Top
Đăng ký xét tuyển Online Cao Đẳng Y Khoa Phạm Ngọc Thạch
Tải mẫu đăng ký xét tuyển Trường Cao Đẳng Y Khoa Phạm Ngọc Thạch

Lịch thi đánh giá tuyển sinh ngành Công an dự kiến tháng 7/2023

Cập nhật: 24/04/2023 10:55 | Người đăng: Nhâm PT

Năm 2023, Bộ Công an tiếp tục tổ chức kỳ thi đánh giá tuyển sinh để làm căn cứ xét tuyển vào các trường CAND.Theo kế hoạch, lịch thi đánh giá tuyển sinh ngành Công an dự kiến tháng 7/2023.

Thông tin lịch thi đánh giá tuyển sinh ngành Công an dự kiến tháng 7/2023

Cụ thể, thí sinh đến làm thủ tục tại các học viện, trường CAND vào Chủ nhật ngày 2/7 và tổ chức thi vào thứ hai, ngày 3/7.

Theo bà Nguyễn Thu Thủy, Vụ trưởng Vụ Giáo dục đại học, Bộ GD&ĐT, năm 2023, Bộ Công an đưa ra 3 phương thức tuyển sinh như áp dụng trong năm 2022 là phù hợp, không gây khó khăn cho thí sinh. Về vấn đề quy chế tuyển sinh đại học về cơ bản vẫn giữ ổn định, chỉ điều chỉnh một số giải pháp kỹ thuật để việc đăng ký xét tuyển của thí sinh được đơn giản hóa. Thí sinh năm nay dự thi sớm nên sẽ rút ngắn thời gian xét tuyển để các trường có thể tổ chức khai giảng vào đầu tháng 9.

Kỳ thi đánh giá tuyển sinh CAND năm 2022 do Bộ Công an tổ chức diễn ra thuận lợi, chọn lọc được thí sinh. Theo đó, kết quả bài thi đánh giá của Bộ Công an chiếm 60% tổng điểm xét tuyển, điểm thi tốt nghiệp THPT của Bộ Giáo dục và Đào tạo chiếm 40% tổng điểm xét tuyển.

 

Trưởng Ban đào tạo, ĐH Quốc gia Hà Nội cũng đánh giá cao kỳ thi đánh giá tuyển sinh CAND năm 2022 do Bộ Công an tổ chức. Tỷ lệ nhập học của thí sinh vào các trường Công an nhân dân hàng năm luôn ở mức cao, điều đó chứng tỏ các chính sách thu hút tuyển sinh phù hợp.

Tuy nhiên, trong năm 2023 các trường CAND cần quan tâm các phương án xử lý rủi ro đối với thí sinh, nhất là đối với các thí sinh không đủ điều kiện về tiêu chuẩn về chính trị. Các Học viện, trường Công an nhân dân cần rà soát tiêu chuẩn về sức khỏe, tiêu chuẩn chính trị để tạo điều kiện tốt nhất cho thí sinh dự thi kỳ thi tốt nghiệp THPT trong quá trình xét tuyển giúp các em không bị lỡ mất một năm học.

Kỳ thi đánh giá tuyển sinh dự kiến tổ chức vào ngày 2 và 3/7

Kỳ thi đánh giá tuyển sinh Công an nhân dân năm 2023 dự kiến tổ chức vào ngày 2 và 3/7

Xem thêm Bộ Giáo dục dự kiến đăng ký xét tuyển nguyện vọng từ ngày 5/7/2023

Các Học viện, trường Đại học CAND dự kiến được giao 2.000 chỉ tiêu năm 2023

Theo dự thảo tuyển sinh CAND năm 2023 của Bộ Công an, năm nay các Học viện, trường Đại học CAND dự kiến được giao 2.000 chỉ tiêu trình độ đại học chính quy. Những chỉ tiêu tuyển sinh sẽ được xác định theo từng từng vùng, từng ngành, từng trường, từng đối tượng (nam, nữ), từng phương thức tuyển sinh.

Trường Cao đẳng Y khoa Phạm Ngọc Thạch sẽ cập nhật đầy đủ các ngành, nhóm ngành tuyển sinh gồm:

  • Nhóm ngành Nghiệp vụ an ninh
  • Nghiệp vụ cảnh sát (7860100)
  • Ngành An toàn thông tin/An ninh mạng và phòng chống tội phạm sử dụng công nghệ cao (7480202)
  • Ngành Y khoa gửi đào tạo tại Học viện Quân y (7720101)
  • Ngành Xây dựng Đảng và chính quyền nhà nước (7310202)
  • Ngành Phòng cháy chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ (7860113)
  • Nhóm ngành Kỹ thuật - Hậu cần (7480200)
  • Ngành Ngôn ngữ Anh (7220201)
  • Ngành Ngôn ngữ Trung Quốc (7220204)

Các phương thức tuyển sinh:

Phương thức 1: Tuyển thẳng theo quy chế tuyển sinh hiện hành của Bộ GD&ĐT và quy định của Bộ Công an;

Phương thức 2: Xét tuyển thẳng kết hợp chứng chỉ ngoại ngữ quốc tế với kết quả học tập THPT

Phương thức 3: Xét tuyển kết hợp kết quả thi tốt nghiệp THPT với kết quả bài thi đánh giá của Bộ Công an.

Dạng đề thi Bộ công an sử dụng 80% kiến thức lớp 12

Dạng đề thi đánh giá năng lực của Bộ công an sử dụng 80% kiến thức lớp 12

Về cấu trúc bài thi đánh giá tuyển sinh Đại học chính quy Công an nhân dân năm 2022 của Bộ Công an gồm 2 phần trắc nghiệm và phần tự luận. Thí sinh dự thi làm bài trong thời gian 180 phút (trong 1 buổi), trong đó phần trắc nghiệm 90 phút và phần tự luận 90 phút. Bài thi đánh giá năng lực của Bộ Công an năm 2022 sử dụng 80% kiến thức lớp 12, còn lại là kiến thức các năm còn lại.

Thí sinh lựa chọn một trong bốn mã đề theo nguyện vọng đã đăng ký khi sơ tuyển, gồm CA1, CA2, CA3 và CA4. Trong đó:

  • CA1 (Phần trắc nghiệm: Lĩnh vực khoa học tự nhiên, lĩnh vực khoa học xã hội, ngôn ngữ Anh; Phần tự luận: Toán)
  • CA2 (Phần trắc nghiệm: Lĩnh vực khoa học tự nhiên, lĩnh vực khoa học xã hội, ngôn ngữ Anh; Phần tự luận: Ngữ Văn)
  • CA3 (Phần trắc nghiệm: Lĩnh vực khoa học tự nhiên, lĩnh vực khoa học xã hội, ngôn ngữ Trung Quốc; Phần tự luận: Toán)
  • CA4 (Phần trắc nghiệm; Lĩnh vực khoa học tự nhiên, lĩnh vực khoa học xã hội, ngôn ngữ Trung Quốc; Phần tự luận: Ngữ văn).

Thí sinh dự thi các trường Học viện, trường Công an nhân dân cần nắm được lịch thi đánh giá tuyển sinh ngành Công an dự kiến tháng 7/2023 để chuẩn bị cho việc học và thi cử diễn ra suôn sẻ nhất.

 

Thông tin hữu ích khác
kho-khan-cua-nganh-cong-nghe-sinh-hoc Những khó khăn của ngành Công nghệ sinh học hiện nay Ngành Công nghệ sinh học hiện nay có nhiều bước phát triển, tuy nhiên ngành vẫn còn gặp nhiều khó khăn, cần phải có nhiều chính sách đột phá để đẩy... chuyen-nganh-quan-tri-kinh-doanh Tổng hợp 10 chuyên ngành Quản trị kinh doanh phổ biến nhất Ngành Quản trị kinh doanh gồm những chuyên ngành nào là từ khóa có lượt tìm kiếm cao, được nhiều bạn học sinh thắc mắc. Để giúp cho các bạn học... muc-luong-nganh-cong-nghe-sinh-hoc Cơ hội việc làm và mức lương ngành Công nghệ sinh học Hiện nay ngành Công nghệ sinh học có nhiều cơ hội làm việc rộng mở cùng với mức lương và chế độ đãi ngộ tốt. Dưới đây là những thông tin về mức... nganh-cong-nghe-sinh-hoc-truong-nao-tot-nhat Ngành Công nghệ sinh học trường nào tốt nhất? Trong những mùa tuyển sinh gần đây, ngành Công nghệ sinh học nhận được sự quan tâm của rất nhiều thí sinh. Nếu bạn đang tìm kiếm ngành Công nghệ... nganh-cong-nghe-sinh-hoc Ngành Công nghệ sinh học là gì? Ra trường làm gì? Ngành Công nghệ sinh học là gì? Học trường nào? Ra trường làm gì? là thắc mắc của rất nhiều thí sinh khi muốn tìm hiểu về ngành Công nghệ sinh học.... muc-luong-trung-binh-cua-nganh-quan-tri-kinh-doanh Tìm hiểu mức lương trung bình của ngành Quản trị kinh doanh Ngành Quản trị kinh doanh hiện đang hấp dẫn nhiều bạn trẻ lựa chọn cho con đường sự nghiệp của bản thân. Vậy bạn có biết mức lương trung bình của...
Xem thêm >>



0899 955 990