Top
Đăng ký xét tuyển Online Cao Đẳng Y Khoa Phạm Ngọc Thạch
Tải mẫu đăng ký xét tuyển Trường Cao Đẳng Y Khoa Phạm Ngọc Thạch

Kiến thức thi THPT khoảng 60% là kiến thức cơ bản

Cập nhật: 03/06/2022 06:46 | Người đăng: Vũ Duyên

Theo công bố chính thức từ Bộ GD&ĐT thì kiến thức thi THPT năm nay có tích hợp kiến thức lớp 11 khiến cho cả học sinh lẫn giáo viên đều hoang mang. Nhưng thí sinh có thể yên tâm vì khoảng 60% kiến thức dự thi là kiến thức cơ bản.

60% kiến thức thi THPT là kiến thức cơ bản

Trước đó, khi Bộ GD&ĐT chính thức công bố đề án kỳ thi THPT quốc gia, theo đó kiến thức dự thi sẽ có cả kiến thức lớp 11. Điều này kiến cho không ít giáo viên, học sinh cảm thấy hoang mang. Ban lãnh đạo các trường THPT ca thán kiến thức quá nặng. Tuy nhiên, thí sinh không nên hoang mang vì cấu trúc đề thi năm nay không khác là mấy so với đề thi năm 2017.

60% kiến thức thi THPT là kiến thức cơ bản
60% kiến thức thi THPT là kiến thức cơ bản

Năm 2017, đề thi được xây dựng theo nguyên tắc từ câu dễ đến câu khó. Điều này giúp học sinh không phải mất công đọc toàn bộ đề thi mà làm tuần tự từ đầu đến cuối, làm từ dễ đến khó, tránh việc lãng phí thời gian, đồng thời lực học của các bạn đến đâu thì sẽ làm đến đó.

Tức là đề thi THPT 2018 có khoảng 50% - 60% kiến thức cơ bản. Đề thi cũng sẽ có các câu hỏi thuộc phần kiến thức nâng cao dành cho những thí sinh giỏi, xuất sắc.Như vậy, thí sinh hoàn toàn có thể đỗ tốt nghiệp. Tốt nghiệp THPT đồng nghĩa với việc thí sinh đủ điều kiện để xét tuyển vào các trường cao đẳng, đại học.

Hiện nay, theo thống kê có khoảng 150 trường cao đẳng, đại học trên cả nước tuyển sinh đầu vào bằng phương thức xét học bạ THPT đi kèm điều kiện tốt nghiệp THPT. Như vậy cơ hội để các sĩ tử theo học các ngành kế toán, cao đẳng Dược, Điều dưỡng hay công nghệ thông tin là điều không quá xa vời.

  • Thời gian điều chỉnh sai xót thông tin của thí sinh

Khi làm thủ tục đăng ký dự thi và xét nguyện vọng sẽ không tránh khỏi sai xót và Bộ cũng tạo điều kiện để cho các thí sinh điều chỉnh. Từ ngày 21/4 đến 25/4/2018, những thí sinh có sai sót được điều chỉnh thông tin, tuy nhiên trong thời gian này không được thay đổi môn thi và đăng ký điểm thi.

Đối với thông tin liên quan đến xét tốt nghiệp thì thí sinh được phép điều chỉnh cho đến ngày 25-5. Nếu có sai sót thì một lần nữa các em sẽ được điều chỉnh trước ngày thi (ngày làm thủ tục thi), trừ điều chỉnh môn thi, điểm thi và nguyện vọng xét tuyển.

  • Thời gian dự thi THPT quốc gia thí sinh cần nắm rõ

Thí sinh cần nắm rõ thời gian cụ thể trong kỳ thi THPT để tránh sai xót. Thời gian tổ chức kỳ thi THPT: Bắt đầu từ ngày 24 đến 27/6/2018.

Lưu ý về thời gian dự thi THPT 2018

Lưu ý về thời gian dự thi THPT 2018

Cụ thể thời gian như sau:

Chiều ngày 24/6: Thí sinh tập trung làm thủ tục dự thi, nghe phổ biến quy chế thi, chỉnh sửa thông tin sai sót (nếu có).

Sáng 25/6: Thí sinh thi môn ngữ văn trong thời gian 120 phút.

Chiều 25/6: Thí sinh dựu thi môn toán trong thời gian 90 phút.

Sáng 26/6: Thi bài thi tổ hợp khoa học tự nhiên trong 150 phút).

Chiều 26/6: Thi môn ngoại ngữ trong 60 phút.

Sáng 27/6: Thi bài thi tổ hợp môn khoa học xã hội trong 150 phút.

Bên cạnh đó, thí sinh cũng cần phải có chế độ ăn uống và ôn tập khoa học để đảm bảo sức khỏe tốt nhất trong quá trình ôn thi. Tránh trường hợp học quá sức nhưng không mang lại hiệu quả. Thầy Nguyễn Cường - giảng viên Trường cao đẳng Y khoa Phạm Ngọc Thạch chia sẻ một vài lưu ý dành cho thí sinh trong giai đoạn ôn thi:

Thứ nhất, không ngồi vào bàn học ngay sau bữa ăn vì có thể gây đau dạ dày và làm ảnh hưởng đến sức khỏe.

Thứ hai, không ngồi ở bàn học liên tục trong thời gian quá lâu. Sau 45-60 phút cần phải để bản thân thư giãn nhẹ.

Thứ ba, phải có chế độ ăn uống kết hợp với luyện tập để cơ thể có thể phát triển toàn diện. Bởi các thí sinh đang trong độ tuổi dậy thì nên năng lượng cần nạp vào cơ thể phải gâp đôi người lớn. Để đủ sức khỏe học tập và phát triển cơ thể, thí sinh phải ăn uống đầy đủ dinh dưỡng và tuyệt đối không được ăn kiêng.

Thông tin hữu ích khác
kho-khan-cua-nganh-cong-nghe-sinh-hoc Những khó khăn của ngành Công nghệ sinh học hiện nay Ngành Công nghệ sinh học hiện nay có nhiều bước phát triển, tuy nhiên ngành vẫn còn gặp nhiều khó khăn, cần phải có nhiều chính sách đột phá để đẩy... muc-luong-nganh-cong-nghe-sinh-hoc Cơ hội việc làm và mức lương ngành Công nghệ sinh học Hiện nay ngành Công nghệ sinh học có nhiều cơ hội làm việc rộng mở cùng với mức lương và chế độ đãi ngộ tốt. Dưới đây là những thông tin về mức... nganh-cong-nghe-sinh-hoc-truong-nao-tot-nhat Ngành Công nghệ sinh học trường nào tốt nhất? Trong những mùa tuyển sinh gần đây, ngành Công nghệ sinh học nhận được sự quan tâm của rất nhiều thí sinh. Nếu bạn đang tìm kiếm ngành Công nghệ... nganh-cong-nghe-sinh-hoc Ngành Công nghệ sinh học là gì? Ra trường làm gì? Ngành Công nghệ sinh học là gì? Học trường nào? Ra trường làm gì? là thắc mắc của rất nhiều thí sinh khi muốn tìm hiểu về ngành Công nghệ sinh học.... muc-luong-trung-binh-cua-nganh-quan-tri-kinh-doanh Tìm hiểu mức lương trung bình của ngành Quản trị kinh doanh Ngành Quản trị kinh doanh hiện đang hấp dẫn nhiều bạn trẻ lựa chọn cho con đường sự nghiệp của bản thân. Vậy bạn có biết mức lương trung bình của... khoi-d14-gom-nhung-mon-nao-nen-hoc-nganh-nao-truong-nao-khoi-d14 Khối D14 gồm những môn nào? Có Ngành và Trường nào? Khối D14 gồm những môn nào? Khối D14 có những ngành vàtrường nào khi là khối thi mở rộng từ khối D. Hiện nay, khối thi này được đưa vào xét tuyển...
Xem thêm >>



0899 955 990