Top
Đăng ký xét tuyển Online Cao Đẳng Y Khoa Phạm Ngọc Thạch
Tải mẫu đăng ký xét tuyển Trường Cao Đẳng Y Khoa Phạm Ngọc Thạch

Điểm sàn nhiều trường Đại học tăng đột biến

Cập nhật: 19/07/2019 08:59 | Người đăng: Lường Toán

Từ ngày 22 đến 31-7 là thời điểm để các thí sinh điều chỉnh nguyện vọng đăng ký xét tuyển vào đại học, cao đẳng. Ở thời điểm này, một số trường Đại học đã công bố điểm sàn xét tuyển. Nhiều nhận định cho rằng điểm sàn Đại học năm nay tăng khá cao. 

Đến thời điểm này, hầu hết các trường đại học đã công bố điểm sàn xét tuyển theo tổ hợp kết quả thi THPT quốc gia năm 2019. Nhìn chung, do phổ điểm thi THPT quốc gia năm nay tăng so với năm trước nên mức điểm sàn của các trường Đại học cũng tăng cao hoặc thấp nhất là giữ nguyên. Đây sẽ là lo ngại lớn nhất cho thí sinh khi điều chỉnh nguyện vọng.

Nhiều nhận định cho rằng điểm sàn tăng cao ở một số ngành

Điểm sàn tăng mạnh ở các trường kinh tế và công nghệ thông tin...

Một trong những trường có chỉ tiêu tuyển sinh cao và số nguyện vọng đăng ký từ thí sinh lớn nhất là Trường Đại học Kinh tế TP.HCM. Theo công bố mới nhất, điểm sàn vào các ngành học năm nay của trường có hai mức là 17 và 19 điểm, cao hơn 1 điểm so với năm 2018.

Trường Đại học Sư phạm kỹ thuật TP.HCM cũng là một trong những trường có điểm sàn cao nhất năm nay ở khối ngành kỹ thuật khi lấy từ 15 đến 24 điểm. Không chỉ so với năm ngoái mà ngay cùng thời điểm cách nhau vài ngày, mức điểm này đã tăng đột biến do phổ điểm của các thí sinh đăng ký vào trường khá cao.

Tương tự, điểm sàn của các trường thành viên Đại học Quốc gia TP.HCM năm nay cũng tăng rõ rệt so với năm 2018.

Cụ thể như Trường Đại học Kinh tế - Luật có mức điểm sàn là 19 điểm cho tất cả ngành học, tăng đến 2 điểm so với năm trước.

Hay như Trường Đại học Công nghệ thông tin năm nay cũng có mức điểm sàn cao hơn năm 2018 đến 2 điểm, tức 17 điểm, áp dụng cho tất cả ngành và tổ hợp xét tuyển.

Các trường Đại học khác như Khoa học tự nhiên, Tài chính - Marketing, Công nghiệp thực phẩm TP.HCM, Giao thông vận tải TP.HCM... cũng có mức sàn tăng nhẹ 0,5-1 điểm.

Đừng bất chấp điều chỉnh nguyện vọng

Theo kế hoạch, từ ngày 22 đến 17 giờ ngày 31-7 là khoảng thời gian duy nhất để tất cả các thí sinh điều chỉnh nguyện vọng đăng ký xét tuyển vào đại học, cao đẳng. Trong đó, việc điều chỉnh trực tuyến qua cổng thông tin thí sinh sẽ kết thúc sớm hơn vào ngày 29-7.

Bà Nguyễn Thị Kim Phụng, Vụ trưởng Vụ Giáo dục Đại học của Bộ giáo dục và đào tạo, lưu ý thí sinh cần hết sức cẩn trọng khi điều chỉnh nguyện vọng. Đối với việc thay đổi thứ tự nguyện vọng đã đăng ký, thí sinh có thể điều chỉnh bằng phương thức trực tuyến. Phương thức điều chỉnh nguyện vọng này chỉ chấp nhận khi số lượng nguyện vọng sau điều chỉnh không lớn hơn số lượng nguyện vọng đã đăng ký trong phiếu đăng ký dự thi. Thí sinh phải thực hiện hết quy trình điều chỉnh, sau đó thoát khỏi chức năng điều chỉnh và đăng nhập lại để kiểm tra kết quả đã điều chỉnh.

Còn việc điều chỉnh bằng phiếu, nếu thí sinh muốn thay đổi ngành, trường, nguyện vọng của mình thì phải thay đổi phiếu điều chỉnh nguyện vọng đăng ký xét tuyển. Do đó, thí sinh được điều chỉnh tăng số lượng nguyện vọng.

PGS-TS Đỗ Văn Dũng, Hiệu trưởng Trường Đại học Sư phạm kỹ thuật TP.HCM, cũng cho hay đến thời điểm này đã có lượng lớn thí sinh trúng tuyển Đại học ở các phương thức khác rồi nên chỉ tiêu dành cho điểm THPT quốc gia giảm nhiều. Vì thế, điểm chuẩn cũng chắc chắn sẽ tăng cao, nhất là ở những ngành “hot” của các trường. “Các em nên để những ngành “hot”, ngành điểm chuẩn cao hoặc rất thích học phù hợp điểm thi của mình nhất ở những nguyện vọng đầu tiên để ưu tiên trúng tuyển hơn” - ông Dũng nhắn nhủ.

Nguồn tổng hợp: Trường Cao Đẳng Y Dược Thành Phố Hồ Chí Minh

Thông tin hữu ích khác
ma-nganh-cao-dang-duoc Mã ngành và Mã trường Cao đẳng Y khoa Phạm Ngọc Thạch Mã trường Cao Đẳng Y khoa Phạm Ngọc Thạch như thế nào?. Rất nhiều thí sinh muốn đăng ký học vẫn còn chưa biết. Nắm chắc và ghi chuẩn xác mã trường... on-thi-khoi-b Bí quyết ôn thi khối B hiệu quả đạt điểm cao nhất Để đạt được điểm cao trong kỳ thi xét tuyển Đại học khối B phụ thuộc vào nhiều yếu tố. Vậy bí quyết ôn thi đạt điểm cao nhất là gì, cùng tìm hiểu... khoi-h04 Khối H04 gồm môn nào, ngành nào, thi trường nào? Khối H04 là khối thi được mở rộng từ khối H, khối này phù hợp với những bạn có năng khiếu về hội họa. Tham khảo bài viết dưới đây để tìm hiểu về... cach-chon-truong-dai-hoc 5 Bước chọn trường Đại học phù hợp với bản thân Chọn trường đại học là một quyết định quan trọng trong việc xây dựng nền tảng học vấn và sự nghiệp cho tương lai. Để biết cách chọn trường đại học... may-tinh-duoc-mang-vao-phong-thi-tot-nghiep-thpt Các loại máy tính được mang vào phòng thi THPT 2024 Các loại máy tính được phép mang vào phòng thi tốt nghiệp THPT năm 2024 là vấn đề được nhiều sĩ tử quan tâm. Cùng xem danh sách gồm loại nào... chia-se-bi-quyet-on-thi-mon-toan-thpt-nam-2020-tot-nhat Mẹo ôn thi Toán THPT Quốc gia hiệu quả 2024 Làm thế nào để đạt điểm cao môn Toán? Cách ôn thi THPT quốc gia môn Toán dưới đây sẽ giúp các bạn làm bài thi hiệu quả...
Xem thêm >>



0899 955 990