Top
Đăng ký xét tuyển Online Cao Đẳng Y Khoa Phạm Ngọc Thạch
Tải mẫu đăng ký xét tuyển Trường Cao Đẳng Y Khoa Phạm Ngọc Thạch

Dự đoán điểm chuẩn các trường Đại học khối ngành kinh tế năm 2019

Cập nhật: 05/07/2019 10:36 | Người đăng: Lường Toán
Đại diện các trường Đại học cho rằng, với đề thi THPT quốc gia năm 2019 vừa qua, khả năng điểm chuẩn các trường top trên không biến động nhiều bằng các trường top giữa.

Theo PGS.TS Bùi Đức Triệu, Trưởng Phòng Đào tạo trường Đại học Kinh tế Quốc dân chia sẻ đánh giá của chuyên gia, thì đề thi THPT quốc gia 2019 dễ hơn so với năm 2018. Tuy nhiên để có thể xác định được điểm chuẩn thì vẫn phải chờ tới khi Bộ giáo dục và Đào tạo công bố phổ điểm.

Ông Triệu cũng nhận định, năm nay điểm chuẩn sẽ không có nhiều biến động so với năm ngoái, đặc biệt ở những trường top đầu. Bởi những năm trước điểm chuẩn của những trường này luôn ở mức cao. Song ở những nhóm ngành "hot" vẫn có khả năng tăng cao so lượng thí sinh đăng ký rất đông.

Điểm chuẩn khối ngành Kinh tế năm 2019 có nhiều biến động

Cụ thể, với Đại học Kinh tế Quốc dân, các ngành thu hút nhiều thí sinh những năm gần đây như Kế toán, Marketing, Quản trị kinh doanh, Khách sạn, Kinh doanh quốc tế... có khả năng điểm chuẩn sẽ tăng mạnh trong năm 2019. Ngược lại, những ngành mới mở của trường  do lượng thí sinh đăng ký còn thấp, nên dự đoán điểm chuẩn sẽ không cao.

Tuy vậy, PGS.TS Bùi Đức Triệu vẫn khuyến cáo thí sinh sau khi biết điểm và phổ điểm cần có những điều chỉnh nguyện vọng phù hợp để tăng cơ hội đỗ vào các trường đại học.

Trước đó, năm 2018, điểm trúng tuyển vào các ngành thuộc Đại học Kinh tế Quốc dân dao động từ 20,5 đến 24,35 điểm. Cụ thể ngành có điểm chuẩn cao nhất là Kinh tế quốc tế với 24,35 điểm. Kinh doanh quốc tế có điểm chuẩn cao thứ 2 với 24,25.

Hai ngành cùng có mức điểm chuẩn thấp nhất của trường (20,5 điểm) là Quản lý đất đai và Quản lý tài nguyên và môi trường. Bên cạnh đó các ngành như Marketing, Kinh doanh thương mại, Quan hệ công chúng cũng có mức điểm trúng tuyển cao trên 23 điểm.

Dự đoán về mức điểm chuẩn năm 2019 của Đại học Ngoại thương Hà Nội, TS Phạm Thu Hương, Trưởng phòng đào tạo nhà trường cũng cho rằng điểm trúng tuyển vào các ngành của trường những năm trước đều ở mức cao, nên mức năm nay có thể vẫn giữ ở mức ổn định, không tăng nhiều.

Năm 2018, điểm chuẩn vào các ngành ở cơ sở Hà Nội của Trường Đại học Ngoại thương có mức điểm dao động từ 22,65 - 24,1. Trong đó ngành có điểm chuẩn cao nhất là Kinh tế, Quản trị kinh doanh, Kinh tế quốc tế và Luật và Kinh doanh quốc tế. Mức điểm trúng tuyển vào các ngành tại cơ sở TP HCM  từ 23,05-24,25 điểm.

“Ngay từ thời kỳ thi 3 chung, số lượng nguyện vọng đăng ký vào trường khá ổn định. Xét về tỷ lệ chọi của trường Đại học Ngoại thương không cao so với nhiều trường, nhưng điểm trúng tuyển vẫn cao hơn nhiều so với các trường khác vì các em đăng ký vào Đại học Ngoại thương cũng đã có học lực rất tốt”, TS Phạm Thu Hương cho biết.

Cũng theo TS Phạm Thu Hương, dự kiến sau khi Bộ GD-ĐT công bố điểm thi THPT quốc gia vào ngày 14/7, Đại học Ngoại thương sẽ lập tức chạy hệ thống phần mềm tính điểm để công bố điểm chuẩn cho từng mã ngành.

TS Nguyễn Đào Tùng, trưởng phòng Đào tạo Học viện Tài chính cho rằng: “Đề thi năm nay phân hóa tương đối tốt, cách ra đề phân loại được học sinh, nên để đạt được mức điểm tổng 3 môn từ 24 trở lên sẽ khó hơn những năm trước.

Theo quan sát, năm nay các trường top trên có xu hướng lấy nhiều chỉ tiêu hơn mọi năm, do đó điểm chuẩn có thể sẽ điều chỉnh cao hơn năm ngoái khoảng 0,5- 1 điểm. Các trường top giữa khả năng sẽ có nhiều biến động về điểm chuẩn hơn, nhất là những ngành, trường có điểm chuẩn trên 20 điểm. Những trường mức điểm khoảng 14-15 điểm có thể tăng từ 2-3 điểm trong năm nay, vì đây được cho là phổ điểm chiếm tỷ lệ khá lớn trong kỳ thi THPT quốc gia 2019.

Ngoài ra, năm nay Bộ GD-ĐT cũng thắt chặt các quy định, rà soát số lượng giảng viên cơ hữu tại các trường Đại học, do vậy các trường top dưới, ngoài công lập nếu phải giảm chỉ tiêu tuyển sinh, thì điểm chuẩn cũng sẽ có xu hướng tăng cao hơn”, TS Tùng phân tích.

Dự báo về điểm trúng tuyển vào các ngành của trường Học viện Tài chính năm 2019, TS Nguyễn Đào Tùng cho biết, khả năng cao điểm chuẩn vào các ngành của Học viện có thể tăng so với năm 2018 khoảng 1 điểm.

Trước đó, năm 2018, điểm chuẩn vào các ngành “hot” của Học viện tài chính như Tài chính ngân hàng và Kế toán giao lần lượt là 20 và 21,5 với khối A0, A1, 20,20 và 21,55 với khối D01.

Theo thông tin từ Bộ giáo dục và Đào tạo, ngày 14/7, Bộ sẽ công bố điểm thi THPT quốc gia 2019,  từ ngày 14/7-23/7, các đơn vị đăng ký dự thi sẽ thu nhận đơn phúc khảo và lập danh sách phúc khảo của các thí sinh đồng thời tổ chức phúc khảo bài thi (nếu có) hoàn thành chậm nhất ngày 2/8.

Từ ngày 22/7-29/7, thí sinh được quyền điều chỉnh nguyện vọng đăng ký xét tuyển ( ĐKXT ) theo phương thức trực tuyển. Từ ngày 22/7-31/7, các thí sinh điều chỉnh nguyện vọng bằng phiếu ĐKXT./.

Nguồn tổng hợp: Trường Cao Đẳng Y Dược TPHCM

 
Thông tin hữu ích khác
khoi-b08 Khối B08 gồm những môn nào? Có Ngành & Trường nào? Khối B08 gồm những môn nào? Có những ngành nào và Trường nào tuyển sinh? Những câu hỏi này đang nhận được nhiều sự quan tâm của các sĩ tử trong mỗi... khoi-b05 Khối B05 (B5) thi môn gì? Các ngành, trường nào tuyển sinh? Khối B05 được đưa vào tuyển sinh trong những năm gần đây. Tuy nhiên khối B05 gồm những ngành nào, trường nào thì không phải thí sinh cũng biết.... ma-nganh-cao-dang-duoc Mã ngành và Mã trường Cao đẳng Y khoa Phạm Ngọc Thạch Mã trường Cao Đẳng Y khoa Phạm Ngọc Thạch như thế nào?. Rất nhiều thí sinh muốn đăng ký học vẫn còn chưa biết. Nắm chắc và ghi chuẩn xác mã trường... on-thi-khoi-b Bí quyết ôn thi khối B hiệu quả đạt điểm cao nhất Để đạt được điểm cao trong kỳ thi xét tuyển Đại học khối B phụ thuộc vào nhiều yếu tố. Vậy bí quyết ôn thi đạt điểm cao nhất là gì, cùng tìm hiểu... khoi-h04 Khối H04 gồm môn nào, ngành nào, thi trường nào? Khối H04 là khối thi được mở rộng từ khối H, khối này phù hợp với những bạn có năng khiếu về hội họa. Tham khảo bài viết dưới đây để tìm hiểu về... cach-chon-truong-dai-hoc 5 Bước chọn trường Đại học phù hợp với bản thân Chọn trường đại học là một quyết định quan trọng trong việc xây dựng nền tảng học vấn và sự nghiệp cho tương lai. Để biết cách chọn trường đại học...
Xem thêm >>



0899 955 990