Top
Đăng ký xét tuyển Online Cao Đẳng Y Khoa Phạm Ngọc Thạch
Tải mẫu đăng ký xét tuyển Trường Cao Đẳng Y Khoa Phạm Ngọc Thạch

Chỉ tiêu tuyển sinh năm 2021 của trường Đại học Ngoại Thương

Cập nhật: 02/07/2021 15:51 | Người đăng: Lường Toán

Ngày 19/3 vừa qua, trường Đại học Ngoại thương đã công bố phương án tuyển sinh đại học chính quy năm 2021. Theo đó thì nhà trường năm nay áp dụng với tổng chỉ tiêu tuyển sinh là 3.990 chỉ tiêu. Năm nay, Trường sẽ xét tuyển với 2 chương trình đào tạo chất lượng cao mới đồng thời có bổ sung thêm 1 phương thức tuyển sinh cho các bạn sinh viên lựa chọn.

Cụ thể năm 2021, trường Đại học Ngoại thương xét tuyển với tổng cộng 3.990 chỉ tiêu đối với cả 3 cơ sở chính tại Hà Nội, TP. Hồ Chí Minh và Quảng Ninh. Trong đó, nhà Trường sẽ tuyển sinh 2 chương trình đào tạo chất lượng cao mới năm 2021 cụ thể là: Chương trình chất lượng cao tiếng Anh thương mại và Chương trình chất lượng cao Luật Kinh doanh quốc tế theo mô hình thực hành nghề nghiệp.

Ngoài ra, Nhà trường còn sử dụng với 6 phương thức xét tuyển, trong đó bao gồm 5 phương thức xét tuyển áp dụng từ năm 2020 và có thêm phương một thức xét tuyển dựa trên kết quả các kỳ thi đánh giá năng lực của Đại học quốc gia Hà Nội với trường Đại học quốc gia TP. Hồ Chí Minh.

Chỉ tiêu tuyển sinh năm 2021 của trường Đại học Ngoại Thương

Cụ thể phương thức xét tuyển dựa theo kết quả học tập THPT chủ yếu dành cho các bạn thí sinh tham gia thi cuộc thi HSG quốc gia (hoặc tham gia cuộc thi KHKT quốc gia thuộc lĩnh vực phù hợp đối với tổ hợp điểm xét tuyển của trường), thí sinh đạt giải HSG cấp tỉnh/thành phố lớp 11 hoặc lớp 12 cùng với các bạn thí sinh thuộc hệ chuyên của trường THPT trọng điểm quốc gia/THPT chuyên. Dự kiến chỉ tiêu cho phương thức này tuyển chiếm khoảng 25%. Các bạn thí sinh đăng ký xét tuyển trực tuyến bắt đầu từ 21-28/5.

Đối với chương trình dạy tiếng Anh và Ngôn ngữ thương mại sẽ áp dụng phương thức xét tuyển kết hợp giữa Chứng chỉ quốc tế và kết quả học tập dành cho thí sinh hệ chuyên và hệ không chuyên. Dự kiến với phương thức này chiếm chỉ tiêu tuyển sinh khoảng 28%. Thí sinh đăng ký xét tuyển trực tuyến dự kiến bắt đầu từ 21-28/5.

Chỉ tiêu tuyển sinh năm 2021 của trường Đại học Ngoại Thương

Từ năm 2021, Nhà trường xét tuyển kết hợp giữa chứng chỉ Ngoại ngữ quốc tế và kết quả thi tốt nghiệp THPT, chủ yếu áp dụng với những chương trình giảng dạy bằng tiếng Anh và Ngôn ngữ thương mại. Dự kiến chỉ tiêu cho phương thức xét tuyển này chiếm 7%. Thời gian dự kiến để các thí sinh đăng ký xét tuyển vào tháng 7/2021, ngay sau khi có kết quả thi tốt nghiệp THPT năm 2021. Các bạn thí sinh yêu cầu cần có chứng chỉ tiếng Anh quốc tế IELTS (academic) đạt từ 6,5 điểm trở lên hoặc cần phải có chứng chỉ ngoại ngữ quốc tế (Tiếng Nhật, Tiếng Anh, Tiếng Pháp, Tiếng Trung) theo quy định của nhà trường. Đồng thời cần phải có điểm trung bình học tập của năm học lớp 10,11 và học kỳ 1 năm lớp 12 đạt chung đạt từ 7,5 trở lên và điểm thi tốt nghiệp THPT 2 môn nằm trong tổ hợp xét tuyển của trường (Toán - Lý, Toán - Hóa hoặc Toán- Văn) qua đó giúp đảm bảo ngưỡng quy định của trường.

Trường Đại học Ngoại Thương năm 2021

Năm 2021, nhà trường áp dụng phương thức xét tuyển dựa trên kết quả thi tốt nghiệp THPT, áp dụng đối với chương trình đào tạo tiêu chuẩn. Dự kiến chỉ tiêu cho phương thức này chiếm khoảng 30%. Thời gian xét tuyển sẽ được quy định  theo hướng dẫn của Bộ GDĐT. Để xét tuyển, các bạn thí sinh cần phải có điểm học tập của các năm lớp 10, 11 và học kỳ I lớp 12 trung bình đạt từ 7,0 trở lên. Đồng thời phải có điểm thi 3 môn nằm trong tổ hợp xét tuyển của trường (A00, A01, D01, D02, D03, D04, D06, D07) đạt điểm sàn nhận hồ sơ theo quy định của trường. Tiêu chí xét tuyển vào trường năm nay xác định dựa trên điểm thi 3 môn nằm trong tổ hợp môn đăng ký xét tuyển.

Đối với phương thức xét tuyển dựa trên kết quả kỳ thi đánh giá năng lực do trường Đại học quốc gia Hà Nội và Đại học quốc gia TP.HCM tổ chức trong năm 2021, thì sẽ được áp dụng cho với chương trình tiêu chuẩn. Dự kiến Chỉ tiêu phương thức chiếm khoảng 7% tổng chỉ tiêu. Các bạn thí sinh đăng ký xét tuyển trực tuyến theo 2 đợt trên Hệ thống tuyển sinh trực tuyến của Nhà trường http://tuyensinh.ftu.edu.vn. Theo đó thì dự kiến đợt 1 tuyển sinh bắt đầu từ 21-28/5 và đợt 2 bắt đầu vào giữa tháng 7/2021. Thí sinh cần phải có điểm trung bình chung học tập của từng năm lớp 10, 11 và học kỳ 1 năm lớp 12 đạt từ 7,0 trở lên. Đồng thời có kết quả bài thi Đánh giá năng lực của Đại học quốc gia Hà Nội từ 105/150 điểm hoặc kết quả bài thi Đánh giá năng lực của Đại học quốc gia TP. HCM từ 850/1200 điểm.

Phương thức xét tuyển thẳng dự kiến chiếm khoảng 3% tổng chỉ tiêu được thực hiện theo quy định của Bộ Giáo dục và Đào tạo và Nhà trường.

Thông tin tuyển sinh Đại học Ngoại Thương trên đây hi vọng sẽ giúp ích cho bạn đọc khi tham gia xét tuyển. Đừng quên chia sẻ bạn bè để cập nhật kiến thức hữu ích nhé, chúc bạn thành công.

Nguồn: Cao đẳng Y Dược HCM tổng hợp

Thông tin hữu ích khác
cac-truong-cao-dang-hoc-phi-thap-o-tp-hcm Các trường cao đẳng học phí thấp ở TPHCM năm 2024 Các trường cao đẳng học phí thấp ở TPHCM năm 2024 là thông tin được nhiều bạn quan tâm. Dưới đây là TOP những trường có học phí rẻ đào tạo... do-dung-hoc-tap-cho-sinh-vien-nam-nhat Gợi ý những đồ dùng cho Sinh viên năm Nhất cần chuẩn bị Bước chân vào cánh cổng đại học phải thích nghi với cuộc sống xa gia đình nhiều bạn sinh viên không biết cần phải chuẩn bị những vật dụng gì? Vậy... cach-dung-so-do-tu-duy-cho-sinh-vien-y-khoa-hieu-qua Sơ đồ tư duy cho sinh viên Y Khoa dùng hiệu quả như thế nào? Trong thời đại xã hội hiện nay, học sinh, sinh viên đang đối mặt với rất nhiều áp lực để ghi nhớ kiến thức nhanh để chuẩn bị cho tương lai. Theo... huong-dan-cach-giai-toan-nhanh-bang-may-tinh-cam-tay Hướng dẫn Giải Toán nhanh trên máy tính cầm tay Casio Theo quy định của Bộ Giáo dục-Đào tạo, đề thi môn Toán trong kỳ thi THPT Quốc Gia 2018 vẫn giữ nguyên hình thức thi trắc nghiệm thời gian 90 phút... khoi-tu-nhien-gom-nhung-mon-nao Khối tự nhiên có những môn nào? Gồm những ngành nào? Khối tự nhiên gồm những môn nào? Khối tự nhiên là gì? Có những ngành học nào? Những ai nên theo học khối tự nhiên? Bài viết này sẽ giải đáp tới các... phieu-dang-ky-du-ky-thi-tot-nghiep-thpt Mẫu phiếu đăng ký dự thi tốt nghiệp THPT 2024 Để tham dự thì thí sinh cần chuẩn bị phiếu đăng ký tham dự kỳ thi Tốt nghiệp THPT Quốc gia 2024. Vậy mẫu và cách điền thế...
Xem thêm >>



0899 955 990