Top
Đăng ký xét tuyển Online Cao Đẳng Y Khoa Phạm Ngọc Thạch
Tải mẫu đăng ký xét tuyển Trường Cao Đẳng Y Khoa Phạm Ngọc Thạch

Bộ Giáo dục và Đào tạo đề xuất thi tốt nghiệp THPT thành hai đợt

Cập nhật: 17/03/2023 17:54 | Người đăng: Lường Toán

Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2020 vẫn được diễn ra theo dự kiến. Tuy nhiên kỳ thi sẽ được tổ chức thành hai đợt bao gồm: những tỉnh thành không nằm trong diện nguy cơ cao sẽ vẫn tổ chức thi từ ngày 8 đến ngày 10/8 tới. Đợt hai, bao gồm những địa phương nguy cơ cao như Đà Nẵng, Quảng Nam sẽ thi sau.

B Giáo dc và Đào to đ xut thi tt nghip THPT thành hai đt

Chiều qua ngày 2/8 tại hội nghị trực tuyến của Chính phủ với những địa phương trong cuộc phòng chống dịch COVID-19 với chủ trì là Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc cùng với Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo Phùng Xuân Nhạ đưa ra đề xuất phương án tổ chức kỳ thi Tốt nghiệp trung học phổ thông năm 2020.

Theo đó thì kỳ thi được tổ chức thành hai đợt. Trong đó đợt một bao gồm những tỉnh, thành không thuộc diện có nguy cơ thấp sẽ được tổ chức thi theo kế hoạch bắt đầu từ ngày 8 đến ngày 10/8 tới. Đợt hai bao gồm các địa phương nguy cơ cao bao gồm Đà Nẵng, Quảng Nam sẽ được tổ chức thi sau.

Còn các em học sinh đang nằm trong diện có nguy cơ mắc COVID-19 (thuộc diện F1, F2) mà chưa thể góp mặt trong kỳ thi đợt một thì có thể được tổ chức thi cùng đợt với những tỉnh có nguy cơ cao. 

Cũng theo bộ trưởng Phùng Xuân Nhạ cho biết, hiện nay về cơ bản thì công tác chuẩn bị kỳ thi đã sẵn sàng trong đó bao gồm việc ban hành quy chế, giao đề thi đến những địa phương và đang tổ chức in sao. Bên cạnh đó vẫn đang thực hiện tổ chức tập huấn, giám sát đồng thời sẽ được coi thi cũng đang triển khai. Công tác chuẩn bị tổ chức cho kỳ thi tại các địa phương về cơ bản cũng đang được hoàn tất và chuẩn bị sẵn sàng.

Dù vậy thì đứng trước những diễn biến phức tạp của dịch COVID-19, hai địa phương đang nằm trong diện bị phong tỏa là Đà Nẵng và Quảng Nam thì sẽ được tạm dừng thi và tổ chức đợt thi muộn hơn. Trường hợp dịch bệnh diễn biến phức tạp thì có thể xét đặc cách xét tốt nghiệp cho các bạn thí sinh. Theo đó thì việc chia thành hai đợt thi sẽ giúp đảm bảo những mục tiêu bao gồm tổ chức kỳ thi an toàn tuyệt đối về kiến thức cũng như về sức khỏe cho các bạn thí sinh, giáo viên cùng với những lực lượng tham gia kỳ thi.

Cũng theo đó thì việc tuyển sinh năm nay vào đại học, Bộ Giáo dục và Đào tạo đang chỉ đạo các trường đại học cần bảo đảm những lợi ích tối đa cho các bạn thí sinh. Cùng với đó các bạn thí sinh đợt sau vẫn được xét tuyển vào các trường đại học.

Trước đó thì ông Lê Trung Chinh, Trưởng Ban tổ chức thi Tốt nghiệp trung học phổ thông thành phố Đà Nẵng đã có đề nghị với Bộ Giáo dục và Đào tạo xem xét việc dừng thi và xét tốt nghiệp cho tất cả thí sinh ở hai địa phương trên do dịch bệnh.

Ngoài ra thì lãnh đạo của tỉnh Quảng Nam cũng đã có phương án đề xuất được tổ chức thi lùi lại một tháng với đề thi dự phòng hoặc đồng thời xét tốt nghiệp giống Đà Nẵng trường hợp diễn biến của dịch bệnh tại đây vẫn diễn biến phức tạp trong những ngày tới.

Lịch thi tốt nghiệp THPT năm 2020 đầy đủ và chính xác

Ngày 8/8, khoảng 900.000 học sinh lớp 12 cả nước sẽ chuẩn bị cho kỳ thi tốt nghiệp THPT nhằm để lấy kết quả xét tốt nghiệp đồng thời xét tuyển sinh đại học 2020.

Lịch thi chính thức diễn ra trong hai ngày 9-10/8 tuy nhiên các bạn thí sinh phải có mặt tại điểm thi từ chiều 8/8 nhằm giúp làm thủ tục dự thi. Lịch thi cụ thể như sau:

Ngày 9/8, buổi sáng các thí sinh sẽ dự thi môn Ngữ văn trong 120 phút và buổi chiều thi môn Toán trong 90 phút.

Ngày 10/8, tổ chức song song 2 bài thi tổ hợp diễn ra từ 7 giờ 30 đến 9 giờ 35. Trong đó, tổ hợp môn Khoa học tự nhiên sẽ được diễn ra tuần tự với 3 môn thành phần bao gồm Vật lý, Hóa học và Sinh học (mỗi môn diễn ra 50 phút) cùng với bài thi Khoa học xã hội là Lịch sử, Địa lý hay Giáo dục công dân (mỗi môn trong vòng 50 phút).

Những thông tin được tổng hợp về kỳ thi tốt nghiệp THPT sẽ được ban tư vấn tuyển sinh các Trường Cao đẳng Y Dược Hồ Chí Minh tiếp tục cập nhật ở chuyên mục tiếp theo. Các bạn đừng bỏ lỡ nhé.

Thông tin hữu ích khác
du-thi-khoi-m-gom-nhung-mon-nao Khối M00 gồm những môn nào? Có Ngành và Trường nào? Dự thi khối M gồm những môn nào? Thắc mắc này được khá nhiều thí sinh quan tâm đến khi lựa chọn khối thi này. Tìm lời giải đáp chính xác ở thông... cac-truong-cao-dang-hoc-phi-thap-o-tp-hcm Các trường cao đẳng học phí thấp ở TPHCM năm 2024 Các trường cao đẳng học phí thấp ở TPHCM năm 2024 là thông tin được nhiều bạn quan tâm. Dưới đây là TOP những trường có học phí rẻ đào tạo... do-dung-hoc-tap-cho-sinh-vien-nam-nhat Gợi ý những đồ dùng cho Sinh viên năm Nhất cần chuẩn bị Bước chân vào cánh cổng đại học phải thích nghi với cuộc sống xa gia đình nhiều bạn sinh viên không biết cần phải chuẩn bị những vật dụng gì? Vậy... cach-dung-so-do-tu-duy-cho-sinh-vien-y-khoa-hieu-qua Sơ đồ tư duy cho sinh viên Y Khoa dùng hiệu quả như thế nào? Trong thời đại xã hội hiện nay, học sinh, sinh viên đang đối mặt với rất nhiều áp lực để ghi nhớ kiến thức nhanh để chuẩn bị cho tương lai. Theo... huong-dan-cach-giai-toan-nhanh-bang-may-tinh-cam-tay Hướng dẫn Giải Toán nhanh trên máy tính cầm tay Casio Theo quy định của Bộ Giáo dục-Đào tạo, đề thi môn Toán trong kỳ thi THPT Quốc Gia 2018 vẫn giữ nguyên hình thức thi trắc nghiệm thời gian 90 phút... khoi-tu-nhien-gom-nhung-mon-nao Khối tự nhiên có những môn nào? Gồm những ngành nào? Khối tự nhiên gồm những môn nào? Khối tự nhiên là gì? Có những ngành học nào? Những ai nên theo học khối tự nhiên? Bài viết này sẽ giải đáp tới các...
Xem thêm >>



0899 955 990