Top
Đăng ký xét tuyển Online Cao Đẳng Y Khoa Phạm Ngọc Thạch
Tải mẫu đăng ký xét tuyển Trường Cao Đẳng Y Khoa Phạm Ngọc Thạch

1 tháng 10 vụ bạo lực học đường gây chấn động Bộ GD&ĐT

Cập nhật: 01/06/2021 13:03 | Người đăng: Vũ Duyên

Có thể nói từ tháng 3 đến tháng 4 vừa qua là tháng của bạo lực học đường khi có tới hàng chục vụ bạo lực gây chấn động khiến Bộ GD&ĐT phải lên tiếng yêu cầu xử lý.

Bạo lực học đường tại Nghệ An

Bạo lực học đường tại Nghệ An

Những vụ bạo lực học đường gây xôn xao vừa qua

Đầu tháng 3, vụ giáo viên phạt học sinh quỳ ở huyện Bến Lức, tỉnh Long An khiến dư luận xôn xao. Chưa hết, ngay sau đó là sự việc phụ huynh bắt giáo viên quỳ để xin lỗi phụ huynh. Ngay sau đó, Bộ GD&ĐT đã lên tiếng yêu cầu xử lý vụ việc.

Ngay sau đó là vụ việc giáo viên bị học sinh bóp cổ tại Bến Tre. Bộ GD&ĐT tiếp tục lên tiếng.

Cũng trong tháng 3, tại tỉnh Nghệ An đã xảy ra hai vụ việc liên quan đến bạo hành giáo viên. Thứ nhất, một thầy giáo ở Trường THCS Tân Thành, huyện Yên Thành, Nghệ An, bị người nhà học sinh đánh dập sống mũi phải nhập viện điều trị. Ngay sau đó ít hôm, một giáo sinh tại trường mầm non ở TP.Vinh, Nghệ An lại bị người nhà HS hành hung đến dọa sẩy thai... Bộ GD&ĐT lại lên tiếng yêu cầu kiểm tra, xử lý nghiêm.

Vụ việc giáo viên im lặng khi vào lớp giảng dạy suốt hơn một học kỳ tại TPHCM một lần nữa lại khiến dư luận dậy sóng. Theo các chuyên gia giáo dục, thì đây là hình thức giáo viên bạo lực tâm lý đối với học sinh. Sự việc chỉ được phát hiện khi tại một học sinh đứng lên chia sẻ tại buổi đối thoại với lãnh đạo ngành giáo dục TPHCM.

Mới đầu tháng 4, dư luận lại bàng hoàng khi sự việc xảy ra tại trường Tiểu học An Đông, huyện An Dương, Hải Phòng. Cô giáo chủ nhiệm lớp 3A5 Nguyễn Thị Minh Hương đã yêu cầu một học sinh của lớp uống nước giẻ lau bảng. Sự việc xảy ra từ tháng 2 nhưng mãi đến đầu tháng 4 bà nội của em học sinh mới phát hiện khi có một bạn cùng lớp với em đến mách.

Sự việc được nhà trường, phòng giáo dục xử lý trong ngày 5/4 với hình thức là chấm dứt hợp đồng với cô Minh Hương. Tuy nhiên, sự việc được báo chí phản ánh đầu giờ sáng 5/4, ngay lập tức sau đó, Bộ GD&ĐT có văn bản tức tốc yêu cầu xử lý nghiêm.

Những văn bản xử lý nghiêm được Bộ GD&ĐT rút ra liên tục trong một tháng qua khiến dư luận không khỏi băn khoăn về giá trị của nó. Một chuyên gia cho rằng, việc giáo viên bạo lực học sinh lỗi không phải chỉ riêng giáo viên mà là lỗi tại hệ thống. Chính vì vậy, Bộ GD&ĐT không phải chỉ “rút” thẻ bài yêu cầu địa phương xử lý nghiêm là hết trách nhiệm.

Giải pháp hạn chế tình trạng bạo lực học đường

Cần đẩy mạnh hơn nữa những phương pháp giảm bạo lực học đường

Cần đẩy mạnh hơn nữa những phương pháp giảm bạo lực học đường

Có thể nói tình trạng bạo lực học đường thời gian gần đây có xu hướng tăng mạnh gây xôn xao dư luận trong thời gian qua. Bạo lực ấy có thể đến từ phụ huynh, học sinh và cả giáo viên. Dù diễn ra từ phía nào thì đó cũng là điều hết sức đáng buồn. Chia sẻ về giải pháp để hạn chế tình trạng bạo lực học đường, cô Minh Anh - trưởng phòng trường Cao Đẳng Y khoa Phạm Ngọc Thạch chia sẻ:

Muốn hạn chế tình trạng bạo lực học đường thì không thể đến từ một phía mà phải từ nhà trường, giáo viên, phụ huynh, học sinh và cả xã hội. Về phía nhà trường cần phải thắt chặt hơn an ninh tại nhà trường cũng như có trách nhiệm hơn với việc bảo đảm an toàn cho đội ngũ giáo viên. Từ phía giáo viên cần phải ý thức hơn tránh nhiệm của mình trong công tác giảng dạy cũng như đạo đức của nhà giáo, tránh vì một phút nóng giận cá nhân mà làm ảnh hưởng đến hình ảnh cao quý của người Thầy, người cô.

Đối với các em học sinh, nhà trường cùng gia đình cần phải có thêm những bài học đạo đức, tu dưỡng đạo đức cho các em. Phía gia đình cần có những nhận thức đúng đắn hơn, phối hợp cùng với nhà trường để xây dựng một môi trường học tập tốt hơn. Xã hội cũng cần phải quan tâm hơn nữa đến sự nghiệp giáo dục vì tương lai của đất nước.

Nguồn: Trường Cao đẳng Y khoa Phạm Ngọc Thạch

Thông tin hữu ích khác
du-thi-khoi-m-gom-nhung-mon-nao Khối M00 gồm những môn nào? Có Ngành và Trường nào? Dự thi khối M gồm những môn nào? Thắc mắc này được khá nhiều thí sinh quan tâm đến khi lựa chọn khối thi này. Tìm lời giải đáp chính xác ở thông... cac-truong-cao-dang-hoc-phi-thap-o-tp-hcm Các trường cao đẳng học phí thấp ở TPHCM năm 2024 Các trường cao đẳng học phí thấp ở TPHCM năm 2024 là thông tin được nhiều bạn quan tâm. Dưới đây là TOP những trường có học phí rẻ đào tạo... do-dung-hoc-tap-cho-sinh-vien-nam-nhat Gợi ý những đồ dùng cho Sinh viên năm Nhất cần chuẩn bị Bước chân vào cánh cổng đại học phải thích nghi với cuộc sống xa gia đình nhiều bạn sinh viên không biết cần phải chuẩn bị những vật dụng gì? Vậy... cach-dung-so-do-tu-duy-cho-sinh-vien-y-khoa-hieu-qua Sơ đồ tư duy cho sinh viên Y Khoa dùng hiệu quả như thế nào? Trong thời đại xã hội hiện nay, học sinh, sinh viên đang đối mặt với rất nhiều áp lực để ghi nhớ kiến thức nhanh để chuẩn bị cho tương lai. Theo... huong-dan-cach-giai-toan-nhanh-bang-may-tinh-cam-tay Hướng dẫn Giải Toán nhanh trên máy tính cầm tay Casio Theo quy định của Bộ Giáo dục-Đào tạo, đề thi môn Toán trong kỳ thi THPT Quốc Gia 2018 vẫn giữ nguyên hình thức thi trắc nghiệm thời gian 90 phút... khoi-tu-nhien-gom-nhung-mon-nao Khối tự nhiên có những môn nào? Gồm những ngành nào? Khối tự nhiên gồm những môn nào? Khối tự nhiên là gì? Có những ngành học nào? Những ai nên theo học khối tự nhiên? Bài viết này sẽ giải đáp tới các...
Xem thêm >>



0899 955 990