Top
Đăng ký xét tuyển Online Cao Đẳng Y Khoa Phạm Ngọc Thạch
Tải mẫu đăng ký xét tuyển Trường Cao Đẳng Y Khoa Phạm Ngọc Thạch

Thi THPT Quốc gia 2018 đạt điểm cao khó gấp đôi năm ngoái

Cập nhật: 08/04/2021 22:45 | Người đăng: Nguyễn Điêp

Hiện tại thì tỷ lệ chọi đang cho thấy ngày càng gắt gao hơn và kèm theo đó là những tiêu chí phụ chỉ tính với điểm chưa làm tròn cũng đã khiến cho việc để có thể đạt được những số điểm cao ở trong thi THPT Quốc Gia 2018 là một điều thực sự không phải dễ.

Với những tiêu chí phụ trong công tác xét tuyển riêng của từng trường và những tiêu chí chung của Bộ Giáo Dục đã quy định. Hiện tại thì cũng đã có một số trường đã đề ra các tiêu chí phụ khác nhau như: yêu tiên môn chính của khối thi, ưu tiên thứ tự nguyện vọng, xét học lực THPT…

Năm ngoái, nhiều trường đã đưa ra ở trong các tiêu chí phụ để có thể xét tuyển nhưng chính những điều này khiến cho một số trường hợp thí sinh có điểm cao những vẫn không đủ điều kiện xét tuyển vào các trường Đại học.

Các bạn thí sinh tìm hiểu thông tin kỳ thi THPT

Năm 2018 khi mà các trường đã tiếp tục đưa ra những áp dụng trong việc có những tiêu chí phụ để xét tuyển, dù năm nay thì cũng đã có được những sự điều chỉnh nhiều hơn so với năm 2017 nhưng các thí sinh vẫn cần cảnh giác cao độ. Bởi cũng sẽ có khá nhiều những người vì tiêu chí phụ mà sẽ phải dừng đam mê và ngành nghề mình thích.

Đạt điểm cao kỳ thi 2018 khó gấp đôi năm 2017

Nếu như ở trong năm 2017 khi mà thí sinh sẽ chỉ cần ôn tập những kiến thức đã học ở lớp 12 là đủ thì năm nay các thí sinh sẽ nặng hơn khi mà phải gánh thêm cả kiến thức cả 11 và 12. Bởi thế mà việc có thể đạt được điểm cao khó hơn rất nhiều so với năm trước. Năm nay sẽ yêu cầu và đòi hỏi các thí sinh sẽ phải nắm vững những kiến thức trước kỳ thi và đồng nghĩa với việc khó đạt điểm thi nên các trường sẽ quan tâm hơn nhiều đến tiêu chí phụ.

Chưa hết khi mà việc giảm 50% thuộc điểm ưu tiên ở trong những khu vực đang được cho là những "phao cứu sinh" để giúp cho các bạn học sinh thoát khỏi cửa tử của những tiêu chí phụ, hiện tại thì điểm cộng cũng sẽ không giúp ích được thực sự quá nhiều.

Tỷ lệ chọi tăng cao

Ở trong năm nay số lượng thí sinh thi THPT Quốc gia 2018 sẽ tăng cao hơn nhiều so với các năm trước. Theo như Bộ GD-ĐT thì việc loại bỏ điểm sang mà đề do các trường tự chủ chạy đua điểm chuẩn đang khiến cho tỷ lệ chọi sẽ cao hơn và qua đó thì các trường sẽ đưa ra những tiêu chí phụ trong việc lựa chọn thí sinh sẽ nhiều hơn.

Tiêu chí phụ chỉ tính điểm chưa làm tròn

Tất cả các tiêu chí phụ có liên quan đến tổng điểm thi theo khối thì cũng sẽ được tính theo điểm chưa làm tròn. Hơn nữa thì như vậy ngoài việc không được làm tròn đến 0,25 điểm như trước nên các bạn thí sinh sẽ phải đối diện với việc xét tiêu chí phụ và dựa trên tổng điểm thực tế.

Theo Trường Cao Đẳng Y Khoa Phạm Ngọc Thạch thu thập!

Thông tin hữu ích khác
nganh-khoa-hoc-va-cong-nghe-y-khoa Ngành Khoa học và Công nghệ Y khoa là gì? Ra trường là gì? Hiện nay ngành Khoa học và Công nghệ Y khoa là một trong những ngành có vai trò quan trọng trong hỗ trợ lĩnh vực Y tế và được nhiều bạn trẻ... nganh-quan-tri-kinh-doanh Ngành Quản trị kinh doanh: Học gì, cơ hội việc làm sau khi ra trường? Bạn đang muốn tìm hiểu học ngành Quản trị kinh doanh ra làm nghề gì?, Học những môn học gì? Hãy khám phá sâu hơn về ngành Quản trị kinh doanh trong... khoi-h03 Khối H03 gồm môn thi gì? Học ngành nào, thi trường gì? Khối H03 là khối phù hợp với những bạn có thế mạnh về các môn tính toán và có tư duy cao. Bạn đọc theo dõi bài viết để hiểu rõ hơn về khối H03.... khoi-h02 Khối H02 gồm những môn gì? Có Ngành và Trường nào? Kỳ thi xét tuyển Đại học sắp tới, nhiều bạn theo học khối H02 có chung thắc mắc khối H02 thi môn gì? Trường nào xét tuyển khối H02? Tất cả sẽ được... khoi-h01 Khối H01 gồm những môn nào, ngành nào, trường nào? Khối H01 là một trong những khối thi năng khiếu, phù hợp cho những bạn có năng khiếu về hội họa. Để hiểu rõ hơn về khối H01 cùng tìm hiểu dưới đây.... nganh-quan-tri-kinh-doanh-xet-khoi-nao Ngành Quản trị kinh doanh xét khối nào? Điểm chuẩn các trường năm 2023 Ngành Quản trị kinh doanh xét khối nào là thắc mắc của nhiều thí sinh đang chuẩn bị thi tuyển và xét tuyển vào Đại học, Cao đẳng. Nội dung bài viết...
Xem thêm >>



0899 955 990