Top
Đăng ký xét tuyển Online Cao Đẳng Y Khoa Phạm Ngọc Thạch
Tải mẫu đăng ký xét tuyển Trường Cao Đẳng Y Khoa Phạm Ngọc Thạch

Những lưu ý cho thí sinh sau khi biết điểm chuẩn và trúng tuyển Đại học

Cập nhật: 17/08/2023 17:40 | Người đăng: Nguyễn Hằng

Theo ThS. Phạm Doãn Nguyên - Phó hiệu trưởng Trường ĐH Kinh tế - Tài chính TP.HCM cho biết, sau khi có kết quả thi Đại học mà trúng tuyển thì các bạn thí sinh phải xác nhận nhập học trên hệ thống của Bộ GD&ĐT rồi đến trường làm thủ tục nhập học.

"Nhà trường sẽ gửi giấy báo trúng tuyển cho thí sinh và bảng hướng dẫn quy trình nhập học. Thí sinh cần liên hệ với từng bộ phận để thực hiện một số thủ tục gồm xếp lớp, kiểm tra tiếng Anh và nhận tài liệu… Khi nhập học thì cần chuẩn bị giấy tờ là giấy chứng nhận tốt nghiệp tạm thời hoặc bằng tốt nghiệp có công chứng, phiếu điểm tốt nghiệp THPT bản gốc, hộ khẩu, căn cước công dân…", ThS. Phạm Doãn Nguyên thông tin.

Tại sao phải xác nhận nhập học trên Hệ thống của Bộ GD&ĐT 2023?

Bộ GD&ĐT đã hướng dẫn tuyển sinh đại học năm 2023:

Đến khoảng 17 giờ ngày 20/8, các trường sẽ tải dữ liệu, thông tin xét tuyển trên hệ thống, tổ chức xét tuyển nguyện vọng của thí sinh đã đăng ký tương ứng dữ liệu thí sinh cung cấp vào ngành, nhóm ngành và chương trình đào tạo, xử lý nguyện vọng trên hệ thống xét tuyển trên hệ thống. Từ đó, xác định nguyện vọng cao nhất trong số nguyện vọng xét tuyển mà thí sinh đủ điều kiện trúng tuyển.

Lưu ý sau khi biết điểm thi tốt nghiệp THPT
Lưu ý sau khi biết điểm thi tốt nghiệp THPT

Các trường quy định các thí sinh phải xác nhận nhập học trực tuyến trên Hệ thống xét tuyển của Bộ GD&ĐT qua đường link: https://thisinh.thithptquocgia.edu.vn trước khi nhập học.

Thí sinh trúng tuyển bằng phương thức xét tuyển thẳng, các trường hướng dẫn thí sinh xác nhận nhập học trên Hệ thống trong thời gian quy định (nếu thí sinh có nguyện vọng).

Theo quy định của Bộ GD&ĐT, Thí sinh phải xác nhận nhập học trực tuyến trệ hệ thống trong thời gian từ ngày 22/8 đến trước 17 giờ ngày 6/9. Các cơ sở đào tạo không được yêu cầu các thí sinh phải xác nhận nhập học hoặc nhập học trước ngày 22/8 và không được kết thúc xác nhận nhập học hoặc kết thúc nhập học trước 17 giờ ngày 6/9 (kể cả đối với các chương trình liên kết đào tạo với nước ngoài).

Xem thêm Lịch công bố điểm chuẩn Đại học năm 2023 của các trường

Một số lưu ý cho thí sinh sau khi xác nhận nhập học

Theo chia sẻ của TS. Võ Thanh Hải - Phó hiệu trưởng Trường ĐH Duy Tân, đến thời hạn nhập học mà thí sinh trúng tuyển nhưng từ chối nhập học, nếu không xác nhận thì có nghĩa là đã bỏ quyền trúng tuyển đại học đầu tiên để tham gia đợt xét tuyển bổ sung.

Sau khi trúng tuyển, hội đồng tuyển sinh các trường sẽ thông báo cho thí sinh qua nhiều hình thức: Công bố trên trên Website, nhắn tin và có giấy gọi nhập học từ cơ sở giáo dục đào tạo thông báo về hồ sơ, học phí và lệ phí…

Một số lưu ý với thí sinh, TS. Võ Thanh Hải cảnh báo: Thời gian này, trên mạng xã hội có nhiều kênh thông tin không như nhau, có công bố xác nhận thí sinh nhập học, liên quan đến tiền để đánh vào tâm lý thí sinh. Do vậy, các bạn phải bình tĩnh theo dõi thông báo tuyển sinh chính thống tại các trường. Do đã có mốc thời gian quy định lịch công bố điểm chuẩn ở các trường".

Lưu ý với thí sinh chưa trúng tuyển đợt 1

Theo chia sẻ của TS. Võ Thanh Hải, sau 17h ngày 6/9, các trường sẽ xét tuyển bổ sung với từng trường. Lưu ý là một số trường sẽ không xét tuyển bổ sung.

Nếu 1 đợt xét tuyển thí sinh trượt tất cả nguyện vọng đã đăng ký thì xem xét đợi đợt xét tuyển bổ sung của trường hay nộp hồ sơ xét tuyển theo kết quả học bạ.

Xét tuyển dựa theo kết quả học bạ THPT: Thí sinh phải xem xét chi tiết những đợt xét tuyển của trường rồi nộp hồ sơ theo quy định của trường.

Xét tuyển nguyện vọng bổ sung: Khi biết điểm chuẩn đợt 1, các trường thiếu chỉ tiêu sẽ xét tuyển nguyện vọng bổ sung, thí sinh hãy theo dõi thông tin các trường để đăng ký xét tuyển tiếp.

Từ ngày 7/9 đến tháng 12/2023, thí sinh xét tuyển đợt bổ sung sau của cơ sở đào tạo thực hiện theo đề án tuyển sinh được đăng tải trên trang thông tin tuyển sinh của các trường. Các trường phải báo cáo đầy đủ, chính xác kết quả tuyển sinh năm 2023 trên hệ thống trước 31/12.

Nguồn tổng hợp: Cao đẳng Y Khoa Phạm Ngọc Thạch

Thông tin hữu ích khác
con-gai-nen-hoc-nganh-gi Con gái nên học ngành nghề gì lương cao dễ xin việc hiện nay Con Gái Nên Học Ngành Gì Đang Nhận Được Rất Nhiều Sự Quan Tâm Hiện Nay. Dưới Đây Là 9 Ngành Nghề Cho Các Bạn Nữ Để Có Thu Nhập... diem-uu-tien-la-gi Điểm ưu tiên là gì? Quy định cách tính điểm ưu tiên 2024 Điểm ưu tiên là gì? Điểm ưu tiên được cộng vào đâu? Làm sao để có điểm ưu tiên? Đây là những câu hỏi nhận được rất nhiều sự quan tâm, đặc biệt là... trac-nghiem-chon-nghe Các trắc nghiệm chọn nghề phù hợp với bản thân hiện nay Một trong công việc quan trọng nhất của đời người đó là việc chọn nghề và định hướng nghề nghiệp. Tùy vào tính cách của mỗi người lựa chọn ngành... dinh-huong-nghe-nghiep-cho-hoc-sinh-thpt Các bước định hướng nghề nghiệp cho học sinh THPT Định hướng nghề nghiệp cho học sinh THPT có vai trò quan trọng giúp cho học sinh nhận thức đúng đắn về nghề nghiệp, từ đó lựa chọn được nghề phù... ke-hoach-dinh-huong-nghe-nghiep 5 bước lập Kế hoạch định hướng Nghề nghiệp cho tương lai Định hướng nghề nghiệp trong tương lai rất quan trọng, cùng tìm hiểu các lợi ích của việc lập kế hoạch định hướng nghề nghiệp trong bài viết... dinh-huong-nghe-nghiep-ban-than Cách tự Định hướng Nghề nghiệp cho bản thân trong tương lai Định hướng nghề nghiệp là việc rất quan trọng với mỗi người. Dưới đây là các bước định hướng nghề nghiệp bản thân trong tương lai cho học sinh...
Xem thêm >>



0899 955 990