Top
Đăng ký xét tuyển Online Cao Đẳng Y Khoa Phạm Ngọc Thạch
Tải mẫu đăng ký xét tuyển Trường Cao Đẳng Y Khoa Phạm Ngọc Thạch

Kỳ thi THPT Quốc Gia: Sự thật 58 bài thi phúc khảo từ 0 lên 8,75 điểm

Cập nhật: 30/07/2019 15:35 | Người đăng: Lường Toán
Đại diện Bộ Giáo dục và Đào tạo đã có thông tin về việc 58 bài thi trắc nghiệm điểm 0 được tăng gần 9 điểm, sau khi chấm phúc khảo tại Hội đồng thi Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Tây Ninh.
 
Ông Sái Công Hồng, Phó cục trưởng Cục Quản lý chất lượng, Bộ Giáo dục và Đào tạo, cho biết trong quá trình đối soát dữ liệu điểm thi từ các địa phương gửi về, Bộ đã phát hiện một số bất thường về điểm thi THPT quốc gia của một số bài thi trắc nghiệm tại Hội đồng thi tỉnh Tây Ninh, và đã chỉ đạo Ban chấm chi trắc nghiệm và Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Tây Ninh rà soát, báo cáo.
Bộ GD - ĐT giải thích về điểm thi Đh phúc khảo từ 0 lên 8,75
 
 
Căn cứ báo cáo, Bộ Giáo dục và Đào tạo đã chỉ đạo Sở Giáo dục và Đào tạo Tây Ninh tổ chức gặp gỡ 34 thí sinh và gia đình các em ngay sau khi công bố kết quả thi, để trao đổi, động viên các em. Để đảm bảo quyền lợi của thí sinh và thực hiện đúng quy chế thi, Bộ Giáo dục và Đào tạo đã yêu cầu đưa những bài thi này vào diện chấm phúc khảo, đồng thời yêu cầu cập nhật, công bố kết quả phúc khảo để thí sinh kịp thời sử dụng trong xét tuyển sinh đại học, cao đẳng.
 
Theo báo cáo của Ban phúc khảo bài thi trắc nghiệm Hội đồng thi Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Tây Ninh, việc chấm phúc khảo đã được thực hiện theo đúng quy trình phúc khảo của Bộ Giáo dục và Đào tạo. Cụ thể, Ban này đã rút bài thi của thí sinh, đối chiếu với biên bản thu bài thi, sơ đồ phát đề thi và dữ liệu ảnh quét của thí sinh để kiểm tra tính chính xác, xác định rõ nguyên nhân rồi tiến hành chấm phúc khảo.
 
Sau khi chấm phúc khảo, 58 bài thi trắc nghiệm của 34 thí sinh thuộc Hội đồng thi Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Tây Ninh đã được trả về kết quả thực. Nguyên nhân của việc 58 bài thi trắc nghiệm bị điểm 0 được phát hiện là do thí sinh tô sai mã đề, tô nhầm số báo danh và tô mờ đáp án.
 
Ông Sái Công Hồng cũng cho biết, việc 58 bài thi trắc nghiệm của 34 thí sinh bị điểm 0 là hiện tượng cá biệt, chỉ xảy ra ở Hội đồng thi Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Tây Ninh.
Thông tin hữu ích khác
23-diem-khoi-b-nen-chon-truong-nao Thi được 23, 24 điểm khối B nên chọn trường nào? Lựa chọn trường Đại học là một bước rất quan trọng đối với các em thí sinh. Vậy 23 điểm khối B nên chọn trường nào hợp lý? Bạn đọc xem chi tiết... khoi-b08 Khối B08 gồm những môn nào? Có Ngành & Trường nào? Khối B08 gồm những môn nào? Có những ngành nào và Trường nào tuyển sinh? Những câu hỏi này đang nhận được nhiều sự quan tâm của các sĩ tử trong mỗi... khoi-b05 Khối B05 (B5) thi môn gì? Các ngành, trường nào tuyển sinh? Khối B05 được đưa vào tuyển sinh trong những năm gần đây. Tuy nhiên khối B05 gồm những ngành nào, trường nào thì không phải thí sinh cũng biết.... ma-nganh-cao-dang-duoc Mã ngành và Mã trường Cao đẳng Y khoa Phạm Ngọc Thạch Mã trường Cao Đẳng Y khoa Phạm Ngọc Thạch như thế nào?. Rất nhiều thí sinh muốn đăng ký học vẫn còn chưa biết. Nắm chắc và ghi chuẩn xác mã trường... on-thi-khoi-b Bí quyết ôn thi khối B hiệu quả đạt điểm cao nhất Để đạt được điểm cao trong kỳ thi xét tuyển Đại học khối B phụ thuộc vào nhiều yếu tố. Vậy bí quyết ôn thi đạt điểm cao nhất là gì, cùng tìm hiểu... khoi-h04 Khối H04 gồm môn nào, ngành nào, thi trường nào? Khối H04 là khối thi được mở rộng từ khối H, khối này phù hợp với những bạn có năng khiếu về hội họa. Tham khảo bài viết dưới đây để tìm hiểu về...
Xem thêm >>



0899 955 990