Top
Đăng ký xét tuyển Online Cao Đẳng Y Khoa Phạm Ngọc Thạch
Tải mẫu đăng ký xét tuyển Trường Cao Đẳng Y Khoa Phạm Ngọc Thạch

Thí sinh đăng ký kiểm tra năng lực Trường ĐH Quốc tế tăng gấp 3 lần

Cập nhật: 28/05/2018 15:32 | Người đăng: anbinh

Hôm qua, ngày 27/5 là ngày cuối Trường Đại học Quốc tế TPHCM tổ chức kỳ thi đánh giá năng lực năm 2018, số lượng hồ sơ đăng ký dự thi so với dự kiến tăng gấp 3 lần lên đến 6.500 hồ sơ.

Thí sinh đăng ký kiểm tra năng lực Trường ĐH Quốc tế tăng gấp 3 lần Thí sinh dự thi môn hóa chiều 27-5

Hôm nay, ngày 27-5, Trường ĐH Quốc tế - ĐHQG TP HCM tổ chức ngày cuối kỳ thi Kiểm tra năng lực năm 2018, với số lượng hồ sơ đăng ký dự thi lên đến 6.500.Đây là lần thứ 2 trường ĐHQT tổ chức kỳ thi kiểm tra năng lực và kết quả kỳ thi sẽ được sử dụng để xét tuyển 65% tổng chỉ tiêu tuyển sinh của trường trong năm nay.

Kỳ thi kiểm tra năng lực của Trường ĐH Quốc tế năm nay được tổ chức trong 2 ngày 26 và 27-5 với 2 buổi thi được tổ chức mỗi ngày. Các thí sinh sẽ dự thi môn bắt buộc là toán vào buổi sáng ngày 26-5, các buổi thi còn lại thí sinh sẽ tiếp tục dự thi các môn tự chọn (Vật lý, hóa học, sinh học, tiếng Anh). Thời lượng của mỗi buổi thi là 120 phút, trong đó 30 phút đầu thí sinh sẽ nghe hướng dẫn các quy định thi và 90 phút làm bài thi.

Năm nay, số lượng hồ sơ đăng ký dự thi lên đến 6.500 hồ sơ, gấp 3 lần năm ngoái (2.100). Ngoài môn thi bắt buộc là toán, tiếng Anh và vật lý là 2 môn tự chọn có số thí sinh dự thi đông nhất, với lần lượt hơn 4.000 và 2.600 hồ sơ đăng ký. Năm nay, ngành quản trị kinh doanh của trường hiện là ngành học thu hút nhiều hồ sơ đăng ký nhất, với tổng số gần 3.000 hồ sơ tính ở cả 3 nguyện vọng, ngành logistic và quản lý Chuỗi cung ứng đứng thứ nhì với hơn 2.000 hồ sơ.Kỳ thi kiểm tra năng lực của trường là kỳ thi do chính Trường ĐH Quốc tế ra đề và tổ chức. Trước kỳ thi năng lực 2018, Trường ĐH Quốc tế từng tổ chức thi chính thức vào kỳ tuyển sinh 2017 và 2 lần tổ chức thi thử vào năm 2017 và 2018 (với gần 5.000 thí sinh đăng ký dự thi).

Thí sinh có mặt tại Trường ĐH Quốc tế dự thi kỳ thi kiểm tra năng lực 2018

Thí sinh có mặt tại Trường ĐH Quốc tế dự thi kỳ thi kiểm tra năng lực 2018

Thí sinh tham gia đăng kí kỳ thi sẽ thi hai môn, môn bắt buộc là toán học với hàm lượng 70% toán và 30% logic, môn tự chọn sẽ là một trong các môn vật lý, hóa học, sinh học, tiếng Anh.

Thí sinh muốn xét tuyển vào ĐHQG TP.HCM có thể nộp hồ sơ bằng các phương thức như: Sử dụng kết quả thi THPT Quốc gia theo hệ thống đăng ký của Bộ GD-ĐT, nộp hồ sơ xét tuyển thẳng hoặc ưu tiên xét tuyển theo quy định của Bộ và ĐHQG TP.HCM và đăng ký dự thi, xét tuyển bằng kỳ thi đánh giá năng lực. Nếu đăng ký dự thi và xét tuyển đủ các phương thức trên, thí sinh sẽ có cơ hội trúng tuyển vào ĐHQG TP.HCM. Do vậy, thí sinh đăng ký thi đánh giá năng lực sẽ có cơ hội mà không hạn chế việc trúng tuyển bằng các phương thức khác.

Kết quả kỳ thi đánh giá năng lực do ĐHQG TP.HCM tổ chức còn được một số trường đại học ngoài hệ thống sử dụng để xét tuyển trong năm nay.

Cũng theo Tiến sĩ Nguyễn Quốc Chính, kỳ thi năm nay được diễn ra tại 3 điểm TP.HCM, Quy Nhơn và Cần Thơ sau kỳ thi THPT quốc gia. Đây còn là cơ hội cho thí sinh chưa làm tốt bài thi ở kỳ thi THPT Quốc gia có thể sửa sai để có thêm cơ hội bước chân vào trường ĐH.

Nguồn: Trường Cao đẳng Y khoa Phạm Ngọc Thạch tổng hợp

Thông tin hữu ích khác
ma-nganh-cao-dang-duoc Mã ngành và Mã trường Cao đẳng Y khoa Phạm Ngọc Thạch Mã trường Cao Đẳng Y khoa Phạm Ngọc Thạch như thế nào?. Rất nhiều thí sinh muốn đăng ký học vẫn còn chưa biết. Nắm chắc và ghi chuẩn xác mã trường... on-thi-khoi-b Bí quyết ôn thi khối B hiệu quả đạt điểm cao nhất Để đạt được điểm cao trong kỳ thi xét tuyển Đại học khối B phụ thuộc vào nhiều yếu tố. Vậy bí quyết ôn thi đạt điểm cao nhất là gì, cùng tìm hiểu... khoi-h04 Khối H04 gồm môn nào, ngành nào, thi trường nào? Khối H04 là khối thi được mở rộng từ khối H, khối này phù hợp với những bạn có năng khiếu về hội họa. Tham khảo bài viết dưới đây để tìm hiểu về... cach-chon-truong-dai-hoc 5 Bước chọn trường Đại học phù hợp với bản thân Chọn trường đại học là một quyết định quan trọng trong việc xây dựng nền tảng học vấn và sự nghiệp cho tương lai. Để biết cách chọn trường đại học... may-tinh-duoc-mang-vao-phong-thi-tot-nghiep-thpt Các loại máy tính được mang vào phòng thi THPT 2024 Các loại máy tính được phép mang vào phòng thi tốt nghiệp THPT năm 2024 là vấn đề được nhiều sĩ tử quan tâm. Cùng xem danh sách gồm loại nào... chia-se-bi-quyet-on-thi-mon-toan-thpt-nam-2020-tot-nhat Mẹo ôn thi Toán THPT Quốc gia hiệu quả 2024 Làm thế nào để đạt điểm cao môn Toán? Cách ôn thi THPT quốc gia môn Toán dưới đây sẽ giúp các bạn làm bài thi hiệu quả...
Xem thêm >>



0899 955 990