Top
Đăng ký xét tuyển Online Cao Đẳng Y Khoa Phạm Ngọc Thạch
Tải mẫu đăng ký xét tuyển Trường Cao Đẳng Y Khoa Phạm Ngọc Thạch

Đề xuất chỉ tổ chức thi tốt nghiệp cho 30% học sinh kém nhất

Cập nhật: 18/07/2019 08:29 | Người đăng: Lường Toán

TS Lê Trường Tùng đề xuất mỗi địa phương chọn 30% học sinh kém nhất để thi tốt nghiệp. Số còn lại nên được đặc cách.

Nêu ý kiến tại hội nghị "Công tác tuyển sinh năm 2019 và thực hiện luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Giáo dục Đại học" ngày 17/7, tại Hà Nội, TS Lê Trường Tùng - Chủ tịch Hội đồng Quản trị đại học FPT - cho rằng sau gian lận thi cử năm 2018, kỳ thi THPT quốc gia 2019 đã có sự tham gia tích cực của địa phương và chỉ đạo quyết liệt của Bộ Giáo dục và Đào tạo. Sự thay đổi về tỷ trọng bài thi, kỹ thuật, cách tổ chức thi đã tốt hơn.

Tuy nhiên, theo Tiến sĩ Lê Trường Tùng, cần tính đến việc tổ chức kỳ thi sao cho không mất quá nhiều thời gian và công sức. Trong tương lai, Bộ Giáo dục và Đào tạo có thể xem xét về tỷ lệ thi tốt nghiệp, bởi hàng năm số liệu đỗ của toàn quốc đều trên 90%.

Ông Lê Xuân Tùng - Chủ tịch hội đồng quản trị trường ĐH FPT đề xuất
tổ chức thi tốt nghiệp cho 30% thí sinh có kết quả học tập kém nhất

Ông Tùng cho biết thêm, các địa phương có thể tổ chức thi tốt nghiệp cho 30% học sinh có kết quả học tập kém nhất. 70% còn lại nên đặc cách.

Để phấn đấu được đặc cách, học sinh sẽ có nhiều động lực vươn lên trong học tập. Đồng thời, số lượng 30% thi tốt nghiệp vẫn đánh giá được chất lượng của địa phương.

Việc không phải thí sinh nào cũng thi tốt nghiệp sẽ phá bỏ áp lực, giúp các trường thúc đẩy tự chủ tuyển sinh Đại học. Trong tương lai, chủ trương thành lập trung tâm khảo thí độc lập cũng sẽ hỗ trợ tuyển sinh cho các trường.

Bộ trưởng Giáo dục và Đào tạo Phùng Xuân Nhạ thông tin thêm về phương án thi THPT Quốc Gia sẽ được giữ ổn định đến năm 2020. Bộ Giáo dục và Đào tạo đang chỉ đạo nghiên cứu, khảo sát để có lộ trình cho những năm tiếp theo.

Cũng theo ông Nhạ, kỳ thi THPT Quốc Gia để đánh giá chuẩn đầu ra của học sinh phổ thông về kiến thức, kỹ năng sau 12 năm học. Năm nay, tỷ lệ tốt nghiệp thấp hơn năm trước, có tỉnh chỉ đạt 70%, phản ánh dần thực chất.

Người đứng đầu ngành giáo dục cũng cho rằng kỳ thi THPT Quốc Gia 2019 không thuần túy là công nhận tốt nghiệp, càng không phải chỉ phục vụ đại học, cao đẳng, mà quan trọng để đánh giá chất lượng từng môn học, hướng tới giáo dục toàn diện.

Nguồn tổng hợp: Trường Cao Đẳng Y Dược HCM

Thông tin hữu ích khác
khoi-d14-gom-nhung-mon-nao-nen-hoc-nganh-nao-truong-nao-khoi-d14 Khối D14 gồm những môn nào? Có Ngành và Trường nào? Khối D14 gồm những môn nào? Khối D14 có những ngành vàtrường nào khi là khối thi mở rộng từ khối D. Hiện nay, khối thi này được đưa vào xét tuyển... khoi-d13 Khối D13 gồm những môn gì? Có Ngành & Trường nào? Từ năm 2017, khối D được mở rộng thành rất nhiều khối ngành với sự thay đổi môn thi, các ngành nghề và các trường tuyển sinh. Bài viết dưới đây sẽ... muc-luong-nganh-cong-nghe-sinh-hoc Cơ hội việc làm và mức lương ngành Công nghệ sinh học Hiện nay ngành Công nghệ sinh học có nhiều cơ hội làm việc rộng mở cùng với mức lương và chế độ đãi ngộ tốt. Dưới đây là những thông tin về mức... khoi-d12 Khối D12 gồm những môn nào? Có Ngành & Trường nào? Khối D12 là khối thi mới được mở rộng từ khối D truyền thống, đưa vào tuyển sinh từ năm 2017. Cùng ban tư vấn tuyển sinh Cao đẳng Dược HCM cập nhật... chia-se-bi-quyet-on-thi-mon-toan-thpt-nam-2020-tot-nhat 8 Cách ôn thi Toán THPT Quốc gia hiệu quả 2024 Làm thế nào để đạt điểm cao môn Toán? Cách ôn thi THPT quốc gia môn Toán dưới đây sẽ giúp các bạn làm bài thi hiệu quả... meo-lam-trac-nghiem-toan Bật mí mẹo làm trắc nghiệm Toán THPT 2024 đạt điểm cao Toán học là môn thi bắt buộc trong kỳ thi THPT Quốc gia và là môn trắc nghiệm “khó nhằn” khiến nhiều thí sinh e ngại. Để đạt được điểm tối đa thì...
Xem thêm >>



0899 955 990