Top
Đăng ký xét tuyển Online Cao Đẳng Y Khoa Phạm Ngọc Thạch
Tải mẫu đăng ký xét tuyển Trường Cao Đẳng Y Khoa Phạm Ngọc Thạch

Xét tuyển ĐH, CĐ năm 2019 bổ sung: Nhiều trường Đại học ngóng sinh viên

Cập nhật: 22/08/2019 09:01 | Người đăng: Lường Toán

Năm học mới 2019-2020 đã cận kề nhưng nhiều trường đại học vẫn đang... ngóng sinh viên khi các trường thiếu hàng trăm chỉ tiêu tuyển sinh. Năm 2019, nhiều phương thức xét tuyển bằng điểm thi THPT quốc gia, xét tuyển bằng học bạ... được đưa ra để thu hút thí sinh liệu có khả thi khi có những ngành, tỉ lệ thí sinh trúng tuyển xác nhận nhập học chỉ đạt 50%!

Điểm xét tuyển bổ sung chỉ bằng điểm xét tuyển đợt 1

Kết thúc đợt xét tuyển đầu tiên, Trường Đại học Thủy lợi vẫn thiếu đến 290 chỉ tiêu đối với các ngành đào tạo tại cơ sở Hà Nội. Trường đã có thông báo xét tuyển bổ sung đợt 1 với điểm xét tuyển từ 14 điểm cho 13 ngành học. Trong đó, chỉ tiêu bổ sung mỗi ngành trung bình 20-30 thí sinh.

Trường Đại học Mở TP Hồ Chí Minh thông báo tuyển bổ sung 350 chỉ tiêu cho 8 ngành học. Thí sinh được đăng ký xét tuyển tối đa 3 nguyện vọng và phải sắp xếp nguyện vọng theo thứ tự ưu tiên từ cao xuống thấp (NV 1 là NV cao nhất). Thí sinh được xét bình đẳng theo kết quả thi, không phân biệt thứ tự ưu tiên của nguyện vọng đăng ký. Thí sinh chỉ trúng tuyển vào một nguyện vọng ưu tiên cao nhất có thể trong danh sách các NV đã đăng ký.

Nhiều thí sinh không nhập học, các trường CĐ, ĐH khó tuyển sinh 2019

Bên cạnh đó, Nhà trường cũng thông báo ngưỡng điểm xét tuyển và nhận hồ sơ của trường dao động 15-16 điểm đối với thí sinh sử dụng kết quả thi THPT quốc gia 2019. Thời gian nhận hồ sơ đăng ký xét tuyển là ngày 26 và ngày 27/8. Thời gian công bố kết quả xét tuyển là ngày 29/8.

Trường Đại học Công nghiệp TP Hồ Chí Minh ra thông báo xét tuyển bổ sung ở cả hai phương thức là theo kết quả thi THPT quốc gia năm 2019 và xét học bạ.Theo đó, tổng chỉ tiêu trường xét tuyển bổ sung là 360 chỉ tiêu. Trong đó, 150 chỉ tiêu ở hệ đại học đại trà và 60 chỉ tiêu hệ đại học chất lượng cao và 150 chỉ tiêu cho phân hiệu tỉnh Quảng Ngãi. Thời gian nhận hồ sơ đến hết 17h ngày 23/8.

Trong khi đó, Trường Đại học Công nghiệp thực phẩm TP Hồ Chí Minh cho biết trường đang tuyển bổ sung 400 chỉ tiêu cho khoảng 20 ngành còn thiếu sinh viên. Điểm xét tuyển dao động từ 15 đến 18, tùy ngành. Trên thực tế, đến nay có những ngành nhà trường đã tuyển sinh đạt gần 90% chỉ tiêu như công nghệ thực phẩm, quản trị du lịch và lữ hành, quản trị kinh doanh. Tuy nhiên, một số ngành công nghệ như chế biến thủy sản, công nghệ kỹ thuật môi trường, khoa học thủy sản, công nghệ vật liệu có số lượng nhập học thấp, chỉ đạt gần 30% chỉ tiêu... nên chủ yếu tuyển bổ sung sẽ ở những ngành này. Lãnh đạo nhà trường cũng thừa nhận, một số ngành hiếm thí sinh đăng ký thì sẽ có điểm chuẩn thấp và số thí sinh trúng tuyển nhập học chỉ khoảng 50% nên nhà trường phải tính đến phương án tuyển bổ sung dù không kỳ vọng nhiều.

Trường Quân đội, Y dược cũng tuyển bổ sung

Theo Ban Tuyển sinh quân sự Bộ Quốc phòng, một số trường Quân đội năm nay nhận xét tuyển bổ sung theo kết quả thi THPT quốc gia. Trong đó, hệ Đại học sẽ tuyển bổ sung 25 chỉ tiêu cho hai đơn vị là Trường Sĩ quan Phòng hóa: 5 chỉ tiêu, Học viện Phòng không Không quân: 20 chỉ tiêu. Mức điểm nhận hồ sơ từ 15 trở lên, với khu vực 3, không có điểm liệt.

Ở trình độ cao đẳng, tuyển bổ sung 230 chỉ tiêu cho hai đơn vị. Trong đó, Trường Sĩ quan Lục quân 2 tuyển 31 chỉ tiêu, Trường Sĩ quan Lục quân 1 tuyển 199 chỉ tiêu. Ban Tuyển sinh chỉ tuyển những thí sinh đã nộp hồ sơ tuyển, đủ điều kiện sơ tuyển vào các trường Đại học Quân đội năm 2019; đủ điều kiện sức khỏe ngành Chỉ huy tham mưu phòng không - không quân và tác chiến điện tử của Học viện Phòng không - Không quân, Trường Sĩ quan Phòng hóa.

Những trường “ hot ” thuộc khối ngành Quân đội hay Y dược khi thông báo xét tuyển bổ sung nhận được sự quan tâm của nhiều thí sinh vì thực tế cơ hội việc làm sau ra trường khá rộng mở. Ngược lại có những ngành học của một số trường vẫn chật vật tuyển sinh hàng năm. Như trước đó báo Đại Đoàn Kết đã nêu về việc một số trường nâng điểm chuẩn để đánh trượt thí sinh điểm cao do không đủ sinh viên để mở lớp.

Theo quy định của Bộ GDĐT từ ngày 28/8 các trường Đại học sẽ xét tuyển bổ sung những ngành còn chỉ tiêu. Đây là một cơ hội cho những thí sinh chưa trúng tuyển hoặc trúng tuyển nhưng chưa xác nhận nhập học trong đợt tuyển sinh vừa rồi. Tuy nhiều trường đã công khai các chỉ tiêu tuyển sinh còn thiếu nhưng kinh nghiệm qua nhiều năm tuyển sinh cho thấy ,thí sinh không nên đăng ký vào ngành học mình không yêu thích hoặc đăng ký mà không tìm hiểu kỹ thông tin về ngành học, về cơ hội việc làm sau ra trường, về nhà trường... Không nên đặt mục tiêu đỗ Đại học bằng mọi giá mà có thể lựa chọn học nghề phù hợp để rút ngắn thời gian đào tạo, sớm sở hữu kiến thức và tay nghề tham gia thị trường lao động. Sau đó, có thể học liên thông vừa học vừa làm khi đã xác định rõ hướng đi sau này của bản thân.

Nguồn tổng hợp: Trường Cao Đẳng Y Dược HCM

Thông tin hữu ích khác
kho-khan-cua-nganh-cong-nghe-sinh-hoc Những khó khăn của ngành Công nghệ sinh học hiện nay Ngành Công nghệ sinh học hiện nay có nhiều bước phát triển, tuy nhiên ngành vẫn còn gặp nhiều khó khăn, cần phải có nhiều chính sách đột phá để đẩy... muc-luong-nganh-cong-nghe-sinh-hoc Cơ hội việc làm và mức lương ngành Công nghệ sinh học Hiện nay ngành Công nghệ sinh học có nhiều cơ hội làm việc rộng mở cùng với mức lương và chế độ đãi ngộ tốt. Dưới đây là những thông tin về mức... nganh-cong-nghe-sinh-hoc-truong-nao-tot-nhat Ngành Công nghệ sinh học trường nào tốt nhất? Trong những mùa tuyển sinh gần đây, ngành Công nghệ sinh học nhận được sự quan tâm của rất nhiều thí sinh. Nếu bạn đang tìm kiếm ngành Công nghệ... nganh-cong-nghe-sinh-hoc Ngành Công nghệ sinh học là gì? Ra trường làm gì? Ngành Công nghệ sinh học là gì? Học trường nào? Ra trường làm gì? là thắc mắc của rất nhiều thí sinh khi muốn tìm hiểu về ngành Công nghệ sinh học.... muc-luong-trung-binh-cua-nganh-quan-tri-kinh-doanh Tìm hiểu mức lương trung bình của ngành Quản trị kinh doanh Ngành Quản trị kinh doanh hiện đang hấp dẫn nhiều bạn trẻ lựa chọn cho con đường sự nghiệp của bản thân. Vậy bạn có biết mức lương trung bình của... khoi-d14-gom-nhung-mon-nao-nen-hoc-nganh-nao-truong-nao-khoi-d14 Khối D14 gồm những môn nào? Có Ngành và Trường nào? Khối D14 gồm những môn nào? Khối D14 có những ngành vàtrường nào khi là khối thi mở rộng từ khối D. Hiện nay, khối thi này được đưa vào xét tuyển...
Xem thêm >>



0899 955 990