Top
Đăng ký xét tuyển Online Cao Đẳng Y Khoa Phạm Ngọc Thạch
Tải mẫu đăng ký xét tuyển Trường Cao Đẳng Y Khoa Phạm Ngọc Thạch

Chiến thuật không bị mất điểm với tổ hợp môn Khoa học tự nhiên kỳ thi THPT Quốc Gia 2019

Cập nhật: 26/06/2019 08:15 | Người đăng: Lường Toán

Mất điểm ở những câu dễ trong ngay những giây đầu tiên là điều đáng tiếc với nhiều thí sinh. Do vậy những thông tin dưới đây nhằm giúp các bạn tổng hợp một số kinh nghiệm làm bài thi tổ hợp Khoa học tự nhiên giúp các em có buổi thi hiệu quả trong ngày mai.

Thạc sĩ Nguyễn Ngọc Hải, giáo viên môn Vật lý, Trường đại học Công đoàn:

Trong 20 câu đầu tiên, là phần nhận biết và thông hiểu, các em thường làm rất nhanh đây cũng là lý do khiến nhiều em làm sai. Để không mắc phải những sai lầm đáng tiếc này, thạc sĩ Nguyễn Ngọc Hải (giáo viên môn Vật lý) Trường đại học Công đoàn cho biết: “Đối với môn Vật lý, các em hãy ưu tiên hoàn thành những câu hỏi có kiến thức cơ bản trước, không nên dành nhiều thời gian cho các câu vận dụng cao để tránh được tình huống mất điểm ở các câu dễ, việc này sẽ tốt hơn rất nhiều so với mất một câu dễ để gỡ một câu khó”.

Chiến thuật không bị mất điểm môn Khoa học tự nhiên

Ngoài ra, công thức trong SGK (công thức gốc) rất ít, còn công thức tính nhanh rất nhiều. Do đó, các em ngoài học thuộc cần phải hiểu bản chất và biết cách vận dụng tối ưu những công thức này để rút ngắn thời gian làm bài và có đáp án chính xác.

Về Môn Hóa học, một số thầy cô trường chuyên Hóa cho rằng:

Điểm chung của nhiều bạn thí sinh hay mắc phải những lỗi sai ở những câu dễ, điều đó rất đáng tiếc. Để khắc phục điều này, các bạn cần làm câu đó lặp đi lặp lại nhiều lần và nên ghi chép tại một về những lỗi sai như: sai về bảo toàn nguyên tố, sót số mol của nước… để ghi nhớ.

Bên cạnh đó các bạn cần phải xác định rõ được mục tiêu học lấy bao nhiêu điểm. Nếu mong muốn môn Hóa đạt 8 điểm thì chắc chắn phải lấy được 6 điểm lý thuyết rồi bỏ hết vận dụng cao đi. Còn muốn kiếm điểm 9, 10 thì phải chắc 7, 8 điểm, và các bạn cần phải ôn tập thêm phần vận dụng tối cao. Đối với phần này, các thí sinh phải nắm chắc các chuyên đề về Peptit - Este thường kết hợp với phản ứng thủy phân và đốt cháy và các bài tập về hợp chất vô cơ có nhiều quá trình diễn ra thường xử lý bằng sơ đồ hóa. Lưu ý thêm là những dạng câu hỏi này thường đưa ra với nội dung đánh đố và gài bẫy thí sinh.

Thầy Nguyễn Thành Công, Giáo viên môn Sinh học, Trường THPT chuyên đại học Sư phạm:

Môn Sinh học chia làm hai nhóm đối tượng, một là những thí sinh thi tốt nghiệp và hai là để xét tuyển vào các trường Đại học khối B, ngày nay khối B có rất nhiều ngành để các bạn thí sinh lựa chọn. 

Trước tiên để được xét tốt nghiệp, các bạn thí sinh sẽ chỉ sử dụng và tập trung vào kiến thức sách giáo khoa và “ăn” điểm lý thuyết. Các bạn cố gắng tập trung mục tiêu cho 25 câu đầu tiên. Trong đó các bạn cần đọc và đánh dấu vào các từ, các kiến thức chính cần nhớ, trong khoảng một, hai buổi là có thể học hết sách giáo khoa. Tiếp theo, các em luyện theo đề lý thuyết, sẽ tập trung chủ yếu ở phần sinh thái, phần tiến hóa, phần di truyền ban đầu các em có thể tập trung vào phần cơ chế di truyền và biến dị…

Đối với nhóm những người có  mục tiêu đạt điểm cao trong kỳ thi để đỗ vào các trường Đại học khối B. Các bạn cần phải đặt ra mục tiêu 9 điểm trở lên. Ngoài tích hợp những kiến thức nền tảng từ lộ trình học một, hai năm nay rồi thì cần phải lưu ý một số điểm. Đó là, lưu ý về điểm trong đề thi: Cố gắng không mất điểm ở những câu dễ. Rất nhiều bạn chủ quan khiến bị mất điểm ở câu dễ. Cho nên các em cố gắng có một chiến thuật làm bài cẩn thận. 

Trước tiên các em cần phải biết cách phân bổ thời gian làm bài hợp lý. Cụ thể với thời gian Môn sinh làm bài trong vòng 50 phút thì 10 phút đầu chúng ta sẽ hoàn thành 20 câu, 10 phút tiếp theo, ta cố gắng hoàn thành 10 câu. Như vậy trong khoảng 20 phút chúng ta đã cố gắng hoàn thành được 30 câu. Còn lại 30 phút cho 10 câu cuối cùng, trung bình mỗi câu 3 phút. Các em cố gắng cẩn thận, làm câu nào chắc chắn câu đó, đánh dấu vào đề. Sau khi giải đề xong bạn cần phải kiểm tra một lượt để xem mình có đánh dấu sai ô hoặc chọn đáp án chưa chính xác. Tuy nhiên bạn cũng lưu ý giai đoạn xem xét lại chúng ta rất dễ bị đánh giá sai vấn đề. Khá nhiều học sinh làm đúng sau đó xét lại bị sai cho nên các em cần lưu ý vấn đề này.

Để đạt được điểm trên 9, 10 môn Sinh, thì các bạn thí sinh cần phải chú ý vào các phần bài tập vận dụng cao, các phần quy luật hiện tượng di truyền đặc biệt là các bài toán phối hợp. Các em cần rèn luyện các kỹ năng giải Toán thật tốt, thứ hai là phần di truyền quần thể và các bài toán khó của di truyền quần thể phối hợp với phần di truyền người, phả hệ…

Cuối cùng là hôm nay các em chỉ nên ôn tập đến 21:00 rồi đi ngủ thôi nhé, để giữ sức khỏe tốt cho buổi thi ngày mai. Chúc các sĩ từ 2k1 may mắn và đạt điểm cao với tổ hợp môn Khoa học tự nhiên này nhé.

Nguồn tổng hợp: Trường Cao Đẳng Y Dược HCM

Thông tin hữu ích khác
khoi-d14-gom-nhung-mon-nao-nen-hoc-nganh-nao-truong-nao-khoi-d14 Khối D14 gồm những môn nào? Có Ngành và Trường nào? Khối D14 gồm những môn nào? Khối D14 có những ngành vàtrường nào khi là khối thi mở rộng từ khối D. Hiện nay, khối thi này được đưa vào xét tuyển... khoi-d13 Khối D13 gồm những môn gì? Có Ngành & Trường nào? Từ năm 2017, khối D được mở rộng thành rất nhiều khối ngành với sự thay đổi môn thi, các ngành nghề và các trường tuyển sinh. Bài viết dưới đây sẽ... muc-luong-nganh-cong-nghe-sinh-hoc Cơ hội việc làm và mức lương ngành Công nghệ sinh học Hiện nay ngành Công nghệ sinh học có nhiều cơ hội làm việc rộng mở cùng với mức lương và chế độ đãi ngộ tốt. Dưới đây là những thông tin về mức... khoi-d12 Khối D12 gồm những môn nào? Có Ngành & Trường nào? Khối D12 là khối thi mới được mở rộng từ khối D truyền thống, đưa vào tuyển sinh từ năm 2017. Cùng ban tư vấn tuyển sinh Cao đẳng Dược HCM cập nhật... chia-se-bi-quyet-on-thi-mon-toan-thpt-nam-2020-tot-nhat 8 Cách ôn thi Toán THPT Quốc gia hiệu quả 2024 Làm thế nào để đạt điểm cao môn Toán? Cách ôn thi THPT quốc gia môn Toán dưới đây sẽ giúp các bạn làm bài thi hiệu quả... meo-lam-trac-nghiem-toan Bật mí mẹo làm trắc nghiệm Toán THPT 2024 đạt điểm cao Toán học là môn thi bắt buộc trong kỳ thi THPT Quốc gia và là môn trắc nghiệm “khó nhằn” khiến nhiều thí sinh e ngại. Để đạt được điểm tối đa thì...
Xem thêm >>



0899 955 990