Top
Đăng ký xét tuyển Online Cao Đẳng Y Khoa Phạm Ngọc Thạch
Tải mẫu đăng ký xét tuyển Trường Cao Đẳng Y Khoa Phạm Ngọc Thạch

8 người nhận sửa điểm thi THPT ở Sơn La chuẩn bị hầu tòa

Cập nhật: 30/08/2019 09:09 | Người đăng: Lường Toán

TAND tỉnh Sơn La sẽ mở phiên xét sử sơ thẩm với 8 bị can trong vụ án gian lận điểm thi THPT quốc gia 2018 vào sáng 16/9.

Hôm nay, chủ tọa phiên tòa, thẩm phán Quản Hữu Chiến ký quyết định đưa 8 bị can ra xét xử về tội "Lợi dụng chức vụ quyền hạn trong thi hành công vụ", theo khoản 1 điều 356 Bộ luật Hình sự 2015.

8 bị can bao gồm: Trần Xuân Yến (cựu phó giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh); Đỗ Khắc Hưng (cựu trung tá, cán bộ phòng An ninh chính trị nội bộ); Cầm Thị Bun Sọn (cựu phó trưởng phòng Chính trị Tư tưởng);  Nguyễn Thị Hồng Nga (chuyên viên phòng Khảo thí và Quản lý chất lượng); Đặng Hữu Thủy (cựu phó hiệu trưởng trường THPT Tô Hiệu); Nguyễn Thanh Nhàn (cựu phó trưởng phòng khảo thí Sở Giáo dục và Đào tạo); Lò Văn Huynh (cựu phó trưởng phòng Khảo thí Sở Giáo dục và Đào tạo); Đinh Hải Sơn (cựu thiếu tá, nguyên đội phó đội giáo dục, Phòng an ninh chính trị nội bộ)

Cùng với đó là 8 luật sư tham gia bào chữa cho các bị can. Trong đó, bị can Hưng có ba người bảo vệ, bị can Yến và Huynh mỗi người có hai luật sư.

Phiên tòa dự kiến mời 47 người có quyền lợi nghĩa vụ liên quan và 43 người làm chứng trong đó có ông Hoàng Tiến Đức (Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh).

Cựu giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo Trần Xuân Yến chính thức bị khởi tố

Theo cáo trạng, tại kỳ thi THPT quốc gia 2018 vì động cơ vụ lợi cùng việc lợi dụng chức vụ, 8 bị can đã cùng nhau nâng điểm cho 44 thí sinh, từ 29/6 đến 3/7/2018.

Bốn trong 8 bị can là Nga, Sọn, Huynh, Thủy đã nhận tiền của một số trường hợp để nâng điểm cho các thí sinh. Bà Nga đã nhận hơn một tỷ đồng để nâng điểm cho bốn em. Ông Huynh nhận một tỷ đồng của một người đàn ông ở thành phố Sơn La để nâng điểm cho hai thí sinh. Ông còn nhận 300 triệu đồng để nâng điểm cho một thí sinh song ngày 24/7/2018 đã trả lại. Ông đã Thuỷ nhận 500 triệu đồng của ba người để nâng điểm cho bốn thí sinh song đến ngày 24/7 đã trả lại. Bị can Sọn cũng nhận sửa điểm cho một thí sinh với "giá" 440 triệu đồng.

Bộ Giáo dục và Đào tạo chấm thẩm định 44 bài thi trắc nghiệm nghi có gian lận tại Sơn La và đã hạ điểm của tất cả. Trong đó có người bị hạ nhiều nhất tới 26,55 điểm cho ba môn, điểm thực tế chỉ là Toán 0 điểm, Vật Lý 0,25 điểm, Tiếng Anh 0,2 điểm. Có 5 thí sinh bị hạ mỗi người trên 22 điểm.

Theo cáo trạng, hành vi nhận tiền, thoả thuận sẽ nhận tiền để sửa nâng điểm cho thí sinh của các bị can có dấu hiệu của tội Nhận hối lộ, đưa hối lộ và môi giới hối lộ. Tuy nhiên, ngoài lời khai của các bị can và số tiền đã nộp cho Cơ quan điều tra, không có tài liệu nào khác để chứng minh. Do đó, viện kiểm sát xác định không có đủ căn cứ để truy cứu trách nhiệm hình sự với các bị can về tội Nhận hối lộ, Đưa hối lộ và Môi giới hối lộ.

Nguồn tổng hợp: Trường Cao Đẳng Y Dược TPHCM

Thông tin hữu ích khác
kho-khan-cua-nganh-cong-nghe-sinh-hoc Những khó khăn của ngành Công nghệ sinh học hiện nay Ngành Công nghệ sinh học hiện nay có nhiều bước phát triển, tuy nhiên ngành vẫn còn gặp nhiều khó khăn, cần phải có nhiều chính sách đột phá để đẩy... muc-luong-nganh-cong-nghe-sinh-hoc Cơ hội việc làm và mức lương ngành Công nghệ sinh học Hiện nay ngành Công nghệ sinh học có nhiều cơ hội làm việc rộng mở cùng với mức lương và chế độ đãi ngộ tốt. Dưới đây là những thông tin về mức... nganh-cong-nghe-sinh-hoc-truong-nao-tot-nhat Ngành Công nghệ sinh học trường nào tốt nhất? Trong những mùa tuyển sinh gần đây, ngành Công nghệ sinh học nhận được sự quan tâm của rất nhiều thí sinh. Nếu bạn đang tìm kiếm ngành Công nghệ... nganh-cong-nghe-sinh-hoc Ngành Công nghệ sinh học là gì? Ra trường làm gì? Ngành Công nghệ sinh học là gì? Học trường nào? Ra trường làm gì? là thắc mắc của rất nhiều thí sinh khi muốn tìm hiểu về ngành Công nghệ sinh học.... muc-luong-trung-binh-cua-nganh-quan-tri-kinh-doanh Tìm hiểu mức lương trung bình của ngành Quản trị kinh doanh Ngành Quản trị kinh doanh hiện đang hấp dẫn nhiều bạn trẻ lựa chọn cho con đường sự nghiệp của bản thân. Vậy bạn có biết mức lương trung bình của... khoi-d14-gom-nhung-mon-nao-nen-hoc-nganh-nao-truong-nao-khoi-d14 Khối D14 gồm những môn nào? Có Ngành và Trường nào? Khối D14 gồm những môn nào? Khối D14 có những ngành vàtrường nào khi là khối thi mở rộng từ khối D. Hiện nay, khối thi này được đưa vào xét tuyển...
Xem thêm >>



0899 955 990