Top
Đăng ký xét tuyển Online Cao Đẳng Y Khoa Phạm Ngọc Thạch
Tải mẫu đăng ký xét tuyển Trường Cao Đẳng Y Khoa Phạm Ngọc Thạch

Trường ĐH Y Hà Nội: Không tuyển sinh bổ sung nếu phát hiện thí sinh gian lận

Cập nhật: 20/03/2019 08:44 | Người đăng: Khánh Hòa

Để đảm bảo sự công bằng cũng như nghiêm túc trong kỳ thi THPT Quốc gia những thí sinh không đủ điều kiện hoặc không đảm bảo yêu cầu đầu vào trường Đại học Y Hà Nội ((ĐH Y Hà Nội) sẽ buộc thôi học cho dù đã được nhập học. Tất nhiên với điều kiện số lượng thí sinh gian lận trong thi cử quá ít.

Trao đổi với VietNamNet, ông Nguyễn Hữu Tú, Phó hiệu trưởng Trường ĐH Y Hà Nội cho biết hiện nay nhà trường vẫn đang chờ đợi thông tin chính thức từ phía Sở GD - ĐT các tỉnh nhằm có kết quả tiêu cực điểm thi để thực hiện quyết định. Nếu như phát hiện trong danh sách các thí sinh gian lận thi cử đang theo học ở trường nhà trường sẽ xem xét lại kết quả.

Xem thêm: 

Những thí sinh mặc dù đã lọt vào trường nhưng nếu xem xét kết quả thí sinh nào gian lận trong thi cử vẫn sẽ bị nhà trường cho thôi học. Ngoài ra trường ĐH Y Hà Nội cũng dự tính không tiến hành tuyển sinh bổ sung với những thí sinh có mức điểm gần với chỉ tiêu mà trước đó bị mất cơ hội vào trường.

Quyết định này nhằm đảm bảo quyền lợi cho người học bởi nếu như vào chậm 1 năm kiến thức thì quá trình học tập sẽ rất khó khăn. Hơn nữa kỹ thuật xét tuyển vô cùng phức tạp khi điều chỉnh lại điểm chuẩn.

Ông Tú cho biết: “Nếu sinh viên nào nằm trong diện không đảm bảo yêu cầu đầu vào thì chúng tôi sẽ thực hiện đúng theo quy chế của Bộ GD-ĐT và không đủ điều kiện sẽ bị buộc thôi học. Chúng tôi nghĩ việc đó cần thiết phải làm, để đảm bảo sự công bằng cũng như sự nghiêm túc của kỳ thi THPT quốc gia”.

phó hiệu trưởng trường đại học y hà nội
Ông Nguyễn Hữu Tú, Phó hiệu trưởng Trường ĐH Y Hà Nội (Ảnh VietNamNet.vn)

Ông Tú cũng cho biết thêm, để xảy ra tình trạng này lỗi không hoàn toàn thuộc về thí sinh mà đó là do công tác tổ chức thi và quá trình xét tuyển. Vì thế các tổ chức cần rút kinh nghiệm trong việc sàng lọc và chú ý hơn để bản thân các thí sinh có được sự công bằng nhất. Hơn nữa việc xem xét lại kết quả này cũng giúp các thí sinh đỡ tổn thất về thời gian, tiền bạc, nhà trường đỡ gặp phải xáo trộn.

Tất nhiên việc xem xét không tuyển sinh bổ sung đối với trường hợp thí sinh buộc thôi học quá ít còn nếu con số đó khá nhiều thì nhà trường có thể xem xét lại. Bởi điểm cắt điểm chuẩn trúng tuyển đại học nếu có sự thay đổi dù chỉ 1 chút cũng làm tăng giảm cả chục, thậm chí là hàng trăm thí sinh.

Chưa kể lứa sinh viên tuyển sinh năm 2018 đã học gần xong năm thứ nhất, nếu các thí sinh bổ sung vào trường sẽ không theo được các bạn. Vì thế việc cân nhắc quyết định này cũng là để đảm bảo quyền lợi của người học và tránh gây khó dễ cho các trường.

Ở một diễn biến khác, ngày 18/03 ông Bùi Trọng Đắc, Giám đốc Sở GD-ĐT tỉnh Hòa Bình cho biết đã tiến hành cập nhật điểm thi thật kỳ thi THPT Quốc gia năm 2018 của tỉnh này để gửi tới các trường đại học. Danh sách này sẽ giúp các trường đại học biết được thí sinh nào không đủ điều kiện đầu vào của trường.

Ông Tú cũng lưu ý thêm về điểm khi tuyển sinh Y Dược năm 2019 đó là: “Theo quy chế của Bộ GD-ĐT, với trường hợp xét tuyển bằng học bạ vào các trường y hoặc những đối tượng được xét tuyển thì phải có học lực loại giỏi ở bậc THPT. Như vậy các em vào các trường xét tuyển bằng học bạ thì mới phải có điều kiện đó. Ngược lại với những thí sinh dự thi THPT quốc gia đăng ký vào các trường y dược mà các trường sử dụng kết quả của kỳ thi này, thì chỉ cần đủ điểm là trúng tuyển chứ không cần điều kiện về học bạ”.

Theo đó các thí sinh cần hết sức lưu ý bởi nhiều bạn sẽ nhầm lẫn khi có học lực khá hoặc trung bình không dám đăng ký dự tuyển vào các trường Y Dược. Vì thế mà nhiều thí sinh có thể sẽ mất cơ hội học tại ngôi trường mình muốn. Thí sinh cần phải hiểu rõ rằng dù học lực khá hoặc trung bình nhưng nếu cố gắng trong kỳ thi THPT Quốc gia và đủ điểm thì vẫn được vào trường.

Hơn nữa tại các trường y dược cũng có nhiều chuyên ngành mà các bạn có học lực khá hoặc trung bình vẫn có thể đỗ được. Ngay như trường ĐH Y Hà Nội, chuyên ngành bác sĩ y khoa điểm rất cao nhưng các chuyên ngành còn lại điểm thấp hơn, thậm chí có những ngành kém tới 7 - 8 điểm.

Với những thông tin cần thiết cũng như việc làm rõ quy định này của Bộ GD - ĐT sẽ giúp ích cho việc sàng lọc, nâng cao chất lượng đầu vào trường y dược, đồng thời giúp thí sinh hiểu rõ cơ hội được mất của bản thân để cố gắng.

Trường Cao Đẳng Y khoa Phạm Ngọc Thạch (Tổng hợp)

Thông tin hữu ích khác
muc-luong-trung-binh-cua-nganh-quan-tri-kinh-doanh Tìm hiểu mức lương trung bình của ngành Quản trị kinh doanh Ngành Quản trị kinh doanh hiện đang hấp dẫn nhiều bạn trẻ lựa chọn cho con đường sự nghiệp của bản thân. Vậy bạn có biết mức lương trung bình của... chuyen-nganh-quan-tri-kinh-doanh Tổng hợp 10 chuyên ngành Quản trị kinh doanh phổ biến nhất Ngành Quản trị kinh doanh gồm những chuyên ngành nào là từ khóa có lượt tìm kiếm cao, được nhiều bạn học sinh thắc mắc. Để giúp cho các bạn học... khung-chuong-trinh-dao-tao-nganh-quan-tri-kinh-doanh Khung chương trình đào tạo ngành Quản trị kinh doanh Muốn biết được bản thân mình có thực sự phù hợp và đủ năng lực theo học ngành học nào đó sẽ cần phải tìm hiểu về chương trình đào tạo. Trong bài... kho-khan-cua-nganh-cong-nghe-sinh-hoc Những khó khăn của ngành Công nghệ sinh học hiện nay Ngành Công nghệ sinh học hiện nay có nhiều bước phát triển, tuy nhiên ngành vẫn còn gặp nhiều khó khăn, cần phải có nhiều chính sách đột phá để đẩy... muc-luong-nganh-cong-nghe-sinh-hoc Cơ hội việc làm và mức lương ngành Công nghệ sinh học Hiện nay ngành Công nghệ sinh học có nhiều cơ hội làm việc rộng mở cùng với mức lương và chế độ đãi ngộ tốt. Dưới đây là những thông tin về mức... nganh-cong-nghe-sinh-hoc-truong-nao-tot-nhat Ngành Công nghệ sinh học trường nào tốt nhất? Trong những mùa tuyển sinh gần đây, ngành Công nghệ sinh học nhận được sự quan tâm của rất nhiều thí sinh. Nếu bạn đang tìm kiếm ngành Công nghệ...
Xem thêm >>



0899 955 990