Top
Đăng ký xét tuyển Online Cao Đẳng Y Khoa Phạm Ngọc Thạch
Tải mẫu đăng ký xét tuyển Trường Cao Đẳng Y Khoa Phạm Ngọc Thạch

Các cách tra cứu điểm chuẩn đại học 2023 nhanh và chính xác

Cập nhật: 03/01/2024 09:24 | Người đăng: Nguyễn Hằng

Các cách tra cứu điểm chuẩn đại học 2023 chuẩn xác và nhanh chóng sẽ được Trường Cao đẳng Y Khoa Phạm Ngọc Thạch tổng hợp và hướng dẫn cho các thí sinh và phụ huynh chi tiết ở bài viết này!

Các cách tra cứu điểm chuẩn đại học 2023 chuẩn xác

Thí sinh tra cứu điểm chuẩn Đại học năm 2023 thì có thể thực hiện theo các cách dưới đây:

Cách 1: Tra cứu điểm chuẩn Đại học qua Website của Bộ GD&ĐT

Website tra cứu điểm chuẩn chính thức của Bộ giáo dục và Đào tạo: https://thisinh.thithptquocgia.edu.vn.

Thí sinh truy cập vào địa chỉ Website trên, sau đó điền đầy đủ các thông tin yêu cầu để đăng nhập và tra điểm thi chính xác từ Bộ Giáo dục.

Vào mục "Tra cứu" rồi chọn "Tra cứu kết quả tuyển sinh". Hệ thống sẽ hiển thị các thông báo "Đậu" hoặc "Trượt" cho từng nguyện vọng của thí sinh. Nếu bạn đã đỗ nguyện vọng 1 thì hệ thống sẽ tự động thông báo "Trượt" cho các nguyện vọng sau.

Tra cứu điểm chuẩn Đại học năm 2023
Tra cứu điểm chuẩn Đại học trên cổng thông tin điện tử

Cách 2: Tra cứu điểm chuẩn Đại học năm 2023 qua webiste của các trường Đại học, Cao đẳng

Các trường đại học, cao đẳng hiện nay đều có Website riêng của từng trường. Do vậy, để tra cứu điểm chuẩn Đại học năm 2023 trường mình quan tâm thì các bạn hãy tra cứu vào website riêng của trường đó để biết điểm chuẩn đầu vào.

Nếu trúng tuyển, nhà trường sẽ gửi 1 email thông báo về địa chỉ mà thí sinh đó đăng ký. Tuy nhiên, quan trọng nhất là thí sinh xác nhận nhập học trên cổng Tuyển Sinh của Bộ Giáo dục thì mới được tính là hợp lệ.

Cách 3: Tra cứu điểm chuẩn Đại học qua Fanpage của các trường Đại học, Cao đẳng.

Một cách tra cứu điểm chuẩn nhanh, phổ biến nhất chính là trên nền tảng mạng xã hội Facebook. Đây là kênh sở hữu lượng người dùng lớn nhất, nên các trường đều đã có Fanpage riêng để cập nhật điểm chuẩn Đại học năm 2023 nhanh chóng.

Các bạn thí sinh có thể tận dụng theo dõi điểm chuẩn các trường Đại học thông qua fanpage của mỗi trường.

Cách 4: Tra cứu điểm chuẩn Đại học 2023 qua các trang báo uy tín

Tương tự như cách tra cứu điểm thi tốt nghiệp THPT, nhiều trang báo lớn như VnExpress, báo Lao động,... đã cam kết với Bộ Giáo dục & Đào tạo về việc chia sẻ dữ liệu. Nhằm đảm bảo an toàn thông tin và không được sử dụng với mục đích thương mại. Do vậy, phụ huynh và thí sinh có thể cập nhật điểm chuẩn Đại học năm 2023 chính xác và nhanh chóng.

Thí sinh cần làm gì sau khi biết điểm chuẩn Đại học 2023?

Theo yêu cầu của Bộ Giáo dục & Đào tạo, sau khi biết điểm trúng tuyển Đại học mà có nhu cầu học thì thí sinh phải xác nhận nhập học trực tuyến trên Hệ thống tuyển sinh của Bộ, thời gian từ ngày 24/8 đến trước 17h ngày 8/9.

Thí sinh cần xác nhận nhập học trực tuyến theo hướng dẫn của các trường Đại học mình đã trúng tuyển theo thời gian Nhà trường quy định.

Thí sinh trúng tuyển Đại học cần xác nhận nhập học
Thí sinh trúng tuyển Đại học cần xác nhận nhập học

Sau khi xác nhận nhập học, thí sinh sẽ được các trường Đại học gửi giấy báo nhập học về nơi thí sinh nộp hồ sơ đăng ký dự thi hoặc giấy báo nhập học online.

Theo đó, các bạn thí sinh phải chuẩn bị các loại giấy tờ cần nộp khi nhập Đại học năm 2023.

Khi nhập học Đại học năm 2023 thì các bạn cần chuẩn bị những giấy tờ cơ bản dưới đây:

  • Giấy báo nhập học (bản chính).
  • Sơ yếu lý lịch học sinh – sinh viên (hồ sơ trúng tuyển).
  • Giấy chứng nhận tốt nghiệp THPT tạm thời (hoặc tương đương) đối với những thí sinh tốt nghiệp THPT năm 2023; bằng tốt nghiệp THPT (bản chính và bản sao công chứng) đối với những thí sinh tốt nghiệp trước năm 2023.
  • Học bạ THPT (bản sao công chứng và bản gốc để đối chiếu).
  • CMTND hoặc căn cước công dân (bản sao có công chứng), sổ đoàn viên.
  • Bản sao Giấy khai sinh.
  • Phiếu khám sức khỏe.
  • Hồ sơ, giấy chứng nhận ưu đãi, ảnh thẻ 3×4

Bên cạnh đó, các bạn cần chuẩn bị thêm học phí, sinh hoạt phí theo mức thu mà nhà trường thông báo.

Bản sao có chứng thực các giấy tờ pháp lý để xác nhận đối tượng ưu tiên (nếu có) như giấy chứng nhận con thương binh, liệt sĩ hay người hưởng chính sách như thương binh của bản thân hoặc cha mẹ.

Giấy xác nhận nhận đăng ký vắng mặt và giấy chứng nhận nghĩa vụ quân sự do Ban chỉ huy quân sự cấp đối với nam (bản sao).

Bài viết trên đây hướng dẫn thí sinh các cách tra cứu điểm chuẩn Đại học năm 2023. Trường Cao đẳng Y Khoa Phạm Ngọc Thạch hi vọng giúp các bạn nhanh chóng biết điểm của mình. Chúc các thí sinh trúng tuyển vào nguyện vọng yêu thích nhất!

Thông tin hữu ích khác
ma-nganh-cao-dang-duoc Mã ngành và Mã trường Cao đẳng Y khoa Phạm Ngọc Thạch Mã trường Cao Đẳng Y khoa Phạm Ngọc Thạch như thế nào?. Rất nhiều thí sinh muốn đăng ký học vẫn còn chưa biết. Nắm chắc và ghi chuẩn xác mã trường... on-thi-khoi-b Bí quyết ôn thi khối B hiệu quả đạt điểm cao nhất Để đạt được điểm cao trong kỳ thi xét tuyển Đại học khối B phụ thuộc vào nhiều yếu tố. Vậy bí quyết ôn thi đạt điểm cao nhất là gì, cùng tìm hiểu... khoi-h04 Khối H04 gồm môn nào, ngành nào, thi trường nào? Khối H04 là khối thi được mở rộng từ khối H, khối này phù hợp với những bạn có năng khiếu về hội họa. Tham khảo bài viết dưới đây để tìm hiểu về... cach-chon-truong-dai-hoc 5 Bước chọn trường Đại học phù hợp với bản thân Chọn trường đại học là một quyết định quan trọng trong việc xây dựng nền tảng học vấn và sự nghiệp cho tương lai. Để biết cách chọn trường đại học... may-tinh-duoc-mang-vao-phong-thi-tot-nghiep-thpt Các loại máy tính được mang vào phòng thi THPT 2024 Các loại máy tính được phép mang vào phòng thi tốt nghiệp THPT năm 2024 là vấn đề được nhiều sĩ tử quan tâm. Cùng xem danh sách gồm loại nào... chia-se-bi-quyet-on-thi-mon-toan-thpt-nam-2020-tot-nhat Mẹo ôn thi Toán THPT Quốc gia hiệu quả 2024 Làm thế nào để đạt điểm cao môn Toán? Cách ôn thi THPT quốc gia môn Toán dưới đây sẽ giúp các bạn làm bài thi hiệu quả...
Xem thêm >>



0899 955 990