Top
Đăng ký xét tuyển Online Cao Đẳng Y Khoa Phạm Ngọc Thạch
Tải mẫu đăng ký xét tuyển Trường Cao Đẳng Y Khoa Phạm Ngọc Thạch

Bố có tiền án thì con có được thi vào khối ngành công an không?

Cập nhật: 27/01/2021 15:07 | Người đăng: Lường Toán

Điểm chuẩn vào các trường công an, quân đội cũng là tâm điểm quan tâm của các bạn sinh viên. Tại các mùa tuyển sinh thì khối trường công an, quân đội vẫn luôn trở thành chủ đề "nóng", các bạn hãy cùng tìm hiểu ngay dưới đây nhé.

Giải đáp một số thắc mắc về ngành Công an

Có lẽ với nhiều bạn thí sinh khi đăng ký chọn khối ngành công an, quân đội bởi có ưu đãi về học phí. Sau khi tốt nghiệp, các bạn sinh viên còn được sắp xếp công việc phù hợp năng lực.

Khi xét tuyển vào các trường công an, quân đội thì dưới đây là một số thắc mắc của các bạn sinh viên cần được giải đáp:

- Những bạn thí sinh có nguyện vọng theo đuổi ngành công an, quân đội tuy nhiên lại có băn khoăn vì người thân (bố, mẹ, anh, em ruột) từng có tiền án, tiền sự. Các bạn thí sinh này có được tham gia xét tuyển không?

Bố có tiền án, con có được tham gia bảo hiểm không?

- Theo chia sẻ của Đại tá Vũ Hồng Khanh - Trưởng phòng đào tạo Học viện Biên phòng (Bộ Quốc phòng) cho biết: Tất cả những người bị vi phạm pháp luật, sau khi thực hiện xong án phạt thì sẽ trở thành công dân bình thường. Do vậy con cái của họ hoàn toàn sẽ được quyền đăng ký dự thi vào những trường trong khối ngành công an, quân đội.

Ngoài những quy định chung của Bộ giáo dục và đào tạo, khối ngành quân đội và công an sẽ xem xét về lý lịch đồng thời yêu cầu khám sức khỏe sơ tuyển đối với các bạn thí sinh.

- Theo đó các bạn thí sinh khi xét tuyển vào tổ hợp A00 (Toán, Vật lý, Hóa học) thì có thể xét tuyển vào các ngành học nào thuộc khối ngành công an, quân đội?

- Giải đáp câu hỏi trên thì Đại tá Nguyễn Viết Ngụ - cán bộ chuyên trách tuyển sinh trường Sĩ quan Lục quân 2 (Bộ Quốc phòng) cũng cho biết: Thí sinh khi tham gia xét tuyển tổ hợp A00 thì có thể lựa chọn 3 trường học viện, đại học thuộc khối ngành công an cùng với 16 học viện, các trường sĩ quan nằm trong khối ngành quân đội để đăng ký xét tuyển.

Cùng với đó thì theo khối ngành công an, tổ hợp A00 có thể được xét tuyển vào trường Đại học Kỹ thuật - Hậu cần Công an Nhân dân; ngành an toàn thông tin của trường Học viện Anh ninh Nhân dân, ngành Phòng cháy chữa cháy và cứu nạn cứu hộ của ĐH Phòng cháy Chữa cháy.

Theo đó thì các trường, học viện nằm trong khối ngành quân đội tham gia xét tuyển khối A00 gồm Học viện quân y, Học viện Kỹ thuật Quân sự, HV Hậu cần, Học viện Phòng không - Không quân, Học viện Khoa học Quân sự, Học viện Hải quân, trường Sĩ quan Lục quân 2, Trường Sĩ quan Lục quân 1, trường Sĩ quan Chính trị, trường Sĩ quan Đặc công, trường Sĩ quan Công binh, trường Sĩ quan Thông tin, trường Sĩ quan Pháo binh,trường Sĩ quan Không quân, trường Sĩ quan Tăng - Thiết giáp, trường Sĩ quan Phòng hóa.

Khi xét tuyển bằng tổ hợp A00 vào khối ngành quân đội, công an trường hợp xảy ra kết quả điểm thi thấp, các bạn thí sinh vẫn được quyền điều chỉnh nguyện vọng, thay đổi tổ hợp xét tuyển khác áp dụng mức điểm cao hơn.

- Đăng ký xét tuyển trường công an có được đăng ký thêm trường quân đội không?

- Khi xét tuyển vào ngành Công an, quân đội thì công an địa phương sẽ là người hướng dẫn hoàn thiện thủ tục hồ sơ đăng ký. Đồng thời, các bạn thí sinh phải đăng ký thi tuyển vào những trường công an, quân đội (đăng ký tại trường THPT thí sinh theo học).

Đối với khối ngành công an, quân đội, các bạn thí sinh chỉ đăng ký 1 nguyện vọng, cụ thể là đăng ký 1 ngành của 1 trường và đăng ký vào một trường của ngành.

Theo đó các bạn thí sinh cũng cần lưu ý rằng đã đăng ký trường công an thì không đăng ký đồng thời trường quân đội.

Đối với các trường Công an, quân đội có đặc thù là học viên sẽ không phải đóng học phí. Đồng thời sau khi ra trường thì 100% đều có việc làm bởi vậy mà ngành học này vẫn đang nhận được sự quan tâm của rất nhiều thí sinh. Điều đó khiến cho điểm chuẩn ngành học này cũng cao, và thí sinh cần cân nhắc khi đăng ký xét tuyển vào đây.

Giải đáp về các ngành Công an tuyển nữ 2021

Năm 2021 cho đến nay vẫn chưa có chỉ tiêu xét tuyển các trường CAND do vậy ban tư vấn Cao đẳng Y Dược HCM chỉ cung cấp cho các bạn về các chỉ tiêu của năm trước và dựa trên tinh thần tuyển sinh của Cục Đào tạo, Bộ Công An cụ thể dưới đây:

Nữ sinh thi vào ngành công an cần điều kiện gì?

Cục Đào tạo, Bộ Công an cũng đã công bố dự thảo hướng dẫn tuyển sinh và chỉ tiêu vào những trường CAND năm 2019.

Cũng theo dự thảo Cục Đào tạo năm 2019 cho biết, chỉ tiêu tuyển sinh vào các trường CAND tiếp tục sẽ được giữ ổn định từ năm 2018 và những năm tới đây.

Cụ thể, trong giai đoạn từ năm 2018-2021, chỉ tiêu xét tuyển ngành Công Anh là 1.500 chỉ tiêu. Trong đó, chỉ tiêu đại học có khoảng 1.200 và chỉ tiêu hệ trung cấp là khoảng 300.

Năm 2019, rút gọn chỉ có 3 trường tổ chức tuyển sinh CAND là Học viện Cảnh sát Nhân dân, Học viện An ninh Nhân dân và Trường Đại học Phòng cháy Chữa cháy. Trong đó thì hai cơ sở Trường Đại học An ninh Nhân dân và Trường Đại học Cảnh sát nhân dân đã tạm ngừng tuyển sinh. năm 2021 dự kiến cũng sẽ không tuyển sinh lại.

Việc thu hẹp những trường CAND tổ chức tuyển sinh trong các năm tới được xem là sự cụ thể hóa chủ trương, tinh thần Đề án 106 về việc tiếp tục đổi mới, sắp xếp tổ chức bộ máy được hoạt động hiệu quả đối với Bộ Công an. Các trường CAND cũng sẽ được sắp xếp tinh gọn lại theo hướng từ 19 đầu mối xuống còn hơn 10 đầu mối.

Những chia sẻ trên đây giải đáp thắc mắc về tuyển sinh ngành công an năm 2021, hi vọng sẽ hữu ích với bạn đọc. Đừng quên theo dõi những bài viết sau để ban tư vấn tuyển sinh Cao đẳng Y Khoa Phạm Ngọc Thạch cập nhật kiến thức nhé. Chúc bạn thành công!

Thông tin hữu ích khác
cac-truong-cao-dang-hoc-phi-thap-o-tp-hcm Các trường cao đẳng học phí thấp ở TPHCM năm 2024 Các trường cao đẳng học phí thấp ở TPHCM năm 2024 là thông tin được nhiều bạn quan tâm. Dưới đây là TOP những trường có học phí rẻ đào tạo... do-dung-hoc-tap-cho-sinh-vien-nam-nhat Gợi ý những đồ dùng cho Sinh viên năm Nhất cần chuẩn bị Bước chân vào cánh cổng đại học phải thích nghi với cuộc sống xa gia đình nhiều bạn sinh viên không biết cần phải chuẩn bị những vật dụng gì? Vậy... cach-dung-so-do-tu-duy-cho-sinh-vien-y-khoa-hieu-qua Sơ đồ tư duy cho sinh viên Y Khoa dùng hiệu quả như thế nào? Trong thời đại xã hội hiện nay, học sinh, sinh viên đang đối mặt với rất nhiều áp lực để ghi nhớ kiến thức nhanh để chuẩn bị cho tương lai. Theo... huong-dan-cach-giai-toan-nhanh-bang-may-tinh-cam-tay Hướng dẫn Giải Toán nhanh trên máy tính cầm tay Casio Theo quy định của Bộ Giáo dục-Đào tạo, đề thi môn Toán trong kỳ thi THPT Quốc Gia 2018 vẫn giữ nguyên hình thức thi trắc nghiệm thời gian 90 phút... khoi-tu-nhien-gom-nhung-mon-nao Khối tự nhiên có những môn nào? Gồm những ngành nào? Khối tự nhiên gồm những môn nào? Khối tự nhiên là gì? Có những ngành học nào? Những ai nên theo học khối tự nhiên? Bài viết này sẽ giải đáp tới các... phieu-dang-ky-du-ky-thi-tot-nghiep-thpt Mẫu phiếu đăng ký dự thi tốt nghiệp THPT 2024 Để tham dự thì thí sinh cần chuẩn bị phiếu đăng ký tham dự kỳ thi Tốt nghiệp THPT Quốc gia 2024. Vậy mẫu và cách điền thế...
Xem thêm >>



0899 955 990