Top
Đăng ký xét tuyển Online Cao Đẳng Y Khoa Phạm Ngọc Thạch
Tải mẫu đăng ký xét tuyển Trường Cao Đẳng Y Khoa Phạm Ngọc Thạch

Hết tháng 2 đã đủ điều kiện để học sinh, sinh viên đi học trở lại chưa?

Cập nhật: 19/02/2020 09:13 | Người đăng: Lường Toán

Nếu diễn biến của dịch Covid 19 diễn ra theo chiều hướng tích cực thì hiện tại sẽ là điều kiện cần và đủ cho những hoạt động của trường trở lại bắt đầu từ đầu tháng 3.

Cho đến thời điểm hiện tại thì ở nước ta trong số 16 người bệnh bị nhiễm dịch Covid 19 thì đã có 13 người được chữa khỏi bệnh. Những người bệnh còn lại vẫn đang trong đợt điều trị tại các bệnh viện nhưng hiện tại thì sức khỏe của họ đang dần có sự ổn định cũng như sự tiến triển tốt.

Với diễn biến này thì có thể thấy ngành Y Tế cùng các cơ quan chức năng ở nước ta đang làm rất tốt công tác điều trị, cách ly đồng thời kiểm soát rất tốt về tình hình dịch bệnh. Do vậy mà người dân trong cả nước hiện tại đang rất mong muốn sẽ không có một ca bệnh mới nào để mọi hoạt động trở lại bình thường.

Hy vọng hết tháng 2/2020 thì học sinh, sinh viên sẽ trở lại học tập bình thường

Nhằm tránh do dịch bệnh không lây lan thì từ ngày 03/02/2020 đến nay, các địa phương đã đồng loạt cho học sinh cũng như sinh viên nghỉ học. theo đó thì kỳ nghỉ này kéo dài từ đầu tháng 2 cho đến hết tháng 2 này.

Đồng hành cùng các em học sinh và sinh viên thì nhà trường cũng như các địa phương đã làm rất tốt khâu tuyên truyền, khử trùng tại tất cả các trường học trên cả nước để mang lại sự an tâm cho học sinh và phụ huynh khi trở lại ghế nhà trường.

Tại những nơi đông người cũng như điểm vui chơi thì người dân cần phải hạn chế đến bởi mỗi người đều phải tự ý nâng cao ý thức cũng như trách nhiệm của bản thân trước diễn biến của dịch bệnh nguy hiểm trong thời gian vừa qua.

Điều này đã tạo nên một thói quen rất tốt cho mọi người nhằm hạn chế được tối đa sự lây lan của dịch bệnh Covid 19. Có lẽ cũng chính vì thế mà mọi người luôn hi vọng sẽ không còn những người dân nào mắc bệnh trong thời gian trở lại đây.

Có thể nói đây là một nền tảng tốt, nếu như mọi việc cứ diễn ra thuận lợi theo chiều hướng tích cực hiện tại thì sẽ giúp cho hoạt động của nhà trường được trở lại bình thường, sinh viên và học sinh cũng không phải nghỉ học để tránh dịch bệnh nữa.

Học sinh và sinh viên trên cả nước có cần phải nghỉ học thêm nữa không?

Hiện nay tại 4 địa phương có người bị nhiễm dịch Covid 19 thì đã có Khánh Hòa đủ điều kiện công bố hết dịch, sau đó là Thanh Hóa cũng chỉ còn vài ngày nữa là đủ điều kiện công bố hết dịch.

Còn lại là hai địa phương như Vĩnh Phúc và Thành Phố Hồ Chí Minh sau nhiều ngày nay cũng không thấy phát hiện thêm một ca bệnh mới. Trong đó có những bệnh nhân cũ thì có khá nhiều người được điều trị khỏi và xuất viện, những người bệnh còn lại đang được điều trị có sự tiến triển khá tốt.

Vậy hết tháng 2/2020 thì học sinh và sinh viên trên cả nước đã được đi học trở lại chưa? Các em có cần thiết phải nghỉ học thêm nữa hay không?

Có lẽ điều mà rất nhiều phụ huynh băn khoăn hiện nay đó là có một số địa phương tiếp tục báo cáo và kiến nghị lên Bộ giáo dục và Đào tạo và Chính Phủ cho phép các em học sinh, sinh viên được nghỉ học đến hết tháng 3/ 2020, đồng thời điều chúng thời gian học trong năm 2019 – 2020.

Bên cạnh đó đã có một số trường cho học sinh và sinh viên nghỉ học hết tháng 3 năm 2020, điều này đã tạo nên nhiều luồng dư luận khác nhau. Bởi những địa phương này học và trường này học nhưng những địa phương khác hay trường khác nghỉ thì sẽ xảy ra sự so sánh khi mà điều kiện các đơn vị có sự tương đồng với nhau.

Mặc dù có nhiều phụ huynh vẫn chưa hết sự lo lắng về diễn biến bệnh. Nhưng nếu như tình hình hiện tại mà được kiểm soát tốt, hết tháng 2 mà không có ca bệnh Covid 19 nữa thì các địa phương sẽ cho học sinh và sinh viên trở lại trường học.

Có lẽ vấn đề an toàn của con người là ai cũng nắm được, nhất là với những sinh viên, học sinh thì vô cùng quan trọng không chỉ với gia đình hay địa phương nào. Tuy nhiên nếu không phát hiện thêm một ca bệnh mới nào thì nên tổ chức đi học trở lại là điều phù hợp và cần thiết.

An toàn cho con người là điều rất quan trọng. Tuy nhiên chúng ta cũng cần biết một điều rằng nếu như việc nghỉ học kéo dài thì sẽ kéo theo sự đình trên cũng như khiến cho giáo dục phải đối mặt với khá nhiều bất cập và khó khăn.

Hiện tại có hàng chục ngàn ngôi trường với khoảng hơn 22 triệu học sinh, sinh viên với hơn 1 triệu nhân viên, cán bộ tại các trường và kéo theo nhiều ngành nghề khác nữa.

Trong khi các địa phương trên cả nước tiếp tục cho học sinh và sinh viên nghỉ học nữa thì sẽ kéo theo rất nhiều khó khăn cho hàng triệu gia đình, đồng thời làm ảnh hưởng nhiều đến những hoạt động xã hội khác. Không chỉ vậy việc nghỉ học lâu cũng khiến cho một bộ phận học sinh sẽ bị xao nhãng việc học hành và ảnh hưởng đến kiến thức về sau

Hiện nay đã có những phương an học online, học qua truyền hình được triển khai và thực hiện tốt như thế nào thì cũng chỉ là một giải pháp tạm thời. Bởi thực tế thì không phải lớp học nào hay môn nào cũng có thể tổ chức dạy và học được. Nhất là với học sinh thì không phải ai cũng có tính tự giác và động lực học tập ở nhà cho dù có bố mẹ được động viên cũng như nhắc nhở.

Đó chính là lý do mà trong thời điểm này, ngành giáo dục cũng như các địa phương hãy chuẩn bị tất cả những điều kiện cần thiết nhất, kịch bản cụ thể nhất để hết tháng 2 có thể đón học sinh đi học trở lại nếu như các địa phương không có một ca bệnh nào nữa.

Hy vọng từ giờ cho đến hết tháng 2 năm 2020 thì chúng ta sẽ kiểm soát được tình hình dịch bệnh tốt nhất, sẽ không có thêm một người nào bị nhiễm dịch bệnh covid 19 để mọi hoạt động dạy và học tại nhà trường sẽ được trở lại bình thường.

Trường Cao Đẳng Y Dược Sài Gòn tổng hợp

Thông tin hữu ích khác
ma-nganh-cao-dang-duoc Mã ngành và Mã trường Cao đẳng Y khoa Phạm Ngọc Thạch Mã trường Cao Đẳng Y khoa Phạm Ngọc Thạch như thế nào?. Rất nhiều thí sinh muốn đăng ký học vẫn còn chưa biết. Nắm chắc và ghi chuẩn xác mã trường... on-thi-khoi-b Bí quyết ôn thi khối B hiệu quả đạt điểm cao nhất Để đạt được điểm cao trong kỳ thi xét tuyển Đại học khối B phụ thuộc vào nhiều yếu tố. Vậy bí quyết ôn thi đạt điểm cao nhất là gì, cùng tìm hiểu... khoi-h04 Khối H04 gồm môn nào, ngành nào, thi trường nào? Khối H04 là khối thi được mở rộng từ khối H, khối này phù hợp với những bạn có năng khiếu về hội họa. Tham khảo bài viết dưới đây để tìm hiểu về... cach-chon-truong-dai-hoc 5 Bước chọn trường Đại học phù hợp với bản thân Chọn trường đại học là một quyết định quan trọng trong việc xây dựng nền tảng học vấn và sự nghiệp cho tương lai. Để biết cách chọn trường đại học... may-tinh-duoc-mang-vao-phong-thi-tot-nghiep-thpt Các loại máy tính được mang vào phòng thi THPT 2024 Các loại máy tính được phép mang vào phòng thi tốt nghiệp THPT năm 2024 là vấn đề được nhiều sĩ tử quan tâm. Cùng xem danh sách gồm loại nào... chia-se-bi-quyet-on-thi-mon-toan-thpt-nam-2020-tot-nhat Mẹo ôn thi Toán THPT Quốc gia hiệu quả 2024 Làm thế nào để đạt điểm cao môn Toán? Cách ôn thi THPT quốc gia môn Toán dưới đây sẽ giúp các bạn làm bài thi hiệu quả...
Xem thêm >>



0899 955 990