Top
Đăng ký xét tuyển Online Cao Đẳng Y Khoa Phạm Ngọc Thạch
Tải mẫu đăng ký xét tuyển Trường Cao Đẳng Y Khoa Phạm Ngọc Thạch

Bí quyết làm bài thi trắc nghiệm Vật Lý THPT năm 2020 chính xác

Cập nhật: 19/06/2020 13:01 | Người đăng: Lường Toán

Nhiều bạn thí sinh lựa chọn các khối thi đại học năm 2020 bao gồm cả môn Vật Lý thì đều hy vọng với mục đích gỡ điểm. Đó là bởi môn Vật lý rất dễ “ ăn điểm” nếu như các sĩ tử viết cách ôn tập và vận dụng đúng đắn.  Ngoài phương pháp loại trừ và phỏng đoán khi giải đề thi trắc nghiệm thì các bạn thí sinh cần nắm chắc trong tay những bí quyết giải đề thi Vật lý, hãy cùng chúng tôi tìm hiểu ngay sau đây nhé.

Hình thức thi trắc nghiệm môn Vật Lý đã được áp dụng từ lâu. Với mục đích nhằm khai thác và để cập đến tất cả những khía cạnh của môn học thì các bạn thí sinh cũng cần có bí quyết ôn thi để đi đúng hướng với cách ra đề của Bộ giáo dục và  Đào tạo. Đây là những vấn đề ít được nhắc đến ở những đề thi tự luận. Nếu như những đề thi tự luận thường có xu hướng đào sâu hiểu rõ vấn đề thì với dạng đề thi trắc nghiệm, các em không nên bỏ qua bất kỳ một "tiểu tiết" nào trong chương trình học cơ bản. 

Với những sĩ tử đang ôn tập môn Vật Lý theo lộ trình thì trước tiên cần phải nắm vững những kiến thức về các định luật, công thức hay định nghĩa của môn học. Cụ thể vớ môn học Vật lý thì bạn cần phải lập bảng tóm tắt ngắn gọn, nhưng đầy đủ về những kiến thức Vật lý cần thiết, quan trọng nhất là bảng tóm tắt công thức, hằng số Vật lý thường gặp.

Chú ý về đơn vị, thứ nguyên và tính hợp lý của kết quả

Trong thời gian giải đề thi THPT Quốc gia 2020 môn Vật Lý, thì trong khi thực hiện các phép tính, các sĩ tử cần phải lưu ý đến những đơn vị ở câu trả lời của đề thi, qua đó có sự cân nhắc về đáp án xem có phù hợp với thực tế không. Cụ thể là bạn hãy chú ý đến những đơn vị và cách viết kết quả theo quy tắc khoa học.

Về sơ đồ mạch điện và các câu hỏi về đồ thị

Đối với dạng câu hỏi về mạch điện nếu như xuất hiện ít trong các kỳ thi tự luận thì chúng lại xuất hiện khá nhiều trong bài thi THPT Quốc gia dưới dạng trắc nghiệm. Bởi lẽ những hiện tượng Vật lý này thường xảy ra theo một quy luật nhất định do vậy các bạn thí sinh có thể tìm thấy bài toán đồ thị ở mọi nội dung của chương trình học. Do vậy nếu như chương trình học trên lớp các em chưa chú trọng đến kỹ năng đọc và vẽ đồ thị thì tốt nhất ngay bây giờ cần phải luyện tập loại bài này nhiều hơn.

Một số hiện tượng Vật lý và ứng dụng trong thực tế

Những đề thi THPT Quốc gia nhưng năm trước về trắc nghiệm môn Vật lý đa số đều khai thác tối đa các hiện tượng, khái niệm hay những công thức mà học sinh dễ bị nhầm lần do chưa nắm kỹ. Bởi vậy nếu không muốn bị nhầm lẫn, thì điều quan trọng là các bạn cần phải nắm rõ được bản chất các hiện tượng. Còn với chương trình học mới, các bạn thí sinh cũng cần phải chú trọng đến những bài thí nghiệm thực hành. Qua đó sẽ giúp các bạn đọc đồng thời tìm hiểu những nội dung liên quan thuộc chương cuối cùng từ vĩ mô đến vi mô. 

Khi nắm rõ được bản chất các hiện tượng thì các bạn cần phải vận dụng linh hoạt phương pháp loại trừ và phương pháp phỏng đoán nhằm lựa chọn nhanh câu trả lời mà không cần phải mất nhiều thời gian tính toán. Cả hai phương pháp này đều được áp dụng với môn thi trắc nghiệm không chỉ với Môn Vật lý có rất nhiều công thức. Nếu như bạn nắm rõ những công thức này thì các sĩ tử trước lịch thi THPT Quốc gia 2020 cần phải hiểu được bản chất của từng công thức đồng thời ứng dụng nó với thực tế.

Ăn điểm ở các phần khó

Trong chương trình học môn Vật Lý thì các bạn thí sinh thường bỏ qua các phần Sóng cơ, Sóng điện từ hay Quang lý bởi nhiều bạn cho rằng nó sẽ rất khó. Tuy nhiên nếu như bạn nắm vững lý thuyết của những phần trên thì việc giải quyết các bài tập trong phần này cũng không làm khó bạn. Theo đó thì các thủ khoa môn vật lý những năm trước chia sẻ nếu muốn hiểu sâu lý thuyết, các bạn cần phải ghi chép, hiểu bản chất, đồng thời không được học "học vẹt". Qua đó phải bám sát vào cấu trúc đề thi của Bộ GD-ĐT.

Đề tài môn thi Vật Lý trong hình thức thi trắc nghiệm thường rất rộng mở và mang tính bao quát. Do vậy các sĩ tử không nên bỏ qua bất cứ một phần học nào bởi nó sẽ khiến cho bạn dễ bị mất điểm ngay cả những câu hỏi đơn giản. Điều đầu tiên là các bạn cần phải nắm chắc được kiến thức lý thuyết của môn học này. Có thể học trong sách giáo khoa hay những tài liệu tham khảo hoặc ở trên internet. Bên cạnh đó bạn nên học cùng với bạn bè để cùng giải đáp những vấn đề còn thắc mắc về môn học này. 

Như vậy có thể thấy Vật lý không phải là môn học quá khó đối với các sĩ tử. Nếu như bạn nắm được nền tảng và hiểu được bản chất của vấn đề thì việc đạt điểm cao môn Vật lý trong kỳ thi THPT Quốc gia 2019 cũng không nằm ngoài tầm với của các em. Với những lưu ý trên thì các em cần phải nắm thật rõ và áp dụng nhuần nhuyễn như vậy mới có kết quả tốt! Chúc các bạn thành công!

Trường Cao Đẳng Y Khoa Phạm Ngọc Thạch tổng hợp

Thông tin hữu ích khác
du-thi-khoi-m-gom-nhung-mon-nao Khối M00 gồm những môn nào? Có Ngành và Trường nào? Dự thi khối M gồm những môn nào? Thắc mắc này được khá nhiều thí sinh quan tâm đến khi lựa chọn khối thi này. Tìm lời giải đáp chính xác ở thông... cac-truong-cao-dang-hoc-phi-thap-o-tp-hcm Các trường cao đẳng học phí thấp ở TPHCM năm 2024 Các trường cao đẳng học phí thấp ở TPHCM năm 2024 là thông tin được nhiều bạn quan tâm. Dưới đây là TOP những trường có học phí rẻ đào tạo... do-dung-hoc-tap-cho-sinh-vien-nam-nhat Gợi ý những đồ dùng cho Sinh viên năm Nhất cần chuẩn bị Bước chân vào cánh cổng đại học phải thích nghi với cuộc sống xa gia đình nhiều bạn sinh viên không biết cần phải chuẩn bị những vật dụng gì? Vậy... cach-dung-so-do-tu-duy-cho-sinh-vien-y-khoa-hieu-qua Sơ đồ tư duy cho sinh viên Y Khoa dùng hiệu quả như thế nào? Trong thời đại xã hội hiện nay, học sinh, sinh viên đang đối mặt với rất nhiều áp lực để ghi nhớ kiến thức nhanh để chuẩn bị cho tương lai. Theo... huong-dan-cach-giai-toan-nhanh-bang-may-tinh-cam-tay Hướng dẫn Giải Toán nhanh trên máy tính cầm tay Casio Theo quy định của Bộ Giáo dục-Đào tạo, đề thi môn Toán trong kỳ thi THPT Quốc Gia 2018 vẫn giữ nguyên hình thức thi trắc nghiệm thời gian 90 phút... khoi-tu-nhien-gom-nhung-mon-nao Khối tự nhiên có những môn nào? Gồm những ngành nào? Khối tự nhiên gồm những môn nào? Khối tự nhiên là gì? Có những ngành học nào? Những ai nên theo học khối tự nhiên? Bài viết này sẽ giải đáp tới các...
Xem thêm >>



0899 955 990