Top
Đăng ký xét tuyển Online Cao Đẳng Y Khoa Phạm Ngọc Thạch
Tải mẫu đăng ký xét tuyển Trường Cao Đẳng Y Khoa Phạm Ngọc Thạch

Bộ Y tế yêu cầu truy trách nhiệm với người có hành động hành hung cán bộ y tế tại Bắc Kạn

Cập nhật: 01/06/2021 13:01 | Người đăng: Nguyễn Điêp

Hiện tại Cục quản lý Khám chữ bệnh thuộc Bộ Y tế đã gửi công văn về cho Sở Y tế Bắc Kạn. Nội dung trong công văn đề nghị làm rõ thông tin bác sĩ bị người nhà của bệnh nhân hành hung theo những phản ánh diễn ra những ngày qua.

Ngày 1/4/2018 khi trên các phương tiện truyền thông đã cho biết thông tin một người nhà bệnh nhân đã hành hung bác sỹ Bệnh viện Đa khoa Bắc Kạn. Những thông tin đã phản ánh về trường hợp các nhân viên y tế của bệnh viện Đa khoa tỉnh Bắc Kạn đã bị người chồng của bệnh nhân văng lời lẽ xúc phạm và hành hung bác sĩ khi đang làm việc tại bệnh viện.

Bệnh viện đa khoa Bắc Kạn

Sở Y tế tỉnh Bắc Kạn đã được Cục Quản lý Khám chữa bệnh đề nghị chỉ đạo Bệnh viện Đa khoa tỉnh Bắc Kạn phối hợp với cơ quan chức năng địa phương để điều tra làm rõ và truy cứu trách nhiệm đối với người có hành động lăng mạ, xúc phạm và hành hung cán bộ y tế đang làm việc trong Bệnh viện. Giám đốc sở Y tế Bắc Kạn chỉ đạo Bệnh viện đa khoa tỉnh Bắc Kạn phối hợp với cơ quan công an nhằm tăng cường an ninh trật tự tại các Bệnh viện và giúp trấn an tinh thần cho các nhân viên tại khoa Nội tổng hợp nói riêng và toàn bộ công nhân viên của Bệnh viện đa khoa tỉnh Bắc Kạn nói chung, nhằm giúp các cán bộ có thể yên tâm công tác.

Sở Y tế Bắc Kạn được lãnh đạo Cục Quản lý Khám chữa bệnh chỉ đạo nghiêm tức thực hiện và triển khai chỉ thị 03/CT-BYT của Bộ trưởng Bộ Y tế về việc tăng cường và bảo vệ an ninh trật tự bệnh viện. Báo cáo sự việc về Cục quản lý khám chữa bệnh, Bộ Y tế để tổng hợp và báo cáo lên Lãnh đạo nhằm xử lý kịp thời giúp các cán bộ không còn tình trạng lo lắng khi công tác.

Giám đốc Sở Y tế tỉnh Bắc Kạn cho biết hiện công anh tỉnh Bắc Kạn đã vào cuộc để xác minh vụ việc hành hung y xác sĩ xảy ra tại Bệnh viện đa khoa tỉnh Bắc Kạn. Sáng nay ban lãnh đạo sở Y tế đã đến trực tiếp thăm hỏi và động viên hai cán bộ là nạn nhân trong vụ hành hung diễn ra tại bệnh viện những ngày qua. Hiện tại sức khỏe của các cán bộ đã bình thường nhưng vấn đề về tinh thần vẫn còn hoảng loạn sau vụ hành hung.

Sự việc xảy ra tại khoa Nội tổng hợp của Bệnh viện Đa khoa tỉnh Bắc Kạn, nguyên nhân ban đầu được biết lý do của sự việc là do vợ người đàn ông này vừa nhập viện và đang chờ thăm khám thì kêu đau và tê tay. Ngay sau đó thì người chồng đã không giữ được bình tĩnh và đã trút giận lên các y bác sĩ.

Chồng bệnh nhân T hành hung Bác sĩ

Bệnh nhân nữ tên T được đưa vào bệnh viện trong tình trạng nôn, chóng mặt, đau đầu, tay chân tê bì, mệt mỏi…Bệnh nhân đã được các bác sĩ khoa nội tổng hợp thăm khám và chuẩn đoán cũng như thực hiện đầy đủ các quy trình cần làm. Khi nhập viện các bác sĩ tại khoa đã làm các bước cần thiết để lên phác đồ điều trị. Lúc này bệnh nhân T kêu đau và tê bì tay, chồng chị T đã gọi các bác sĩ, điều dưỡng viên của ca trực và to tiếng lăng mạ, sau đó có những hành động đánh nữa bác sĩ Huế và điều dưỡng Hảo khi đang làm nhiệm vụ trong ca trực của khoa.

Bác sĩ Huế cho biết: “Khi đang điều trị bệnh nhân thì anh ấy đòi chuyển sang xem cho vợ anh ấy, em cũng đã sang rồi anh ấy bảo em đi lấy đo huyết áp em đang đi thì bị đánh một cái vào sau gáy”. Chị Hảo điều dưỡng của khoa cũng kể: “Khi tôi đang chạy sang để lấy bộ đo huyết áp thì người nhà bệnh nhân cũng đi theo và tát vào đầu tôi một cái, lúc đầu tưởng ai trêu nhưng quay lại thấy cô điều dưỡng và bác sĩ đi theo sau cũng bị”.

Vụ hành hung bác sỹ này đã gây ra sự náo loạn ở cả khu vực điều trị tại Khoa Nội tổng hợp. Nhiều nhân chứng chứng kiến vụ việc cho biết người đàn ông này rất hung hãn và liên tục buông lời đe doạn đến các bác sĩ.

Thông tin hữu ích khác
huong-dan-cach-giai-toan-nhanh-bang-may-tinh-cam-tay Hướng dẫn Giải Toán nhanh trên máy tính cầm tay Casio Theo quy định của Bộ Giáo dục-Đào tạo, đề thi môn Toán trong kỳ thi THPT Quốc Gia 2018 vẫn giữ nguyên hình thức thi trắc nghiệm thời gian 90 phút... khoi-tu-nhien-gom-nhung-mon-nao Khối tự nhiên có những môn nào? Gồm những ngành nào? Khối tự nhiên gồm những môn nào? Khối tự nhiên là gì? Có những ngành học nào? Những ai nên theo học khối tự nhiên? Bài viết này sẽ giải đáp tới các... quy-dinh-xet-tuyen-mon-van-vao-truong-y-duoc Quy định xét tuyển môn Văn vào trường Y Dược? Trong hội nghị Hồi đồng Hiệu trưởng các trường Y Dược Việt Nam Bộ trưởng Y tế Nguyễn Thị Kim Tiến cho rằng, môn Văn rất cần cho cán bộ ngành y và... phieu-dang-ky-du-ky-thi-tot-nghiep-thpt Mẫu phiếu đăng ký dự thi tốt nghiệp THPT 2024 Để tham dự thì thí sinh cần chuẩn bị phiếu đăng ký tham dự kỳ thi Tốt nghiệp THPT Quốc gia 2024. Vậy mẫu và cách điền thế... y-duc 4 Nguyên tắc và 12 điều Y đức của Bộ Y tế cần biết tắc Mỗi người thầy thuốc mang trong mình sứ mệnh cao cả và thiêng liêng là chữa bệnh, cứu người. Với mỗi người thầy thuốc đòi hỏi phải có tài, có tâm,... cac-truong-cao-dang-hoc-phi-thap-o-tp-hcm Các trường cao đẳng học phí thấp ở TPHCM năm 2023 Các trường cao đẳng học phí thấp ở TPHCM năm 2023 là thông tin được nhiều bạn quan tâm. Dưới đây là TOP những trường có học phí rẻ đào tạo...
Xem thêm >>



0899 955 990