Top
Đăng ký xét tuyển Online Cao Đẳng Y Khoa Phạm Ngọc Thạch
Tải mẫu đăng ký xét tuyển Trường Cao Đẳng Y Khoa Phạm Ngọc Thạch

Thêm hai trường đại học công bố phương án tuyển sinh năm 2021

Cập nhật: 27/04/2021 18:17 | Người đăng: Lường Toán

Vừa qua thì cả hai Trường Đại học Luật TP.HCM và Trường Đại học Ngân hàng TP.HCM đã công bố phương án tuyển sinh của năm 2021. Hãy cùng cập nhật thông tin nhanh chóng nhé.

Trường Đại học Luật TP.HCM xét tuyển 2.100 chỉ tiêu theo 2 phương thức.

Phương thức 1: Trường thực hiện xét tuyển thẳng và ưu tiên xét tuyển thẳng tối đa chiếm khoảng 35% tổng chỉ tiêu cho 3 đối tượng.

Đối tượng 1: Hình thức xét tuyển thẳng áp dụng với các thí sinh theo quy định của Bộ GD-ĐT; Các thí sinh đạt giải nhất, nhì, ba tại kỳ thi chọn học sinh giỏi quốc gia và đã tốt nghiệp năm 2021. Với một số điều kiện sau:

Trường Đại học Luật TP.HCM tuyển sinh năm 2021
  • Đối với môn Văn, Toán, Anh áp dụng với các ngành Ngôn ngữ Anh, Luật, Quản trị kinh doanh, Luật Thương mại quốc tế, ngành Quản trị - Luật.
  • Với tiếng Nhật và tiếng Pháp áp dụng với các ngành Quản trị - Luật, Luật thương mại quốc tế, ngành Quản trị kinh doanh, Luật.
  • Với các môn Lý, Hóa áp dụng với các ngành như Luật, ngành Quản trị - Luật,  Quản trị kinh doanh.
  • Môn Sử đối áp dụng với ngành Ngôn ngữ Anh và ngành Luật.
  • Môn Địa áp dụng với ngành Luật.

Đối tượng 2: Xét tuyển ưu tiên tuyển thẳng đối với các bạn thí sinh có chứng chỉ tiếng Anh, tiếng Nhật hoặc tiếng Pháp; Thí sinh đạt kết quả thi SAT của Mỹ (Scholastic Assessment Test).

Yêu cầu về trình độ ngoại ngữ như sau:

  • Đối với môn tiếng Anh: Điểm IELTS cần phải đạt từ 5,0 điểm trở lên được cấp do British Council (BC) hay do International Development Program (IDP); hoặc TOEFL iBT đều phải đạt từ 61 điểm trở lên được cấp bởi Educational Testing Service (ETS).
  • Đối với tiếng Pháp: Đảm bảo chứng chỉ DELF đều phải đạt từ trình độ B1 trở lên được cấp bởi Trung tâm Nghiên cứu Sư phạm quốc tế (Centre International d’Etudes Pedagogiques - CIEP); hoặc chứng chỉ TCF đều phải đạt từ 300 điểm trở lên đồng thời được cấp bởi Trung tâm Nghiên cứu Sư phạm quốc tế (Centre International d’Etudes Pedagogiques - CIEP).
  • Đối với tiếng Nhật: có chứng chỉ JLPT cần phải đạt từ trình độ N3 trở lên được cấp bởi Quỹ Giao lưu quốc tế Nhật Bản (Japan Foundation - JF) tại kỳ thi năng lực tiếng Nhật.
  • Đối với bài thi SAT của Mỹ: yêu cầu cần phải đạt từ 1.100/1.600 điểm trở lên.

Đồng thời các bạn thí sinh cần phải đạt điểm trung bình của 5 học kỳ THPT (2 kỳ lớp lớp 10, 2 kỳ lớp 11 với học kỳ 1 năm lớp 12) đối với 3 môn nằm trong tổ hợp các môn đăng ký xét tuyển đạt từ 21,0 điểm trở lên.

Đối tượng 3: Áp dụng hình thức xét tuyển thẳng ưu tiên với các bạn thí sinh học tại trường THPT chuyên, năng khiếu; Đồng thời với các bạn thí sinh đang theo học tại trường THPT nằm trong nhóm trường có điểm trung bình thi THPT quốc gia cao nhất được áp dụng theo danh sách “Các trường THPT nằm trong diện thí sinh được ưu tiên xét tuyển thẳng năm 2021 của Đại học Quốc gia TP.HCM"

Các bạn thí sinh nằm trong trường hợp này thì đều cần phải đạt kết quả học tập đối với các năm lớp 10, 11 và 12 của cấp 3 điều phải đạt từ loại giỏi trở lên; Đồng thời phải đảm bảo điểm trung bình đối với 5 học kỳ THPT (năm lớp 10, lớp 11 và học kỳ 1 năm lớp 12) của 3 môn nằm trong tổ hợp các môn đăng ký xét tuyển đều phải đạt từ 21,0 điểm trở lên. 

Phương thức 2: Áp dụng hình thức xét tuyển dựa vào kết quả thi tốt nghiệp THPT năm 2021 chiếm khoảng 65% tổng chỉ tiêu nhà trường được giao.

Trường Đại học Ngân hàng TP.HCM năm 2021 xét tuyển với 3.280 chỉ tiêu. 

Trong tổng số đó thì chỉ tiêu với chương trình đại trà chiếm khoảng 2165 chỉ tiêu; Đồng thời chỉ tiêu áp dụng với chương trình chất lượng cao khoảng 950, còn với Chương trình quốc tế song bằng xét tuyển với 165 chỉ tiêu. Ngoài ra Trường Đại học Ngân hàng TP.HCM xét tuyển với 235 chỉ tiêu trong chương trình liên kết quốc tế được cấp bằng bởi đại học đối tác.

Bên cạnh đó thì trường còn áp dụng xét tuyển với 3 phương thức chính bao gồm: xét tuyển bằng kết quả thi tốt nghiệp THPT năm 2021 chiếm khoảng gần 80% chỉ tiêu, với chương trình đại trà chiếm khoảng 1925 chỉ tiêu, với chương trình chất lượng cao chiếm khoảng 570 chỉ tiêu, và chương trình quốc tế song bằng chiếm khoảng 80 chỉ tiêu.

Năm 2021 trường sẽ ưu tiên xét tuyển và xét học bạ thực hiện theo quy chế tuyển sinh của Nhà trường chiếm khoảng với 12% tổng chỉ tiêu xét tuyển. Trong đó có khoảng 290 chỉ tiêu chất lượng cao cùng với 85 chỉ tiêu quốc tế song bằng.

Trường Đại học Quốc gia TP.HCM tổ chức Xét kết quả thi đánh giá năng lực chiếm khoảng 8% chỉ tiêu tuyển sinh, và chương trình Đại trà áp dụng với 240 chỉ tiêu và chương trình chất lượng cao chiếm khoảng 90 chỉ tiêu.

Thông tin tuyển sinh năm 2021 sẽ tiếp tục được ban tư vấn tuyển sinh Cao đẳng Dược HCM tổng hợp ở chuyên mục sau. Các bạn hãy cùng theo dõi nhé. 

Thông tin hữu ích khác
cach-chon-truong-dai-hoc Bật mí cách chọn trường Đại học phù hợp với bản thân Chọn trường đại học là một quyết định quan trọng trong việc xây dựng nền tảng học vấn và sự nghiệp cho tương lai. Để biết cách chọn trường đại học... lua-chon-nganh-theo-so-thich-hay-chon-nganh-theo-nhu-cau-cua-xa-hoi Nên chọn Nghề theo đam mê hay theo xu hướng xã hội? Lựa chọn học ngành nghề theo sở thích của mình liệu có xin được việc không? Đó cũng chính là những băn khoăn của nhiều bạn trẻ đang đứng trước... khoi-k01-gom-nhung-nganh-nao Khối K01 gồm những ngành nào? Khối K01 gồm những ngành nào là thắc mắc của không ít thí sinh đang muốn xét tuyển vào khối này. Cùng tìm hiểu thông tin này ngay dưới đây nhé.... khoi-d-la-ban-tu-nhien-hay-xa-hoi Giải đáp: Khối D là ban Tự nhiên hay Xã hội? Dựa vào tính chất và đặc điểm của từng môn thi Bộ GD&ĐT phân loại các môn học thành hai nhóm là khối tự nhiên và khối xã hội. Để hiểu rõ khối D là... thi-khoi-h-co-kho-khong-bi-quyet-on-luyen-khoi-h-dat-ket-qua-cao Thi khối H có khó không? Bí quyết ôn thi khối H đạt kết quả cao Thi khối H có khó không? Cũng bởi có sự xuất hiện của một môn năng khiếu do vậy những chia sẻ về bí quyết thi khối H dưới đây sẽ giúp các bạn có... khoi-h-gom-nhung-mon-nao-cac-nganh-cac-truong-tuyen-sinh-khoi-h Khối H (H00) gồm những môn gì? Có ngành và trường nào? Trong những năm gần đây đã có nhiều sự thay đổi về tuyển sinh, trong đó thì các tiêu chí thi tuyển khối H cũng được đưa ra cho phù hợp. Bài viết...
Xem thêm >>



0899 955 990