Top
Đăng ký xét tuyển Online Cao Đẳng Y Khoa Phạm Ngọc Thạch
Tải mẫu đăng ký xét tuyển Trường Cao Đẳng Y Khoa Phạm Ngọc Thạch

Hot: Quá trình chấm thi có thể dừng nếu thấy vấn đề bất thường

Cập nhật: 17/01/2020 11:07 | Người đăng: Lường Toán

Bộ Giáo dục và đào tạo vừa có thông báo về dự thảo thông tư sửa đổi, bổ sung thêm một số điều quy định rõ ràng về quy chế thi trung học phổ thông và xét công nhận tốt nghiệp THPT.


Quá trình chấm thi có thể dừng nếu thấy vấn đề bất thường

Quá trình chấm thi có thể dừng nếu thấy vấn đề bất thường

Theo đó, Kỳ thi THPT quốc gia 2020 vẫn giữ ổn định như  những năm trước nhưng có thêm một số sửa đổi nhỏ nhằm mục đích chi tiết hơn công việc cần làm để bảo đảm an toàn trong quá trình tổ chức thi và chấm thi.

Dự thảo quy chế sửa đổi của Bộ Giáo dục và đào tạo có nội dung đáng chú ý liên quan đến khâu bảo mật giữa thông tin bài thi và số phách như: Tuyệt đối giữ bí mật về quan hệ giữa số báo danh và thông tin cá nhân của thí sinh với số phách. Khâu kiểm tra nhập điểm tách rời với các khâu trên và các khâu này đều phải chịu sự giám sát (các cán bộ giám sát thuộc các thành phần khác nhau, vừa giám sát công việc, vừa giám sát nhau thực hiện nhiệm vụ).

Theo Dự thảo, việc chấm thi tại mỗi hội đồng thi được thực hiện tại không quá 2 khu vực. Khu vực chấm thi phải bảo đảm an ninh, an toàn có đủ phương tiện phòng cháy, chữa cháy, có công an bảo vệ 24 giờ/ngày; nơi chấm thi, chấm kiểm tra bài thi tự luận và nơi bảo quản bài thi tự luận được bố trí gần nhau; bài thi trắc nghiệm được lưu trữ tại phòng xử lý và chấm bài thi trắc nghiệm hoặc được lưu trữ tại phòng chứa bài thi riêng biệt, tùy theo thực tế triển khai tại đơn vị.

Dự thảo cũng sửa đổi quy định về Tổ Giám sát. Theo đó, Tổ Giám sát, gồm ít nhất 5 người (1 tổ trưởng và ít nhất 4 thành viên): Tổ trưởng Tổ Giám sát là lãnh đạo phòng/ban của trường Đại học, Cao đẳng; các thành viên Tổ Giám sát là viên chức của trường Đại học, Cao đẳng và công chức sở Giáo dục và đào tạo của tỉnh có bài thi được chấm. Tổ Giám sát làm việc độc lập với các tổ chuyên môn khác.

Tổ Giám sát có nhiệm vụ giám sát chặt chẽ quy trình chấm bài thi trắc nghiệm, quy trình bảo quản bài thi tại phòng chấm thi trắc nghiệm theo quy định. Trong quá trình thực hiện nhiệm vụ, nếu thấy có bất thường, Tổ Giám sát phải báo cáo Trưởng ban để tạm dừng quá trình chấm thi và đề nghị Trưởng ban kiểm tra, xác minh và xử lý trước khi tiếp tục.

Về cơ bản nội dung sửa đổi năm nay không  thêm điểm mới, mà tập trung làm rõ, chi tiết hơn công việc cần làm để đảm bảo an toàn trong quá trình tổ chức thi và chấm thi. Những nội dung sửa đổi không làm xáo trộn công việc và quy trình tổ chức thi, tạo thuận lợi cho địa phương, cơ sở.


Quá trình chấm thi có thể dừng nếu thấy vấn đề bất thường

Nhiều phương thức tuyển sinh mới trong kỳ tuyển sinh 2020

Các trường ĐH cũng tăng cường thêm phương thức tuyển sinh mới bên cạnh các phương thức truyền thống. Theo các trường ĐH, việc tăng thêm các phương thức tuyển sinh trong mùa tuyển sinh năm 2020 sẽ giúp các thí sinh tăng cơ hội trúng tuyển vào ĐH, đồng thời giảm bớt căng thẳng cho thí sinh trong kỳ thi THPT Quốc gia và các trường cũng lựa chọn được thí sinh phù hợp với chương trình đào tạo của mình.

Kỳ tuyển sinh năm nay, ĐH Quốc tế Hồng Bàng sẽ áp dụng 6 phương thức tuyển sinh. Ngoài 5 phương thức tuyển sinh như xét học bạ THPT với 50% chỉ tiêu, xét kết quả Kỳ thi tốt nghiệp THPT Quốc gia 2020 với 25% chỉ tiêu, thi tuyển sinh đầu vào do trường tổ chức 10% chỉ tiêu, xét tuyển đối với học sinh có quốc tịch nước ngoài hoặc học sinh Việt Nam học chương trình THPT nước ngoài 2% chỉ tiêu và xét kết quả kỳ thi SAT (Scholastic Assessment Test) 1%, năm học 2020 - 2021, trường ĐH Quốc tế Hồng Bàng có thêm 1 phương thức tuyển sinh mới là xét kết quả kỳ thi đánh giá năng lực của ĐHQG TP Hồ Chí Minh với 12% chỉ tiêu.

Theo PGS.TS Hồ Thanh Phong, phương thức xét tuyển đối với học sinh có quốc tịch nước ngoài hoặc học sinh Việt Nam học chương trình THPT nước ngoài sẽ tạo ra môi trường học tập quốc tế đa văn hóa. Việc đưa phương thức tuyển sinh xét kết quả kỳ thi đánh giá năng lực của ĐH Quốc gia TP Hồ Chí Minh sẽ mở thêm cánh của vào đại học và ngày càng thu hút đông đảo sinh viên tài năng vào học tại ĐH Quốc tế Hồng Bàng.

“Ngoài học bổng tài năng và học bổng tuyển sinh, năm nay trường ĐH Quốc tế Hồng Bàng sẽ cấp học bổng toàn phần trị giá 100% học phí toàn khóa đối với sinh viên trúng tuyển ngành Giáo dục Mầm non. Sau khi tốt nghiệp, sinh viên sẽ được Tập đoàn Nguyễn Hoàng tuyển dụng vào làm việc tại Hệ thống các trường mầm non của Nguyễn Hoàng như: SGA, iSchool, UKA, SNA… nếu cam kết làm việc trong 5 năm”, PGS.TS Hồ Thanh Phong cho biết thêm.

Còn trường ĐH Kinh tế - Tài chính TP Hồ Chí Minh, mùa tuyển sinh năm nay, trường dự kiến thực hiện đồng thời 4 phương thức tuyển sinh, bao gồm xét tuyển theo kết quả kỳ thi Trung học phổ thông Quốc gia 2020 với 70% tổng chỉ tiêu tuyển sinh, xét tuyển học bạ lớp 12 (tổ hợp 3 môn) 20% tổng chỉ tiêu, xét tuyển học bạ theo tổng điểm trung bình 5 học kỳ 5% tổng chỉ tiêu và xét tuyển theo kết quả đánh giá năng lực của Đại học Quốc gia TP Hồ Chí Minh cho tất cả các ngành đào tạo trình độ đại học chính quy với 5% tổng chỉ tiêu.

Các trường thành viên Đại học Quốc gia TP Hồ Chí Minh cũng sử dụng 5-6 phương thức tuyển sinh, tăng chỉ tiêu phương án xét điểm thi đánh giá năng lực. Theo đó, trường ĐH Quốc tế dự kiến có hơn 1.600 chỉ tiêu với có 6 phương thức xét tuyển. Trong đó, 40-60% tổng chỉ tiêu cho phương thức xét tuyển dựa trên kết quả kỳ thi THPT quốc gia; 3-5% xét tuyển học sinh giỏi các trường THPT theo quy định của ĐH Quốc gia TP Hồ Chí Minh; 1% xét tuyển thẳng, ưu tiên xét tuyển theo quy chế tuyển sinh của Bộ Giáo dục và Đào tạo. Năm nay, trường ĐH Quốc tế vẫn duy trì điểm kiểm tra năng lực do chính trường tổ chức với 20-40% chỉ tiêu cho phương thức này. Ngoài ra, trường dành 20-40% xét tuyển dựa trên kết quả kỳ thi đánh giá năng lực của ĐH Quốc gia TP Hồ Chí Minh và 1% chỉ tiêu xét tuyển dựa trên học bạ với học sinh có quốc tịch nước ngoài hoặc học sinh Việt Nam học chương trình THPT nước ngoài.

ĐH Khoa học xã hội và Nhân văn TP Hồ Chí Minh cũng sử dụng 4 phương thức tuyển sinh với dự kiến tuyển 3.300 chỉ tiêu, trong đó xét tuyển bằng kết quả thi THPT Quốc gia 55-65% chỉ tiêu; xét tuyển, tuyển thẳng theo quy định của Bộ Giáo dục và Đào tạo 1%-2%; xét tuyển theo quy định của ĐH Quốc gia 10%-15%; xét kết quả đánh giá năng lực ĐH Quốc gia tổ chức 25%-35%.

Nguồn: Trường cao đẳng Y Khoa Phạm Ngọc Thạch tổng hợp

Thông tin hữu ích khác
khoi-d78-gom-nhung-mon-nao-nganh-nao-va-cac-truong-dao-tao Khối D78 gồm những môn nào, ngành gì và trường nào đào tạo? Khối D78 gồm những môn nào, ngành gì và các trường nào đào tạo luôn được nhiều thí sinh quan tâm. Những năm gần đây, việc mở rộng tổ hợp môn thi... cap-nhat-quy-trinh-cham-thi-trac-nghiem-thpt-quoc-gia-nam-2019-moi-nhat Các bước quy trình chấm thi trắc nghiệm THPT Quốc gia 2023 Để thắt chặt quá trình chấm thi diễn ra công bằng, chuẩn xác, quy trình chấm bài thi trắc nghiệm kỳ thi THPT Quốc Gia trải qua 5 bước. Xem chi tiết... cac-truong-co-nganh-quan-tri-kinh-doanh Các trường có ngành Quản trị kinh doanh tốt nhất Việt Nam 2024 Hiện nay, có rất nhiều trường đào tạo ngành Quản trị kinh doanh chất lượng và uy tín. Vậy các trường có ngành Quản trị kinh doanh tốt nhất là... muc-luong-trung-binh-cua-nganh-quan-tri-kinh-doanh Tìm hiểu mức lương trung bình của ngành Quản trị kinh doanh Ngành Quản trị kinh doanh hiện đang hấp dẫn nhiều bạn trẻ lựa chọn cho con đường sự nghiệp của bản thân. Vậy bạn có biết mức lương trung bình của... chuyen-nganh-quan-tri-kinh-doanh Tổng hợp 10 chuyên ngành Quản trị kinh doanh phổ biến nhất Ngành Quản trị kinh doanh gồm những chuyên ngành nào là từ khóa có lượt tìm kiếm cao, được nhiều bạn học sinh thắc mắc. Để giúp cho các bạn học... khung-chuong-trinh-dao-tao-nganh-quan-tri-kinh-doanh Khung chương trình đào tạo ngành Quản trị kinh doanh Muốn biết được bản thân mình có thực sự phù hợp và đủ năng lực theo học ngành học nào đó sẽ cần phải tìm hiểu về chương trình đào tạo. Trong bài...
Xem thêm >>



0899 955 990