Top
Đăng ký xét tuyển Online Cao Đẳng Y Khoa Phạm Ngọc Thạch
Tải mẫu đăng ký xét tuyển Trường Cao Đẳng Y Khoa Phạm Ngọc Thạch

Cách đổi nguyện vọng sau khi biết điểm năm 2023

Cập nhật: 20/07/2023 17:08 | Người đăng: Nguyễn Hằng

Đổi nguyện vọng sau khi biết điểm thi tốt nghiệp năm 2023 là vấn đề được rất nhiều các bạn sĩ tử quan tâm. Nhằm giúp các bạn điều chỉnh, thay đổi và nắm được thời gian đổi nguyện vọng để hoàn thành thủ tục xét tuyển Đại học, Cao đẳng nhanh chóng thì theo dõi bài viết sau đây.

Có thể đổi nguyện vọng sau khi biết điểm 2023 không?

Việc thay đổi nguyện vọng sau khi biết điểm thi năm 2023 được Bộ Giáo dục và Đào tạo quy định tại Quyết định 923/QĐ-BGDĐT như sau:

- Về phương thức đăng kí trực tiếp: Thí sinh đăng ký trực tiếp tất cả thông tin trên Phiếu đăng ký dự thi kỳ thi tốt nghiệp THPT và phiếu đăng ký xét tuyển vào ĐH-CĐ năm 2023; thí sinh không được điều chỉnh thông tin đăng ký NVXT khi điểm thu nhận hồ sơ đã cập nhật thông tin thí sinh vào CSDL trong thời gian quy định.

- Với phương thức đăng kí trực tuyến: Thí sinh chỉ điều chỉnh ĐKXT qua phương thức trực tuyến.

  • Sau khi biết kết quả thi tốt nghiệp THPT, thí sinh không giới hạn số lần điều chỉnh ĐKXT trên hệ thống của Bộ GD&ĐT.
  • Thí sinh muốn phúc khảo môn thi/ bài thi sẽ được điều chỉnh nguyện vọng ĐKXT sau khi có kết quả phúc khảo thi thi tốt nghiệp THPT;
  • Số lần điều chỉnh của thí sinh không lớn hơn số nguyện vọng đã đăng ký ban đầu, thí sinh có thể dùng tài khoản và mật khẩu cá nhân được cấp để thực hiện việc điều chỉnh;

Kết luận:

  • Chỉ thí sinh đăng ký NVXT trực tuyến mới được điều chỉnh nguyện vọng.

Thí sinh lưu ý: Năm 2023, sĩ tử hoàn thành dự tuyển vào cơ sở đào tạo (CSĐT) theo kế hoạch xét tuyển sớm của CSĐT. Trường hợp đủ điều kiện trúng tuyển phải tiếp tục đăng ký NVXT trên Hệ thống để được xét tuyển theo quy định.

Có thể Đổi nguyện vọng sau khi biết điểm không?
Thí sinh cần nắm được cách thức đổi nguyện vọng

Thời gian thay đổi nguyện vọng xét tuyển Đại học năm 2023

Thời gian thay đổi nguyện vọng năm 2023 được thực hiện dựa vào Kế hoạch triển khai công tác tuyển sinh ĐH-CĐ các ngành giáo dục mầm non năm kèm theo Quyết định 923/QĐ-BGDĐT năm 2023 như sau:

- Thí sinh thay đổi nguyện vọng ĐH trong thời gian từ ngày 10/7 đến 17 giờ 00 ngày 30/7/2023 và không giới hạn số lần trên hệ thống của Bộ GD&ĐT. 

- Thí sinh nộp lệ phí xét tuyển theo số lượng NVXT bằng hình thức trực tuyến từ ngày 31/7 đến 17 giờ 00 ngày 06/8/2023 theo hướng dẫn của Bộ GDĐT.

  • Lưu ý: Thời gian thay đổi nguyện vọng trên chỉ áp dụng với thí sinh đăng ký xét tuyển trực tuyến.

- Từ 8h00 ngày 18/7/2023: Công bố kết quả thi tốt nghiệp THPT năm 2023

Theo đó, các bạn sĩ tử được đăng ký nguyện vọng và hoàn tất thanh toán trực tuyến thời gian từ 17 giờ 00 ngày 06/8/2023.

Hướng dẫn cách thay đổi nguyện vọng xét tuyển trực tuyến

Làm sao để thay đổi nguyện vọng? Các bước dưới đây nhằm giúp thí sinh có thể thay đổi, xóa bớt nguyện vọng, thay đổi mã trường, ngành và tổ hợp môn.

Cách thay đổi nguyện vọng theo hình thức trực tuyến theo hướng dẫn dưới đây:

  • Bước 1: Các bạn đăng nhập vào hệ thống từ trang web http://thisinh.thithptquocgia.edu.vn.
  • Bước 2: Trên menu hệ thống, bạn ấn chọn Chức năng thay đổi nguyện vọng xét tuyển.
  • Bước 3: Tiến hành chỉnh sửa nguyện vọng theo yêu cầu. Thí sinh tiến hành nhấn nút "chỉnh sửa nguyện vọng". Sau khi giao diện sửa nguyện vọng hiển thị, các bạn chỉ cần nhấn chọn ngành, trường, tổ hợp môn muốn thay đổi. 
  • Để xóa bớt nguyện vọng, các bạn hãy nhấn nút "Xóa" trên màn hình thông tin đăng ký nguyện vọng. Khi xuất hiện cửa sổ Xóa thì các bạn có thể xóa nguyện vọng rồi ấn nút "OK". Ngược lại, nếu không muốn xóa thì chọn nút "Cancel". Để thay đổi thứ tự nguyện vọng, các bạn chỉ cần nhấn nút mũi tên để di chuyển nguyện vọng.
  • Bước 4: Khi điều chỉnh nguyện vọng thành công, các bạn hãy nhìn lại một lượt rồi nhấn nút "Lưu thông tin". Khi đó, hệ thống sẽ gửi mã xác thực OTP về điện thoại cho thí sinh. Các bạn chỉ cần nhập mã vào màn hình rồi ấn "Xác nhận đăng ký".
  • Bước 5: Tiếp theo, bạn chỉ cần "Xác nhận đăng ký", sau đó hệ thống sẽ yêu cầu xác thực một lần nữa xem thí sinh có chắc chắn thực hiện không.
  • Bước 6: Bạn chỉ cần ấn chọn "OK" dữ liệu thay đổi sẽ được lưu về hệ thống, sau đó bấm "Cancel" để hủy bỏ chỉnh sửa.

Lưu ý: Thí sinh chỉ được đổi nguyện vọng 1 lần trên hệ thống. Do vậy các bạn cần kiểm tra kỹ mọi thông tin trước khi lưu thay đổi.

Cách đổi nguyện vọng xét tuyển Đại học
Thực hiện đổi nguyện vọng xét tuyển Đại học

Nhắm giúp cho thí sinh làm quen với việc điều chỉnh nguyện vọng ĐKXT trực tuyến, từ ngày 9-11/7, Cổng thông tin tuyển sinh được mở ra để thí sinh thực hành điều chỉnh nguyện vọng ĐKXT trực tuyến.

Kết quả điều chỉnh nguyện vọng ĐKXT của thí sinh trên Cổng thông tin tuyển sinh sẽ bị xóa toàn bộ sau khi kết thúc đợt chạy thử. Hệ thống khi đó được làm mới để thí sinh có thể điều chỉnh nguyện vọng đăng ký xét tuyển từ ngày 15/7.

Bài viết trên đây nhằm giúp các bạn nắm được cách đổi nguyện vọng xét tuyển vào Đại học, Cao đẳng. Đây là hành trang quan trọng mà các bạn phải cân nhắc và đưa ra lựa chọn kỹ lưỡng khi đăng ký trường nào, ngành nào. Chúc bạn thành công!

Nguồn tổng hợp: Cao đẳng Y Khoa Phạm Ngọc Thạch

Thông tin hữu ích khác
nganh-quan-tri-kinh-doanh Ngành Quản trị kinh doanh: Học gì, cơ hội việc làm sau khi ra trường? Bạn đang muốn tìm hiểu học ngành Quản trị kinh doanh ra làm nghề gì?, Học những môn học gì? Hãy khám phá sâu hơn về ngành Quản trị kinh doanh trong... khoi-h03 Khối H03 gồm môn thi gì? Học ngành nào, thi trường gì? Khối H03 là khối phù hợp với những bạn có thế mạnh về các môn tính toán và có tư duy cao. Bạn đọc theo dõi bài viết để hiểu rõ hơn về khối H03.... khoi-h02 Khối H02 gồm những môn gì? Có Ngành và Trường nào? Kỳ thi xét tuyển Đại học sắp tới, nhiều bạn theo học khối H02 có chung thắc mắc khối H02 thi môn gì? Trường nào xét tuyển khối H02? Tất cả sẽ được... khoi-h01 Khối H01 gồm những môn nào, ngành nào, trường nào? Khối H01 là một trong những khối thi năng khiếu, phù hợp cho những bạn có năng khiếu về hội họa. Để hiểu rõ hơn về khối H01 cùng tìm hiểu dưới đây.... nganh-quan-tri-kinh-doanh-xet-khoi-nao Ngành Quản trị kinh doanh xét khối nào? Điểm chuẩn các trường năm 2023 Ngành Quản trị kinh doanh xét khối nào là thắc mắc của nhiều thí sinh đang chuẩn bị thi tuyển và xét tuyển vào Đại học, Cao đẳng. Nội dung bài viết... khoi-k01-gom-nhung-nganh-nao Khối K01 gồm những môn nào? Có những Ngành nào? Khối K01 gồm những môn nào? Có các ngành nào là thắc mắc của không ít thí sinh đang muốn xét tuyển vào khối này. Cùng tìm hiểu dưới đây...
Xem thêm >>



0899 955 990