Top
Đăng ký xét tuyển Online Cao Đẳng Y Khoa Phạm Ngọc Thạch
Tải mẫu đăng ký xét tuyển Trường Cao Đẳng Y Khoa Phạm Ngọc Thạch

Chi tiết điểm chuẩn trường Đại học Quốc Gia Hà Nội năm 2020

Cập nhật: 17/03/2023 17:57 | Người đăng: Lường Toán

Vừa qua, khá nhiều trường Đại học công bố điểm chuẩn. Là một ngôi trường đào tạo lớn thì điểm chuẩn trường Đại học Quốc Gia Hà Nội năm 2020 nhận được rất nhiều sự quan tâm của các bạn thí sinh. Chúng tôi cập nhật thông tin nhanh, chính xác nhất, các bạn hãy tham khảo nhé.

Giới thiệu trường Đại học quốc gia Hà Nội

Trường Đại học quốc gia Hà Nội được dịch ra từ tên tiếng Anh Vietnam National University, viết tắt là VNU. Đây là một trong hai hệ thống Đại học Quốc gia của Việt Nam, đặt dưới sự chỉ đạo trực tiếp của Chính Phủ đồng thời giao nhiệm vụ giữ vai trò rất quan trọng với hệ thống giáo dục ở Việt Nam.

Trường Đại học quốc gia Hà Nội

Trường Đại học quốc gia Hà Nội gồm 7 ngôi trường thành viên là: Đại học Khoa học tự nhiên, Đại học khoa học xã hội và nhân văn, Đại học công Nghệ, Đại học Việt – Nhật, Đại học kinh tế, Đại học Ngoại Ngữ và Đại học giáo dục. Ngoài ra trường còn bao gồm 5 khoa trực thuộc đó là khoa quốc tế, Khoa y dược, khoa Luật, Khoa quản trị và kinh doanh và khoa các khóa học liên ngành.

Về cơ cấu thì giám đốc Đại học quốc Gia Hà Nội sẽ là người bổ nhiệm hiệu trưởng các trường Đại học thành viên. Cho đến nay ngôi trường này bao gồm 1355 tiến sĩ và tiến sĩ khoa học, 366 phó giáo sư và 73 giáo sư. Theo thống kê thì trường Đại học Quốc gia Hà Nội là nơi hội tụ đông đảo các giáo sự đầu ngành, đồng thời có lượng giảng viên học vị thạc sĩ chiếm đến khoảng 90%.

Thông tin tuyển sinh của trường Đại học quốc gia Hà Nội năm 2020 như sau:

-  Đối tượng tuyển sinh: thí sinh đã tốt nghiệp THPT Việt Nam năm 2020 và những năm về trước. Thí sinh phải đảm bảo đầy đủ sức khỏe để thực hiện các quy định hiện hành.

  • Các phương thức tuyển sinh bao gồm:

-  Xét tuyển dựa theo kết quả thi tốt nghiệp THPT năm 2020 ứng với tổ hợp môn, bài thi tương ứng

-  Xét tuyển thẳng và xét tuyển ưu tiên: Thực hiện theo quy định của Bộ GD – ĐT đồng thời theo hướng dẫn, quy định tuyển sinh của trường

  • Ngoài ra còn một số phương thức xét tuyển của trường khác:

-  Xét hồ sơ năng lực của thí sinh ( điểm tốt nghiệp THPT, kết quả học tập bậc THPT, phỏng vấn… với những đơn vị đào tạo hợp tác quốc tế

-  Xét tuyển với những thí sinh có chứng chỉ quốc tế theo quy định của trường

-  Xét tuyển với thí sinh là người nước ngoài nhằm đáp ứng yêu cầu của trường và bộ GĐ – ĐT.

-  Chỉ tiêu tuyển sinh: Mỗi nhóm, ngành, khối ngành và tùy phương thức tuyển sinh sẽ có chỉ tiêu khác nhau.

Điểm chuẩn Đại học quốc gia Hà Nội năm 2020 như thế nào?

Vừa qua thì trường Đại học Quốc gia Hà Nội đã có thông báo về điểm chuẩn năm 2020, do vậy các bạn thí sinh cần chú ý để nhanh chóng cập nhật thông tin trúng tuyển của mình. Cụ thể Điểm chuẩn cao nhất của Đại học Kinh tế, khoa quốc tế, Công nghệ, Giáo dục và khoa Quốc tế lần lượt 34,5; 23,5; 28,1 và 25,3.

Trong đó thì trường Đại học Kinh tế đào tạo bao gồm 6 ngành, cùng có thang điểm 40 bởi môn tiếng Anh nhân hệ số 2. Trong đó khoa Kinh tế quốc tế sẽ có điểm chuẩn cao nhất là 34,5. Tiếp theo với 33,45 điểm thì ngành Quản trị kinh doanh đứng thứ 2. Điểm chuẩn ngành Quản trị kinh doanh liên kết với Đại học Troi, Mỹ có điểm chuẩn thấp nhất với 30,57 điểm.

Bên cạnh đó thì trường cũng yêu cầu thêm một số tiêu chí phụ với điểm môn Toán rất khó. Đó là môn Toán phải đạt điểm dao động từ 8,2 đến 9,2.

Năm 2020, trường Đại học Quốc gia Hà Nội tuyển sinh với 10.320 sinh viên. Trong đó thì Đại học Kinh tế có chỉ tiêu 1.200. Tất cả 6 ngành của trường Đại học quốc gia Hà Nội đều có môn tiếng Anh nhân hệ số 2. Cụ thể với chương trình đào tạo chất lượng cao đòi hỏi môn ngoại ngữ phải đạt tối thiểu theo thang 4/10 điểm, chương trình liên kết 6,5/10.

Đại học Kinh tế cùng với những đơn vị trực thuộc khác của trường sẽ tuyển sinh theo ba phương thức của trường Đại học Quốc gia Hà Nội. Cụ thể là xét tuyển kết hợp, tuyển thẳng và dựa vào kết quả thi tốt nghiệp THPT. Điểm chuẩn năm 2019 của trường dao động trong khoảng từ 23,5-31,06 điểm.

Năm 2020, trường Đại học Công nghệ lấy điểm chuẩn dao động từ 22,4-28,1. Nhóm ngành có điểm chuẩn cao nhất là Công nghệ thông tin, bao gồm hai chuyên ngành là Công nghệ thông tin, Công nghệ thông tin định hướng thị trường Nhật Bản. Tiếp theo là ngành Kỹ thuật điều khiển và từ động hóa với 27,55. Còn ngành có điểm chuẩn Đại học Quốc gia Hà Nội năm 2020 thấp nhất là Công nghệ nông nghiệp với 22,4.

Cùng với đó thì những ngành đào tạo chất lượng cao thường có điểm chuẩn không dưới 25,7. Đồng thời các bạn thí sinh phải đạt tiêu chí phụ là tiếng Anh không dưới 4 điểm.

Năm 2020, Đại học Công nghệ đặt chỉ tiêu 1.450 sinh viên. Năm 2019, điểm chuẩn trường Đại học Công nghệ của trường dao động từ 20-25,85 điểm.

Bên cạnh đó thì trường Đại học Giáo dục cũng đã công bố điểm chuẩn trong năm 2020 với 5 nhóm ngành. Trong đó thì ngành Giáo dục tiểu học có điểm chuẩn cao nhất là 25,3, tăng khoảng 3,3 điểm so với điểm chuẩn cao nhất của năm trước. Tiếp theo là nhóm Giáo dục 2 gồm Sư phạm Ngữ văn, Lịch sử và Địa lý với 23,3 điểm. Còn ngành có điểm chuẩn thấp nhất năm 2020 là Khoa học Giáo dục với những ngành còn lại cùng có điểm chuẩn 17.

STT Nhóm ngành Điểm chuẩn
1 Giáo dục 1: Sư phạm Toán và Khoa học tự nhiên 22,75
2 Giáo dục 2: Sư phạm Ngữ văn, Lịch sử, Lịch sử và Địa lý 23,3
3 Giáo dục 3: Khoa học giáo dục và khác 17
4 Giáo dục 4: Giáo dục tiểu học 25,3
5 Giáo dục 5: Giáo dục mầm non 19,25

Đại học Giáo dục năm 2020 có chỉ tiêu là 965 sinh viên, với điểm chuẩn năm trước dao động từ 16-22 điểm.

Năm 2020, điểm chuẩn của khoa Quốc tế dao động trong khoảng từ 17-23,25 cao hơn năm trước khoảng từ 1,75-4 điểm. Trong đó trường Đại học Quốc gia Hà Nội đồng thời khẳng định đây là mức tăng mạnh nhất từ trước đến nay của khoa.

STT Ngành Điểm chuẩn
1 Kinh doanh quốc tế 23,25
2 Kế toán, Phân tích và Kiểm toán 20,5
3 Hệ thống thông tin quản lý 19,5
4 Tin học và Kỹ thuật máy tính 19
5 Marketing (song bằng) 18
6 Quản lý (song bằng) 17

Thống kê về điểm chuẩn Đại học quốc gia Hà Nội năm 2020 ở trên hi vọng sẽ hữu ích với bạn đọc. Đừng quên theo dõi bài viết ở chuyên mục tiếp theo để cập nhật thông tin hữu ích khác nhé. Nếu có thắc mắc gì bạn hãy để lại câu hỏi dưới comment để được ban tư vấn tuyển sinh của các Trường Cao đẳng Dược HCM giải đáp nhé, chúc bạn thành công!

 

Thông tin hữu ích khác
cac-truong-cao-dang-hoc-phi-thap-o-tp-hcm Các trường cao đẳng học phí thấp ở TPHCM năm 2024 Các trường cao đẳng học phí thấp ở TPHCM năm 2024 là thông tin được nhiều bạn quan tâm. Dưới đây là TOP những trường có học phí rẻ đào tạo... do-dung-hoc-tap-cho-sinh-vien-nam-nhat Gợi ý những đồ dùng cho Sinh viên năm Nhất cần chuẩn bị Bước chân vào cánh cổng đại học phải thích nghi với cuộc sống xa gia đình nhiều bạn sinh viên không biết cần phải chuẩn bị những vật dụng gì? Vậy... cach-dung-so-do-tu-duy-cho-sinh-vien-y-khoa-hieu-qua Sơ đồ tư duy cho sinh viên Y Khoa dùng hiệu quả như thế nào? Trong thời đại xã hội hiện nay, học sinh, sinh viên đang đối mặt với rất nhiều áp lực để ghi nhớ kiến thức nhanh để chuẩn bị cho tương lai. Theo... huong-dan-cach-giai-toan-nhanh-bang-may-tinh-cam-tay Hướng dẫn Giải Toán nhanh trên máy tính cầm tay Casio Theo quy định của Bộ Giáo dục-Đào tạo, đề thi môn Toán trong kỳ thi THPT Quốc Gia 2018 vẫn giữ nguyên hình thức thi trắc nghiệm thời gian 90 phút... khoi-tu-nhien-gom-nhung-mon-nao Khối tự nhiên có những môn nào? Gồm những ngành nào? Khối tự nhiên gồm những môn nào? Khối tự nhiên là gì? Có những ngành học nào? Những ai nên theo học khối tự nhiên? Bài viết này sẽ giải đáp tới các... phieu-dang-ky-du-ky-thi-tot-nghiep-thpt Mẫu phiếu đăng ký dự thi tốt nghiệp THPT 2024 Để tham dự thì thí sinh cần chuẩn bị phiếu đăng ký tham dự kỳ thi Tốt nghiệp THPT Quốc gia 2024. Vậy mẫu và cách điền thế...
Xem thêm >>



0899 955 990