Top
Đăng ký xét tuyển Online Cao Đẳng Y Khoa Phạm Ngọc Thạch
Tải mẫu đăng ký xét tuyển Trường Cao Đẳng Y Khoa Phạm Ngọc Thạch

Nhiều trường đại học công bố phương án tuyển sinh năm 2020

Cập nhật: 23/12/2019 10:13 | Người đăng: Lường Toán

Nhiều trường đại học đã hoàn tất phương án tuyển sinh năm 2020 và công bố trên website của trường. 

Trường Đại học Công nghiệp thực phẩm TPHCM dự kiến 3 phương thức tuyển sinh: Xét kết quả thi THPT quốc gia năm 2020 (80% tổng chỉ tiêu), xét điểm học bạ lớp 12 theo tổ hợp 3 môn xét tuyển (10%) và điểm bài thi đánh giá năng lực do Đại học Quốc gia TPHCM tổ chức (10%).

Trong đó, phương thức xét tuyển học bạ sẽ có điều chỉnh về cách thức xét tuyển. Năm tới, trường chỉ xét dựa vào kết quả học bạ lớp 12 của 3 môn trong tổ hợp xét tuyển (thay vì điểm trung bình học bạ 3 năm THPT theo tổ hợp 3 môn xét tuyển như trước đó). Trường dự kiến không tuyển sinh hệ cao đẳng. Tổng chỉ tiêu dự kiến của trường là 3.800. 


Nhiều trường đại học đã hoàn tất phương án tuyển sinh năm 2020 và công bố trên website của trường

Trường Đại học Khoa học Tự nhiên (Đại học Quốc gia TPHCM) tuyển sinh 6 ngành mới và thêm phương thức xét tuyển thí sinh tốt nghiệp THPT ở nước ngoài hoặc các chứng chỉ quốc tế.

Theo đó, trường dự kiến có 5 phương thức tuyển sinh: Xét tuyển thẳng, ưu tiên xét tuyển theo quy định Bộ Giáo dục và Đào tạo (với chỉ tiêu khoảng 4%); ưu tiên xét tuyển theo quy định của Đại học Quốc gia TPHCM (15%); xét tuyển bằng điểm thi THPT quốc gia 2020 (40%); xét tuyển kết quả thi đánh giá năng lực của Đại học Quốc gia TPHCM (40%); xét tuyển bằng kết quả các kỳ thi quốc tế hoặc xét tuyển những thí sinh tốt nghiệp THPT ở nước ngoài (1%).

Năm 2020, Trường Đại học Ngân hàng TPHCM sẽ tuyển sinh theo 2 phương thức, bổ sung phương thức mới là xét tuyển thẳng và ưu tiên xét tuyển dựa trên quy chế riêng của trường.

Cụ thể, phương thức thứ nhất là xét tuyển dựa trên kết quả kỳ thi THPT quốc gia (dự kiến 85% tổng chỉ tiêu); thứ hai là xét tuyển thẳng và ưu tiên xét tuyển dựa trên Quy chế tuyển sinh của Bộ Giáo dục và Đào tạo, Quy chế tuyển thẳng và ưu tiên xét tuyển của trường (15%).

Trường này không sử dụng kết quả miễn thi môn Ngoại ngữ và điểm thi được bảo lưu theo quy định tại Quy chế xét công nhận tốt nghiệp THPT quốc gia để xét tuyển. Tổng chỉ tiêu dự kiến năm 2020 của trường là 3.150. 

Năm 2020, Trường Đại học Kinh tế - Tài chính TPHCM dự kiến thực hiện đồng thời 4 phương thức xét tuyển với 2.565 chỉ tiêu cho 22 ngành đào tạo. Trong đó, có 2 ngành mới là Kinh doanh thương mại và Ngôn ngữ Trung Quốc. 

Các bạn thí sinh nên tìm hiểu và nắm rõ thông tin tuyển sinh của các trường đại học để có sự chuẩn bị tốt nhất về thủ tục xét tuyển, ôn luyện để đạt được mức điểm trúng tuyển vào ngành học mà mình yêu thích. Hãy tham khảo và lựa chọn những trường phù hợp với khả năng của bản thân để dễ dàng trúng tuyến.

Nguồn: cao đẳng Dược TPHCM tổng hợp

Thông tin hữu ích khác
ma-nganh-cao-dang-duoc Mã ngành và Mã trường Cao đẳng Y khoa Phạm Ngọc Thạch Mã trường Cao Đẳng Y khoa Phạm Ngọc Thạch như thế nào?. Rất nhiều thí sinh muốn đăng ký học vẫn còn chưa biết. Nắm chắc và ghi chuẩn xác mã trường... on-thi-khoi-b Bí quyết ôn thi khối B hiệu quả đạt điểm cao nhất Để đạt được điểm cao trong kỳ thi xét tuyển Đại học khối B phụ thuộc vào nhiều yếu tố. Vậy bí quyết ôn thi đạt điểm cao nhất là gì, cùng tìm hiểu... khoi-h04 Khối H04 gồm môn nào, ngành nào, thi trường nào? Khối H04 là khối thi được mở rộng từ khối H, khối này phù hợp với những bạn có năng khiếu về hội họa. Tham khảo bài viết dưới đây để tìm hiểu về... cach-chon-truong-dai-hoc 5 Bước chọn trường Đại học phù hợp với bản thân Chọn trường đại học là một quyết định quan trọng trong việc xây dựng nền tảng học vấn và sự nghiệp cho tương lai. Để biết cách chọn trường đại học... may-tinh-duoc-mang-vao-phong-thi-tot-nghiep-thpt Các loại máy tính được mang vào phòng thi THPT 2024 Các loại máy tính được phép mang vào phòng thi tốt nghiệp THPT năm 2024 là vấn đề được nhiều sĩ tử quan tâm. Cùng xem danh sách gồm loại nào... chia-se-bi-quyet-on-thi-mon-toan-thpt-nam-2020-tot-nhat Mẹo ôn thi Toán THPT Quốc gia hiệu quả 2024 Làm thế nào để đạt điểm cao môn Toán? Cách ôn thi THPT quốc gia môn Toán dưới đây sẽ giúp các bạn làm bài thi hiệu quả...
Xem thêm >>



0899 955 990