Top
Đăng ký xét tuyển Online Cao Đẳng Y Khoa Phạm Ngọc Thạch
Tải mẫu đăng ký xét tuyển Trường Cao Đẳng Y Khoa Phạm Ngọc Thạch

Thanh tra, xử lý nghiêm trong kỳ thi học sinh giỏi quốc gia

Cập nhật: 23/12/2019 10:14 | Người đăng: Lường Toán

Bộ Giáo dục và Đào tạo yêu cầu các Sở, các đơn vị xây dựng kế hoạch thanh tra, xử lý nghiêm nếu có sai phạm trong kỳ thi học sinh giỏi quốc gia 2019 – 2020.


Thanh tra, xử lý nghiêm trong kỳ thi học sinh giỏi quốc gia

Thanh tra, xử lý nghiêm trong kỳ thi học sinh giỏi quốc gia

Thứ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo Nguyễn Hữu Độ vừa ký công văn về việc tổ chức thanh tra thi chọn học sinh giỏi cấp quốc gia năm học 2019 - 2020. Công văn gửi các Sở Giáo dục và Đào tạo nói chung và đích danh Giám đốc Sở giáo dục, Khoa học và Công nghệ Bạc Liêu; Giám đốc Đại học  Quốc gia Hà Nội; Hiệu trưởng Trường Đại học Sư phạm Hà Nội; Hiệu trưởng Trường Đại học Vinh.

Theo đó, Bộ Giáo dục và Đào tạo yêu cầu các Sở Giáo dục và Đào tạo, các đơn vị tham gia tổ chức kỳ thi xây dựng kế hoạch và tổ chức thanh tra, xử lý nghiêm sai phạm (nếu có) trong công tác chuẩn bị cho kỳ thi, coi thi chọn học sinh giỏi cấp quốc gia năm học 2019 - 2020 tại các địa phương, đơn vị.

Đồng thời, các địa phương, đơn vị phải lập biên bản và báo cáo ngay về Bộ Giáo dục và Đào tạo khi phát hiện sai phạm trước ngày 10/1/2020.

Trước đó, vào tháng 1/2019, Thanh tra Bộ Giáo dục và Đào tạo đã có kết luận về hàng loạt sai phạm trong kỳ thi học sinh giỏi quốc gia những năm gần đây. Theo kết luận này, nhiều vấn đề sai phạm trong kỳ thi được chỉ ra như: Việc ra đề thi, chấm thi, ban hành các văn bản liên quan đến cuộc thi chưa đúng.

Cụ thể, tại một số địa phương, người ra đề đề xuất và hội đồng ra đề thi nhưng lại tham gia bồi dưỡng, tập huấn cho đội tuyển dự thi của các tỉnh, thành phố.

Danh sách người ra đề đề xuất không ghi ngày, tháng ban hành; người ký không quy định về độ mật, số lượng in, phạm vi lưu hành, hình thức sao chụp, nhân bản, không đánh số trang, không đóng dấu độ mật...

Theo kế hoạch, lịch thi kỳ thi học sinh giỏi quốc gia năm 2019 - 2020 sẽ được tổ chức trong ba ngày 27, 28, 29 tháng 12/2019. Với hình thức thi nói (độc thoại) đối với các môn Ngoại ngữ và thi thực hành đối với các môn Vật lí, Hóa học, Sinh học.

Cụ thể, ngày 27/12: Thi viết các môn Toán, Vật lí, Hóa học, Sinh học, Ngữ văn, Lịch sử, Địa lí, Tiếng Anh, Tiếng Nga, Tiếng Pháp, Tiếng Trung Quốc và thi lập trình trên máy vi tính môn Tin học.

Ngày 28/12: Thi viết các môn Toán, Vật lí, Hóa học, Sinh học; thi nói các môn Tiếng Anh, Tiếng Nga, Tiếng Pháp, Tiếng Trung Quốc và thi lập trình trên máy vi tính môn Tin học.

Ngày 29/12: Thi thực hành các môn Vật lí, Hóa học và Sinh học.


Trường đại học tuyển sinh từ những kỳ thi quốc tế

Trường đại học tuyển sinh từ những kỳ thi quốc tế

Trong kỳ tuyển sinh năm 2020, các trường đại học có rất nhiều thay đổi trương phương án tuyển sinh. Theo những công bố mới nhất của trường Đại học khoa học tự nhiên, nhà trường sẽ có phương thức tuyển sinh từ những kỳ thi quốc tế.

Trường ĐH Khoa học tự nhiên TP.HCM công bố phương án tuyển sinh 2020. Theo đó, trường ĐH này dự kiến có 5 phương thức tuyển sinh.

Phương thức 1 là xét tuyển thẳng, ưu tiên xét tuyển theo quy định Bộ Giáo dục và Đào tạo với chỉ tiêu khoảng 4%.

Phương thức 2 là ưu tiên xét tuyển theo quy định của ĐH Quốc gia TP.HCM với chỉ tiêu khoảng 15%.

Phương thức 3 là xét tuyển bằng điểm thi THPT quốc gia 2020, theo quy định của Bộ Giáo dục và Đào tạo với chỉ tiêu khoảng 40%.

Phương thức 4 là xét tuyển kết quả thi đánh giá năng lực của ĐH Quốc gia TP.HCM với chỉ tiêu khoảng 40%.

Phương thức 5 là xét tuyển bằng kết quả các kỳ thi quốc tế hoặc xét tuyển những thí sinh tốt nghiệp THPT ở nước ngoài với chỉ tiêu khoảng 1%.

Năm nay, trường cũng mở thêm 6 ngành mới gồm khoa học dữ liệu, công nghệ vật liệu, vật lý y khoa, kỹ thuật địa chất, toán ứng dụng, toán tin.

Nguồn: cao đẳng Dược TPHCM tổng hợp

Thông tin hữu ích khác
khoi-h03 Khối H03 gồm môn thi gì? Học ngành nào, thi trường gì? Khối H03 là khối phù hợp với những bạn có thế mạnh về các môn tính toán và có tư duy cao. Bạn đọc theo dõi bài viết để hiểu rõ hơn về khối H03.... khoi-h02 Khối H02 gồm những môn gì? Có Ngành và Trường nào? Kỳ thi xét tuyển Đại học sắp tới, nhiều bạn theo học khối H02 có chung thắc mắc khối H02 thi môn gì? Trường nào xét tuyển khối H02? Tất cả sẽ được... khoi-h01 Khối H01 gồm những môn nào, ngành nào, trường nào? Khối H01 là một trong những khối thi năng khiếu, phù hợp cho những bạn có năng khiếu về hội họa. Để hiểu rõ hơn về khối H01 cùng tìm hiểu dưới đây.... nganh-quan-tri-kinh-doanh-xet-khoi-nao Ngành Quản trị kinh doanh xét khối nào? Điểm chuẩn các trường năm 2023 Ngành Quản trị kinh doanh xét khối nào là thắc mắc của nhiều thí sinh đang chuẩn bị thi tuyển và xét tuyển vào Đại học, Cao đẳng. Nội dung bài viết... khoi-k01-gom-nhung-nganh-nao Khối K01 gồm những môn nào? Có những Ngành nào? Khối K01 gồm những môn nào? Có các ngành nào là thắc mắc của không ít thí sinh đang muốn xét tuyển vào khối này. Cùng tìm hiểu dưới đây... khoi-d78-gom-nhung-mon-nao-nganh-nao-va-cac-truong-dao-tao Khối D78 gồm những môn nào, ngành gì và trường nào đào tạo? Khối D78 gồm những môn nào, ngành gì và các trường nào đào tạo luôn được nhiều thí sinh quan tâm. Những năm gần đây, việc mở rộng tổ hợp môn thi...
Xem thêm >>



0899 955 990