Top
Đăng ký xét tuyển Online Cao Đẳng Y Khoa Phạm Ngọc Thạch
Tải mẫu đăng ký xét tuyển Trường Cao Đẳng Y Khoa Phạm Ngọc Thạch

630 chỉ tiêu tuyển sinh vào Học viện An ninh nhân dân

Cập nhật: 09/06/2020 14:02 | Người đăng: Lường Toán

Mới đây trường Học viện An ninh nhân dân đã công bố về đề án tuyển sinh năm 2020. Cụ thể năm nay, Nhà trường có tuyển 630 chỉ tiêu.

Hiện nay, trường Học viện An ninh nhân dân hiện tại đang đào tạo 10 ngành với 12 chuyên ngành ở chương trình đại học. Cùng với đó là 4 ngành trình độ thạc sĩ và 2 ngành trình độ tiến sĩ.

Theo đề án tuyển sinh năm 2020 những ngành Nghiệp vụ an ninh, gửi đào tạo Đại học ngành Y tuyển sinh khu vực phía Bắc (từ Quảng Bình trở ra) cùng với đó là một số các tỉnh phía Nam bao gồm những tỉnh như : Quảng Trị, Bình Thuận, Thừa Thiên Huế, Phú Yên, Đà Nẵng, Quảng Nam, Ninh Thuận, Gia Lai, Quảng Ngãi, Bình Định, Kon Tum, Đắc Lăk, Đắk Nông, Khánh Hòa, Lâm Đồng.

Trong đó ngành An toàn thông tin năm nay sẽ tuyển sinh trêm toàn quốc, bao gồm chỉ tiêu xét riêng cho các tỉnh phía Bắc (từ Quảng Bình trở ra) và chỉ tiêu cho các tỉnh khu vực phía Nam (từ Quảng Trị trở vào). Chỉ tiêu của cả hai khu vực là tổng của học viện An ninh nhân dân năm 2020 là 630

Đối tượng tuyển sinh:

Bao gồm những cán bộ Công an; Chiến sĩ nghĩa vụ trong Công an nhân dân có thời gian công tác từ 15 tháng trở lên tính đến thời điểm thi tốt nghiệp THPT;


Những công dân hoàn thành thực hiện nghĩa vụ tham gia công an nhân dân hoặc công dân đã hoàn thành thực hiện nghĩa vụ quân sự trại Quân đội nhân dân trong thời gian không quá 12 tháng kể từ ngày có quyết định xuất ngũ đến thời gian dự tuyển (tháng 3);

Những công dân có hộ khẩu thường trú tại địa phương nơi đăng ký sơ tuyển.

Tiêu chuẩn

Thí sinh tham gia đăng ký dự tuyển cần phải đăng ký sơ tuyển tại Công an những đơn vị, địa phương đồng thời phải đạt những tiêu chuẩn theo quy định của Bộ Công an về trình độ văn hóa, độ tuổi, tiêu chuẩn sức khỏe, tiêu chuẩn học lực …

Những thí sinh được tuyển thẳng là đối tượng thí sinh tham gia đăng ký tuyển thẳng đã đạt sơ tuyển tại Công an đơn vị và địa phương. Bên cạnh đó phải thuộc một trong các đối tượng sau:

Những thí sinh tham dự kỳ thi chọn đội tuyển quốc gia dự thi Olympic quốc tế môn Toán sẽ được xét tuyển thẳng vào một trong các tổ hợp sau bao gồm A00, A01, C03, D01, B00.

Những thí sinh tham dự kỳ thi chọn đội tuyển quốc gia dự thi Olympic quốc tế môn Vật Lý sẽ được xét tuyển thẳng vào một trong các tổ hợp bao gồm A00, A01.

Những thí sinh tham dự kỳ thi chọn đội tuyển quốc gia dự thi Olympic quốc tế môn Hóa được xét tuyển thẳng vào một trong các tổ hợp bao gồm A00, B00.

Những thí sinh tham dự kỳ thi chọn đội tuyển quốc gia dự thi Olympic quốc tế môn Tin học sẽ được xét tuyển thẳng vào ngành An toàn thông tin.

Những thí sinh được tham dự kỳ thi chọn đội tuyển quốc gia dự thi Olympic quốc tế môn Sinh sẽ được xét tuyển thẳng gửi đào tạo Đại học ngành y.

Còn với những chính sách ưu tiên, bên cạnh chính sách ưu tiên đối tượng, khu vực cần phải đảm bảo theo quy chế tuyển sinh của Bộ giáo dục và đào tạo thì Học viện an ninh nhân dân còn cộng điểm thưởng khi thí sinh tham gia xét tuyển baogồm các đối tượng: thí sinh đoạt giải Nhất, Nhì, Ba và Khuyến khích trong các kỳ thi chọn học sinh giỏi quốc gia các môn: Toán, Vật lý, Sinh, Hóa, Tiếng Anh, Ngữ văn, Lịch sử (trong đó các môn đoạt giải có trong tổ hợp môn đăng ký xét tuyển), môn Tin học đối với ngành An toàn thông tin.

Thí sinh đoạt Giải Nhất được cộng 1.0 điểm, còn nếu được giải Nhì được cộng 0.75 điểm. Thí sinh được giải Ba được cộng 0.5 điểm và cuối cùng là giải Khuyến khích được cộng 0.25 điểm. Những thí sinh đoạt được nhiều giải sẽ chỉ được cộng điểm thưởng của một giải cao nhất. Điểm được các trường cộng cho các thí sinh trước khi xây dựng các phương án điểm.

Học viện An Ninh Nhân Dân năm 2020 chỉ xét tuyển với những thí sinh đã đạt sơ tuyển tại Công an các đơn vị, địa phương đồng thời có đăng ký nguyện vọng xét tuyển chính thức vào trường là nguyện vọng 1. Qua đó phải đảm bảo ngưỡng chất lượng đầu vào của Trường theo quy định của Bộ GD-ĐT và quy định của Bộ Công an . Qua đó phải xét bằng cách kết hợp kết quả kỳ thi tốt nghiệp THPT của Bộ GD-ĐT và học bạ THPT nhằm để xét tuyển theo những chỉ tiêu tuyển sinh của từng ngành, từng vùng, từng giới tính hay của từng tổ hợp xét tuyển.

Căn cứ vào những điều kiện xét tuyển để có thể xác định được số lượng những thí sinh đủ điều kiện tham gia xét tuyển, từ đó xác định chỉ tiêu trúng tuyển (sau khi đã trừ thí sinh tuyển thẳng) cho từng vùng, đối tượng, tổ hợp trước khi xây dựng phương án điểm. Đồng thời tiến hành xây dựng các phương án điểm trúng tuyển theo chỉ tiêu do phần mềm tuyển sinh Công an nhân dân xác định.

Điểm xét tuyển vào Học Viện sẽ là tổng điểm của 3 môn thuộc tổ hợp xét tuyển vào trường Học viện an ninh nhân dân. Cùng với đó là điểm trung bình cộng kết quả học tập 3 năm THPT lớp 10, 11, 12 sẽ được quy về thang điểm 30 làm tròn đến 2 chữ số thập phân cộng với điểm ưu tiên khu vực, ưu tiên đối tượng theo quy chế của Bộ GD-ĐT, điểm thưởng theo quy định của Bộ Công An.

Riêng với những thí sinh đã hoàn thành chương trình những môn văn hóa phổ thông trong chương trình đào tạo trung cấp nghề: Điểm trung bình học tập này sẽ tương đương điểm trung bình cộng kết quả học tập của các bạn thí sinh trong 3 năm THPT lớp 10, 11, 12 để tính điểm xét tuyển vào Học viện an ninh nhân dân là trung bình cộng điểm từng môn văn hóa THPT trong cả khóa học theo hệ số của từng môn và làm tròn đến 2 chữ số thập phân,

Với những trường hợp mà số lượng các thí sinh cùng một mức điểm xét tuyển, nếu lấy hết sẽ vượt chỉ tiêu phân bổ thì cần phải xét trúng tuyển theo thứ tự như sau:

Thứ nhất, xét những thí sinh có tổng điểm của 03 môn thuộc tổ hợp xét tuyển vào Học viện an ninh nhân dân và điểm trung bình cộng kết quả học tập 3 năm THPT lớp 10, 11, 12 sẽ được quy về thang điểm 30. Cuối cùng là làm tròn đến 02 chữ số thập phân, lấy từ cao xuống thấp cho đủ chỉ tiêu;

Thứ hai, nếu những thí sinh vẫn vượt chỉ tiêu vào trường thì Học viện sẽ xét những thí sinh có điểm môn Toán học cao hơn đối với những thí sinh tham dự tuyển tổ hợp A00, A01; xét thí sinh có điểm môn Ngữ văn cao hơn đối với thí sinh dự tuyển tổ hợp C03. Sau đó xét thí sinh có điểm môn Tiếng Anh cao hơn đối với thí sinh dự tuyển tổ hợp D01. Cuối cùng xét đến những thí sinh có điểm môn Sinh học cao hơn đối với thí sinh dự tuyển tổ hợp B00; 

Thứ ba, nếu như những thí sinh trên vẫn vượt chỉ tiêu thì xét thí sinh có điểm trung bình cộng kết quả học tập 3 năm THPT lớp 10, 11, 12 cao hơn.

Trường hợp thí sinh cần phải xét đến hết tiêu chí 2, tiêu chí 3 vẫn vượt chỉ tiêu, HVANND báo cáo Lãnh đạo Bộ Công an quyết định.

Trên đây là những thông tin về chỉ tiêu xét tuyển học viện Anh Ninh nhân dân năm 2020 do ban tư vấn tuyển sinh của Trường Cao Đẳng Y Dược  TPHCM tổng hợp. Nếu có thắc mắc gì bạn hãy để lại câu hỏi dưới comment để các bạn giải đáp nhé. Chúc các bạn thành công

Thông tin hữu ích khác
on-su-thi-thpt Tài liệu - Đề cương ôn Sử thi THPT Quốc gia 2024 (Có File) Bài viết trên đây giúp bạn nắm được việc ôn Sử thi THPT Quốc gia 2023 với tài liệu bổ ích cho các em trước khi bước vào kỳ thi quan trọng... huong-dan-cach-giai-toan-nhanh-bang-may-tinh-cam-tay Hướng dẫn Giải Toán nhanh trên máy tính cầm tay Casio Theo quy định của Bộ Giáo dục-Đào tạo, đề thi môn Toán trong kỳ thi THPT Quốc Gia 2018 vẫn giữ nguyên hình thức thi trắc nghiệm thời gian 90 phút... de-thi-thu-thptqg-mon-van-nam-2020-co-dap-an-chinh-xac Đề thi thử THPTQG môn Văn năm 2020 có đáp án chính xác Luyện đề thi thử THPTQG môn Văn năm 2020 là một cách để các bạn học sinh lớp 12 rèn luyện các dạng bài, những kiến thức đã được học để củng cố cho... de-thi-thu-thpt-quoc-gia-mon-van-2020-co-dap-an-chi-tiet Đề thi thử THPT Quốc Gia môn Văn 2020 có đáp án chi tiết Trong chuyên mục hôm nay, ban tư vấn tuyển sinh các trường Cao Đẳng Y Dược Hồ Chí Minh cũng đã sưu tầm được rất nhiều những bộ đề thi thử THPT Quốc... du-thi-khoi-m-gom-nhung-mon-nao Khối M00 gồm những môn nào? Có Ngành và Trường nào? Dự thi khối M gồm những môn nào? Thắc mắc này được khá nhiều thí sinh quan tâm đến khi lựa chọn khối thi này. Tìm lời giải đáp chính xác ở thông... cac-truong-cao-dang-hoc-phi-thap-o-tp-hcm Các trường cao đẳng học phí thấp ở TPHCM năm 2024 Các trường cao đẳng học phí thấp ở TPHCM năm 2024 là thông tin được nhiều bạn quan tâm. Dưới đây là TOP những trường có học phí rẻ đào tạo...
Xem thêm >>



0899 955 990