Top
Đăng ký xét tuyển Online Cao Đẳng Y Khoa Phạm Ngọc Thạch
Tải mẫu đăng ký xét tuyển Trường Cao Đẳng Y Khoa Phạm Ngọc Thạch

Phủ nhận việc chạy điểm cho con, những cán bộ ở Sơn La phản ứng thế nào?

Cập nhật: 30/04/2021 01:29 | Người đăng: Lường Toán

Phản ứng của cán bộ, lãnh đạo trước nghi vấn con được nâng điểm trong kỳ thi THPT Quốc gia 2018 là "con tôi học giỏi" và phủ nhận việc "chạy" điểm.

Phó Chủ tịch UBND TP Sơn La: Tôi không nhờ vả ai

Ông Đ.V.Q - Phó Chủ tịch UBND TP Sơn La cho biết ông đã làm thủ tục để gửi Sở GD&ĐT Sơn La phúc khảo lại điểm cho con mình là thí sinh Đ.T.N.K.

Được biết thí sinh này được nâng 4,45 điểm. Trong đó, môn Toán điểm lần 1 là 8,6 điểm, điểm chấm thẩm định là 7,4; môn Vật lý điểm lần 1 là 9,5, sau khi chấm thẩm định còn 8,5 điểm; Ngoại ngữ điểm lần 1 là 8,75 điểm, chấm thẩm định là 6,5 điểm.

"Tôi đang làm thủ tục để gửi Sở GD&ĐT Sơn La phúc khảo lại điểm cho con. Tôi không nhờ vả ai để nâng điểm cho con cả", ông Q. khẳng định.

Phó Giám đốc Sở GD&ĐT Sơn La: Tôi quá tự tin về sức học của con

Thí sinh có số báo danh 14001319 là con của ông Nguyễn Duy Hoàng - Phó Giám đốc Sở GD&ĐT Sơn La. Trước khi chấm thẩm định, con ông có điểm Lịch sử là 9,5 và Địa lý 9,5. Sau chấm thẩm định điểm giảm xuống Lịch sử còn 7,75; Địa lý còn 8,25. Thí sinh này được nâng 3 điểm.

Ông Nguyễn Duy Hoàng cho biết có biết thông tin con mình nằm trong danh sách thí sinh được nâng điểm.

Khi được hỏi ông có tự tin về sức học của con mình, ông Hoàng khẳng định: "Tôi quá tự tin về sức học của con ấy chứ, có vấn đề gì đâu, việc gì phải làm chuyện để mất uy tín như thế".

Với cương vị là cán bộ Sở GD&ĐT Sơn La, ông nói rất buồn trước thông tin trên. "Tôi đang đợi kết luận điều tra của công an, nên chưa thể nói được gì thêm về việc này", ông Hoàng nói.

 Sở GD&ĐT Sơn La. (Ảnh: Anh Thư)
 Sở GD&ĐT Sơn La. (Ảnh: Anh Thư)

Phó Chủ tịch UBND huyện Quỳnh Nhai (Sơn La): Con tôi đỗ đại học đàng hoàng

Thí sinh có tên N.L.B.N, là con gái của ông D. - Phó Chủ tịch UBND huyện Quỳnh Nhai. Thí sinh này có điểm thi Toán và Ngoại ngữ lần lượt là 9,8 và 9,8. 

Tuy nhiên, sau qua chấm thẩm định của Bộ GD&ĐT, điểm thật giảm xuống còn 5,8 điểm ở môn Toán và 2,8 điểm ở môn Ngoại ngữ. Thí sinh này sau đó dùng tổ hợp các môn khác để xét tuyển đại học và đang theo học tại Đại học Luật Hà Nội. Tổng điểm thí sinh này được nâng 11 điểm.

Trước thông tin con gái được nâng điểm, ông D. khẳng định: "Con tôi không bị ảnh hưởng gì, cháu đỗ đại học đàng hoàng. Cháu xét tuyển bằng tổ hợp xã hội và đang học Luật ở Hà Nội. Môn nâng điểm là môn tự nhiên, không ảnh hưởng gì đâu”.

Ông D. cũng phủ nhận thông tin tác động với các đối tượng bị khởi tố để nâng điểm thi cho con.

"Tôi biết mọi người, chứ thân quen đến mức để tác động được thì không. Thấy dư luận đồn như thế, tôi vẫn chờ kết quả điều tra của công an xem thế nào, rồi tính sau”, ông D. nói.

Bí thư Tỉnh ủy Hà Giang: Cháu học giỏi, tội gì tôi phải đi xin điểm

Trong danh sách các học sinh được nâng điểm ở Hà Giang, có con của Bí thư Tỉnh ủy Hà Giang, ông Triệu Tài Vinh. Thí sinh M, được nâng 5 điểm ở 2 môn Toán và Ngoại ngữ. Em này đăng ký xét tuyển vào một trường đại học ở Hà Nội. Tổng điểm 3 môn để xét tuyển trước khi chấm thẩm định là 26 điểm, sau chấm thẩm định bị giảm xuống còn hơn 24 điểm.

Trong lần trả lời Tuổi trẻ ngày 18/7/2018, ông Vinh nói: “Về trường hợp con tôi, tôi nói đúng tâm mình là cháu nó học giỏi, tội gì tôi phải đi xin điểm, còn việc bài bị sửa thì tôi không biết”.

Bí thư Triệu Tài Vinh lý giải trong 3 năm học phổ thông, con gái ông học trường chuyên, liên tục làm lớp trưởng, lực học luôn đứng trong top học giỏi của lớp nên “không có chuyện phải đi xin điểm”. “Về mặt logic, con gái tôi học giỏi liên tục 3 năm, học giỏi từ cấp II thì việc gì phải đi xin thêm. Trong tâm của tôi thì không bao giờ phải đi xin xỏ những việc ấy, không có việc như thế”.

“Số điểm sau chấm lại này vẫn đủ để đỗ vào đại học. Từ trước đến giờ tôi không đi xin xỏ cái gì cả, trong việc này cũng thế”, ông Vinh nói.

Để cập nhật thêm những thông tin về "Gian lận thi cử THPT Quốc gia 2018", mời các bạn theo dõi trên trang của Trường Cao Đẳng Y khoa Phạm Ngọc Thạch, chúng tôi sẽ cập nhật những thông tin liên quan sớm nhất.

Thông tin hữu ích khác
khoi-d14-gom-nhung-mon-nao-nen-hoc-nganh-nao-truong-nao-khoi-d14 Khối D14 gồm những môn nào? Có Ngành và Trường nào? Khối D14 gồm những môn nào? Khối D14 có những ngành vàtrường nào khi là khối thi mở rộng từ khối D. Hiện nay, khối thi này được đưa vào xét tuyển... khoi-d13 Khối D13 gồm những môn gì? Có Ngành & Trường nào? Từ năm 2017, khối D được mở rộng thành rất nhiều khối ngành với sự thay đổi môn thi, các ngành nghề và các trường tuyển sinh. Bài viết dưới đây sẽ... muc-luong-nganh-cong-nghe-sinh-hoc Cơ hội việc làm và mức lương ngành Công nghệ sinh học Hiện nay ngành Công nghệ sinh học có nhiều cơ hội làm việc rộng mở cùng với mức lương và chế độ đãi ngộ tốt. Dưới đây là những thông tin về mức... khoi-d12 Khối D12 gồm những môn nào? Có Ngành & Trường nào? Khối D12 là khối thi mới được mở rộng từ khối D truyền thống, đưa vào tuyển sinh từ năm 2017. Cùng ban tư vấn tuyển sinh Cao đẳng Dược HCM cập nhật... chia-se-bi-quyet-on-thi-mon-toan-thpt-nam-2020-tot-nhat 8 Cách ôn thi Toán THPT Quốc gia hiệu quả 2024 Làm thế nào để đạt điểm cao môn Toán? Cách ôn thi THPT quốc gia môn Toán dưới đây sẽ giúp các bạn làm bài thi hiệu quả... meo-lam-trac-nghiem-toan Bật mí mẹo làm trắc nghiệm Toán THPT 2024 đạt điểm cao Toán học là môn thi bắt buộc trong kỳ thi THPT Quốc gia và là môn trắc nghiệm “khó nhằn” khiến nhiều thí sinh e ngại. Để đạt được điểm tối đa thì...
Xem thêm >>



0899 955 990