Top
Đăng ký xét tuyển Online Cao Đẳng Y Khoa Phạm Ngọc Thạch
Tải mẫu đăng ký xét tuyển Trường Cao Đẳng Y Khoa Phạm Ngọc Thạch

Không được yêu cầu thí sinh xác nhận nhập học trước ngày 22/8

Cập nhật: 17/08/2023 08:56 | Người đăng: Nguyễn Hằng

Các trường Đại học không được yêu cầu thí sinh xác nhận nhập học hay nhập học trước ngày 22/8, và không được kết thúc xác nhận nhập học hay kết thúc nhập học trước 17h ngày 6/9.

Không yêu cầu thí sinh phải đăng ký nguyện vọng 1 mới trúng tuyển

Bộ Giáo dục và Đào tạo đã có văn bản triển khai công tác tuyển sinh ĐH, CĐ ngành giáo dục mầm non năm 2023. Nội dung văn bản đề rõ: Trường chỉ tổ chức tuyển sinh với những ngành đủ điều kiện. Trường hợp cần điều chỉnh đề án, đảm bảo không ảnh hưởng đến quyền lợi thí sinh đã đăng ký xét tuyển.

Đảm bảo công bằng cho các thí sinh
Đảm bảo công bằng cho các thí sinh

Cụ thể, nếu cần mở thêm ngành, điều chỉnh chỉ tiêu ngành mới mở, lượng thí sinh đăng ký thấp hơn chỉ tiêu dự kiến ở các ngành thì việc điều chỉnh chỉ tiêu dư cho các ngành gần trong nhóm ngành… Các trường phải công bố lên trang thông tin điện tử của trường để thí sinh nắm rõ.

Các trường cũng không được thông báo, quy định hay yêu cầu thí sinh phải đăng ký nguyện vọng 1 trên hệ thống mới được xét tuyển. Trừ thí sinh đăng ký vào các trường Công an, Quân đội.

Bên cạnh đó, trường xét tuyển tất cả nguyện vọng của thí sinh trên hệ thống và đưa vào lọc ảo. Đồng thời không được xét tuyển lại như việc tăng, giảm mức điểm trúng tuyển hay tăng để loại bớt thí sinh.

>>> Xem thêm Một số lưu ý cho thí sinh sau khi biết điểm thi tốt nghiệp THPT

Cân đối điểm chuẩn giữa các tổ hợp để công bằng cho thí sinh

Bộ GD-ĐT năm nay hỗ trợ kỹ thuật cho các trường trên Cổng thông tin tuyển sinh. Từ đó, giúp thống kê nguyện vọng thí sinh; điểm thi đánh giá năng lực, tư duy; điểm thi tốt nghiệp THPT; điểm kết quả học tập cấp THPT,... hỗ trợ các trường thuận lợi khi tuyển sinh.

Bộ GD-ĐT cũng chia sẻ, hệ thống xử lý nguyện vọng xét tuyển thực hiện nhiệm vụ lọc bỏ thí sinh đã trúng tuyển nguyện vọng cao hơn vào trường khác ra khỏi danh sách trúng tuyển dự kiến. Sau đó, trường sẽ gửi lên hệ thống, không có chức năng điều chỉnh điểm chuẩn, chỉ tiêu mà trường xác định. Từ đó hệ thống cũng không xét tuyển thay cho các trường.

Thí sinh xác nhận nhập học sau 22/8
Thí sinh xác nhận nhập học sau 22/8

Bộ GD-ĐT yêu cầu các trường điều tiết chỉ tiêu giữa các phương thức, nhất là giữa tổ hợp, căn cứ yêu cầu ngành đào tạo, phổ điểm thi để xác định việc điều tiết chỉ tiêu với điểm trúng tuyển theo từng tổ hợp. Từ đó đảm bảo công bằng cho thí sinh.

Các trường sẽ phải cân đối chênh lệch điểm trúng tuyển giữa các tổ hợp nhằm đảm bảo sự công bằng tối đa cho thí sinh.

Xem thêm Học viện Báo chí và Tuyên truyền và Đại học KHXHVNH tại TPHCM dự báo điểm chuẩn 2023

Thí sinh xác nhận nhập học từ ngày 22/8

Năm 2023, thí sinh phải xác nhận nhập học trên hệ thống từ ngày 22/8 đến trước 17h ngày 6/9.

Theo đó, các trường cũng không yêu cầu thí sinh phải xác nhận nhập học hay phải nhập học trước ngày 22/8. Đồng thời không được kết thúc xác nhận nhập học hay kết thúc nhập học trước 17h ngày 6/9, gồm cả chương trình liên kết đào tạo với nước ngoài.

Nguồn tổng hợp: Cao đẳng Y Khoa Phạm Ngọc Thạch

Thông tin hữu ích khác
khoi-d01 Khối D01 gồm những môn nào? Nên học ngành và trường nào? Khối D01 gồm những môn nào? Gồm những ngành và trường nào? Trước đây nếu bạn yêu thích ngành Ngôn ngữ học thì có thể đăng ký xét tuyển khối D01.... cach-lam-bai-van-nghi-luan-van-hoc Hướng dẫn cách làm bài văn nghị luận văn học đạt điểm cao Trong đề thi THPT Quốc gia môn Văn nghị luận văn học là một phần quan trọng không thể thiếu và chiếm nhiều điểm trong bài. Để giúp các em đạt được... on-thi-mon-van-thpt Cách ôn Văn thi THPT Quốc gia 2024 hiệu quả cao Cách ôn thi tốt nghiệp THPT môn Văn năm 2024 hiệu quả đạt điểm cao luôn được các sĩ tử quan tâm. Ngữ Văn là môn đầu tiên của kỳ thi tốt nghiệp THPT... dang-ky-thi-tot-nghiep-thpt Hướng dẫn cách đăng ký thi tốt nghiệp THPT trực tuyến 2024 Cách đăng ký thi tốt nghiệp trung học phổ thông trực tuyến năm 2024 như thế nào? Cùng tìm hiểu ngay các bước hướng dẫn nhanh ở trong bài viết... de-thi-thu-tot-nghiep-thpt-mon-toan Đề thi thử tốt nghiệp THPT 2022 môn Toán Trường Trấn Biên Đồng Nai Trong chuyên mục hôm nay, ban tư vấn trường Cao đẳng Y Khoa Phạm Ngọc Thạch sẽ cung cấp tài liệu đề thi thử THPT môn Toán giúp các bạn thí sinh có... vai-tro-cua-nganh-y-te-trong-su-phat-trien-kinh-te-xa-hoi Vai trò của ngành y tế trong sự phát triển kinh tế xã hội Vai trò của ngành y tế hiện nay đối với sự phát triển của kinh tế, xã hội là không thể phủ nhận. Vậy vai trò quan trọng như thế nào hãy tìm hiểu ở...
Xem thêm >>



0899 955 990