Top
Đăng ký xét tuyển Online Cao Đẳng Y Khoa Phạm Ngọc Thạch
Tải mẫu đăng ký xét tuyển Trường Cao Đẳng Y Khoa Phạm Ngọc Thạch

Chính thức công bố điểm chuẩn các trường Đại học năm 2019 vào chiều ngày 8/8

Cập nhật: 08/08/2019 10:50 | Người đăng: Lường Toán

Từ 17 giờ 30 ngày hôm nay (8-8), sau khi Bộ giáo dục và Đào tạo lọc nguyện vọng ảo lần cuối, đồng thời các trường Đại học sẽ bắt đầu công bố điểm chuẩn trúng tuyển theo kết quả thi THPT quốc gia năm 2019.

Công bố điểm chuẩn Đại học năm 2019 vào chiều ngày 8/8

Hôm nay, các trường đại học và Bộ giáo dục và Đào tạo tiến hành lọc nguyện vọng ảo ngày thứ ba và cũng là ngày cuối cùng.

Được biết trên cả nước có khoảng 146 trường Đại học tham gia vào hai nhóm lọc ảo lớn. Trong đó, trường Đại học Quốc gia TP.HCM chủ trì nhóm lọc ảo phía nam gồm 90 trường từ Quảng Bình trở vào. Trường Đại học Bách khoa Hà Nội chủ trì nhóm lọc ảo của 50 trường phía bắc. Nhiều trường Đại học chỉ tham gia nhóm lọc ảo toàn quốc do Bộ Giáo dục và Đào tạo thực hiện.

Trong ba ngày, hai nhóm này sẽ chạy phần mềm lọc ảo 10 lần, còn Bộ giáo dục và Đào tạo thực hiện lọc ảo sáu lần trên cả nước. Và 17 giờ 30 chiều nay, Bộ giáo dục và Đào tạo sẽ lọc ảo toàn quốc lần cuối. Sau đó, Bộ trả dữ liệu về cho các trường tự quyết định thời gian công bố điểm chuẩn.

Theo ghi nhận tại các trường Đại học, sau hai ngày lọc ảo vừa qua, điểm chuẩn của các trường thay đổi liên tục, có thời điểm tăng quá cao so với điểm sàn đã công bố nhưng có lúc lại chỉ còn bằng điểm sàn. Và cụ thể nhiều trường đã có điểm chuẩn chính thức của một số ngành học vì dựa theo nguyện vọng 1 của thí sinh đăng ký, đây là nguyện vọng ưu tiên trúng tuyển đầu tiên.

Như tại Trường Đại học Sư phạm kỹ thuật, PGS-TS Đỗ Văn Dũng, Hiệu trưởng nhà trường, cho biết trong ngày đầu lọc ảo, điểm chuẩn của trường tăng rất cao nhưng đến ngày thứ hai lại giảm mạnh về mức dự đoán ban đầu. Hiện trường đã biết chắc chắn điểm chuẩn của một số ngành như robot và trí tuệ nhân tạo là 25.2 điểm (cao hơn sàn 1,2 điểm), ngành vật liệu dệt may và kỹ thuật nữ công có điểm chuẩn là 18 điểm.

Điểm chuẩn của Trường Đại học Công nghiệp thực phẩm TP.HCM đến nay cũng được dự đoán cao nhất sẽ khoảng 20,5 điểm ở ngành công nghệ thực phẩm. Cụ thể với các ngành ngôn ngữ Anh, quản trị nhà hàng và dịch vụ ăn uống cùng điểm 20; quản trị dịch vụ du lịch và lữ hành 18,5 điểm; ngành quản trị kinh doanh 19,5. Ba ngành cùng dự kiến lấy 18 điểm là kinh doanh quốc tế, kế toán, tài chính-ngân hàng. Thấp nhất là công nghệ chế biến thủy sản 15 điểm và công nghệ vật liệu 15,1 điểm.

Trường Đại học Sư phạm TP.HCM sau lọc ảo hai ngày thì điểm chuẩn gần tương đương điểm sàn đã công bố, những ngành có số nguyện vọng cao sẽ có điểm chuẩn tăng hơn 0.5-1.0 điểm so với sàn.

Nguồn tổng hợp: Trường Cao Đẳng Y khoa Phạm Ngọc Thạch

Thông tin hữu ích khác
ma-nganh-cao-dang-duoc Mã ngành và Mã trường Cao đẳng Y khoa Phạm Ngọc Thạch Mã trường Cao Đẳng Y khoa Phạm Ngọc Thạch như thế nào?. Rất nhiều thí sinh muốn đăng ký học vẫn còn chưa biết. Nắm chắc và ghi chuẩn xác mã trường... on-thi-khoi-b Bí quyết ôn thi khối B hiệu quả đạt điểm cao nhất Để đạt được điểm cao trong kỳ thi xét tuyển Đại học khối B phụ thuộc vào nhiều yếu tố. Vậy bí quyết ôn thi đạt điểm cao nhất là gì, cùng tìm hiểu... khoi-h04 Khối H04 gồm môn nào, ngành nào, thi trường nào? Khối H04 là khối thi được mở rộng từ khối H, khối này phù hợp với những bạn có năng khiếu về hội họa. Tham khảo bài viết dưới đây để tìm hiểu về... cach-chon-truong-dai-hoc 5 Bước chọn trường Đại học phù hợp với bản thân Chọn trường đại học là một quyết định quan trọng trong việc xây dựng nền tảng học vấn và sự nghiệp cho tương lai. Để biết cách chọn trường đại học... may-tinh-duoc-mang-vao-phong-thi-tot-nghiep-thpt Các loại máy tính được mang vào phòng thi THPT 2024 Các loại máy tính được phép mang vào phòng thi tốt nghiệp THPT năm 2024 là vấn đề được nhiều sĩ tử quan tâm. Cùng xem danh sách gồm loại nào... chia-se-bi-quyet-on-thi-mon-toan-thpt-nam-2020-tot-nhat Mẹo ôn thi Toán THPT Quốc gia hiệu quả 2024 Làm thế nào để đạt điểm cao môn Toán? Cách ôn thi THPT quốc gia môn Toán dưới đây sẽ giúp các bạn làm bài thi hiệu quả...
Xem thêm >>



0899 955 990