Top
Đăng ký xét tuyển Online Cao Đẳng Y Khoa Phạm Ngọc Thạch
Tải mẫu đăng ký xét tuyển Trường Cao Đẳng Y Khoa Phạm Ngọc Thạch

13-15 điểm thì nên xét tuyển vào trường nào tốt nhất?

Cập nhật: 13/08/2020 19:12 | Người đăng: Lường Toán

Các bạn thí sinh vừa trải qua kỳ thi Tốt nghiệp THPT đầy cảm xúc. Đừng trước ngưỡng cửa Đại học, nhiều bạn thí sinh lo lắng “ 13-15 điểm thì nên xét tuyển vào trường nào?” Để tìm hiểu chi tiết hơn thì các bạn hãy cùng ban tư vấn tuyển sinh trường Cao đẳng Y Khoa Phạm Ngọc Thạch giải đáp cụ thể bên dưới nhé.

13-15 điểm thì nên xét tuyển vào trường nào?

13-15 điểm thì nên xét tuyển vào trường nào? Đó đều là những băn khoăn của rất nhiều bạn thí sinh có điểm thi THPT ở mức độ trung bình nhưng theo đuổi ước mơ trở thành tân sinh viên. Do diễn biến của dịch Covid 19 khiến cho tuyển sinh năm 2020 cũng xảy ra khá nhiều biến động. Những trường Đại học ở top trên cũng khá e dè khi đưa ra điểm sàn đầu vào. Khi mà đợt 2 thi tốt nghiệp THPT thì vẫn còn khá nhiều tỉnh thành do vậy những bạn thí sinh đợt 1 hay nhanh tay chớp lấy thời cơ thể để trở thành tân sinh viên ngôi trường mơ ước.

Đó là bởi hiện nay có nhiều sự phân hóa đề thi THPT quốc gia không bao gồm kiến thức lớp 11. Nhiều bạn thí sinh nhận định đề thi khá vừa sức, có những bạn cho rằng đề thi khá dễ so với những năm trước. Nguyên nhân là dịch Covid 19 có làm ảnh hưởng đến quá trình học tập của các bạn thí sinh. Do vậy Bộ giáo dục đã có sự cân nhắc trong việc điều chỉnh nội dung ra đề thi làm giảm thiểu lượng kiến thức so với mức độ ảnh hưởng đến quá trình học của các bạn thí sinh.

Hiện nay, các chuyên gia, lãnh đạo của các trường Đại học cũng đã có dự báo về điểm chuẩn của các trường có thể tăng lên so với những năm học trước. Do vậy mà các bạn thí sinh đang rất thận trọng trong việc chọn trường.

Các trường Đại học xét tuyển 13 – 15 điểm năm 2020?

Đại học Công nghệ TP.HCM lấy từ 13 điểm trở lên

Đại học Công nghệ TP.HCM  là trường tư thục nên hình thức tuyển sinh cũng khá đa dạng. Với những bạn thí sinh từ 13 – 15 điểm thì có thể lựa chọn ngôi trường này bởi có khá nhiều ngành dự đoán chỉ lấy điểm dao động 13. Với nhiều ngành đào tạo thì bạn hãy cân nhắc lựa chọn ngành học phù hợp và tham khảo hình thức xét tuyển sớm.

Đại học Bạc Liêu lấy 14 điểm tất cả ngành

Trường Đại học Bạc Liêu năm 2020 xét tuyển điểm thi qua 10 ngành: Ngôn ngữ Anh, Tiếng Việt và Văn hóa Việt Nam, Tài chính - Ngân hàng, Quản trị kinh doanh, Công nghệ thông tin, Kế toán, Khoa học môi trường, Chăn nuôi, Bảo vệ thực vật và Nuôi trồng thuỷ sản dự kiến khoảng 14 điểm.

Bạn có thể xét tuyển hệ cao đẳng của trường, trong đó ngành Việt Nam học và Thú y lấy khoảng 12 điểm.

Trước đó nhà trường triển khai phương thức xét tuyển bằng học bạ với 6 học kỳ 3 năm cấp 3 (lớp 10, 11, 12) cùng với các môn trong tổ hợp xét tuyển. Trong đó có 10 ngành đại học của trường này lấy điểm chuẩn 15.

Đại học Kiên Giang điểm chuẩn thấp nhất 14

Theo ban tư vấn tuyển sinh của trường thì năm 2020 ngành Sư phạm Toán lấy điểm chuẩn bằng với ngưỡng sàn theo quy định của Bộ Giáo dục và Đào tạo năm nay 18.

Trong đó trường có 13 ngành còn lại lấy mức 14 điểm bạn tham khảo: Ngôn ngữ Anh, Kế toán, Quản trị kinh doanh, Luật, Nuôi trồng thuỷ sản, Khoa học cây trồng, Công nghệ kỹ thuật xây dựng, Công nghệ thông tin, Công nghệ thực phẩm, Công nghệ kỹ thuật môi trường, Công nghệ sinh học, Quản lý tài nguyên môi trường, Chăn nuôi.

Đại học Lao động Xã hội CS TPHCM

Nếu bạn vẫn lo lắng 13 – 15 điểm xét tuyển trường nào mà không phải những ngôi trường trên thì bạn có thể xét tuyển vào trường Đại học Lao động Xã hội  CS TPHCM. Đây là một trường Công lập thuộc Bộ Nội vụ, ngoài các cơ sở ở Hà Nội và Sơn Tây thì cơ sở của trường tại TPHCM có điểm chuẩn dễ thở hơn. Khá nhiều ngành lấy điểm chuẩn từ 13, đa dạng các tổ hợp khối xét tuyển C00, A00, A01 và D01… Các bạn thí sinh có thể cân nhắc lựa chọn ngành học phù hợp.

Đại học Công nghiệp Thực phẩm TP HCM

Theo thống kê thì năm trước, điểm chuẩn các ngành của trường Đại học Công nghiệp Thực phẩm TP HCM đều có điểm sàn đầu vào dưới 18 điểm. Dự kiến năm nay, nhiều bạn thí sinh chỉ cần đạt được 14, 15 điểm là có thể chắc suất được học tại ngôi trường yêu thích này.

Đại học Kinh tế Tài chính TP.HCM

Trong năm học trước thì dù nhiều trường Đại học dự kiến tăng điểm sàn vào trường khá cao nhưng trường Đại học Kinh tế Tài chính TPHCM cũng chỉ xét tuyển điểm chuẩn đầu vào bằng điểm sàn 15 điểm. Các bạn thí sinh có thể tham khảo xét tuyển vào trường qua Website hay gửi hồ sơ trực tiếp về trường.

Đại học Phan Thiết: 9 ngành lấy 14 điểm

Mức điểm trường Đại học Phan Thiết xét điểm chuẩn 14 đối với các ngành sau: Tài chính – Ngân hàng, Công nghệ thông tin, Kế toán, Quản trị khách sạn, Quản trị kinh doanh, Quản trị dịch vụ du lịch và lữ hành, Luật kinh tế, Ngôn ngữ Anh, Kinh doanh quốc tế.

Năm 2020 dự kiến trường có hơn 1.000 chỉ tiêu, trong đó bao gồm khoảng 70% xét tuyển học bạ, còn lại số chỉ tiêu còn lại sử dụng phương thức xét điểm thi THPT quốc gia.

Đại học Hoa Sen

So với các trường Đại học ở phía Nam thì Đại học Hoa Sen lại nhận được khá nhiều sự quan tâm của các bạn thí sinh. Một trong những lý do để các bạn lựa chọn đó là điểm sàn vào trường không cao so với mặt bằng chung, chất lượng học khá ổn. Tuy nhiên thì điều bạn cần lưu ý là vấn đề học phí.

Cao đẳng Y Khoa Phạm Ngọc Thạch

Với những bạn thí sinh yêu thích ngành Y Dược mà với 13 – 15 điểm rất khó để vào những trường Đại học mong muốn. Theo các chuyên gia thì nếu yêu thích ngành Y Dược thì có thể lựa chọn học hệ Cao đẳng cũng rất tốt.

Hiện nay với xu hướng cập nhật sớm chương trình dạy học thì hệ cao đẳng Y Dược cũng được thực hiện theo chương trình chuẩn. Trường Cao đẳng Y Khoa Phạm Ngọc Thạch cũng được đánh giá là ngôi trường đào tạo chuyên sâu với nhiều năm kinh nghiệm. Bạn còn tiết kiệm được khá nhiều thời gian mà vẫn thỏa mãn ước mơ.

Năm 2020, trường Cao đẳng Y Khoa Phạm Ngọc Thạch được nhiều bạn thí sinh chú ý khi điều kiện học Cao đẳng Y Dược chỉ cần đỗ tốt nghiệp THPT năm 2020. Ngoài ra trường còn có chương trình miễn 100% học phí học kỳ I. Các bạn yêu thích ngành Y Dược không thể bỏ qua những thông tin thú vị này.

Trên đây đã tổng hợp các trường xét tuyển 13-15 điểm dành cho các sĩ tử. Hi vọng sẽ hữu ích với bạn đọc, nếu có thắc mắc gì bạn hãy để lại dưới comment để được giải đáp nhé.

Thông tin hữu ích khác
du-thi-khoi-m-gom-nhung-mon-nao Khối M00 gồm những môn nào? Có Ngành và Trường nào? Dự thi khối M gồm những môn nào? Thắc mắc này được khá nhiều thí sinh quan tâm đến khi lựa chọn khối thi này. Tìm lời giải đáp chính xác ở thông... cac-truong-cao-dang-hoc-phi-thap-o-tp-hcm Các trường cao đẳng học phí thấp ở TPHCM năm 2024 Các trường cao đẳng học phí thấp ở TPHCM năm 2024 là thông tin được nhiều bạn quan tâm. Dưới đây là TOP những trường có học phí rẻ đào tạo... do-dung-hoc-tap-cho-sinh-vien-nam-nhat Gợi ý những đồ dùng cho Sinh viên năm Nhất cần chuẩn bị Bước chân vào cánh cổng đại học phải thích nghi với cuộc sống xa gia đình nhiều bạn sinh viên không biết cần phải chuẩn bị những vật dụng gì? Vậy... cach-dung-so-do-tu-duy-cho-sinh-vien-y-khoa-hieu-qua Sơ đồ tư duy cho sinh viên Y Khoa dùng hiệu quả như thế nào? Trong thời đại xã hội hiện nay, học sinh, sinh viên đang đối mặt với rất nhiều áp lực để ghi nhớ kiến thức nhanh để chuẩn bị cho tương lai. Theo... huong-dan-cach-giai-toan-nhanh-bang-may-tinh-cam-tay Hướng dẫn Giải Toán nhanh trên máy tính cầm tay Casio Theo quy định của Bộ Giáo dục-Đào tạo, đề thi môn Toán trong kỳ thi THPT Quốc Gia 2018 vẫn giữ nguyên hình thức thi trắc nghiệm thời gian 90 phút... khoi-tu-nhien-gom-nhung-mon-nao Khối tự nhiên có những môn nào? Gồm những ngành nào? Khối tự nhiên gồm những môn nào? Khối tự nhiên là gì? Có những ngành học nào? Những ai nên theo học khối tự nhiên? Bài viết này sẽ giải đáp tới các...
Xem thêm >>



0899 955 990