Top
Đăng ký xét tuyển Online Cao Đẳng Y Khoa Phạm Ngọc Thạch
Tải mẫu đăng ký xét tuyển Trường Cao Đẳng Y Khoa Phạm Ngọc Thạch

Học viện Báo chí và Tuyên truyền và Đại học KHXHVNH tại TPHCM dự báo điểm chuẩn 2023

Cập nhật: 14/08/2023 08:29 | Người đăng: Nguyễn Hằng

Các trường có ngành Báo chí, Truyền thông đã dự báo về điểm trúng tuyển năm 2023. Trong đó, những ngành hot không có nhiều biến động về điểm chuẩn, hoặc tăng giảm nhẹ.

Học viện Báo chí và Tuyên truyền

Theo Phó Giáo sư, Tiến sĩ Nguyễn Thị Trường Giang - Phó Giám đốc Học viện Báo chí và Tuyên truyền chia sẻ: Điểm chuẩn 39 ngành/ chuyên ngành đào tạo của Học viện Báo chí và Tuyên truyền năm nay dự kiến sẽ không thấp hơn năm trước, thậm chí điểm một số ngành còn tăng nhẹ”.

Điểm chuẩn ngành Báo chí, tuyên truyền năm 2023
Điểm chuẩn ngành Báo chí, tuyên truyền năm 2023 - Hình ảnh minh họa

Học viện Báo chí và Tuyên truyền hiện nay đang lọt top đầu trong đào tạo Báo chí và Truyền thông. Những năm gần đây, ngành này được đánh giá là cực kỳ hot, trong đó có các chuyên ngành như Truyền thông quốc tế, Truyền thông đa phương tiện, Truyền thông đại chúng, ngành Quan hệ công chúng, Quan hệ công chúng chuyên nghiệp, chuyên ngành Truyền thông marketing, Quảng cáo, Báo truyền hình, Báo phát thanh, Báo mạng điện tử, Quan hệ chính trị và truyền thông quốc tế, thông tin đối ngoại, chuyên ngành Quan hệ quốc tế và Truyền thông toàn cầu, Xuất bản điện tử…

Nhóm ngành này dự kiến có điểm chuẩn bằng phương thức xét học bạ, xét tuyển kết hợp hoặc xét tuyển bằng điểm thi tốt nghiệp THPT có khả năng tăng nhẹ so với năm 2022.

Về chương trình tuyển sinh Báo chí - Truyền thông trong năm 2023, Phó Giám đốc Học viện Báo chí và Tuyên truyền cũng chia sẻ thêm: “Năm nay, số lượng hồ sơ xét tuyển bằng phương thức học bạ với kết xét kết hợp vào những ngành hot tăng cao hơn so với năm trước. Nhất là các ngành Truyền thông quốc tế, Truyền thông đa phương tiện, Truyền thông đại chúng, Truyền thông marketing…

Không chỉ vậy, Học viện Báo chí và Tuyên truyền được đánh giá là trường Đảng trực thuộc Học viện Chính trị Quốc gia Hồ Chí Minh. Do vậy, các ngành đào tạo lý luận chính trị là một điểm nhấn với tính đặc thù. Ngành này dù có lượng hồ sơ đăng ký không nhiều nhưng so với năm trước cũng tăng đáng kể. Theo đó, điểm chuẩn nhóm ngành này cũng tương đương năm 2022”.

Cùng nhìn lại Thống kê điểm chuẩn nhóm trường đào tạo Y Dược năm 2022

Trường Đại học Khoa học - Xã hội và Nhân văn (Đại học Quốc gia TPHCM)

Trường Đại học Khoa học - Xã hội và Nhân văn (Đại học Quốc gia thành phố Hồ Chí Minh) năm 2023 tuyển sinh 3.599 chỉ tiêu cho 34 ngành đào tạo ở 2 chương trình chuẩn với chất lượng cao. Trường thực hiện qua 5 phương thức xét tuyển.

Về điểm chuẩn năm 2023, Tiến sĩ Phạm Tấn Hạ - Phó Hiệu trưởng Trường Đại học Khoa học - Xã hội và Nhân văn (Đại học Quốc gia TPHCM) cho biết: “Với phổ điểm năm nay, dự đoán điểm chuẩn các ngành không nhiều biến động. Chủ yếu các ngành đều giữ ổn định, hoặc thay đổi ở mức độ tăng hoặc giảm nhẹ (0,5 điểm - 1 điểm) so với năm 2022, tùy thuộc vào số lượng với chất lượng thí sinh đăng ký”.

Điểm chuẩn ngành Báo chí, tuyên truyền năm 2022

Điểm chuẩn ngành Báo chí, tuyên truyền năm 2022
Tham khảo điểm chuẩn Đại học KHXHVNH 2022

Theo ông Phạm Tấn Hạ, các ngành hot những năm qua có lượng thí sinh đăng ký đáng kể gồm: Ngôn ngữ Anh, Hàn Quốc học, Nhật Bản học, Báo chí, Truyền thông đa phương tiện, quan hệ quốc tế,... có khả năng giữ ổn định hoặc tăng nhẹ so với năm 2022.

Để đảm bảo chất lượng đào tạo, Đại học Khoa học - Xã hội và Nhân văn (Đại học Quốc gia TPHCM) đã phân chia tiêu chí ngành theo phương thức tuyển sinh phù hợp với ngành hot bao gồm Báo chí, Truyền thông đa phương tiện chỉ có 90-120 chỉ tiêu, dù nhu cầu rất lớn.

Trường Đại học Khoa học - Xã hội và Nhân văn (Đại học Quốc gia TPHCM) sớm công bố điểm chuẩn năm 2023 theo các phương thức tuyển sinh:

  • Ưu tiên xét tuyển theo Quy định của Đại học Quốc gia thành phố Hồ Chí Minh;
  • Ưu tiên xét tuyển thẳng thí sinh giỏi nhất trường trung học phổ thông theo quy định của Đại học Quốc gia thành phố Hồ Chí Minh;
  • Xét tuyển dựa trên kết quả kỳ thi đánh giá năng lực do Đại học Quốc gia thành phố Hồ Chí Minh tổ chức năm 2023;
  • Xét tuyển dựa trên kết quả học tập trung học phổ thông đối với thí sinh có thành tích xuất sắc, đặc biệt nổi bật trong hoạt động xã hội, văn nghệ, thể thao;
  • Ưu tiên xét tuyển học sinh là thành viên đội tuyển của tỉnh, thành phố tham dự kỳ thi học sinh giỏi Quốc gia hoặc đạt giải Nhất, Nhì, Ba trong kỳ thi học sinh giỏi cấp tỉnh/thành phố.

Năm 2023, điểm chuẩn với phương thức Ưu tiên xét tuyển theo quy định của Đại học Quốc gia TPHCM dao động từ 24,00 đến 28,45 điểm. Các ngành có điểm chuẩn từ 27 trở lên gồm: Báo chí (chương trình Chuẩn: 28,40 điểm, chương trình Chất lượng cao: 28,40 điểm); Truyền thông đa phương tiện (28,45 điểm), …

Phương thức xét tuyển dựa vào kết quả kỳ thi đánh giá năng lực do Đại học Quốc gia TPHCM tổ chức năm 2023, điểm chuẩn dao động từ 610 đến 910 điểm. Trong đó, Truyền thông đa phương tiện có điểm cao nhất là 910 điểm.

Điểm chuẩn xét theo phương thức dựa vào kết quả thi tốt nghiệp THPT vào Trường Đại học Khoa học - Xã hội và Nhân văn (Đại học Quốc gia TPHCM) năm 2022 dao động từ 20 đến 28,25 điểm. Trong đó, ngành có điểm chuẩn cao nhất là Ngành Báo chí (tổ hợp C00) với 28,25 điểm.

Một số thống kê cho biết, có khoảng 65% tổ hợp xét tuyển đều có điểm chuẩn từ 24 trở lên, 35% lấy điểm chuẩn dưới 24. Trong đó, gồm có 10 ngành có tổ hợp điểm chuẩn cao nhất như: Báo chí, Quản trị dịch vụ du lịch và lữ hành, Quản trị văn phòng, Truyền thông đa phương tiện, Tâm lý học, Quản lý thông tin, Quan hệ quốc tế, Việt Nam học, Ngôn ngữ Anh, Nhật Bản học.

Nguồn tổng hợp: Cao đẳng Y Khoa Phạm Ngọc Thạch

Thông tin hữu ích khác
con-gai-nen-hoc-nganh-gi Con gái nên học ngành nghề gì lương cao dễ xin việc hiện nay Con Gái Nên Học Ngành Gì Đang Nhận Được Rất Nhiều Sự Quan Tâm Hiện Nay. Dưới Đây Là 9 Ngành Nghề Cho Các Bạn Nữ Để Có Thu Nhập... diem-uu-tien-la-gi Điểm ưu tiên là gì? Quy định cách tính điểm ưu tiên 2024 Điểm ưu tiên là gì? Điểm ưu tiên được cộng vào đâu? Làm sao để có điểm ưu tiên? Đây là những câu hỏi nhận được rất nhiều sự quan tâm, đặc biệt là... trac-nghiem-chon-nghe Các trắc nghiệm chọn nghề phù hợp với bản thân hiện nay Một trong công việc quan trọng nhất của đời người đó là việc chọn nghề và định hướng nghề nghiệp. Tùy vào tính cách của mỗi người lựa chọn ngành... dinh-huong-nghe-nghiep-cho-hoc-sinh-thpt Các bước định hướng nghề nghiệp cho học sinh THPT Định hướng nghề nghiệp cho học sinh THPT có vai trò quan trọng giúp cho học sinh nhận thức đúng đắn về nghề nghiệp, từ đó lựa chọn được nghề phù... ke-hoach-dinh-huong-nghe-nghiep 5 bước lập Kế hoạch định hướng Nghề nghiệp cho tương lai Định hướng nghề nghiệp trong tương lai rất quan trọng, cùng tìm hiểu các lợi ích của việc lập kế hoạch định hướng nghề nghiệp trong bài viết... dinh-huong-nghe-nghiep-ban-than Cách tự Định hướng Nghề nghiệp cho bản thân trong tương lai Định hướng nghề nghiệp là việc rất quan trọng với mỗi người. Dưới đây là các bước định hướng nghề nghiệp bản thân trong tương lai cho học sinh...
Xem thêm >>



0899 955 990