Top
Đăng ký xét tuyển Online Cao Đẳng Y Khoa Phạm Ngọc Thạch
Tải mẫu đăng ký xét tuyển Trường Cao Đẳng Y Khoa Phạm Ngọc Thạch

Bộ sách Bứt Phá Điểm Thi THPT Quốc gia mới nhất hiện nay

Cập nhật: 03/06/2022 06:45 | Người đăng: Vũ Duyên

Để đạt kết quả tốt nhất trong kỳ thi THPT thì ngoài việc học tập trên lớp thì việc tự học là vô cùng quan trọng. Với quỹ thời gian còn rất ngắn như hiện nay, thí sinh có thể tham khảo cho mình bộ sách giúp chinh phục kỳ thi THPT Quốc gia để tích lũy kiến thức cho mình trong kỳ thi vượt vũ môn sắp tới.

Giới thiệu chung về bộ sách “Bứt phá điểm thi THPT quốc gia”

Như đã công bố, trong kỳ thi THPT quốc gia năm nay sẽ có tích hợp cả kiến thức lớp 11. Trong khoảng thời gian còn rất ngắn như hiện nay để các thí sinh tự tổng hợp kiến thức ôn luyện là điều rất khó. Mà rất có thể sẽ gặp phải tình trạng học sinh học một cách tràn lan đại hải mà không đúng kiến thức trọng tâm.

Bộ sách bứt phá trong kỳ thi THPT quốc gia

Bộ sách bứt phá trong kỳ thi THPT quốc gia

Nắm bắt được điều đó, đầu năm nay, 12 chuyên gia uy tín trong giảng dạy các môn Toán, Lý, Hóa, Anh, Văn đã ra mắt bộ sách “Bứt phá điểm thi THPT quốc gia”. Bộ sách giúp học sinh ôn luyện kiến thức nằm trong chương trình thi THPT quốc gia. Lý thuyết được giới hạn và chọn lọc theo tiêu chí ngắn gọn, chính xác, đầy đủ tránh tình trạng học không đúng trọng tâm. Đây là kiến thức cơ bản cần nắm chắc trước khi đi vào các bài tập ứng dụng. Nhờ lý thuyết, học sinh cũng có thể ăn điểm ở nhiều câu hỏi ở các môn thi.

Học sinh có nhiều lựa chọn sách ôn tập cấp tốc các môn thi

Trong bộ sách, kiến thức được sắp xếp thành bài giảng theo chuyên đề, dạng bài tập hoặc theo phương pháp giải.

  • Môn Ngữ văn được chia làm 2 tập Đọc hiểu - Nghị luận xã hội và Nghị luận văn học.
  • Môn Hóa với mỗi chương là một phương pháp giải nhanh trắc nghiệm.
  • Môn Toán với 3 tập, trong đó 2 tập đầu dành cho Toán lớp 12 và tập 3 là tổng ôn Toán 11.
Học sinh có nhiều lựa chọn sách ôn tập cấp tốc các môn thi
Học sinh có nhiều lựa chọn sách ôn tập cấp tốc các môn thi

Chuyên gia luyện thi Phạm Quốc Toản chia sẻ: “Tổng hợp trong 2 cuốn Bứt phá điểm thi THPT quốc gia môn Vật lý là 8 chuyên đề sẽ có trong đề thi, gồm cả Lý lớp 11 và 12. Dao động cơ, sóng cơ và sóng âm, dòng điện xoay chiều, dóng ánh sáng… đều là những chuyên đề quan trọng mà học sinh phải nắm chắc nếu muốn bứt phá”.

Nói về việc ôn luyện tiếng Anh, tác giả Vũ Thị Mai Phương - chuyên gia luyện thi nổi tiếng với chương trình dạy TOEIC trên VTV - nhắn nhủ học sinh cần thực hành tiếng Anh theo dạng đề. Về cơ bản, cấu trúc đề thi vẫn giữ nguyên những dạng bài tìm lỗi, tìm từ đồng nghĩa trái nghĩa, xác định trọng âm, đọc hiểu đoạn văn và trả lời câu hỏi…

Cô Mai Phương chia sẻ: “Để đạt điểm tiếng Anh cao, các em cần có phương pháp riêng cho mỗi dạng bài. Nắm được phương pháp, các em có thể tìm ra đáp án đúng mà nhiều khi không cần hiểu hết câu hỏi. Đó là điều tôi chủ tâm hướng dẫn trong cuốn Bứt phá điểm thi THPT quốc gia môn tiếng Anh".

Bên cạnh lý thuyết, bộ sách cũng đưa ra những bộ đề sát với cấu trúc đề thi thử của Bộ GD&ĐT. Thông qua hướng dẫn giải chi tiết, các bài tập và ví dụ minh họa xuyên suốt, các tác giả đã truyền đạt những bí quyết và yếu tố quan trọng để tạo nên một bài thi thành công.

Lưu ý chung trong quá trình ôn thi THPT

Thầy Nguyễn Cường - giảng viên khoa Cao đẳng Điều dưỡng trường cao đẳng Y khoa Phạm Ngọc Thạch chia sẻ với các sĩ tử trong giai đoạn ôn thi THPT quốc gia: Thời gian ôn thi THPT là khoảng thời gian rất quan trọng và giữ vai trò quyết định. Chính vì thế, các thí sinh phải có một kế hoạch khoa học trong thời điểm nước rút này. Sau đây là một số lưu ý mà các sĩ tử cần phải nhớ:

  • Học tập một cách khoa học hiệu quả tránh việc nhồi nhép kiến thức một cách quá tải.
  • Chế độ dinh dưỡng đầy đủ để nạp năng lượng trong quá trình ôn luyện.
  • Luyện tập thể dục thể thao để cơ thể luôn khỏe mạnh phục vụ cho quá trình học tập.
  • Thời gian học tập khoa học không nên ép bản thân ngồi học quá lâu, không nên ngồi vào bàn học ngay sau giờ ăn.
  • Cần phải có phương pháp giải trí thư giãn phù hợp không nên để bản thân bị áp lực.

Nguồn: Trường cao đẳng Y khoa Phạm Ngọc Thạch

Thông tin hữu ích khác
khoi-d14-gom-nhung-mon-nao-nen-hoc-nganh-nao-truong-nao-khoi-d14 Khối D14 gồm những môn nào? Có Ngành và Trường nào? Khối D14 gồm những môn nào? Khối D14 có những ngành vàtrường nào khi là khối thi mở rộng từ khối D. Hiện nay, khối thi này được đưa vào xét tuyển... khoi-d13 Khối D13 gồm những môn gì? Có Ngành & Trường nào? Từ năm 2017, khối D được mở rộng thành rất nhiều khối ngành với sự thay đổi môn thi, các ngành nghề và các trường tuyển sinh. Bài viết dưới đây sẽ... muc-luong-nganh-cong-nghe-sinh-hoc Cơ hội việc làm và mức lương ngành Công nghệ sinh học Hiện nay ngành Công nghệ sinh học có nhiều cơ hội làm việc rộng mở cùng với mức lương và chế độ đãi ngộ tốt. Dưới đây là những thông tin về mức... khoi-d12 Khối D12 gồm những môn nào? Có Ngành & Trường nào? Khối D12 là khối thi mới được mở rộng từ khối D truyền thống, đưa vào tuyển sinh từ năm 2017. Cùng ban tư vấn tuyển sinh Cao đẳng Dược HCM cập nhật... chia-se-bi-quyet-on-thi-mon-toan-thpt-nam-2020-tot-nhat 8 Cách ôn thi Toán THPT Quốc gia hiệu quả 2024 Làm thế nào để đạt điểm cao môn Toán? Cách ôn thi THPT quốc gia môn Toán dưới đây sẽ giúp các bạn làm bài thi hiệu quả... meo-lam-trac-nghiem-toan Bật mí mẹo làm trắc nghiệm Toán THPT 2024 đạt điểm cao Toán học là môn thi bắt buộc trong kỳ thi THPT Quốc gia và là môn trắc nghiệm “khó nhằn” khiến nhiều thí sinh e ngại. Để đạt được điểm tối đa thì...
Xem thêm >>



0899 955 990