Top
Đăng ký xét tuyển Online Cao Đẳng Y Khoa Phạm Ngọc Thạch
Tải mẫu đăng ký xét tuyển Trường Cao Đẳng Y Khoa Phạm Ngọc Thạch

Thí sinh báo ngay cho giám thị coi thi nếu phát hiện ra lỗi đề thi

Cập nhật: 20/06/2019 14:21 | Người đăng: Lường Toán

Thí sinh khi nhận được đề thi nên kiểm tra tình trạng đề thi và báo cáo nếu có tình trạng lỗi trong 10 phút sau khi phát đề, không dùng bút chì, mực đỏ đối với bài tự luận.

Quy chế trong kỳ thi THPT Quốc gia năm 2019

Kỳ thi THPT quốc gia năm 2019 sẽ diễn ra từ ngày 25 đến 27/6 với năm bài thi gồm: Toán, Ngoại ngữ, Ngữ văn, tổ hợp Khoa học xã hội và Khoa học tự nhiên. Mọi thí sinh cần nắm rõ quy chế, trong đó bao gồm những lưu ý khi vào phòng thi.

Ảnh minh họa: Thí sinh tham dự kỳ thi THPT Quốc Gia

Thí sinh phải ngồi đúng vị trí ghi số báo danh của mình. Trước khi làm bài thi, các em cần ghi đầy đủ số báo danh vào đề thi, phiếu Trả lời trắc nghiệm, giấy thi và cả giấy nháp.

Khi nhận đề thi, thí sinh phải kiểm tra kỹ số trang và chất lượng các trang in. Nếu phát hiện thấy đề thiếu trang hoặc hỏng, rách, nhòe, mờ, phải báo cáo với cán bộ trong phòng thi ngay, chậm nhất 10 phút sau khi phát đề.

khi có hiệu lệnh hết giờ làm bài, các em phải ngừng làm bài ngay và đừng quên ghi rõ số tờ giấy thi khi nộp bài với phần thi tự luận và ký xác nhận vào phiếu thu bài. Thí sinh không làm được bài cũng phải nộp tờ giấy thi (đối với bài thi tự luận) và phiếu trả lời trắc nghiệm (đối với bài thi trắc nghiệm).

Thí sinh không được tự ý trao đổi, quay cóp hoặc có những hành động, cử chi gian lận, gây mất trật tự phòng thi; khi muốn phát biểu phải giơ tay để báo cáo với cán bộ coi thi. Khi được phép nói, thí sinh đứng trình bày công khai ý kiến của mình.

Lịch thi kỳ thi THPT Quốc Gia 2019

Thí sinh không được đánh dấu hoặc làm ký hiệu riêng trong bài thi, với phần thi tự luận không được viết bằng bút chì trừ vẽ đường tròn bằng compa và tô các ô trên phiếu trả lời trắc nghiệm, trong cùng một bài viết chỉ được viết bằng một thứ mực (không được dùng mực màu đỏ).

Các em cũng cần bảo quản bài thi của mình nguyên vẹn, không để người khác lợi dụng; trường hợp nếu phát hiện có người xâm hại đến bài thi của mình phải báo cáo ngay cho cán bộ coi thi để xử lý.

Đối với bài thi trắc nghiệm, các thí sinh không được rời khỏi phòng thi trong suốt thời gian làm bài. Còn với buổi thi môn tự luận, các sĩ tử có thể được ra khỏi phòng thi và khu vực thi sau khi hết 2/3 thời gian làm bài, nhưng trước khi ra khỏi phòng thi phải nộp bài thi kèm theo đề và cả giấy nháp trước khi rời đi.

Một vài trường hợp cần thiết, các em chỉ được phép ra khỏi phòng thi khi có sự cho phép của cán bộ coi thi và phải chịu sự giám sát của cán bộ giám sát. Nếu có thí sinh cần cấp cứu, việc ra khỏi phòng thi và khu vực thi của thí sinh phải do trưởng điểm thi quyết định.

Năm nay, sự kỳ thi THPT Quốc Gia trên cả nước có hơn 887.000 thí sinh để vừa xét tốt nghiệp vừa xét tuyển đại học. Số người đăng ký xét tuyển đại học, cao đẳng nhóm ngành đào tạo giáo viên là hơn 653.000 (Trong đó, thí sinh tự do chiếm khoảng 4,3%).

Những lưu ý trong kỳ thi THPT Quốc Gia

Tình trạng thí sinh ngủ quên giờ thi rất phổ biến. Tưởng chừng như đơn giản thế nhưng mùa thi nào cũng có những trường hợp như vậy. Do đó để có sức khỏe tốt chiến đấu trong mùa thi này, các em cần lưu ý những tình huống dưới đây:

  • Làm bài sai quy chế
  • Ngủ quên cả giờ thi
  • Không làm bài vì chống đối ba mẹ 
  • Đãng trí mang điện thoại vào phòng thi
  • Bị "Tào Tháo đuổi" 

Với những lưu ý ở trên, các bạn thí sinh cần phải có chế độ ăn ngủ đúng giờ, đồng thời đọc rõ quy chế trước khi vào phòng thi. Nếu như có chỗ nào còn thắc mắc về quy chế thi hãy hỏi lại cán bộ coi thi để tránh mắc phải những saI lầm đáng tiếc nhé.

Nguồn tổng hợp: Trường Cao Đẳng Y Dược HCM

Thông tin hữu ích khác
ma-nganh-cao-dang-duoc Mã ngành và Mã trường Cao đẳng Y khoa Phạm Ngọc Thạch Mã trường Cao Đẳng Y khoa Phạm Ngọc Thạch như thế nào?. Rất nhiều thí sinh muốn đăng ký học vẫn còn chưa biết. Nắm chắc và ghi chuẩn xác mã trường... on-thi-khoi-b Bí quyết ôn thi khối B hiệu quả đạt điểm cao nhất Để đạt được điểm cao trong kỳ thi xét tuyển Đại học khối B phụ thuộc vào nhiều yếu tố. Vậy bí quyết ôn thi đạt điểm cao nhất là gì, cùng tìm hiểu... khoi-h04 Khối H04 gồm môn nào, ngành nào, thi trường nào? Khối H04 là khối thi được mở rộng từ khối H, khối này phù hợp với những bạn có năng khiếu về hội họa. Tham khảo bài viết dưới đây để tìm hiểu về... cach-chon-truong-dai-hoc 5 Bước chọn trường Đại học phù hợp với bản thân Chọn trường đại học là một quyết định quan trọng trong việc xây dựng nền tảng học vấn và sự nghiệp cho tương lai. Để biết cách chọn trường đại học... may-tinh-duoc-mang-vao-phong-thi-tot-nghiep-thpt Các loại máy tính được mang vào phòng thi THPT 2024 Các loại máy tính được phép mang vào phòng thi tốt nghiệp THPT năm 2024 là vấn đề được nhiều sĩ tử quan tâm. Cùng xem danh sách gồm loại nào... chia-se-bi-quyet-on-thi-mon-toan-thpt-nam-2020-tot-nhat Mẹo ôn thi Toán THPT Quốc gia hiệu quả 2024 Làm thế nào để đạt điểm cao môn Toán? Cách ôn thi THPT quốc gia môn Toán dưới đây sẽ giúp các bạn làm bài thi hiệu quả...
Xem thêm >>



0899 955 990