-tp-hcm Các trường cao đẳng học phí thấp ở TPHCM năm 2024 Các trường cao đẳng học phí thấp ở TPHCM năm 2024 là thông tin được nhiều bạn quan tâm. Dưới đây là TOP những trường có học phí rẻ đào tạo... do-dung-hoc-tap-cho-sinh-vien-nam-nhat Gợi ý những đồ dùng cho Sinh viên năm Nhất cần chuẩn bị Bước chân vào cánh cổng đại học phải thích nghi với cuộc sống xa gia đình nhiều bạn sinh viên không biết cần phải chuẩn bị những vật dụng gì? Vậy... cach-dung-so-do-tu-duy-cho-sinh-vien-y-khoa-hieu-qua Sơ đồ tư duy cho sinh viên Y Khoa dùng hiệu quả như thế nào? Trong thời đại xã hội hiện nay, học sinh, sinh viên đang đối mặt với rất nhiều áp lực để ghi nhớ kiến thức nhanh để chuẩn bị cho tương lai. Theo... huong-dan-cach-giai-toan-nhanh-bang-may-tinh-cam-tay Hướng dẫn Giải Toán nhanh trên máy tính cầm tay Casio Theo quy định của Bộ Giáo dục-Đào tạo, đề thi môn Toán trong kỳ thi THPT Quốc Gia 2018 vẫn giữ nguyên hình thức thi trắc nghiệm thời gian 90 phút... khoi-tu-nhien-gom-nhung-mon-nao Khối tự nhiên có những môn nào? Gồm những ngành nào? Khối tự nhiên gồm những môn nào? Khối tự nhiên là gì? Có những ngành học nào? Những ai nên theo học khối tự nhiên? Bài viết này sẽ giải đáp tới các... phieu-dang-ky-du-ky-thi-tot-nghiep-thpt Mẫu phiếu đăng ký dự thi tốt nghiệp THPT 2024 Để tham dự thì thí sinh cần chuẩn bị phiếu đăng ký tham dự kỳ thi Tốt nghiệp THPT Quốc gia 2024. Vậy mẫu và cách điền thế...
Xem thêm >>



0899 955 990