Top
Đăng ký xét tuyển Online Cao Đẳng Y Khoa Phạm Ngọc Thạch
Tải mẫu đăng ký xét tuyển Trường Cao Đẳng Y Khoa Phạm Ngọc Thạch

Thí sinh trên cả nước đã bắt đầu đăng ký dự thi THPT Quốc gia 2019

Cập nhật: 01/04/2019 09:43 | Người đăng: Đức Huynh

Hôm nay, ngày 1/4/2019 thí sinh trong cả nước đã bắt đầu nộp hồ sơ đăng ký dự thi THPT quốc gia và nguyện vọng xét tuyển vào đại học, cao đẳng, trung cấp.

>>> Sẽ không bố trí phòng thi riêng cho thí sinh tự do

>>> Thêm 1 cái tên trong danh sách các trường quân đội tuyển thí sinh nữ

Sau ngày 20/4 không được thay đổi bài thi và môn thi

Theo thông báo hướng dẫn tổ chức kỳ thi THPT quốc gia và xét công nhận tốt nghiệp THPT năm 2019 của Bộ Giáo dục và Đào tạo, bắt đầu từ ngày 1/4 - 20/4 thí sinh sẽ đăng ký dự thi để lấy kết quả xét công nhận tốt nghiệp vừa phục vụ cho xét tuyển đại học, cao đẳng, trung cấp.

Trong đó, để đủ điều kiện xét công nhận tốt nghiệp thì các thí sinh học chương trình giáo dục THPT phải thi 4 bài (trong đó có 3 bài thi bắt buộc là toán, văn, ngoại ngữ và 1 trong 2 bài thi tổ hợp do thí sinh lựa chọn là khoa học xã hội hoặc khoa học tự nhiên). Thí sinh học chương trình giáo dục thường xuyên cấp THPT sẽ dự thi 3 bài (2 môn bắt buộc là toán, văn và 1 trong số 2 bài tổ hợp môn tự chọn). Nếu muốn, thí sinh có thể đăng ký dự thi đồng thời cả 2 bài tổ hợp nhưng khi đã đăng ký thì thí sinh phải bắt buộc phải dự thi. Đối với những thí sinh đã tốt nghiệp THPT có thể đăng ký dự thi các bài độc lập, bài tổ hợp hoặc môn thi thành phần của bài tổ hợp để sử dụng kết quả xét tuyển vào Đại học, Cao đẳng, Trung cấp.

Thí sinh trên cả nước đã bắt đầu đăng ký dự thi THPT Quốc gia 2019

Thí sinh được bảo lưu điểm thi của bài thi toán, văn, ngoại ngữ, khoa học tự nhiên, khoa học xã hội và bảo lưu điểm thi của các môn thi thành phần trong bài thi tổ hợp năm 2018 để xét công nhận tốt nghiệp THPT nếu đạt từ 5 điểm trở lên. Tuy nhiên, thí sinh sẽ chỉ được bảo lưu điểm bài thi tổ hợp nếu điểm toàn bài đạt từ 5 trở lên và điểm các môn thành phần không có môn nào thấp hơn 1 điểm. Điểm bảo lưu do sở Giáo dục và Đào tạo địa phương nơi thí sinh đã dự thi năm 2018 xác nhận.

Các đơn vị đăng ký dự tuyển là các trường phổ thông thu hồ sơ của thí sinh thuộc đơn vị mình và hồ sơ của thí sinh tự do khi được sở Giáo Dục và Đào tạo giao nhiệm vụ. Khi đăng ký dự thi, thí sinh phải đảm bảo kê khai chính xác tất cả những thông tin về mã tỉnh, mã trường THPT và những thông tin xét tuyển của các trường Đại học, Cao đẳng, Trung cấp.

Thí sinh tự do dự thi để xét tốt nghiệp được chọn địa điểm nộp hồ sơ đăng ký dự tuyển tại một trong các điểm do các sở Giáo dục và Đào tạo quy định cho thí sinh tự do. Tuy nhiên, các thí sinh này sẽ phải dự thi tại điểm thi mà các thí sinh đang học THPT của đơn vị đăng ký dự tuyển đó được dự thi theo đúng quy định hiện hành.

Sau khi nộp phiếu đăng ký dự tuyển, thí sinh sẽ được cấp một tài khoản và mật khẩu để đăng nhập vào hệ thống quản lý thi tại địa chỉ http://thisinh.thithptquocgia.edu.vn. Thí sinh có thể sử dụng tài khoản này đến khi xem kết quả thi, xét công nhận tốt nghiệp và tuyển sinh. Thí sinh muốn điều chỉnh nguyện vọng đăng ký xét tuyển cần đăng ký số điện thoại, email của mình trong thời điểm này. Đặc biệt, thí sinh đã đăng ký sơ tuyển phải dùng đúng CMND thống nhất với khi đăng ký dự thi.

Sau khi nộp hồ sơ đăng ký dự thi, từ tài khoản cá nhân thí sinh có thể phản hồi các sai sót về thông tin đăng ký dự thi trước ngày 25/4, thông tin sai sót nếu có về xét công nhận tốt nghiệp trước 25/5. Lưu ý là sau ngày 20/4, thí sinh sẽ không thể thay đổi thông tin về địa điểm thi, bài thi và môn thi đã đăng ký.

Sau ngày 20/4, các em thí sinh sẽ không được thay đổi bài thi và môn thi

Ngày 10/4 sẽ công bố kết quả thi năng lực

Vào ngày 31/3, cả nước có hơn 33.000 thí sinh tham dự kỳ thi đánh giá năng lực do Đại học Quốc gia TP.HCM tổ chức tại TP.HCM và Bến Tre.

Giám đốc Trung tâm khảo thí và đánh giá chất lượng đào tạo, Đại học Quốc gia TP.HCM, cho biết đợt 1 kỳ thi đánh giá năng lực do Đại học này tổ chức thu hút 97% thí sinh dự thi (trong tổng số trên 34.000 thí sinh xác nhận dự thi).

Kỳ thi đánh giá năng lực này tổ chức trong 1 buổi, kỳ thi diễn ra tương đối nhẹ nhàng. Sau buổi thi, có một thí sinh bị đình chỉ vì mang điện thoại di động vào phòng thi. Giám đốc Trung tâm khảo thí và đánh giá chất lượng đào tạo, Đại học Quốc gia TP.HCM cho biết có 1 mã đề thi bị sai sót nhỏ do lỗi đánh máy, cụ thể là sai thứ tự số câu hỏi. Tuy nhiên lỗi này đã được phát hiện và khắc phục kịp thời trước khi kỳ thi diễn ra nên không gây ra ảnh hưởng đến việc làm bài của các thí sinh.

Ngày 10/4, các trường sẽ công bố kết quả thi năng lực của các em thí sinh

Toàn bộ các bài thi trắc nghiệm sẽ bắt đầu được chấm ngay từ ngày 1/4 và dự kiến hoàn thành sau 4 ngày, kết quả sẽ được công bố trước ngày 10.4. Thí sinh có thể xem điểm thi trên tài khoản cá nhân của mình, bảng điểm gốc sẽ được gửi qua đường bưu điện. Kết quả thi này sẽ có giá trị trong vòng 12 tháng kể từ khi có kết quả, thí sinh có thể sử dụng để xét tuyển cho các đợt khác nhau.

Tổng điểm bài thi là 1.200, Đại học Quốc gia TP.HCM dự kiến không quy định mức điểm tối thiểu nhận hồ sơ đăng ký xét tuyển. Thí sinh có quyền đăng ký nhiều nhất là 3 nguyện vọng vào các đơn vị thành viên của Đại học Quốc gia TP.HCM. Với các trường khác có sử dụng kết quả thi này, cách thức xét tuyển sẽ do các trường thành viên quy định riêng.

Đề thi đánh giá năng lực dài

Điểm thi đánh giá năng lực của Trường đại học Khoa học tự nhiên tại TP.HCM, các thí sinh cho biết đề thi khá dài nhưng không quá khó. Các câu hỏi không yêu cầu thuộc bài vì phần lớn ngữ liệu được cho sẵn trong đề. Tuy nhiên, để giải quyết được câu hỏi, thí sinh cần phải có kiến thức cơ bản và có thêm hiểu biết ngoài xã hội. Theo đánh giá của 1 thí sinh THPT Tại Đồng Nai về kỳ thi đánh giá năng lực này thì nhìn chung đề không quá khó, ngay những câu khó thì đọc kỹ đề vẫn có thể làm được dựa trên khả năng phân tích, vận dụng kiến thức và hiểu biết bên ngoài. Hoặc ngay những câu dễ hỏi về các câu ca dao nhưng nếu không nghe tới trước đó thì vẫn không làm được. Đề thi dễ tiếp cận hơn đề thi THPT quốc gia. Đặc biệt phần kiểm tra tư duy logic, các câu hỏi không dựa hoàn toàn vào kiến thức trong SGK nhưng vẫn đánh giá năng lực nhiều mặt của thí sinh.

Trường cao đẳng Y khoa Phạm Ngọc Thạch tổng hợp.

Thông tin hữu ích khác
nganh-quan-tri-kinh-doanh Ngành Quản trị kinh doanh: Học gì, cơ hội việc làm sau khi ra trường? Bạn đang muốn tìm hiểu học ngành Quản trị kinh doanh ra làm nghề gì?, Học những môn học gì? Hãy khám phá sâu hơn về ngành Quản trị kinh doanh trong... khoi-h03 Khối H03 gồm môn thi gì? Học ngành nào, thi trường gì? Khối H03 là khối phù hợp với những bạn có thế mạnh về các môn tính toán và có tư duy cao. Bạn đọc theo dõi bài viết để hiểu rõ hơn về khối H03.... khoi-h02 Khối H02 gồm những môn gì? Có Ngành và Trường nào? Kỳ thi xét tuyển Đại học sắp tới, nhiều bạn theo học khối H02 có chung thắc mắc khối H02 thi môn gì? Trường nào xét tuyển khối H02? Tất cả sẽ được... khoi-h01 Khối H01 gồm những môn nào, ngành nào, trường nào? Khối H01 là một trong những khối thi năng khiếu, phù hợp cho những bạn có năng khiếu về hội họa. Để hiểu rõ hơn về khối H01 cùng tìm hiểu dưới đây.... nganh-quan-tri-kinh-doanh-xet-khoi-nao Ngành Quản trị kinh doanh xét khối nào? Điểm chuẩn các trường năm 2023 Ngành Quản trị kinh doanh xét khối nào là thắc mắc của nhiều thí sinh đang chuẩn bị thi tuyển và xét tuyển vào Đại học, Cao đẳng. Nội dung bài viết... khoi-k01-gom-nhung-nganh-nao Khối K01 gồm những môn nào? Có những Ngành nào? Khối K01 gồm những môn nào? Có các ngành nào là thắc mắc của không ít thí sinh đang muốn xét tuyển vào khối này. Cùng tìm hiểu dưới đây...
Xem thêm >>



0899 955 990