Top
Đăng ký xét tuyển Online Cao Đẳng Y Khoa Phạm Ngọc Thạch
Tải mẫu đăng ký xét tuyển Trường Cao Đẳng Y Khoa Phạm Ngọc Thạch

Tuyển sinh năm 2021: Thí sinh giỏi ngoại ngữ được nhiều ưu tiên

Cập nhật: 27/04/2021 18:21 | Người đăng: Lường Toán

Năm 2021, trường Đại học Mở Thành Phố Hồ Chí Minh dự kiến xét tuyển 4.500 chỉ tiêu với 6 phương thức. Trong đó, trường ưu tiên các bạn thí sinh có chứng chỉ quốc tế A-Level theo ba môn thi nhằm để đảm bảo mức điểm đạt điểm C trở lên ở mỗi môn; và bài thi tú tài quốc tế (IB) sẽ có tổng điểm 26 trở lên, kỳ thi SAT 1100/1600.

Quy định mới về trường hợp được miễn thi ngoại ngữ, tin học khi thi tuyển công chức từ ngày 1/12

Ngoài ra, trường còn đặt chỉ tiêu xét tuyển thẳng học bạ của thí sinh rất cao nếu như có chứng chỉ ngoại ngữ. Các bạn thí sinh cần phải đạt đủ điều kiện để xét tuyển theo kết quả học tập THPT (học bạ) đồng thời phải đạt điểm IELTS hoặc tương đương đối với ngành Ngôn ngữ là 6.0, trong đó có những ngành còn lại là 5.5.

Đáng chú ý là có khá nhiều trường đại học cũng đã từng áp dụng phương thức xét tuyển kết hợp giữa  kết quả học tập 2021 tới, cụ thể như trường Đại học Ngoại thương và trường Đại học Kinh tế Quốc dân.

Bên cạnh đó đó có trường Đại học Phenikaa cũng áp dụng phương thức xét tuyển kết hợp này. Cụ thể, các bạn học sinh tốt nghiệp THPT mà có chứng chỉ tiếng Anh quốc tế bao gồm IELTS, PTE Academic, TOEFL, Cambridge tương đương IELTS với khoảng 5.5 điểm trở lên đều có cơ hội trúng tuyển vào trường. Điều kiện là bạn cần phải có tổng điểm trung bình lớp 10, 11 cùng với học kỳ I lớp 12 đối với tổ hợp môn xét tuyển phải bằng kết quả học tập bậc THPT với từ 22,5 điểm trở lên.

Học giỏi tiếng Anh mở rộng cơ hội vào Đại học

Đối với những bạn thí sinh nếu như có chứng chỉ quốc tế như A-Level cùng với tổ hợp kết quả của 3 môn thi theo các khối thi quy định đối với ngành đào tạo tương ứng của trường. Qua đó sẽ giúp đảm bảo mức điểm ở mỗi môn thi phải đạt từ 60/100 trở lên (tương đương điểm C), và điểm thi SAT đạt 1100/1600 hay điểm ACT đạt 24/36 thì mới có cơ hội được tuyển thẳng vào trường.

Lê Văn Sơn - Học viện Phụ nữ đã lý giải về nguyên nhân nhiều trường hiện nay đang ra sức “săn” các bạn thí sinh giỏi ngoại ngữ. Theo đó thì hiện nay các hệ đào tạo chất lượng cao của các trường thì việc sinh viên có thể đọc hiểu, nghiên cứu tài liệu và giáo trình có thể phục vụ trên lớp là điều cũng vô cùng quan trọng. Còn đối với chương trình học hoàn toàn bằng tiếng Anh thì các bạn sinh viên yêu cầu cần phải đạt trình độ tiếng Anh nhất định thì mới có đủ khả năng để theo học, đồng thời khả năng tiếng anh phải đạt từ 5.0 hoặc 5.5 IELTS hoặc tương đương. Đây được xem là những yêu cầu tiên quyết đối với các bạn sinh viên khi đăng ký hệ này.

Bên cạnh đó thì Bộ GD-ĐT thống kê, tỷ lệ các bạn xét tuyển chưa nhiều. Bên cạnh đó thì phổ điểm đối với môn tiếng Anh tại kỳ thi tốt nghiệp THPT được đánh giá khá thấp so với mặt bằng chung. Tuy nhiên trong một vài năm gần đây các trường Đại học thường có xu hướng tăng cường môn ngoại ngữ đối với những tổ hợp xét tuyển. Đối với những tổ hợp có chứa môn ngoại ngữ thì dần dần sẽ được thay thế bởi những môn khác với mục tiêu tuyển được những người học mà có kỹ năng ngoại ngữ tốt ngay từ đầu.

Do vậy có thể thấy Tiếng Anh không chỉ là một điều kiện bắt buộc trong khi dự tuyển đầu vào, mà hiện nay việc học tập tiếng Anh đối với các bạn sinh viên cũng rất cần những kỹ năng chuyên sâu nhằm để phục vụ quá trình trực tiếp nghiên cứu đồng thời phát triển chuyên môn. Bên cạnh đó thì việc điều chỉnh chính sách xét tuyển đầu vào cũng thường ưu tiên với những người giỏi ngoại ngữ nhằm để gia tăng được chất lượng đào tạo nói chung, với năng lực ngoại ngữ nói riêng cho người học Đại học trong bối cảnh mới.

Ngoài ra, Trường Đại học Y dược TP Hồ Chí Minh cũng đã xét tuyển với các bạn thí sinh theo ba phương thức xét tuyển độc lập. Cụ thể phương thức xét tuyển kết hợp sẽ áp dụng trong ngành Y đa khoa và dược học chiếm khoảng 25% chỉ tiêu của từng ngành. Ngoài ra nhà trường còn quy định về điều kiện nộp hồ sơ đăng ký xét tuyển đối với các bạn thí sinh cần phải đảm bảo được ngưỡng chất lượng đầu vào đồng thời phải có chứng chỉ tiếng Anh quốc tế có thời hạn (tính đến ngày nộp hồ sơ) đạt IELTS 6.0 trở lên hoặc điểm TOEFL iBT đạt từ 60 trở lên.

Trường Đại học Bách khoa trực thuộc Đại học Quốc gia Thành Phố Hồ Chí Minh năm 2021 xét tuyển với 14 ngành Đại học chính quy với chương trình tiên tiến và chất lượng cao khi giảng dạy bằng tiếng Anh. Với các bạn sinh viên yêu cầu phải đạt chuẩn tiếng Anh đầu vào được tính bằng điểm kiểm tra theo định dạng IELTS 6.0.

Đại diện Trường Đại học Kinh tế TP Hồ Chí Minh cũng chia sẻ, trường hiện nay có nhiều ngành, chuyên ngành nằm trong chương trình đào tạo bằng tiếng Anh bởi vậy mà nhà trường cũng sẽ chú trọng hơn về tiêu chí tiếng Anh trong tuyển sinh năm 2021. Đồng thời nhà trường còn thực hiện một số chính sách khuyến khích các bạn thí sinh xét tuyển thẳng nếu như đạt điểm IELTS cao, tương đương IELTS 8.0 trở lên thì sẽ được nhà trường trao học bổng toàn phần 1 năm học; hoặc IELTS 7.0 trở lên thì sẽ được xét học bổng toàn phần 1 học kỳ.

Theo chia sẻ của PGS.TS Đỗ Văn Dũng, Hiệu trưởng Trường Đại học Sư phạm kỹ thuật Thành Phố Hồ Chí Minh, trong thời kỳ hội nhập hiện nay nếu như bạn không có tiếng Anh thì chắc chắn sẽ không làm gì được. Với các bạn sinh viên giỏi tiếng Anh thì có thể tham gia các khóa học không biên giới trên mạng. Bên cạnh đó thì các bạn sinh viên sau khi tốt nghiệp khóa học mà có năng lực tiếng Anh tốt th cơ hội việc làm hấp dẫn hơn, có thể tiến xa hơn đồng thời lương sẽ cao gấp đôi trong thị trường lao động ngoài nước.

Ngoài ra, một số trường Đại học còn dự kiến bổ sung chỉ tiêu đối với đề án tuyển sinh thêm những tiêu chí, phương thức xét tuyển trên cơ sở kết hợp với cả chứng chỉ tiếng ngoại ngữ quốc tế, điểm kỳ thi chuẩn hóa SAT cùng với kết quả học phổ thông hay kết quả thi THPT quốc gia, … Điều này đã giúp mở ra rất nhiều cơ hội đối với các bạn học sinh giỏi ngoại ngữ, nhất là tiếng Anh, đồng thời còn thúc đẩy việc học, cũng như giúp nâng cao kỹ năng ngoại ngữ đối với những trường phổ thông. Điều đó còn giúp chứng tỏ được nền giáo dục Đại học tại Việt Nam đang từng bước hội nhập, đồng thời còn giúp tạo điều kiện cho việc công nhận văn bằng của Việt Nam cùng với những quốc gia khác đồng thời còn chuẩn bị cho sự dịch chuyển lao động trên thị trường lao động phù hợp nhằm đáp ứng những yêu cầu mới về nguồn nhân lực.

Với những thông tin được ban tư vấn tuyển sinh Cao đẳng Y Khoa Phạm Ngọc Thạch giúp các bạn hiểu được tầm quan trọng của Tiếng Anh với các ngành học hiện nay. Đừng quên theo dõi bài viết tiếp tiếp theo để cập nhật thông tin tuyển sinh năm 2021 mới nhất nhé.

Cao đẳng Y Dược Hồ Chí Minh tổng hợp

Thông tin hữu ích khác
cach-chon-truong-dai-hoc Bật mí cách chọn trường Đại học phù hợp với bản thân Chọn trường đại học là một quyết định quan trọng trong việc xây dựng nền tảng học vấn và sự nghiệp cho tương lai. Để biết cách chọn trường đại học... lua-chon-nganh-theo-so-thich-hay-chon-nganh-theo-nhu-cau-cua-xa-hoi Nên chọn Nghề theo đam mê hay theo xu hướng xã hội? Lựa chọn học ngành nghề theo sở thích của mình liệu có xin được việc không? Đó cũng chính là những băn khoăn của nhiều bạn trẻ đang đứng trước... khoi-k01-gom-nhung-nganh-nao Khối K01 gồm những ngành nào? Khối K01 gồm những ngành nào là thắc mắc của không ít thí sinh đang muốn xét tuyển vào khối này. Cùng tìm hiểu thông tin này ngay dưới đây nhé.... khoi-d-la-ban-tu-nhien-hay-xa-hoi Giải đáp: Khối D là ban Tự nhiên hay Xã hội? Dựa vào tính chất và đặc điểm của từng môn thi Bộ GD&ĐT phân loại các môn học thành hai nhóm là khối tự nhiên và khối xã hội. Để hiểu rõ khối D là... thi-khoi-h-co-kho-khong-bi-quyet-on-luyen-khoi-h-dat-ket-qua-cao Thi khối H có khó không? Bí quyết ôn thi khối H đạt kết quả cao Thi khối H có khó không? Cũng bởi có sự xuất hiện của một môn năng khiếu do vậy những chia sẻ về bí quyết thi khối H dưới đây sẽ giúp các bạn có... khoi-h-gom-nhung-mon-nao-cac-nganh-cac-truong-tuyen-sinh-khoi-h Khối H (H00) gồm những môn gì? Có ngành và trường nào? Trong những năm gần đây đã có nhiều sự thay đổi về tuyển sinh, trong đó thì các tiêu chí thi tuyển khối H cũng được đưa ra cho phù hợp. Bài viết...
Xem thêm >>



0899 955 990