Top
Đăng ký xét tuyển Online Cao Đẳng Y Khoa Phạm Ngọc Thạch
Tải mẫu đăng ký xét tuyển Trường Cao Đẳng Y Khoa Phạm Ngọc Thạch

Bộ Giáo dục dự kiến đăng ký xét tuyển nguyện vọng từ ngày 5/7/2023

Cập nhật: 18/03/2023 14:09 | Người đăng: Nhâm PT

Bộ GD&ĐT vừa công bố dự thảo kế hoạch tuyển sinh năm 2023, trong đó có thông tin quan trọng trong công tác tuyển sinh Đại học, Cao đẳng. Theo kế hoạch Bộ Giáo dục dự kiến đăng ký xét tuyển nguyện vọng từ ngày 5/7.

Bộ Giáo dục dự kiến đăng ký xét tuyển nguyện vọng từ ngày 5/7

Tại hội nghị tuyển sinh năm 2023 do Bộ GD&ĐT tổ chức, bà Nguyễn Thu Thuỷ, Vụ trưởng Vụ Giáo dục đại học cho biết, dự kiến từ ngày 5/7 đến 17 giờ ngày 25/7, thí sinh sẽ đăng ký, điều chỉnh nguyện vọng xét tuyển. Việc điều chỉnh nguyện vọng không bị giới hạn số lần trong khung thời gian này.

Do kỳ thi tốt nghiệp THPT năm nay diễn ra sớm hơn so với năm 2022 gần 2 tuần nên Bộ GD&ĐT dự kiến cho thí sinh đăng ký nguyện vọng xét tuyển từ ngày 5/7. Thí sinh nhận kết quả ngày 14/8 và xác nhận nhập học đợt 1 trước 17h ngày 30/8.

thí sinh bắt đầu đăng ký, điều chỉnh nguyện vọng xét tuyển đại học từ ngày 5/7

Dự kiến thí sinh bắt đầu đăng ký, điều chỉnh nguyện vọng xét tuyển đại học từ ngày 5/7

Những mốc thời gian quan trọng trong thời gian xét tuyển THPT 2023

Năm nay, theo kế hoạch dự kiến của Bộ GD&ĐT lịch xét tuyển Đại học dự kiến sớm hơn năm ngoái. Theo đó, từ ngày 30/5 đến 17h ngày 20/6 các Sở GD&ĐT và các điểm tiếp nhận rà soát kết quả điểm học tập cấp THPT (học bạ) trên hệ thống.

Thí sinh diện tuyển thẳng và ưu tiên sẽ nộp hồ sơ trước 30/6, nhận kết quả trước 5/7 và xác nhận nhập học trên hệ thống tuyển sinh của Bộ trước 17h ngày 15/8.

Từ ngày 1/7 đến ngày 4/7: Tổ chức chạy thử thực hành việc đăng ký xét tuyển, thí sinh nộp lệ xét tuyển trên hệ thống của Bộ.

Từ ngày 5/7 đến 11/7, các Sở GD&ĐT cấp tài khoản bổ sung cho những thí sinh đã tốt nghiệp THPT hoặc trung cấp chưa có tài khoản đăng ký xét tuyển trên hệ thống.

Bắt đầu từ ngày 5/7 đến ngày 25/7, thí sinh thực hiện đăng ký, điều chỉnh nguyện vọng xét tuyển không giới hạn trên hệ thống của Bộ GD&ĐT.

Ngày 20-7: Công bố ngưỡng đảm bảo chất lượng đầu vào khối ngành đào tạo giáo viên, khối ngành sức khỏe có cấp chứng chỉ hành nghề.

17h ngày 22/7: Các Sở GD&ĐT hoàn thành việc điều chỉnh, công bố mức điểm nhận hồ sơ xét tuyển trên hệ thống và trang thông tin điện tử của CSĐT đối với ngành đào tạo giáo viên và sức khỏe.

Từ ngày 26/7 đến 17h ngày 5/8, nộp lệ phí xét tuyển trực tuyến. Theo đó, thí sinh sẽ có tổng 11 ngày để nộp lệ phí xét tuyển từ 26/7-5/8.

Từ 9/8 đến 17h ngày 12/8: Tải dữ liệu, thông tin xét tuyển; điểm thi tốt nghiệp THPT; kết quả học tập cấp THPT trên hệ thống; điểm các kỳ thi (nếu có). Tổ chức xét tuyển.

Từ 9/8 đến 17h ngày 12/8: Xử lý nguyện vọng của thí sinh có trên hệ thống.

17h ngày 14-8: Hoàn thành việc thông báo thí sinh trúng tuyển đợt 1.

Ngày 14/8 thí sinh xác nhận nhập học đợt 1 trước 17h ngày 30/8.

17h ngày 30/8: Thí sinh hoàn thành xác nhận nhập học trực tuyến đợt 1 trên hệ thống.

Với các phương thức xét tuyển sớm, các trường Đại học, Cao đẳng thông báo kết quả cho thí sinh để đăng ký xét tuyển trên hệ thống từ 4/7. Thí sinh có thời gian đăng ký nguyện vọng xét tuyển đại học năm nay là 2 tuần. Năm 2023 thí sinh biết điểm chuẩn và nhập học cũng sớm hơn so với mốc 17/9 và 30/9 của năm trước.

Những lưu ý khi đăng ký, điều chỉnh nguyện vọng xét tuyển Đại học

Thí sinh cần lưu ý, việc đăng ký, điều chỉnh nguyện vọng xét tuyển trực tuyến năm 2023 vẫn áp dụng đối với tất cả các phương thức xét tuyển.

Năm 2023, các trường Đại học vẫn sử dụng các phương thức xét tuyển sớm là xét tuyển dựa vào học bạ THPT, ưu tiên xét tuyển thẳng, thi đánh giá năng lực, …và phương thức xét bằng điểm thi tốt nghiệp THPT. Các phương thức xét tuyển truyền thống vẫn được đánh giá cao vì số lượng thí sinh lựa chọn nhiều.

Về quy chế thi tốt nghiệp THPT và tuyển sinh đại học năm nay được biết vẫn giữ ổn định như năm 2022, năm 2021. Bộ chỉ điều chỉnh một vài kỹ thuật để khắc phục những trục trặc khăn trong đăng ký nguyện vọng xét tuyển trực tuyến.

Thí sinh tìm hiểu về thủ tục đăng ký, điều chỉnh nguyện vọng xét tuyển

Thí sinh cần tìm hiểu kỹ về lưu ý khi đăng ký, điều chỉnh nguyện vọng xét tuyển

Kỳ thi tốt nghiệp THPT 2023 sẽ tổ chức trong hai ngày chính thức là 28 và 29-6. Ngày 27-6 thí sinh sẽ làm thủ tục dự thi. Ngày 30/6 là ngày thi dự phòng.

Bộ GD&ĐT cho biết, quy chế tuyển sinh năm 2023 thí sinh được hưởng chính sách ưu tiên khu vực. Cụ thể, điểm ưu tiên đối với thí sinh đạt tổng điểm từ 22,5 trở lên (thang 10 và tổng điểm 3 môn tối đa là 30) sẽ giảm dần; thí sinh được hưởng chính sách ưu tiên khu vực theo quy định trong năm tốt nghiệp THPT (hoặc trung cấp) và một năm kế tiếp.

Việc đăng ký, điều chỉnh nguyện vọng trên hệ thống chung của Bộ Giáo dục và Đào tạo thí sinh cần hết sức lưu ý. Đây là khâu rất quan trọng quyết định thí sinh có đủ điều kiện dự thi hay không. Năm 2022, có nhiều thí sinh trượt nguyện vọng do không biết rõ cách thức điều chỉnh nguyện vọng.

Với các thí sinh trúng tuyển có điều kiện vào ngành mình yêu thích vẫn phải bắt buộc phải đăng ký nguyện vọng xét tuyển lại trên hệ thống chung của Bộ Giáo dục và Đào tạo với nguyện vọng 1 là ngành đó. Nếu các em không đăng ký nguyện vọng vẫn sẽ bị rớt Đại học do trên hệ thống không có thông tin.

Để hạn chế nhầm lẫn, sai sót của thí sinh về các vấn đề liên quan đến đăng ký dự thi, xét tuyển nguyện vọng, khu vực ưu tiên. Bộ GD&ĐT cho biết các Sở GD&ĐT, các trường THPT cần tăng cường truyền thông, hướng dẫn thí sinh đầy đủ nhất.

Trên đây là những điểm mới về kế hoạch Bộ Giáo dục dự kiến đăng ký xét tuyển nguyện vọng từ ngày 5/7 mà Cao đẳng Y khoa Phạm Ngọc Thạch tổng hợp. Thí sinh cần tìm hiểu thật chi tiết về những lưu ý khi đăng ký, điều chỉnh nguyện vọng xét tuyển để tránh xảy ra sai xót không đáng có trong kỳ thi quan trọng này.

 

Thông tin hữu ích khác
muc-luong-trung-binh-cua-nganh-quan-tri-kinh-doanh Tìm hiểu mức lương trung bình của ngành Quản trị kinh doanh Ngành Quản trị kinh doanh hiện đang hấp dẫn nhiều bạn trẻ lựa chọn cho con đường sự nghiệp của bản thân. Vậy bạn có biết mức lương trung bình của... khoi-d14-gom-nhung-mon-nao-nen-hoc-nganh-nao-truong-nao-khoi-d14 Khối D14 gồm những môn nào? Có Ngành và Trường nào? Khối D14 gồm những môn nào? Khối D14 có những ngành vàtrường nào khi là khối thi mở rộng từ khối D. Hiện nay, khối thi này được đưa vào xét tuyển... khoi-d13 Khối D13 gồm những môn gì? Có Ngành & Trường nào? Từ năm 2017, khối D được mở rộng thành rất nhiều khối ngành với sự thay đổi môn thi, các ngành nghề và các trường tuyển sinh. Bài viết dưới đây sẽ... muc-luong-nganh-cong-nghe-sinh-hoc Cơ hội việc làm và mức lương ngành Công nghệ sinh học Hiện nay ngành Công nghệ sinh học có nhiều cơ hội làm việc rộng mở cùng với mức lương và chế độ đãi ngộ tốt. Dưới đây là những thông tin về mức... khoi-d12 Khối D12 gồm những môn nào? Có Ngành & Trường nào? Khối D12 là khối thi mới được mở rộng từ khối D truyền thống, đưa vào tuyển sinh từ năm 2017. Cùng ban tư vấn tuyển sinh Cao đẳng Dược HCM cập nhật... chia-se-bi-quyet-on-thi-mon-toan-thpt-nam-2020-tot-nhat 8 Cách ôn thi Toán THPT Quốc gia hiệu quả 2024 Làm thế nào để đạt điểm cao môn Toán? Cách ôn thi THPT quốc gia môn Toán dưới đây sẽ giúp các bạn làm bài thi hiệu quả...
Xem thêm >>



0899 955 990