Top
Đăng ký xét tuyển Online Cao Đẳng Y Khoa Phạm Ngọc Thạch
Tải mẫu đăng ký xét tuyển Trường Cao Đẳng Y Khoa Phạm Ngọc Thạch

Cơ hội vào cao đẳng chính quy bằng học bạ lớp 12

Cập nhật: 03/06/2022 06:43 | Người đăng: Lê Thảo

Trong mùa tuyển sinh năm 2018, nhằm giúp thí sinh có nhiều lựa chọn và cơ hội trúng tuyển, Trường Cao đẳng Y Dược TPHCM xét tuyển cao đẳng chính quy với 2 phương án.

Một là xét tuyển theo kết quả kỳ thi THPT quốc gia, hai là xét tuyển theo kết quả học bạ lớp 12. Hai phương án này được áp dụng cho tất cả các ngành đào tạo của nhà trường.

Trường cao đẳng Y Dược TPHCM xét tuyển học bạ lớp 12
Trường cao đẳng Y Dược TPHCM xét tuyển học bạ lớp 12

Dễ trúng tuyển đại học bằng điểm học bạ lớp 12

Năm 2018, theo quy chế tuyển sinh của Bộ Lao động Thương binh và Xã hội, Trường Cao đẳng Y Dược TPHCM được phép dành một số lượng lớn chỉ tiêu để xét tuyển ĐH chính quy bằng học bạ lớp 12. Điều kiện xét tuyển như sau: (1) Thí sinh đã tốt nghiệp THPT; (2) Tổng điểm 3 môn theo tổ hợp môn xét tuyển ở lớp 12, phải đạt từ 18 điểm trở lên. Phương án xét tuyển này không chỉ áp dụng đối với những thí sinh tốt nghiệp năm 2018 này, mà còn phù hợp với những thí sinh đã tốt nghiệp những năm trước, kể cả thí sinh đã tốt nghiệp hệ bổ túc THPT.

Trong những năm qua, khi xét tuyển bằng phương án học bạ lớp 12, nhiều phụ huynh và thí sinh lo lắng về việc nếu trúng tuyển Cao đẳng bằng phương thức này, thì chương trình học và quyền lợi như thế nào, bằng cấp sau khi tốt nghiệp có chính quy hay không? Tiến sĩ Phạm Thành Dũng, Trưởng phòng Đào tạo, cho biết: “Khi thí sinh trúng tuyển Cao đẳng bằng hình thức xét tuyển học bạ lớp 12 thì chương trình học, các quyền lợi và bằng cấp sau khi tốt nghiệp là hoàn toàn chính quy, giống như thí sinh xét tuyển bằng kết quả thi THPT quốc gia”.

Xét tuyển cao đẳng theo phương án thi THPT quốc gia

Đối với phương án xét tuyển Cao đẳng bằng điểm thi THPT quốc gia thì cơ hội trúng tuyển vào Trường Cao đẳng Y Dược TPHCM ở các đợt xét tuyển là rất lớn. Do đó, những thí sinh có tổng điểm 3 môn cộng với điểm ưu tiên mà lớn hơn hoặc bằng mức điểm sàn của Bộ GD-ĐT thì có thể tự tin xét tuyển vào trường.

Xét tuyển cao đẳng theo phương án thi THPT quốc gia
Xét tuyển cao đẳng theo phương án thi THPT quốc gia

Hỗ trợ tối đa cho sinh viên

Với phương châm đào tạo chú trọng thực hành, đề cao trải nghiệp nghề nghiệp thực tế của sinh viên, Trường Cao đẳng Y Dược TPHCM luôn nỗ lực nâng cao chất lượng đào tạo, không ngừng cải tiến chương trình cũng như đầu tư cơ sở hạ tầng vật chất tiên tiến phục vụ cho quá trình đào tạo để sinh viên sau khi tốt nghiệp không những giỏi chuyên môn mà còn được trang bị kinh nghiệm thực tế.

Ngoài những chính sách miễn giảm học phí theo đúng quy định của nhà nước cho con em gì đình thương binh, liệt sĩ, gia đình có công với các mạng, Trường Cao đẳng Y khoa Phạm Ngọc Thạch còn miễn giảm 100% học phí năm 2018 cho những đối tượng: 3 năm cấp 3 đều đạt danh hiệu học sinh giỏi, đạt giải trong kỳ thi học sinh giỏi cấp quốc gia. Miễn giảm 50% học phí năm 2018 cho những đối tượng đạt danh hiệu học sinh giỏi năm lớp 12.

Trong năm 2018, để đáp ứng nhu cầu học tập của đông đảo thí sinh muốn theo học ngành Y, đồng thời nhằm đảm bảo được số lượng nhân lực cho ngành y, Trường Cao đẳng Y Dược TPHCM tuyển thẳng các thí sinh đỗ tốt nghiệp THPT các chuyên ngành: Cao đẳng Dược, Cao đẳng Điều dưỡng, Cao đẳng Xét nghiệm, Cao đẳng Vật lý trị liệu - Phục hồi chức năng và Cao đẳng Hộ sinh.

Các thí sinh có nhu cầu học tập trong lĩnh vực này có thể gửi hồ sơ xét tuyển Cao đẳng Dược TPHCM năm 2018 về địa chỉ: Số 127/3 - 5 Hoàng Hoa Thám, Quận Tân Bình, TP.Hồ Chí Minh

Thông tin hữu ích khác
kho-khan-cua-nganh-cong-nghe-sinh-hoc Những khó khăn của ngành Công nghệ sinh học hiện nay Ngành Công nghệ sinh học hiện nay có nhiều bước phát triển, tuy nhiên ngành vẫn còn gặp nhiều khó khăn, cần phải có nhiều chính sách đột phá để đẩy... muc-luong-nganh-cong-nghe-sinh-hoc Cơ hội việc làm và mức lương ngành Công nghệ sinh học Hiện nay ngành Công nghệ sinh học có nhiều cơ hội làm việc rộng mở cùng với mức lương và chế độ đãi ngộ tốt. Dưới đây là những thông tin về mức... nganh-cong-nghe-sinh-hoc-truong-nao-tot-nhat Ngành Công nghệ sinh học trường nào tốt nhất? Trong những mùa tuyển sinh gần đây, ngành Công nghệ sinh học nhận được sự quan tâm của rất nhiều thí sinh. Nếu bạn đang tìm kiếm ngành Công nghệ... nganh-cong-nghe-sinh-hoc Ngành Công nghệ sinh học là gì? Ra trường làm gì? Ngành Công nghệ sinh học là gì? Học trường nào? Ra trường làm gì? là thắc mắc của rất nhiều thí sinh khi muốn tìm hiểu về ngành Công nghệ sinh học.... muc-luong-trung-binh-cua-nganh-quan-tri-kinh-doanh Tìm hiểu mức lương trung bình của ngành Quản trị kinh doanh Ngành Quản trị kinh doanh hiện đang hấp dẫn nhiều bạn trẻ lựa chọn cho con đường sự nghiệp của bản thân. Vậy bạn có biết mức lương trung bình của... khoi-d14-gom-nhung-mon-nao-nen-hoc-nganh-nao-truong-nao-khoi-d14 Khối D14 gồm những môn nào? Có Ngành và Trường nào? Khối D14 gồm những môn nào? Khối D14 có những ngành vàtrường nào khi là khối thi mở rộng từ khối D. Hiện nay, khối thi này được đưa vào xét tuyển...
Xem thêm >>



0899 955 990