Top
Đăng ký xét tuyển Online Cao Đẳng Y Khoa Phạm Ngọc Thạch
Tải mẫu đăng ký xét tuyển Trường Cao Đẳng Y Khoa Phạm Ngọc Thạch

Phó Hiệu trưởng trường ĐH Bách Khoa: Mỗi năm trường đuổi 600 - 800 sinh viên

Cập nhật: 28/08/2019 09:06 | Người đăng: Lường Toán

Thầy Trần Văn Tớp - Phó hiệu trưởng trường Bách khoa mới đây đã trả lời phỏng vấn báo Trí Thức Trẻ về tình hình giáo dục và đào tạo của nhà trường.

Trong cuộc phỏng vấn với thầy Tớp diễn ra trong bối cảnh chỉ còn vài ngày nữa sẽ diễn ra kỳ thi THPT Quốc gia 2019, kỳ thi quyết định việc xét tuyển các trường Đại học, Cao đẳng năm nay. Chia sẻ về công tác tuyển sinh của nhà trường, thầy Tớp cho biết, năm nay chỉ tiêu có giảm nhưng như vậy không có nghĩa là chất lượng tuyển sinh của trường hạ xuống. Đã có những năm Nhà trường chỉ tuyển được 92%, năm thì tuyển 103% nhưng thực sự số tân sinh viên trúng tuyển nhiều hơn nhập học nên hầu hết các năm sẽ gọi dư ra chỉ tiêu.

Thầy Trần Văn Tớp - Phó Hiệu trưởng ĐH Bách khoa Hà Nội

Về chương trình giảng dạy, thầy Tớp chia sẻ thêm, trường có một loại chương trình thực sự tinh hoa dành cho những bạn giỏi nhất đã trúng tuyển vào Đại học Bách Khoa Hà Nội và một loại chương trình tài năng đã duy trì tại trường được 16 năm qua. Hầu hết sinh viên đều có tố chất tốt, có điểm đầu vào đạt, sẽ học các lớp số lượng ít với thầy cô giỏi và mức học phí ngang bằng chương trình đại trà hoặc chỉ nhỉnh hơn 5 - 7%.

Nói về việc trường Đại học Bách khoa luôn là điểm nóng về đuổi học, thầy Tớp cho hay, mỗi năm trường buộc thôi học khoảng 600 - 800 sinh viên. Một phần sinh viên đến hạn ra trường mà không có bằng vì không được tốt nghiệp do bị đuổi, một số sinh viên đi du học, một phần nữa thì chuyển trường hoặc chuyển ngành do thi theo nguyện vọng của bản thân, gia đình và học một thời gian mới nhận ra không hợp.

Theo thầy Tớp, tỷ lệ sinh viên trường Đại học Bách khoa tốt nghiệp đúng hạn theo chương trình chuẩn rất thấp, số lượng thí sinh ra trường sớm theo chương trình chuẩn càng thấp. Tuy nhiên, những năm gần đây, tỷ lệ này đang dần được cải thiện. Năm 2018, lần đầu tiên trường đã có 4.300/5.300 sinh viên tốt nghiệp đúng hạn.

Mỗi năm, trường ĐH Bách Khoa đuổi gần 800 sinh viên

Cũng theo thầy Tớp, chương trình học tại trường Đại học Bách khoa Hà Nội chạy rất nhanh, sinh viên mới vào trường vừa nghe giảng vừa chép "kín mít 6 cái bảng trong vòng 3 tiếng đồng hồ". "Nói chung về cơ bản các em có tố chất và năng lực rất tốt mới vào trường Đại học Bách khoa được, nhưng đôi khi các em không giữ được sự chăm chỉ sẽ bị đào thải. Hầu như không có học sinh nào giữ được phong độ như thời lớp 12.", Phó Hiệu trưởng Đại học Bách khoa Hà Nội khẳng định.

Thầy Tớp cho rằng, chương trình học của trường ĐH Bách khoa được so sánh ngang bằng với chương trình học của các trường hàng đầu chứ không phải quá nặng. Ví dụ, với môn Toán và khoa học cơ bản của một khoa thì có 32 tín chỉ, riêng Toán là 20 tín chỉ. "Các thầy giáo ở trường ĐH Bách Khoa được cái luôn nghĩ rằng sinh viên Bách Khoa là phải giỏi. Mặc dù mấy năm nay các thầy đã áp dụng các phương pháp thi, đánh giá khác đi, ít đánh đố với học trò.", thầy Tớp chia sẻ.

Tuy vậy, thầy Hiệu phó trường ĐH Bách khoa cũng tiết lộ thêm: Nhà trường đang thực hiện một chương trình đào tạo "lớp học đảo ngược" mà theo thầy miêu tả là "Ngày xưa lên lớp là thầy đọc trò chép và đến thi, còn bây giờ lý thuyết sẽ học ở nhà, bài tập sẽ làm trên lớp"

Nguồn tổng hợp: Trường Cao Đẳng Y Dược HCM

Thông tin hữu ích khác
muc-luong-trung-binh-cua-nganh-quan-tri-kinh-doanh Tìm hiểu mức lương trung bình của ngành Quản trị kinh doanh Ngành Quản trị kinh doanh hiện đang hấp dẫn nhiều bạn trẻ lựa chọn cho con đường sự nghiệp của bản thân. Vậy bạn có biết mức lương trung bình của... chuyen-nganh-quan-tri-kinh-doanh Tổng hợp 10 chuyên ngành Quản trị kinh doanh phổ biến nhất Ngành Quản trị kinh doanh gồm những chuyên ngành nào là từ khóa có lượt tìm kiếm cao, được nhiều bạn học sinh thắc mắc. Để giúp cho các bạn học... khung-chuong-trinh-dao-tao-nganh-quan-tri-kinh-doanh Khung chương trình đào tạo ngành Quản trị kinh doanh Muốn biết được bản thân mình có thực sự phù hợp và đủ năng lực theo học ngành học nào đó sẽ cần phải tìm hiểu về chương trình đào tạo. Trong bài... kho-khan-cua-nganh-cong-nghe-sinh-hoc Những khó khăn của ngành Công nghệ sinh học hiện nay Ngành Công nghệ sinh học hiện nay có nhiều bước phát triển, tuy nhiên ngành vẫn còn gặp nhiều khó khăn, cần phải có nhiều chính sách đột phá để đẩy... muc-luong-nganh-cong-nghe-sinh-hoc Cơ hội việc làm và mức lương ngành Công nghệ sinh học Hiện nay ngành Công nghệ sinh học có nhiều cơ hội làm việc rộng mở cùng với mức lương và chế độ đãi ngộ tốt. Dưới đây là những thông tin về mức... nganh-cong-nghe-sinh-hoc-truong-nao-tot-nhat Ngành Công nghệ sinh học trường nào tốt nhất? Trong những mùa tuyển sinh gần đây, ngành Công nghệ sinh học nhận được sự quan tâm của rất nhiều thí sinh. Nếu bạn đang tìm kiếm ngành Công nghệ...
Xem thêm >>



0899 955 990