Top
Đăng ký xét tuyển Online Cao Đẳng Y Khoa Phạm Ngọc Thạch
Tải mẫu đăng ký xét tuyển Trường Cao Đẳng Y Khoa Phạm Ngọc Thạch

Các trường công an sẽ hạn chế tuyển đầu vào với học sinh phổ thông

Cập nhật: 07/09/2019 08:25 | Người đăng: Lường Toán

Mới đây, các trường công an cũng đã thay đổi cơ chế xét tuyển đầu vào, theo đó sẽ hạn chế chỉ tiêu tuyển sinh đầu vào đối với những học sinh phổ thông, nâng cao những tiêu chí phụ để đảm bảo chất lượng đầu vào.

Phó Giám đốc Học viện Cảnh sát nhân dân- Thiếu tướng Trần Minh Chất cho biết: điểm chuẩn trúng tuyển vào các trường công an năm nay có giảm hơn so với một số năm trước. Nguyên nhân của điều này chính là do những thay đổi mới trong quy định tuyển sinh của bộ công án. Thay vì sử dụng điểm trung bình các môn đăng ký xét tuyển chỉ cần đạt trung bình 6 điểm một môn thì cơ chế xét tuyển năm nay, điểm trung bình các môn trong tổ hợp đăng ký xét tuyển phải đạt từ 7 điểm trở lên.

Ngoài ra, Bộ cũng đã đưa ra một số thay đổi cơ cấu đầu vào, theo đó năm nay chỉ tiêu tuyển sinh được Bộ Công an xác định theo các tổ hợp xét tuyển và các tiêu chí phụ để nâng cao chất lượng. 

Một điểm đáng lưu ý là là tình trạng tiêu cực trong kỳ tuyển sinh năm nay ở nhiều địa phương giảm nhiều nên mặt bằng điểm thi THPT được trả về với giá trị thật. Và cuối cùng là tâm lý sợ điểm chuẩn vào các trường Công an Nhân Dân nói chung, Học viện Cảnh sát Nhân Dân nói riêng vẫn cao như các năm trước nên nhiều thí sinh đạt 25, 26 điểm đã quyết định rút hồ sơ vì sợ trượt trong đợt điều chỉnh nguyện vọng. Riêng đối với nữ, do chỉ tiêu tuyển sinh ít nên điểm chuẩn vào Học viện vẫn nằm trong tốp cao với 27,12 điểm.\\\\\\\\


Các trường công an sẽ hạn chế tuyển đầu vào với học sinh phổ thông

Liên quan đến việc vấn để xét tuyển bổ sung chỉ tiêu cho học viện, đại diện Học viện Cảnh sát Nhân Dân cho biết: “Trong quá trình xét tuyển nguyện vọng đợt 1, không xảy ra hiện tượng thí sinh ảo, 100% thí sinh trúng tuyển vào Học viện đều nhập học. Việc nhà trường xét tuyển bổ sung chủ yếu là do không thể hạ điểm chuẩn thấp hơn do phải đảm bảo các yêu cầu về ngưỡng đảm bảo chất lượng đầu vào.”

Về những đổi mới trong lộ trình tuyển sinh vào các trường Công an nhân dân nói chung, Học viện Cảnh sát nhân dân nói riêng, Thiếu tướng Trần Minh Chất cho biết:  “Bộ Công an đang muốn đổi mới tuyển sinh theo hướng khoa học là hạn chế đầu vào đối với học sinh phổ thông, tăng cường lựa chọn những người có khả năng, trình độ đã tốt nghiệp ở các đại học khác đưa về các trường Công an nhân dânđể đào tạo chuyên sâu về chuyên môn, nghiệp vụ. Nếu làm theo hướng này, chất lượng cán bộ sẽ tốt hơn.” 

Tuy nhiên, Thiếu tướng Trần Minh Chất cũng cho rằng, ngoài việc tuyển sinh viên đã tốt nghiệp tại các trường đại học thì vẫn nên duy trì tuyển học sinh phổ thông vì việc đan xen giữa nhiều thế hệ sẽ mang đến nhiều thuận lợi hơn, đặc biệt trong việc đào tạo đội ngũ kế cận.

Thông tin về kế hoạch tuyển sinh của các trường Công an nhân dân trong thời gian tới, Thiếu tướng Bùi Minh Giám, Cục trưởng Cục Đào tạo, Bộ Công an cho biết: Bộ trưởng Bộ Công an đã ký quyết định thành lập Ban nghiên cứu đề án đổi mới tuyển sinh vào các trường Công an nhân dân . 

Hiện nay Đề án đổi mới tuyển sinh vẫn đang trong quá trình xây dựng và nếu được các cấp phê duyệt, đề án này dự kiến sẽ được áp dụng từ năm 2020. Mục tiêu của đề án là sẽ đưa ra những quy định mang tính đặc thù của ngành nhằm hạn chế tối đa gian lận thi và tuyển chọn được những người có năng lực, năng khiếu phù hợp để đào tạo tại các trường Công an nhân dân . Chủ trương này cũng phù hợp với quy định của Luật Công an nhân dân , Nghị quyết số 29 của Trung ương về đổi mới căn bản và toàn diện giáo dục-đào tạo cũng như quy chế tuyển sinh của Bộ Giáo dục và Đào tạo.

Trường cao đẳng Y Khoa Phạm Ngọc Thạch tổng hợp.

Thông tin hữu ích khác
nganh-quan-tri-kinh-doanh Ngành Quản trị kinh doanh: Học gì, cơ hội việc làm sau khi ra trường? Bạn đang muốn tìm hiểu học ngành Quản trị kinh doanh ra làm nghề gì?, Học những môn học gì? Hãy khám phá sâu hơn về ngành Quản trị kinh doanh trong... khoi-h03 Khối H03 gồm môn thi gì? Học ngành nào, thi trường gì? Khối H03 là khối phù hợp với những bạn có thế mạnh về các môn tính toán và có tư duy cao. Bạn đọc theo dõi bài viết để hiểu rõ hơn về khối H03.... khoi-h02 Khối H02 gồm những môn gì? Có Ngành và Trường nào? Kỳ thi xét tuyển Đại học sắp tới, nhiều bạn theo học khối H02 có chung thắc mắc khối H02 thi môn gì? Trường nào xét tuyển khối H02? Tất cả sẽ được... khoi-h01 Khối H01 gồm những môn nào, ngành nào, trường nào? Khối H01 là một trong những khối thi năng khiếu, phù hợp cho những bạn có năng khiếu về hội họa. Để hiểu rõ hơn về khối H01 cùng tìm hiểu dưới đây.... nganh-quan-tri-kinh-doanh-xet-khoi-nao Ngành Quản trị kinh doanh xét khối nào? Điểm chuẩn các trường năm 2023 Ngành Quản trị kinh doanh xét khối nào là thắc mắc của nhiều thí sinh đang chuẩn bị thi tuyển và xét tuyển vào Đại học, Cao đẳng. Nội dung bài viết... khoi-k01-gom-nhung-nganh-nao Khối K01 gồm những môn nào? Có những Ngành nào? Khối K01 gồm những môn nào? Có các ngành nào là thắc mắc của không ít thí sinh đang muốn xét tuyển vào khối này. Cùng tìm hiểu dưới đây...
Xem thêm >>



0899 955 990