Top
Đăng ký xét tuyển Online Cao Đẳng Y Khoa Phạm Ngọc Thạch
Tải mẫu đăng ký xét tuyển Trường Cao Đẳng Y Khoa Phạm Ngọc Thạch

Chứng chỉ "quyền lực" giúp thí sinh có cơ hội trúng tuyển vào nhiều trường đại học năm 2021

Cập nhật: 04/03/2021 17:02 | Người đăng: Lường Toán

Trong mùa tuyển sinh năm 2021 thì có khá nhiều phương thức tuyển sinh mới. Cụ thể, có nhiều trường Đại học, học viện xét tuyển kết hợp chứng chỉ qua đó để tạo điều kiện giúp thí sinh mở rộng cơ hội khi xét tuyển vào các ngành học, trường học cạnh tranh.

Có lẽ phương thức tuyển sinh bằng chứng chỉ tiếng Anh quốc tế không còn quá xa lạ với những trường Đại học lớn trên thế giới. Từ năm 2018 ở nước ta thì có khá nhiều trường đại học ở Việt Nam cũng triển khai áp dụng phương thức này. Điều đó giúp tạo điều kiện để các bạn học giỏi Tiếng Anh mở rộng cơ hội khi xét tuyển vào các ngành, các trường học cạnh tranh. 

Cùng với đó, Bộ GD-ĐT trong những năm gần đây đã triển khai nhiều phương thức, hình thức tuyển sinh mới. Nhất là những người có điểm tiếng Anh IELTS từ 4.0 trở lên hay điểm TOEFL iBT 45 điểm sẽ được được miễn thi Ngoại ngữ khi xét công nhận tốt nghiệp THPT Quốc gia.

Trong năm 2021, những thí sinh đạt chứng chỉ IELTS có điểm số từ 4.0 – 6.5 thì sẽ có cơ hội được trúng tuyển vào các trường đại học trên toàn quốc.

1. Trường Đại học Bách khoa Hà Nội

Trong năm 2021, nếu đạt chứng chỉ IELTS với điểm số từ 4.0 – 6.5, các thí sinh sẽ
có cơ hội trúng tuyển vào nhiều trường đại học trên toàn quốc.

Với những phương án tuyển sinh của Trường ĐH Bách khoa Hà Nội năm 2021 thì đáng lưu ý là phương án xét tuyển thẳng cho đối tượng là thí sinh có chứng chỉ IELTS Academic đạt từ 6.5 điểm trở lên (hoặc tương đương) đồng thời phải có điểm trung bình chung học tập từng năm lớp 10, 11, 12 đạt 8.0 trở lên. Theo đó thì nếu đạt yêu cầu trên, các bạn thí sinh sẽ được xét tuyển thẳng vào ngành Ngôn ngữ Anh và ngành Kinh tế quản lý.

2. Trường Đại học Công nghiệp Hà Nội

Năm 2021, Trường Đại học Công nghiệp Hà Nội áp dụng phương thức xét tuyển với các bạn thí sinh có điểm trung bình những môn trong học kỳ lớp 10, 11, 12 phải đạt từ 7 trở lên. Ngoài ra phải có chứng chỉ IELTS Academic từ 5.5 trở lên.

Với trường hợp thí sinh trên thì điểm xét tuyển vào trường sẽ được tính theo công thức: Điểm xét tuyển = (Điểm quy đổi từ chứng chỉ hoặc giải) x 2 Điểm trung bình chung các học kỳ lớp 10, 11, 12 Điểm ưu tiên (nếu có).

Cụ thể, nếu thí sinh đạt 5.5 IELTS sẽ tương đương với 8 điểm quy đổi; 6.0 IELTS tương đương 9 điểm quy đổi; và IELTS từ 6.5 – 9.0 tương đương 10 điểm quy đổi.

Theo đó thì chỉ tiêu với những thí sinh đạt giải học sinh giỏi cấp tỉnh/thành phố cùng với những thí sinh có chứng chỉ quốc tế dự kiến khoảng 350. Trường sẽ xét dựa trên điểm từ cao xuống thấp cho tới khi hết chỉ tiêu.

3. Học viện Chính sách và Phát triển

Năm 2021, Học viện Chính sách và Phát triển cũng áp dụng phương thức xét tuyển thẳng đối với những thí sinh có chứng chỉ IELTS từ 4.5 trở lên (hoặc tương đương) đồng thời điểm trung bình chung học tập lớp 12 phải đạt từ 7 điểm trở lên.

4. Trường Đại học Giao thông Vận tải Hà Nội

Bên cạnh đó, Trường Đại học Giao thông Vận tải tuyển sinh năm 2021 cũng sẽ xét tuyển kết hợp, áp dụng cho những chương trình tiên tiến chất lượng cao và với những thí sinh có chứng chỉ IELTS đạt từ 5.0 trở lên. Ngoài ra phải có tổng điểm 2 môn thi tốt nghiệp THPT năm 2021 nằm trong tổ hợp xét tuyển đạt từ 12 điểm trở lên, bao gồm môn Toán cùng với 1 môn khác không phải Ngoại ngữ.

5. Trường Đại học FPT

Trường Đại học FPT năm 2021 xét tuyển với những thí sinh có chứng chỉ IELTS Academic đạt từ 6.0 hay quy đổi tương đương (áp dụng với ngành Ngôn Ngữ Anh).

Ngoài ra thì Học viện Nông nghiệp Việt Nam cũng tuyển những thí sinh có học lực đạt loại Khá ít nhất 1 năm tại các trường THPT đồng thời có điểm chứng chỉ IELTS đạt từ 4.0 điểm trở lên.

6. ĐH Mỏ - Địa Chất

Trường Đại học Mỏ - Địa Chất tuyển thẳng với thí sinh có chứng chỉ IELTS đạt từ 4.5 trở lên đồng thời phải có tổng điểm 2 môn thi tốt nghiệp THPT xét theo tổ hợp môn xét tuyển của trường (trừ môn thi Tiếng Anh) đạt từ 10 điểm trở lên, trong đó bao gồm môn thi Toán. Theo đó thì số lượng thí sinh xét tuyển theo hình thức trên sẽ không chiếm quá 2% tổng chỉ tiêu tuyển sinh.

7. ĐH Kinh tế Quốc dân

Trường Đại học Kinh tế Quốc dân năm 2021 xét tuyển kết hợp theo đề án tuyển sinh của Trường. Cụ thể nhà trường sẽ kết hợp điểm thi tốt nghiệp THPT với Chứng chỉ Tiếng Anh quốc tế. Mặc dù đến nay vẫn chưa có thông báo cụ thể nhưng như năm trước thì  nhà trường yêu cầu IELTS đạt từ 5.5 trở lên cùng điểm thi tốt nghiệp 2 môn là toán và 1 môn bất kỳ trừ Tiếng Anh đạt từ 14 điểm trở lên (gồm điểm ưu tiên). Năm 2019, trường lại yêu cầu IELTS từ 6.5 trở lên.

8. Trường Đại học Mỏ Địa chất

Năm nay, Đại học Mỏ Địa Chất sẽ xét tuyển thẳng với đối tượng là học sinh giỏi các cấp quốc gia quốc tế, và với thí sinh có chứng chỉ tiếng anh quốc tế còn thời hạn, thí sinh có  TOEFL iBT 53 trở lên, thí sinh có 4,5 IELTS trở lên hay thí sinh có điểm TOEFL ITP đạt 450 trở lên đồng thời phải có môn Toán và một môn thi tốt nghiệp đạt điểm 10. Chỉ tiêu xét tuyển cho phương thức này lấy 2%.

9. Học viện Phụ nữ Việt Nam

Ngoài những trường trên thì Học viện Phụ nữ Việt Nam năm 2021 cũng xét tuyển thẳng với những thí sinh có chứng chỉ tiếng Anh quốc tế còn giá trị sử dụng tính đến ngày xét tuyển, tương đương IELTS khoảng 5.5 trở lên.

10. Trường Đại học Thương mại

Theo phương án tuyển sinh năm 2021 của Trường Đại học Thương mại, trường năm nay cũng xét tuyển kết hợp dựa trên kết quả của kỳ thi tốt nghiệp THPT hoặc kết quả học bạ và chứng chỉ tiếng Anh IELTS Academic. Hiện nay vẫn chưa có mức điểm cụ thể cần đạt được đưa ra với hình thức xét tuyển kết hợp này.

11. Đại học Quốc gia Hà Nội

Trường Đại học Quốc gia Hà Nội năm 2021 dự kiến cũng sẽ xét tuyển với những thí sinh đạt điểm chứng chỉ tiếng Anh quốc tế IELTS từ 5.5 trở lên đồng thời phải có tổng điểm 2 môn thi còn lại trong tổ hợp xét tuyển tại kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2021 đạt ít nhất 12 điểm.

12. ĐH Sư phạm Kỹ thuật TP.HCM

Trường Đại học Sư phạm Kỹ thuật TPHCM yêu cầu về xét tuyển như sau:

  • Với các ngành đại trà hoặc CLC thì sẽ có điểm trung bình học bạ đối với 5 học kỳ của từng môn theo tổ hợp đạt từ 6,0 trở lên, điểm IELTS từ 5.0 trở lên.
  • Với ngành sư phạm tiếng Anh và Ngôn ngữ Anh yêu cầu điểm trung bình học bạ của 5 học kỳ ( trừ học kỳ II lớp 12) của từng môn theo tổ hợp phải đạt từ 6,0 trở lên, và IELTS từ 6.0 trở lên.

13. Trường Đại học Phenikaa

Trường Đại học Phenikaa năm 2021 cũng xét tuyển thẳng với những học sinh tốt nghiệp THPT đồng thời có chứng chỉ tiếng Anh quốc tế tương đương IELTS từ 5.5 trở lên. Bên cạnh đó phải có tổng điểm trung bình lớp 10, lớp 11 và học kỳ 1 lớp 12 đối với tổ hợp môn xét tuyển bằng kết quả học tập bậc THPT đạt từ 22.5 điểm trở lên.

14. Trường Đại học Luật TP.HCM

Trường Đại học Luật TPHCM năm 2021 sẽ ưu tiên xét tuyển thẳng với những thí sinh có chứng chỉ Tiếng Anh IELTS đạt điểm từ 5,0 trở lên và có giá trị đến ngày 30-6-2021. Đồng thời đảm bảo yêu cầu phải có điểm trung bình của 5 học kỳ THPT (trừ học kỳ 2 lớp 12) của 3 môn trong tổ hợp đăng ký xét tuyển đạt tổng điểm từ 21 trở lên.

15. Trường Đại học Ngân hàng TP.HCM

Thực hiện theo quy chế của trường thì trường Đại học Ngân hàng TPHCM năm 2021 ưu tiên xét tuyển và xét học bạ. Hình thức này áp dụng với chương trình chất lượng cao và đồng thời có 85 chỉ tiêu Chương trình Đại học Chính quy Quốc tế song bằng. Các bạn thí sinh xét tuyển phải có IELTS từ 5.0 trở lên.

16. Trường Đại học Ngoại thương

Hiện nay trường Đại học Ngoại thương vẫn chưa phê duyệt về Đề án tuyển sinh năm 2021. Tuy nhiên, nhà trường vẫn thực hiện theo chủ trương giữ 5 phương thức tuyển sinh của năm 2020. Cụ thể có hình thức xét tuyển kết hợp kết quả học tập với thí sinh chuyên hoặc không chuyên với chứng chỉ ngoại ngữ quốc tế; xét tuyển kết hợp giữa kết quả thí THPT và chứng chỉ ngoại ngữ quốc tế và kết quả thi THPT.

Năm 2019 thì nếu muốn đăng ký vào các chương trình giảng dạy bằng tiếng Anh của trường Đại học Ngoại Thương thì các bạn thí sinh phải đủ điều kiện là có chứng chỉ IELTS Academic đạt từ 6.5 trở lên hay có chứng chỉ ngoại ngữ quốc tế tương đương; cùng với những yêu cầu cụ thể khác về điểm trung bình chung học tập.

17. Đại học Tôn Đức Thắng

Trường Đại học Tôn Đức Thắng năm 2021 ưu tiên xét tuyển theo quy định của TDTU. Các bạn thí sinh cần phải có chứng chỉ IELTS ≥ 5.0 (hoặc chứng chỉ quốc tế tương đương) còn thời hạn trong vòng 2 năm, kể từ ngày 01/10/2021 được xét tuyển thẳng với chương trình đại học bằng tiếng Anh. Đồng thời phải hoàn tất chương trình lớp 12 bậc THPT năm 2021 và đỗ tốt nghiệp THPT năm 2021.

Các trường áp dụng chứng chỉ “vàng” trong tuyển sinh năm 2021 vừa được ban tư vấn tuyển sinh các trường Cao đẳng Y Dược HCM tổng hợp trên đây hi vọng sẽ mở ra cơ hội vào trường với các bạn thí sinh. Đừng quên theo dõi bài viết tiếp theo để cập nhật kiến thức hữu ích khác nhé. Chúc bạn thành công!

Thông tin hữu ích khác
du-thi-khoi-m-gom-nhung-mon-nao Khối M00 gồm những môn nào? Có Ngành và Trường nào? Dự thi khối M gồm những môn nào? Thắc mắc này được khá nhiều thí sinh quan tâm đến khi lựa chọn khối thi này. Tìm lời giải đáp chính xác ở thông... cac-truong-cao-dang-hoc-phi-thap-o-tp-hcm Các trường cao đẳng học phí thấp ở TPHCM năm 2024 Các trường cao đẳng học phí thấp ở TPHCM năm 2024 là thông tin được nhiều bạn quan tâm. Dưới đây là TOP những trường có học phí rẻ đào tạo... do-dung-hoc-tap-cho-sinh-vien-nam-nhat Gợi ý những đồ dùng cho Sinh viên năm Nhất cần chuẩn bị Bước chân vào cánh cổng đại học phải thích nghi với cuộc sống xa gia đình nhiều bạn sinh viên không biết cần phải chuẩn bị những vật dụng gì? Vậy... cach-dung-so-do-tu-duy-cho-sinh-vien-y-khoa-hieu-qua Sơ đồ tư duy cho sinh viên Y Khoa dùng hiệu quả như thế nào? Trong thời đại xã hội hiện nay, học sinh, sinh viên đang đối mặt với rất nhiều áp lực để ghi nhớ kiến thức nhanh để chuẩn bị cho tương lai. Theo... huong-dan-cach-giai-toan-nhanh-bang-may-tinh-cam-tay Hướng dẫn Giải Toán nhanh trên máy tính cầm tay Casio Theo quy định của Bộ Giáo dục-Đào tạo, đề thi môn Toán trong kỳ thi THPT Quốc Gia 2018 vẫn giữ nguyên hình thức thi trắc nghiệm thời gian 90 phút... khoi-tu-nhien-gom-nhung-mon-nao Khối tự nhiên có những môn nào? Gồm những ngành nào? Khối tự nhiên gồm những môn nào? Khối tự nhiên là gì? Có những ngành học nào? Những ai nên theo học khối tự nhiên? Bài viết này sẽ giải đáp tới các...
Xem thêm >>



0899 955 990