Top
Đăng ký xét tuyển Online Cao Đẳng Y Khoa Phạm Ngọc Thạch
Tải mẫu đăng ký xét tuyển Trường Cao Đẳng Y Khoa Phạm Ngọc Thạch

“Đại học” cánh cửa giúp cuộc đời nở hoa hay cuộc sống bế tắc

Cập nhật: 23/08/2018 11:04 | Người đăng: Ánh Vũ

Để mở ra một tương lai tươi sáng, bước chân vào cánh cổng Đại học mới chỉ là điểm khởi đầu. Nếu trong quá trình học tập, các bạn không giữ vững lập trường và không có quyết tâm phấn đấu thì sẽ có rất nhiều cạm bẫy đang rình rập bạn.


Cuộc sống nơi đô thị chứa đầy những cạm bẫy

“Đại học” cánh cửa giúp cuộc đời nở hoa hay cuộc sống bế tắc

Một số bạn tân sinh viên thường có tâm lý nghỉ xả hơi, không chú tâm đến chuyện học hành sau khi đỗ đại học. Chính lý do đó đã làm cho không ít bạn sinh viên gặp phải hệ lụy đáng buồn cho tương lai sau này.

Cuối tháng 8 đầu tháng 9 có lẽ là thời điểm hàng trăm ngàn tân sinh sinh đang rục rịch chuẩn bị hành trang lên trường để nhập học. Có lẽ các bạn đang rất vui mừng vì đã trúng tuyển vào ngành nghề mà mình yêu thích. Tuy nhiên, đây mới chỉ là một bước khởi đầu cho tương lai sau này của các em. Nếu các em không biết trân trọng những thành quả đạt được sau 12 năm đèn sách và không tiếp tục phấn đấu sẽ có thể dẫm vào vết xe đổ của nhiều thế hệ sinh viên đi trước.

Có một số trường hợp tự mãn với thành công ban đầu của mình mà tự thưởng cho mình một thời gian thư giãn, xả hơi. Một số bạn do hoàn cảnh gia đình khó khăn nên ngày từ những ngày đầu học Đại học đã bắt đầu đi làm thêm để có thu nhập tự trang trải cho cuộc sống hàng ngày. Và cũng có một số bạn đi học đại học, không chịu sự quản lý của gia đình  nên không chú tâm vào việc học tập. Hệ lụy của tất cả những trường hợp đó đều là thành tích học tập giảm sút khiến cho các bạn không còn cảm thấy hứng thú với việc học tập.


Có rất nhiều nguyên nhân khiến cho sinh viên lơ là việc học

Theo thực tế mà ban tư vấn tuyển sinh Trường Cao đẳng Y khoa Phạm Ngọc Thạch tìm hiểu được là có rất nhiều bạn tân sinh viên khi mới từ những vùng quê lên thành phố lớn nhập học bị choáng ngợp bởi những lối sống nhộn nhịp nơi phố xá phồn hoa. Vì môi trường sống bị thay đổi hoàn toàn nên rất nhiều bạn dễ bị thay đổi theo hướng tiêu cực. Với kinh nghiệm sống non nớt thì các bạn không thể tưởng tượng được những cạm bẫy đầy mật ngọt ở phố phường. Nhất là đối với những bạn lâu nay chỉ chú tâm vào việc học hành, được bố mẹ cưng chiều và không mấy quan tâm đến vấn đề xã hội.

Khi mới bắt đầu sống tại một thành phố lớn, với một kỹ năng sống còn đang rất hạn chế sẽ dễ bị bạn bè hoặc những đối tượng xấu lôi kéo vào những cám dỗ. Cũng chính vì thiếu kỹ năng sống nên các bạn sẽ rất khó để thoát khỏi ra những cám dỗ đó và càng ngày càng lún sâu vào.

Trong những năm gần đây, chuyện sinh viên bị đuổi học tại một số trường Đại học - Cao đẳng xảy ra rất phổ biến. Một số trường hợp biết tự nhận thức lại hoặc được sự trợ giúp của gia đình có thể làm lại từ đầu. Nhưng cũng có những trường hợp không dám nói với gia đình và tiếp tục sa ngã vào những tệ nạn của xã hội. Đây chính là những lời cảnh tỉnh đối với những bạn tân sinh viên.

Các bậc phụ huynh cũng nên chỉ bảo cho con em mình một số kỹ năng sống cần thiết trước khi lên trường nhập học để các em có thể dễ dàng thích nghi với cuộc sống mới, môi trường mới, tránh xa được những cạm bẫy đang rình rập. Các bạn sinh viên cũng nên cố gắng phấn đấu, rèn luyện và tự ý thức được về tương lai của bản thân mình. Thành công hay thất bại các bạn chính là người quyết định vì vậy hãy có trách nhiệm với chính tương lai của bản thân mình. Hãy quyết tâm và lý trí khi đứng trước những cám dỗ của cuộc đời.

Thông tin hữu ích khác
nganh-khoa-hoc-va-cong-nghe-y-khoa Ngành Khoa học và Công nghệ Y khoa là gì? Ra trường là gì? Hiện nay ngành Khoa học và Công nghệ Y khoa là một trong những ngành có vai trò quan trọng trong hỗ trợ lĩnh vực Y tế và được nhiều bạn trẻ... nganh-quan-tri-kinh-doanh Ngành Quản trị kinh doanh: Học gì, cơ hội việc làm sau khi ra trường? Bạn đang muốn tìm hiểu học ngành Quản trị kinh doanh ra làm nghề gì?, Học những môn học gì? Hãy khám phá sâu hơn về ngành Quản trị kinh doanh trong... khoi-h03 Khối H03 gồm môn thi gì? Học ngành nào, thi trường gì? Khối H03 là khối phù hợp với những bạn có thế mạnh về các môn tính toán và có tư duy cao. Bạn đọc theo dõi bài viết để hiểu rõ hơn về khối H03.... khoi-h02 Khối H02 gồm những môn gì? Có Ngành và Trường nào? Kỳ thi xét tuyển Đại học sắp tới, nhiều bạn theo học khối H02 có chung thắc mắc khối H02 thi môn gì? Trường nào xét tuyển khối H02? Tất cả sẽ được... khoi-h01 Khối H01 gồm những môn nào, ngành nào, trường nào? Khối H01 là một trong những khối thi năng khiếu, phù hợp cho những bạn có năng khiếu về hội họa. Để hiểu rõ hơn về khối H01 cùng tìm hiểu dưới đây.... nganh-quan-tri-kinh-doanh-xet-khoi-nao Ngành Quản trị kinh doanh xét khối nào? Điểm chuẩn các trường năm 2023 Ngành Quản trị kinh doanh xét khối nào là thắc mắc của nhiều thí sinh đang chuẩn bị thi tuyển và xét tuyển vào Đại học, Cao đẳng. Nội dung bài viết...
Xem thêm >>



0899 955 990