Top
Đăng ký xét tuyển Online Cao Đẳng Y Khoa Phạm Ngọc Thạch
Tải mẫu đăng ký xét tuyển Trường Cao Đẳng Y Khoa Phạm Ngọc Thạch

13 trường hợp miễn thi môn Ngoại ngữ tốt nghiệp THPT 2021

Cập nhật: 26/04/2021 17:00 | Người đăng: Lường Toán

Ngoại ngữ là môn thi bắt buộc trong kỳ thi Tốt nghiệp Trung học phổ thông năm 2021. Tuy nhiên, Bộ Giáo dục và Đào tạo quy định 13 trường hợp thí sinh được miễn thi môn này.

13 trường hợp miễn thi tiếng anh tốt nghiệp THPT năm 2021
13 trường hợp miễn thi tiếng anh tốt nghiệp THPT năm 2021

13 trường hợp miễn thi Ngoại ngữ tốt nghiệp THPT năm 2021

Theo quy định của Bộ Giáo dục và Đào tạo, ngoại ngữ là môn thi bắt buộc trong kỳ thi Tốt nghiệp Trung học phổ thông năm 2021. Thí sinh được dự thi một trong 7 ngoại ngữ: Tiếng Anh, tiếng Nga, tiếng Pháp, tiếng Trung Quốc, tiếng Đức, tiếng Nhật và tiếng Hàn Quốc.

Ngoài ra, thí sinh được đăng ký thi môn ngoại ngữ khác với môn ngoại ngữ đang học tại trường phổ thông.

Tuy nhiên, Bộ Giáo dục và Đào tạo cũng quy định 13 trường hợp thí sinh được miễn thi ngoại ngữ trong kỳ thi này.

Thứ nhất là thí sinh là thành viên đội tuyển quốc gia dự thi Olympic quốc tế môn ngoại ngữ theo quyết định của Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo.

Mười hai trường hợp còn lại là các thí sinh có một trong số 12 loại chứng chỉ ngoại ngữ (giống hoặc khác với môn ngoại ngữ đang học tại trường phổ thông) hợp lệ, có giá trị sử dụng ít nhất đến ngày 6/7/2021 và đạt mức điểm tối thiểu theo quy định.

Các loại chứng chỉ ngoại ngữ và mức điểm tối thiểu tương ứng như sau:

Việc miễn thi này chỉ có giá trị với việc xét công nhận tốt nghiệp cho thí sinh. Trường hợp thí sinh muốn sử dụng điểm môn ngoại ngữ để đăng ký xét tuyển vào các trường đại học, cao đẳng vẫn phải dự thi để lấy điểm xét tuyển. Vì thế, thí sinh cần căn cứ quy định xét tuyển của trường đại học nơi thí sinh muốn đăng ký dự tuyển để chủ động việc đăng ký hoặc không đăng ký dự thi môn ngoại ngữ.

Theo quy định của Bộ Giáo dục và Đào tạo, thời gian đăng ký dự thi Tốt nghiệp Trung học phổ thông năm 2021 sẽ bắt đầu từ ngày 27/4./.

Thông tin được ban tuyển sinh Trường Cao Đẳng Y Khoa Phạm Ngọc Thạch cập nhật.

Thông tin hữu ích khác
cac-truong-cao-dang-hoc-phi-thap-o-tp-hcm Các trường cao đẳng học phí thấp ở TPHCM năm 2024 Các trường cao đẳng học phí thấp ở TPHCM năm 2024 là thông tin được nhiều bạn quan tâm. Dưới đây là TOP những trường có học phí rẻ đào tạo... do-dung-hoc-tap-cho-sinh-vien-nam-nhat Gợi ý những đồ dùng cho Sinh viên năm Nhất cần chuẩn bị Bước chân vào cánh cổng đại học phải thích nghi với cuộc sống xa gia đình nhiều bạn sinh viên không biết cần phải chuẩn bị những vật dụng gì? Vậy... cach-dung-so-do-tu-duy-cho-sinh-vien-y-khoa-hieu-qua Sơ đồ tư duy cho sinh viên Y Khoa dùng hiệu quả như thế nào? Trong thời đại xã hội hiện nay, học sinh, sinh viên đang đối mặt với rất nhiều áp lực để ghi nhớ kiến thức nhanh để chuẩn bị cho tương lai. Theo... huong-dan-cach-giai-toan-nhanh-bang-may-tinh-cam-tay Hướng dẫn Giải Toán nhanh trên máy tính cầm tay Casio Theo quy định của Bộ Giáo dục-Đào tạo, đề thi môn Toán trong kỳ thi THPT Quốc Gia 2018 vẫn giữ nguyên hình thức thi trắc nghiệm thời gian 90 phút... khoi-tu-nhien-gom-nhung-mon-nao Khối tự nhiên có những môn nào? Gồm những ngành nào? Khối tự nhiên gồm những môn nào? Khối tự nhiên là gì? Có những ngành học nào? Những ai nên theo học khối tự nhiên? Bài viết này sẽ giải đáp tới các... phieu-dang-ky-du-ky-thi-tot-nghiep-thpt Mẫu phiếu đăng ký dự thi tốt nghiệp THPT 2024 Để tham dự thì thí sinh cần chuẩn bị phiếu đăng ký tham dự kỳ thi Tốt nghiệp THPT Quốc gia 2024. Vậy mẫu và cách điền thế...
Xem thêm >>



0899 955 990