Top
Đăng ký xét tuyển Online Cao Đẳng Y Khoa Phạm Ngọc Thạch
Tải mẫu đăng ký xét tuyển Trường Cao Đẳng Y Khoa Phạm Ngọc Thạch

Bí quyết học ôn thi THPT Quốc gia năm 2020 môn tiếng Anh hiệu quả

Cập nhật: 13/06/2020 15:28 | Người đăng: Lường Toán

Có khá nhiều người dành cả thanh xuân để học tiếng Anh nhưng vẫn không thực sự hiệu quả. Thực sự đây là vấn đề nan giải khiến cho trình độ ngoại ngữ của người học không được cải thiện mặc dù họ đầu tư vào rất nhiều thời gian. Nói về phương pháp học tiếng anh hiệu quả thì chúng tôi sẽ giải đáp ngay dưới đây, các bạn hãy tham khảo nhé.

Bí quyết học tiếng Anh hiệu quả

Học có mục đích rõ ràng

Khi làm việc có mục đích thì bạn sẽ có nhiều động lực, tìm ra được hướng đi nhanh nhất để đạt được mục tiêu. Và ngoại ngữ cũng vậy, mặc dù tiếng anh không phải chỉ được học một sớm một chiều. Khi học về ngữ pháp tiếng Anh thì thực tế ngay cả những người bản ngữ cũng rất khó để học hết khối khổng lồ kiến thức đó. Điều này cần phải thực hiện theo mục tiêu thì mới mang lại hiệu quả tốt nhất. Cụ thể khi học ngữ pháp Tiếng Anh thì bạn cần trả lời hết những câu hỏi sau:

Bí quyết học tiếng anh mỗi ngày
  • Kiến thức ngữ pháp giúp ích gì cho bản thân?
  • Nếu trình độ ngữ pháp tiếng anh phát triển hơn thì bạn sẽ làm được thêm những gì?
  • Sau đó sẽ đưa kế hoạch trong khoảng thời gian 6 / 9 / 12 tháng?
  • Theo đó khi bắt đầu học thì bạn cần phải loại bỏ khỏi đồng thời cắt giảm khỏi cuộc sống nhằm giúp bạn tập trung nhiều hơn vào việc học

Khi đã trả lời được hết những câu hỏi trên thì bạn cần ghi nhớ và rèn luyện mỗi ngày theo những giai đoạn đã đề ra trước đó.

Chia nhỏ mục tiêu học tập theo từng phần nhỏ

Theo chia sẻ của ban tư vấn tuyển sinh các Trường Cao Đẳng Y Dược Hồ Chí Minh, khi đã đưa ra được kế hoạch phát triển ngoại ngữ cho từng giai đoạn thì theo đó bạn cần phải chia ra những mục tiêu nhỏ hơn. Cụ thể là mục tiêu rèn luyện mỗi ngày cần phải học được đến đâu.

Nếu như bạn đang đặt mục tiêu để làm việc tại công ty liên doanh với người nước ngoài, thì người học không chỉ trau dồi ngữ pháp tiếng Anh mà còn phải rèn luyện kỹ năng giao tiếp. Theo đó thì bạn hãy chia cung thời gian của mình theo mục tiêu học tập khoa học hơn.

Khi đã xác định được mục tiêu để thực hiện thì cần phải đưa ra hướng cho mình:

  •  Mỗi ngày dành thời gian 30 phút để luyện.
  • Tích cực tham gia giao tiếp với người nước ngoài
  • Liên tục tự học, tự tạo môi trường tiếng Anh quanh mình

Tập trung vào khối ngữ pháp liên quan

Phương pháp học tiếng Anh hiệu quả là bạn cần phải tập trung vào các chủ đề gần gũi mà bạn đang quan tâm. Điều đó giúp bạn dễ thực hiện và đạt hiệu quả hơn.

Xuất phát từ niềm yêu thích và quan tâm thì bạn sẽ dễ dàng tiếp thu vào những bài học. Cho đến khi bạn học nhuần nhuyễn thì có thể chuyển sang học một nội dung khác.

Học mới và ôn luyện đều đặn hàng ngày

Chỉ với khoảng 30 phút đến 1 tiếng hàng ngày nhưng nếu như bạn biết cách kết hợp giữa  ôn luyện, học nội dung mới đều đặn thì những kiến thức để bạn tiếp thu có thể rất nhanh từ đó đạt được mục tiêu đúng kế hoạch.

Theo đó thì bạn cần phải thực hiện sự kiên trì này mỗi ngày nhưng ít ai làm được. Tất nhiên là những người giỏi ngoại ngữ thì họ luôn phải có sự quyết tâm bằng đam mê, niềm tin hay mục tiêu hướng tới.

Có nhiều phương pháp học tiếng anh. Thay vì những bài học nhàm chán thì bạn có thể phối hợp bằng các hình thức sau sẽ giúp bạn tăng cảm giác thích thú và yêu thích môn tiếng Anh hơn.

  •  Nghe nhạc, nghe podcast tiếng Anh
  • Xem phim hoạt hình tiếng Anh
  • Đọc sách
  • Luyện viết
  • Tham gia câu lạc bộ tiếng Anh

3 mức ngữ pháp cần phải hoàn thành

Ngữ pháp mức “Từ vựng”

Từ vựng trong tiếng Anh là một phạm trù rất rộng lớn, việc này cũng phải rèn luyện mỗi ngày để có rèn luyện thành câu.

Ngữ pháp của “Câu”

Ngữ pháp có sự kết hợp của nhiều từ. Theo đó các câu ngữ pháp sẽ có thể được phức tạp dần lên. Theo đó thì bạn phải biết kết hợp các từ khác nhau để tạo thành một câu. Để làm được điều trên thì bạn cần phải chú ý những điều dưới đây:

Nắm được cấu trúc của một câu đơn giản

  •         Mỗi chủ đề sẽ bao gồm những từ liên quan theo vị trí chính xác
  •         Biết cách học ghép câu
  •         Với những câu điều kiện “nếu – thì” sẽ rất quan trọng
  •         Sử dụng mệnh đề để tạo câu phức
  •         Chính tả, dấu câu

Ngữ pháp mức “Đoạn”

Mỗi đoạn văn sẽ chứa khoảng từ 3 đến 7 câu. Theo đó thì mỗi đoạn sẽ có một câu chủ đề bao gồm nội dung của toàn đoạn hay những câu khác sẽ giúp bạn được rõ ý hơn cho câu chủ đề này.

Theo đó thì viết một đoạn văn thì bạn phải nắm được ngữ pháp theo đoạn, đồng thời phải đặc biệt lưu ý đến việc liên kết cấu trúc của các câu. Điều đó giúp cho đoạn văn phải nhất quán đồng thời thực hiện theo một mạch văn nhất định.

Bí quyết học ngữ pháp tiếng Anh đáng giá

Phối hợp quy trình Nghe – Nói – Đọc – Viết

Khi ôn luyện bất kỳ những kỹ năng nào trong tiếng Anh thì bạn học cũng cần có sự thống nhất thực hiện theo một quy trình chuẩn. Trên thực tế những người học giỏi môn ngoại ngữ này đều phải có những bí quyết riêng trong đó có việc thực hiện theo quy trình chuẩn học.

Theo đó trong mỗi quá trình thì bạn cần phải tinh tế nhận biết những kiến thức bạn còn thiếu để qua đó sẽ giúp củng cố không ngừng.

Với môn tiếng anh, nếu như bạn dành được sự tập trung cũng như coi trọng từng cấu trúc mình đã được học thì điều này cũng không hề dễ dàng. Điều này không phải ai cũng nhớ và nắm được hết. Theo đó thì bạn cần phải tự biết cách học tập, rèn luyện theo lộ trình thì sẽ mang lại kết quả.

Bắt đầu ngay với các thì tiếng Anh

Đứng trước kiến thức khổng lồ của môn tiếng anh thì có lẽ khá nhiều người sẽ chưa biết phải làm gì từ đầu. Theo đó thì bạn hãy sẵn sàng với các thì trong tiếng Anh. Trên thực tế thì đây là vấn đề cốt mà mỗi câu trong tiếng anh đều liên quan đến các thì. Trước tiên bạn hãy luyện tập cấu trúc các thì theo định hướng rõ ràng thì mới chuyển đến các loại cấu trúc khác.

Tìm tài liệu đáng tin cậy

Học tiếng anh trên thị trường hiện nay đưa ra rất nhiều phương pháp. Bạn có thể đọc qua sách báo để nắm được, ngoài ra còn tham khảo ở các giáo trình chất lượng, internet. Tất nhiên với những người mới học sẽ rất khó khăn bởi bạn sẽ không biết làm gì với chúng.

Đây là tình trạng này mà rất nhiều người gặp phải. Theo đó trước tiên để mua được một loại giáo trình phù hợp thì bạn cần phải biết được trình độ của mình ở đâu. Để biết được điều này thì bạn hãy thử những bài test miễn phí trên mạng qua đó sẽ giúp đánh giá sát nhất về khả năng của bạn đồng thời tìm ra được hướng đi phù hợp.

  • Với những người mới bắt đầu tham gia học mà đã mất gốc hay muốn cải thiện về kỹ năng học giao tiếp tốt thì tốt nhất bạn có thể lựa chọn Eng Breaking
  • Khi trình độ cao lên một chút thì bạn có thể cải thiện được kỹ năng giao tiếp bằng tài liệu Effortless English
  • Ngoài ra có thể học thông qua English Vocabulary in Use để giúp bạn phát triển từ vựng hơn.
  • Cambridge IELTS cũng là sự lựa chọn mà của những người muốn luyện thi IELTS và giúp học ngữ pháp tốt hơn

Để khiến cho việc học tiếng anh trở lên bớt nhàm chán đồng thời cải thiện sự thích thú thì bạn có thể tham khảo thêm một số cách học khác nhau: xem phim. Nghe nhạc, đọc sách…

Trên đây là những bí quyết học tiếng anh tốt để giúp các bạn thí sinh tham gia kỳ thi THPT Quốc gia sẽ trau dồi vững chắc hơn cho kỳ thi năm nay. Nếu có thắc mắc gì hãy để lại câu hỏi dưới comment để được giải đáp nhé. Chúc bạn thành công!

Thông tin hữu ích khác
du-thi-khoi-m-gom-nhung-mon-nao Khối M00 gồm những môn nào? Có Ngành và Trường nào? Dự thi khối M gồm những môn nào? Thắc mắc này được khá nhiều thí sinh quan tâm đến khi lựa chọn khối thi này. Tìm lời giải đáp chính xác ở thông... cac-truong-cao-dang-hoc-phi-thap-o-tp-hcm Các trường cao đẳng học phí thấp ở TPHCM năm 2024 Các trường cao đẳng học phí thấp ở TPHCM năm 2024 là thông tin được nhiều bạn quan tâm. Dưới đây là TOP những trường có học phí rẻ đào tạo... do-dung-hoc-tap-cho-sinh-vien-nam-nhat Gợi ý những đồ dùng cho Sinh viên năm Nhất cần chuẩn bị Bước chân vào cánh cổng đại học phải thích nghi với cuộc sống xa gia đình nhiều bạn sinh viên không biết cần phải chuẩn bị những vật dụng gì? Vậy... cach-dung-so-do-tu-duy-cho-sinh-vien-y-khoa-hieu-qua Sơ đồ tư duy cho sinh viên Y Khoa dùng hiệu quả như thế nào? Trong thời đại xã hội hiện nay, học sinh, sinh viên đang đối mặt với rất nhiều áp lực để ghi nhớ kiến thức nhanh để chuẩn bị cho tương lai. Theo... huong-dan-cach-giai-toan-nhanh-bang-may-tinh-cam-tay Hướng dẫn Giải Toán nhanh trên máy tính cầm tay Casio Theo quy định của Bộ Giáo dục-Đào tạo, đề thi môn Toán trong kỳ thi THPT Quốc Gia 2018 vẫn giữ nguyên hình thức thi trắc nghiệm thời gian 90 phút... khoi-tu-nhien-gom-nhung-mon-nao Khối tự nhiên có những môn nào? Gồm những ngành nào? Khối tự nhiên gồm những môn nào? Khối tự nhiên là gì? Có những ngành học nào? Những ai nên theo học khối tự nhiên? Bài viết này sẽ giải đáp tới các...
Xem thêm >>



0899 955 990